Top Kimetsu no Yaiba vượt Titanic để trở thành phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại tại Nhật Bản

Kimetsu no Yaiba vượt Titanic để trở thành phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại tại Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 1138

Trong doanh thu phòng vé cuối tuần qua, Kimetsu no Yaiba dẫn đầu, Doraemon vẫn đang ở vị trí thứ 2 còn 10 Manbun no 1 khởi đầu như thế nào?

Demon Slayer - Kimetsu no Yaiba - The Movie: Mugen Train đứng ở vị trí quán quân trong tuần thứ bảy liên tiếp, đã kiếm được 1.032.345.100 yên trong ba ngày cuối tuần qua từ thứ sáu đến chủ nhật. Hiện phim đã bán được tổng cộng 20,532,177 vé và thu về 27.512.483.050 yên trong 45 ngày.

Kimetsu no Yaiba đã vượt qua Titanic của James Cameron (26,2 tỷ yên) để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại ở Nhật Bản. Hiện chỉ có Vùng Đất Linh Hồn (30,8 tỷ yên) đứng trên nó. Mugen Train đã vượt qua Khương Tử Nha (Trung Quốc) để trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới trong năm 2020 và nó đã soán ngôi Dolittle với vị trí thứ 6 phim điện ảnh nói chung trên toàn thế giới trong năm 2020.

yaiba no kitsune
(c) Toho

Kimetsu no Yaiba: Mugen Ressha-hen (Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Tàu Bất Tận) (Toho / Aniplex) sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào tháng 12.

Phim hoạt hình CG Stand By Me Doraemon 2 tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong tuần thứ hai ra mắt, và thu về 294.477.450 từ thứ sáu đến chủ nhật. Hiện bộ phim đã thu về tổng cộng 1.108.062.500 yên. Phim đã bán được 305.000 vé và thu về 386 triệu yên (khoảng 3,69 triệu đô la Mỹ), xếp ở vị trí thứ 2 trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 20 tháng 11. Ban đầu bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 7 tháng 8 cho đến khi bị trì hoãn do virus corona chủng mới (COVID-19).

Câu chuyện của bộ phim phần lớn dựa trên bộ phim năm 2000 của loạt phim Doraemon: Obachan no Omoide (Doraemon: Hồi Ức Của Bà Ngoại), nhưng có thêm các yếu tố gốc, bao gồm cả câu chuyện tình yêu của Shizuka và Nobita cũng đã có mặt trong phim Stand By Me Doraemon trước đó. Bộ phim hoạt hình 3DCG khi ấy đạt doanh thu phòng vé 8,38 tỷ yên vào năm 2014, là sự kết hợp giữa đạo diễn Yagi Ryuichi và kịch bản / đồng đạo diễn Yamazaki Takashi, phần 2 họ tiếp tục đảm nhận vai trò đấy. Còn Suda Masaki đã biểu diễn ca khúc chủ đề của phim mang tên Niji.

Bộ phim live-action 10 Manbun no 1 từ manga cùng tên của Miyasaka Kaho đã ra rạp xếp thứ 4 trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim khởi chiếu vào ngày 27 tháng 11. Shogakukan đã công bố dự án điện ảnh người thật đóng vào năm 2018, và trước đó nó đã được dự kiến ra rạp vào năm 2019, nhưng đã không ra rạp vào năm đó.

GENERATIONS from EXILE TRIBE Shirahama Alan đóng vai Kiritani Ren, thành viên đẹp trai được hâm mộ của câu lạc bộ kiếm đạo, trong khi Taira Yuna đóng vai Sakuragi Rino, người quản lý câu lạc bộ kiếm đạo và là bạn của Ren. 10 Manbun no 1 là một series phụ của manga Akai, xoay quanh các nhân vật Rino và Ren. Rino và Kiritani chơi cùng một nhóm bạn từ khi học trung học. Rino chưa bao giờ thấy thoải mái với bản thân, và cô rất ngại khi nói chuyện với Ren dù cô cũng crush Ren như bao nữ sinh khác.

Miyasaka Kaho tung ra 10 Manbun no 1 trong Shogakukan's Cheese! tạp chí vào tháng 8 năm 2015, và kết thúc vào tháng 8 năm 2018. Shogakukan đã xuất bản thành 9 tập truyện và tập cuối cùng của manga vào tháng 10 năm 2018.

Phim hoạt hình Violet Evergarden: The Movie của Kyoto Animation đã từ vị trí thứ 9 trở lại vị trí thứ 7 trong số vé bán ra vào cuối tuần thứ 11. Bộ phim thu được 24.745.650 từ thứ sáu đến chủ nhật. Hiện bộ phim đã thu về tổng doanh thu cộng dồn là 1.973.168.630 yên. Phim liên tục đứng trong top 10 doanh thu phòng vé Nhật Bản trong cả 11 tuần kể từ khi khởi chiếu. Phim sẽ được phát hành ở Việt Nam với tên Violet Evergarden: Hồi Ức Không Quên vào ngày 4 tháng 12.

Bộ phim khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 18 tháng 9 và đứng ở vị trí thứ 2 trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim là bộ phim hoạt hình mới đầu tiên của Nhật Bản (trái ngược với các bộ phim tổng hợp) khởi chiếu tại Dolby Cinemas, với các suất chiếu Dolby Cinemas bắt đầu vào ngày 13 tháng 11.

Kyoto Animation đã hoãn khởi chiếu bộ phim tại Nhật Bản do lo ngại về căn bệnh virus corona chủng mới (COVID-19). Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 24 tháng 4. Đây là lần trì hoãn thứ hai đối với bộ phim, vì ban đầu bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 10 tháng 1 năm 2020 tại Nhật Bản.

Anime ngoại truyện riêng biệt của thương hiệu này có tựa đề Violet Evergarden Gaiden: Eien to Jido Shuki Ningyo (Violet Evergarden I: Eternity and Auto Memory Doll), đã ra rạp ở Nhật Bản vào tháng 9 năm ngoái và chiếu trong ít nhất năm tuần. Cuối cùng bộ phim đã thu về tổng cộng 831 triệu yên. Netflix đã ra mắt anime vào ngày 2 tháng 4.

Majo Minarai wo Sagashite, bộ phim hoạt hình hoàn toàn mới kỷ niệm 20 năm thương hiệu anime cô gái phép thuật Ojamajo Doremi, đã rơi từ hạng 6 xuống hạng 8 trong tuần thứ ba ra mắt. Bộ phim đã thu được 22.376.200 yên từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã thu được tổng cộng tích lũy là 212.787.440 yên. Bộ phim khởi chiếu vào ngày 13 tháng 11 sau một thời gian hoãn chiếu COVID-19. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo vào ngày 10 tháng 11. Toei và Toei Animation đã thông báo vào tháng 3 rằng họ đã hoãn việc khởi chiếu bộ phim vào ngày 15 tháng 5 do vấn đề sản xuất, và sau đó đã dời lịch chiếu vào mùa thu. Phim đứng ở vị trí thứ 4 trong tuần đầu khai mạc, kiếm được 74.061.680 yên trong ba ngày đầu tiên công chiếu.

Câu chuyện kể về Yoshizuki Mire, nhân viên văn phòng 27 tuổi, người Tokyo, người vừa trở về Nhật Bản, sinh viên đại học năm thứ tư 22 tuổi Nagase Sora khao khát trở thành giáo viên và một cô gái tuổi đôi mươi tính cách trẻ con làm việc bán thời gian ở Hiroshima, nhân viên cửa hàng okonomiyaki và người làm nghề tự do Kawatani Reika. Điều thu hút ba cô gái đến từ các tầng lớp hoàn toàn khác nhau chính là Quả cầu ma thuật. Một câu chuyện ma thuật mới bắt đầu khi họ tình cờ gặp nhau một cách bí ẩn và bắt tay vào một cuộc hành trình.

Sato Junichi (Sailor Moon, Aria, Princess Tutu), đạo diễn của anime Ojamajo Doremi gốc, đã chỉ đạo bộ phim mới cùng với Kamatani Yu (đạo diễn 1 tập trong Precure) tại Toei Animation. Kuriyama Midori (người viết kịch bản cho Lovely Complex, Heartcatch Precure!) Và Umakoshi Yoshihiko (Hana Yori Dango, Mushi-Shi) cũng trở về từ Ojamajo Doremi với tư cách là người viết kịch bản và thiết kế nhân vật, và Umakoshi cũng được tín nhiệm làm đạo diễn hoạt hình chính. Nakamura Shoko (Doukyusei) cũng được chỉ định làm đạo diễn hoạt hình cho bộ phim, và Seki Hiromi là tổng sản xuất.

Phim hoạt hình điện ảnh Precure Miracle Leap: Minna to Fushigi na 1-nichi (Mọi người và một ngày bí ẩn) đã giảm từ vị trí thứ 7 xuống vị trí thứ 10 trong số vé bán ra trong tuần thứ năm. Bộ phim đã thu được 15.901.370 yên từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã thu về tổng cộng 361.624.250 yên. Phim xếp ở vị trí thứ 3 và thu về 107,952,960 yên trong tuần đầu công chiếu.

Ban đầu bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 20 tháng 3, nhưng đã bị hoãn lại đến ngày 16 tháng 5 để giúp hạn chế sự lây lan của COVID-19. Sau đó, nó đã bị trì hoãn đến ngày 31 tháng 10.

Các suất chiếu tại rạp của Grisaia: Phantom Trigger the Animation Stargazer, phần tiếp theo của anime Grisaia: Phantom Trigger, đã mở màn ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các rạp chiếu nhỏ tại Nhật Bản. Các suất chiếu được khởi chiếu vào ngày 27 tháng 11. Anime Grisaia: Phantom Trigger đầu tiên dựa trên trò chơi cùng tên của Frontwing đã khởi chiếu vào tháng 3 năm 2019 tại EJ Anime Theater Shinjuku, Tokyo và bốn rạp khác ở Nhật Bản.

Kadokawa đã trình chiếu phiên bản 4K HDR của bộ phim Gamera: Guardian of the Universe năm 1995 vào ngày 27 tháng 11 và nó đã đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng rạp chiếu mini trong tuần đầu công chiếu. Bộ phim và hai bộ phim Gamera thời Heisei khác sẽ nhận được bản phát hành Đĩa Blu-ray 4K HDR tại Nhật Bản vào ngày 29 tháng 1.

Bandai Namco Arts đã mở chiếu hai phần Gunbuster OVA của Gainax vào ngày 27 tháng 11. Phần đầu tiên mở màn ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng rạp chiếu nhỏ, trong khi phần thứ hai mở màn ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng rạp chiếu nhỏ.

Buổi chiếu tại rạp của các tập 7, 8 và 9 của anime Sokyu no Fafner THE BEYOND đã xếp ở vị trí thứ 4 bảng xếp hạng các rạp chiếu nhỏ tại Nhật Bản trong tuần thứ ba. Các suất chiếu đã được khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 13 tháng 11 và thu về 38.460.100 yên để đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các rạp chiếu nhỏ trong ba ngày đầu tiên.

Nguồn dịch: Anime News Network

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."