Ngẫm 30% hủ nam chứng minh rằng Boys Love không chỉ dành riêng cho con gái

30% hủ nam chứng minh rằng Boys Love không chỉ dành riêng cho con gái

Đăng vào ngày trong Tin tức 1397

Nếu mọi người vẫn luôn nghĩ rằng chỉ có phái nữ mới yêu thích hay phát cuồng vì những câu chuyện tình trai trên truyện tranh, phim ảnh hay anime, thì một khảo sát lại chứng minh điều ngược lại.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, thể loại manga hay anime BL (boy’s love) chỉ thu hút các độc giả hay khán giả là nữ giới, thì chắc có lẽ bạn đã nhầm. Một cuộc khảo sát gần đây của công ty Yano Research Group tại Nhật Bản đã chỉ ra trong cộng đồng những người yêu thích BL, nam giới chiếm một số lượng đáng ngạc nhiên. Cụ thể, công ty này đã thực hiện nhiều khảo sát và kết quả dữ liệu gần đây cho thấy chỉ tính riêng tại Nhật Bản đã có hơn 740,000 nam giới yêu thích thể loại yaoi này.

Theo kết quả do Yano công bố, nhóm đối tượng chiếm số lượng nhiều nhất là nam giới độ tuổi từ 20-29, chiếm 36.5%, sau đó là những người từ 15-19 tuổi- chiếm 20%, 17.6% là người ở độ tuổi khoảng 40 (còn lại 9.4% ở độ tuổi 30 và 8.2% là 50 đến ngoài 60 tuổi). Dù vậy, số nam giới trẻ tuổi chiếm số lượng lớn không phải điều quá ngạc nhiên. Ngoài ra, theo một kháo sát khác (số lượng người tham gia không xác định) thì có đến 30.6% số người nhận mình là fan hâm mộ của BL là nam giới.

Một điều khá rõ ràng là những chuyện tình BL sẽ có sức hấp dẫn tự nhiên với những người đồng tính nam. Song, tương phản với “sự miêu tả” mãnh liệt về chuyện tình giữa nam và nam, thể loại này thường gây kích thích và gợi tưởng những khung cảnh khá ướt át với phái nữ. Bằng chứng rõ ràng nhất là phần lớn các tác giả truyện BL đều là nữ giới. Tuy nhiên, bảng câu hỏi trong các cuộc khảo sát của Yano không đề cập tới xu hướng tình dục của người tham gia, nên không thể khẳng định trong số 30.6% nam giới là fan của BL đó, họ yêu thích thể loại này là do nó phù hợp với xu hướng tình dục của họ, hay họ là trai thẳng nhưng thích thú với BL vì những lý do khác.

Một điều khác cần làm rõ là một năm trước khi cuộc khảo sát với kết quả 30.6% này được thực hiện, Yano cũng tổ chức một khảo sát khác, nhưng kết quả chỉ có 17.9% trong số người tham gia trả lời yêu thích BL là nam giới. Nhiều người cho rằng 17.9% cũng là một tỷ lệ không nhỏ.

Thật không may, khảo sát này, dù nhận được rất nhiều sự chú ý trên các trang mạng xã hội tại Nhật Bản, nhưng lại được thực hiện từ năm 2016 và Yano cũng không có ý định khảo sát lại lần nữa. Có lẽ công ty này cần cân nhắc tổ chức khảo sát hàng năm về cộng đồng và kinh tế otaku.

Nguồn: Sora News 24
 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."