Hóng Fitst Love trở thành nguồn cảm hứng cho phim gốc của Neflix, Mitsushima Hikari và Sato Takeru lần đầu tiên đóng cặp

Fitst Love trở thành nguồn cảm hứng cho phim gốc của Neflix, Mitsushima Hikari và Sato Takeru lần đầu tiên đóng cặp

Đăng vào ngày trong Tin tức 1642

Các bài hát First Love và Hatsukoi của Utada Hikaru đã truyền cảm hứng cho một bộ phim truyền hình gốc mới của Netflix có tựa đề First Love Hatsukoi sẽ được phát hành vào năm 2022.

First Love là bài hát nổi tiếng của Utada được phát hành vào năm 1999 và sử dụng làm nhạc phim của Majo no Jouken. Còn Hatsukoi được phát hành 19 năm sau đó vào năm 2018. Bộ phim First Love Hatsukoi với sự tham gia của Mitsushima Hikari và Sato Takeru miêu tả câu chuyện hồi ức của một cặp đôi về "mối tình đầu" của họ trong ba khoảng thời gian khác nhau - từ những năm 1990, 2000 và hiện tại.

mitsushima hikari sato takeru

Mitsushima Hikari, người luôn mong muốn thu hút khán giả bằng lối diễn xuất tinh tế và mạnh mẽ, vào vai Yae Noguchi, người có mục tiêu trở sẽ vào vai Noguchi Yae, một phụ nữ có mục tiêu trở thành tiếp viên hàng không nhưng bị số phận ruồng bỏ sau một tai nạn bất ngờ. Trong khi đó, Sato Takeru, nam diễn viên từng đảm nhận từ nhân viên văn phòng, hành động cho đến phim tình cảm sẽ vào vai Namiki Harumichi, một người đàn ông có tính cách thẳng thắn, từng thuộc về Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản, nhưng hiện rẽ sang một con đường khác.

Bộ phim do Kanchiku Yuri đạo diễn và viết kịch bản. Kanchiku đã hoạt động trong nhiều lĩnh vực như phim điện ảnh, phim truyền hình và MV kể từ khi ra mắt với tư cách là nhà biên kịch vào năm 2004. Và đối với Utada Hikaru, người đã cung cấp nhiều bài hát cho các bộ phim truyền hình và điện ảnh, tác phẩm này sẽ là bộ phim truyền hình gốc đầu tiên được sản xuất lấy cảm hứng từ các bài hát của cô. Đây sẽ là sự kết hợp diễn xuất của Mitsushima Hikari, Sato Takeru và các ca khúc của Utada Hikaru sẽ được phân phối trên toàn thế giới trên Netflix vào năm 2022 dưới dạng một loạt phim gốc của Netflix.

Mitsushima và Sato sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong một phim của Netflix, và cả đạo diễn Kanchiku, cũng lần đầu hợp tác với Netflix. Cả ba đã có cuộc trò chuyện để chuẩn bị kỹ càng cho chế tác lớn sẽ được phát trực tuyến toàn cầu này.

Sato chia sẻ đã từng cộng tác với đạo diễn khi mười mấy tuổi và rất ấn tượng với cô, vì vậy anh rất vui khi được làm việc với cô một lần nữa. Anh đã từng làm việc với Mitsushima và rất muốn cùng làm việc với mọi người.

Mitsushima cho biết lần đầu tiên đến nhà đạo diễn ở Yatsugatake, họ đã ngồi ở chiếc bàn kotatsu. Trong khi đọc kịch bản, cô đã lo lắng nhiều. Sau đó thì đạo diễn bật khóc. Mitsushima đã tham gia dự án này khoảng một năm, nhưng đạo diễn đã lặng lẽ viết kịch bản trong nhiều năm. Cách casting cũng rất thú vị, họ casting ngay tại nhà đạo diễn. Trước đó nhà sản xuất là cân nhắc Mitsushima và Sato bằng cách thử kết hợp hình trên mạng của hai diễn viên với nhau dù Mitsushima không đóng nhiều phim tình cảm. Khi quan sát cả hai bằng xương bằng thịt thì sự kết hợp mới mẻ này trở nên hoàn hảo, kịch bản trở nên sống động và các cảnh diễn hấp dẫn hơn. Mitsushima và Sato còn uống bia với nhau và như thế lại càng đẹp đôi.

Đạo diễn trải lòng, cặp đôi là điều quan trọng nhất trong một bộ phim tình cảm. Bạn không muốn xem một bộ phim truyền hình trừ khi hai người sắp bắt đầu yêu nhau. Thông thường khi làm phim truyền hình, cô có thể bắt đầu bấm máy khi kịch bản chưa hoàn thành, nhưng với Fitst Love Hatsukoi, cô có thời gian thảo luận, phát triển và hoàn thành kịch bản trước.

Sato Takeru đồng ý với việc nên hoàn tất kịch bản trước vì Mitsushima Hikari đòi hỏi một công việc có độ nghiêm túc cao và chỉ khi đó cô mới đồng ý tham gia. Anh so sánh cô giống một Pokémon hiếm vậy. Anh cười: “Thật khó để gặp gỡ và đóng chung, vì vậy cơ hội này thực sự rất quý giá.”

Mitsushima hiện đang hoạt động độc lập và trước lời mời tham gia dự án, cô lo lắng không biết mình có thể đảm bảo được sức khỏe thể chất và tinh thần hay không. Trước đó cô đã có khoảng thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng sau nhiều vai diễn khác nhau, được trở lại là chính mình nên khi nhận được kịch bản phim, cô rất tâm đắc và muốn cảm nhận hương vị, muốn biến thứ tình yêu lấp lánh đó lên màn ảnh. Sau buổi trò chuyện, trên đường về nhà cô đã khóc, do hồi hộp, do xúc động khi gặp một biên kịch – đạo diễn trạc tuổi cô tự làm mọi thứ, và bị ảnh hưởng bới nhà sản xuất nữa.

Cũng giống Mitsushima, Sato Takeru cũng nhận thấy đạo diễn Kanchiku là một thiên tài. Anh bị thu hút bởi một kịch bản không đơn thuần ngôn tình và sự tương tác giữa hai nhân vật cùng từng lời thoại đều rất đẹp.

Dù sử dụng bài hát First Love nổi tiếng gắn liền với chuyện tình bị cấm đoán trong Majo no Jouken (bộ phim làm nên tên tuổi của “cô giáo” Matsushima Nanako và “học sinh” Takizawa Hideaki”) nhưng First Love Hatsukoi sẽ là câu chuyện hoàn toàn mới. Vì thế khán giả có thể mong đợi một bản phối mới, một chất giọng chiêm nghiệm cùng thời gian, hoặc có thể vẫn giữ nguyên bản phối cũ nhưng chúng ta sẽ có một cách thưởng thức và cảm xúc thật khác. Đạo diễn chia sẻ các bài hát của Utada Hikaru đặc biệt với nhiều người, nhất là những người cùng thời đại với Hikki. Đạo diễn cho biết Utada ra mắt năm 15 tuổi và các bài của cô tạo chạm đến cảm xúc của cả người trưởng thành, còn những người cùng thế hệ về cơ bản vẫn hiểu được nội dung bài hát. Lời ca khúc cũng sẽ xuất hiện trong lời thoại của First Love Hatsukoi. Thời điểm đó nữ đạo diễn nghĩ rằng “thời đại của chúng tôi đã bắt đầu”, còn bây giờ, có một sợi dây liên kết giữa ca khúc First Love và ca khúc Hatsukoi, khoảng thời gian gần 20 năm ấy sẽ được chiêm nghiệm qua bộ phim của Netflix.

Những cung bậc cảm xúc phong phú của một tình yêu như được vẽ nên một cách xuyên suốt. Như cảnh khiêu vũ của các bộ phim truyền hình phương Tây, bạn không thể hôn dù chạm vào cơ thể, bạn không thể làm bất cứ điều gì mặc dù ánh mắt luôn giao tiếp. Cảnh quay này sẽ được chuyển tải trong bộ phim Nhật Bản và khán giả sẽ rung động cùng hai nhân vật chính.  

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."