Hóng Kaguya-hime no Monogatari được tái hiện thành câu chuyện BL

Kaguya-hime no Monogatari được tái hiện thành câu chuyện BL

Đăng vào ngày trong Tin tức 1642

Và một loạt truyện cổ tích, tác phẩm dân gian, kinh điển khác cũng sẽ được chuyển thành những câu chuyện tình nam - nam.

Một bộ sách mới ra mắt đã viết lại các câu chuyện cổ tích cho độc giả hiện đại dưới phiên bản... tình yêu của những chàng trai. Tập đầu tiên của Tuyển tập BL Văn học Cổ điển vừa ra mắt vào tháng 10 năm ngoái đã tái hiện lại các câu chuyện của Kaguya-hime no MonogatariIse Monogatari. Tập thứ hai được phát hành vào tháng 1/2019 với phiên bản được viết lại của Kojiki.

Kaguya-hime no Monogatari
(c) Amazon

Tập đầu tiên được "dịch" bởi Yukifune Emma, trong tập này nhân vật được hoán đổi giới tính và kể lại câu chuyện bằng ngôn ngữ hiện đại. Nhân vật chính Kaguya-hime (thường được biết đến với tên Việt Nam là Nàng Công chúa Ống Tre hoặc Nàng Tiên Ống Tre) được thay thế bằng một cậu bé đẹp trai tên Kaguyahiko ("-hiko" là hậu tố phổ biến dùng cho tên của các bé trai ở Nhật Bản). Cốt truyện được giữ nguyên với nhân vật là các hoàng tử và chính hoàng đế đến để cầu hôn Kaguyahiko.

Tương tự như vậy, phiên bản mới của Ise Monogatari tập trung về cuộc sống và sự lãng mạn của cận thần Ariwara no Narihira, giống như tập văn xuôi và thơ ca cổ điển của Nhật Bản, nhưng các đối tượng yêu đương của chàng đã được thay thế bằng... nam giới. Còn "dịch giả" Uminekozawa Meron đã chọn Kojiki, ký lục lịch sử và thần thoại lâu đời nhất của Nhật Bản, để biến đổi thành một câu chuyện hài lãng mạn.

Kojiki
(c) Amazon

Loạt ảnh bìa gợi lên cảm giác cổ điển tuyệt mỹ và cuốn hút. Yamashita Tomoko minh họa cho tập đầu tiên, còn Harada là họa sĩ minh họa cho tập thứ hai.

Uminekozawa và nhà văn Hirarisa sẽ xuất hiện tại một sự kiện ở Tokyo vào ngày 25/02 để thảo luận về bộ truyện.

Nguồn: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."