Top Cherry Maho – Giải mã sức hút phim truyền hình BL đang gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam

Cherry Maho – Giải mã sức hút phim truyền hình BL đang gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam

Đăng vào ngày trong Tin tức 2587

Bộ phim truyền hình đêm khuya của TV Tokyo 30-sai made Dotei dato Mahotsukai ni Narerurashii (tạm dịch: Dường như bạn có thể trở thành phù thủy nếu còn trinh cho đến năm 30 tuổi) phát sóng vào lúc 25:00 thứ năm hàng tuần, thường được gọi tắt là "Cherry Maho", ngày càng thu hút sự quan tâm của khán giả sau mỗi tập phim.

Bản thân nguyên tác là manga cùng tên đã bán ra 800.000 bản, nhưng phim vẫn tạo được ấn tượng riêng với đề tài nhạy cảm BL, một mối tình buồn và ấm áp, và cũng một bộ phim nhân văn khắc họa tinh tế nội tâm của các nhân vật. Cơn sốt này được xem là ngoại lệ của các phim có khung giờ phát sóng muộn.

30 tuổi còn trinh sẽ biến thành phù thủy

Tình yêu trong sáng giữa một xử nam 30 tuổi và một anh chàng đẹp trai

Adachi Kiyoshi (Akaso Eiji), một người làm công ăn lương buồn tẻ có xu hướng rơi vào suy nghĩ tiêu cực, đã bước sang tuổi 30 khi còn là một xử nam và có được "phép thuật có thể đọc được suy nghĩ của người mình chạm vào". Đây là một truyền thuyết đô thị nhưng nó đã trở thành sự thật với Adachi. Sau đó, Adachi quyết định lắng nghe tiếng lòng của Kurosawa Yuichi (Machida Keita), một chàng trai hoàn hảo trong mắt đồng nghiệp. Thứ tràn ngập ở đó là tình yêu nồng nàn và mãnh liệt dành cho Adachi...

Câu chuyện lên đến cao trào vào nửa đầu của tập 6, Kurosawa cuối cùng cũng phải thú nhận với Adachi rằng: "Anh thích em." Trong tập 7 được phát sóng vào ngày 19/11, cư dân mạng đã rút ra lý do tại sao Kurosawa lại yêu Adachi.

30 tuổi còn trinh sẽ biến thành phù thủy

Trái tim trong sáng của Adachi và sự dịu dàng của Kurosawa

Bản thân cái tên Adachi Kiyoshi (An Đạt Thanh) và Kurosawa Yuichi (Hắc Trạch Ưu Nhất) đã tự nói lên điều đó. Adachi có thể nhìn thấy mọi người với một trái tim "thanh khiết" và luôn tự đánh giá thấp mình. Trong tập 1,  Adachi lần đầu tiên được Kurosawa quàng một chiếc khăn cổ, anh đã đọc được suy nghĩ Kurosawa xem trọng mình và nhủ thầm: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng có một người nào đó sẽ nhìn tôi như thế này." Không chỉ Kurosawa, cả cô đồng nghiệp Fujisaki chỉ tập trung làm việc và không hứng thú với chuyện tình cảm cũng đã “cảm nắng” Adachi-kun.

Adachi bối rối trước sức mạnh của ma thuật và không bao giờ lạm dụng nó. Hiếm khi anh chủ động sử dụng phép thuật, như trong trường hợp giám đốc của đối tác kinh doanh có tâm trạng xấu và Kurosawa gặp khó khăn (tập 5), nên Adachi mới muốn biết lý do. Còn lại, khán giả sẽ nhìn thấy Adachi cố gắng thoát khỏi những tình huống chạm vào ai đó và đọc được suy nghĩ của họ.

Còn Kurosawa nổi bật lên với sự dịu dàng, bên cạnh vẻ ngoài khéo léo. Anh là một người ưu mỹ nhưng ẩn bên trong là sự rung động dành cho Adachi. Anh nghĩ Adachi lẩn tránh anh, luôn có cảm giác "Anh xin lỗi vì đã thích em" và không bao giờ tìm cách tiếp cận hay ép buộc Adachi.

Sự ấm áp của hai người này là quan tâm đến người khác. Tình yêu là cảm xúc dường như chỉ nghĩ đến đối phương và có xu hướng ích kỷ, thậm chí làm tổn thương người khác. Tuy nhiên, Adachi và Kurosawa luôn suy nghĩ đến cảm giác của đối phương. Khán giả cảm thấy ghen tị và trân trọng với sự chân thành đó.

30 tuổi còn trinh sẽ biến thành phù thủy

Phản ứng hóa học của Akaso Eiji và Machida Keita

Akaso Eiji, nam diễn viên đóng vai Adachi, sinh năm 1994, năm nay 26 tuổi. Trước khi làm diễn viên vào năm 2015, anh từng có khoảng thời gian làm người mẫu và tài năng ở địa phương lúc mười mấy tuổi. Năm 2017, khi xuất hiện trong Amazon Prime Video "Kamen Rider Amazons", anh đã đóng vai Banjo Ryuga / Kamen Rider Cross-Z trong Kamen Rider Build và xuất hiện trong nhiều loạt phim Kamen Rider. Năm ngoái, anh tham gia bộ phim truyền hình Nee, Sensei Shiranaino? (MBS) đóng cặp với Baba Fumika, và cũng đóng vai chính trong bộ phim truyền hình đặc biệt Panic Commercial (Fuji TV).

Và năm nay, trong phim điện ảnh Omoi, Omoware, Furi, Furare chuyển thể từ manga cùng tên của Io Sakisaka và Takahiro Miki đạo diễn, Akaso Eiji hợp diễn cùng với Hamabe Minami, Kitamura Takumi và Fukumoto Riko. Anh đã gây ấn tượng khi vào vai một học sinh trung học đang lo lắng cho tương lai của mình. Cherry Maho là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên anh đóng vai chính, và khác với những hình tượng trước đây, lần này anh hóa thân vào một chàng trai được ví là chú cún con ướt sũng nước.

Machida Keita vào vai Kurosawa Yuichi, sinh năm 1990, năm nay 30. Đã 10 năm kể từ khi anh vượt qua buổi thử giọng của Gekidan EXILE. Ngoài việc xuất hiện trong loạt phim HiGH & LOW và PRINCE OF LEGEND của nhà LDH, anh còn tạo ấn tượng cho khán giả qua hàng loạt vai diễn trong Sumire Sumika (TV Asahi), Chuugakusei Nikki (TBS), Guilty (Yomiuri TV / Nippon TV)…

Riêng năm nay, anh xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm như phim điện ảnh Maeda Kensetsu Fantasy Eigyoubu, phim của Netflix Imawa no Kuni no Alice. Còn trong Cherry Maho, anh xuất sắc thể hiện vai Kurosawa, khiến khán giả xúc động trước tình cảm chân thành của anh dành cho Adachi.

Akaso là hiện thân đáng yêu của Adachi, người chỉ quan sát Kurosawa và mỉm cười. Một người thì thuần khiết, nhút nhát, tự ti, một người lại nhẹ nhàng xóa bỏ khoảng cách với đôi mắt chứa đầy tâm tư. Sự kết hợp của họ còn tạo nên sự hài hòa như thể họ sinh ra là dành cho nhau. Còn khán giả thì cảm thấy tim mình rung động và miệng nở nụ cười lúc nào chẳng hay.

30 tuổi còn trinh sẽ biến thành phù thủy

Hiệu ứng lan tỏa cả ở nước ngoài, phim đang đi đến hồi kết

Điểm hấp dẫn của tác phẩm này là nó có đầy đủ những cảnh “đốn tim” kinh điển như tiếp xúc gần trong thang máy, những cú kéo tay, hiểu lầm, em bệnh anh đưa em về chăm sóc và cảnh tỏ tình nghiêm túc. Tác phẩm này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ của Nhật Bản mà còn lan ra cả nước ngoài. Những năm gần đây, các phim BL thật sự đã làm nên cú bùng nổ lớn trong ngành công nghiệp phim ảnh, và lượng fan hâm mộ BL ngày càng đông đảo. Riêng phim Cherry Maho đã nhận được rất nhiều phản hồi từ fan hâm mộ nước ngoài như Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Thậm chí, sự lan tỏa ấy còn được đoàn phim đáp lại bằng một thông báo lịch phát sóng bằng nhiều ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt. Riêng tập 7, tập chính thức tỏ tình, phim đã đạt top 5 xu hướng trên Twitter. Phim được phân phối chính thức trên WeTV, và từ giờ thì fan Việt Nam đã có thể xem có bản quyền rồi đấy.

Cherry Maho đang tăng tốc về cuối. Việc của chúng ta bây giờ là ngồi chờ một kết thúc ngọt lịm tim của cặp chính, cặp phụ và những bạn bè đồng nghiệp xung quanh họ. Chắc hẳn nhiều bạn lại cảm thấy luyến tiếc quãng thời gian mỗi tuần chờ từng tập phát sóng của Cherry Maho, thèm cái cảm giác đôi khi rộn rạo, lúc lại cảm thông, và khi thì ghen tị với cuộc sống hàng ngày của họ, với niềm vui và nỗi buồn vô cùng sinh động. Những ngày cuối năm 2020 cứ thế bình yên trôi qua. Mong rằng năm sau chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều tác phẩm dễ thương như thế này nữa.

Dịch và tổng hợp từ nhiều nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."