Hóng Điện ảnh qua góc nhìn hài hước: Đại ca đại tỷ giải nghệ thì làm gì?

Điện ảnh qua góc nhìn hài hước: Đại ca đại tỷ giải nghệ thì làm gì?

Đăng vào ngày trong Tin tức 751

Đề tài đặc vụ, sát thủ lừng lẫy một thời bỗng một ngày “rửa tay gác súng”, giải nghệ đi làm… nội trợ đã được khai thác rất nhiều.

Nhưng những năm gần đây, đề tài này đột nhiên hot trở lại khi hàng loạt bộ phim từ Đông sang Tây khai thác câu chuyện về những đại ca đại tỷ giải nghệ lui về ở ẩn với góc nhìn hài hước. Nổi bật trong số đó là Sát Thủ Vô Cùng Cực của Hàn Quốc, Vợ Tôi Là Đặc Công của Hồng Kông và Gokushufudo của Nhật.

Sát Thủ Vô Cùng Cực – Khi đặc công chuyển nghề vẽ truyện tranh

sát thủ vô cùng cực

Sát Thủ Vô Cùng Cực (Hitman: Agent Jun) là một trong những phim hài hành độc đặc sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc những năm gần đây. Câu chuyện mở đầu bằng hình ảnh chàng đặc công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhưng ẩn sâu gương mặt lạnh lùng ấy lại là một trái tim mê vẽ webtoon (truyện tranh đăng trên mạng của Hàn Quốc). Anh giả chết để bắt đầu cuộc đời mới, cuộc đời trở thành họa sĩ webtoon và… làm nội trợ. Anh đã hoàn thành xuất sắc việc ở nhà nấu ăn để vợ chuyên tâm đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, bởi truyện mà anh vẽ không mà nào thèm đọc. Trong cơn tuyệt vọng vô cùng cực, anh đã vẽ lại chuyện đời mình và vợ anh vô tình gửi nó cho ban biên tập. Những trang truyện hành động kịch tính nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, đồng thời kéo theo sự phẫn nộ của chính phủ và xã hội đen vì anh đã “ngây thơ” tiết lộ hết tất cả bí mật của họ.

Theo dõi câu chuyện của Jun, bạn sẽ được dịp cười không ngớt vì những tình tiết hài hước cực độ, rồi cũng lắng lòng trước những thông điệp nhân văn, tình cảm gia đình sâu sắc thế mạnh của phim Hàn. Với Sát Thủ Vô Cùng Cực, Kwon Sang Woo đã chứng tỏ cho khán giả thấy anh là một diễn viên đầy màu sắc, có thể khiến khán giả khóc trong những bộ phim đầy bi thương nhưng cũng có thể làm khán giả cười đau bụng với những tác phẩm hài lầy lội.

Vợ Tôi Là Đặc Công – 2020 là năm của Cao Hải Ninh?

vợ tôi là đặc công

Nhanh nhạy nắm bắt đề tài trend của năm 2019-2020 chính là những nhà làm phim TVB. Bộ phim truyền hình Vợ Tôi Là Đặc Công đang phát sóng đồng thời ở Hồng Kông và Việt Nam, nhận về vô số lời khen ngợi, khán giả có dịp bồi hồi nhớ về dòng phim gia đình sở trường của đế chế TVB một thời.

Những năm gần đây, chất lượng phim TVB ngày càng đi xuống. Thế nhưng, Vợ Tôi Là Đặc Công đã nhận được những phản hồi tích cực ngay sau khi lên sóng tập 1. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Dư Tiểu Kiều tài giỏi và xinh đẹp. Cô là một trong những đặc công ưu tú nhất của tổ chức, nhưng khác với sát thủ Jun phải chịu những bài tập hà khắc, C9 (mật danh của Tiểu Kiều) lại sống trong tình đồng đội chan hòa. Cô đã từng nghĩ, cuộc đời cô vì làm đặc công mà trở nên có ý nghĩa, và đó là điều duy nhất cô muốn làm. Thế nhưng, sau một tai nạn tỉnh dậy, cô nhận được tin toàn bộ thành viên của tổ chức đã thiệt mạng sau một vụ nổ bí ẩn. Tiểu Kiều quyết định quay về cuộc sống bình thường, kết hôn với anh chàng bán rau Cao Đại Kình và làm một người phụ nữ đảm đang chăm sóc cả gia đình chồng. 5 năm sau, đặc công B3 bất ngờ xuất hiện, yêu cầu cô quay về tổ chức tiếp tục nhiệm vụ chống khủng bố cũng như điều tra hung thủ đã sát hại đồng đội năm xưa.

Cao Hải Ninh là diễn viên quen thuộc với khán giả TVB. Với ngoại hình xinh đẹp, cô bị đóng khung vào vai quyết rũ, chỉ đến Vợ Tôi Là Đặc Công, Cao Hải Ninh mới được lột xác trong vai trò bà nội trợ. 2020 được xem là năm của Cao Hải Ninh, ứng cử viên sáng giá cho giải Thị Hậu TVB (tương đương với Ảnh Hậu phim truyền hình) khi được giao cho nhiều vai quan trọng và xuất hiện ở 4 bộ phim trong vòng 3 tháng.

Gokushufudo – Sát thủ Nhật Bản huy hoàng hóa điêu tàn

gokushufudo

Gokushufudo theo chân một thành viên yakuza tên Tatsu, được gọi là “rồng bất tử”, với những chiến tích bất hảo khiến giới xã hội đen Nhật Bản phải kinh hồn bạc vía. Đùng một cái, Tatsu giải nghệ đi lấy vợ. Cũng giống như đặc công Jun, yakuza lừng lẫy một thời Tatsu phải đảm nhận vai trò nội trợ để vợ an tâm phát triển sự nghiệp. Nhưng một khi đã bước chân vào giang hồ thì đâu dễ gì rút ra được. Tatsu phải làm sao để giữ bí mật thân phận thật sự của mình đây?

Đảm nhận vai chính Tatsu là Tamaki Hiroshi, nam diễn viên nổi tiếng với năng lực diễn xuất và gương mặt “chuẩn man”. Trở thành đại ca giang hồ không phải là điều gì khó khăn với Tamaki, nhưng việc đảm nhận vai ông chồng quốc dân hài hước chính là điểm xem thú vị của khán giả. Phim sẽ lên sóng vào cuối năm nay.

Cả ba bộ phim kể trên đều là những tác phẩm lấy yếu tố hài hước làm chủ đạo, nhưng sau những giây phút làm khán giả cười sảng khoái, phim sẽ lắng đọng lại với những thông điệp ý nghĩa mà bạn không thể bỏ qua.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."