Hóng avex bán trụ sở chính và cho hơn 100 nhân viên nghỉ hưu tự nguyện

avex bán trụ sở chính và cho hơn 100 nhân viên nghỉ hưu tự nguyện

Đăng vào ngày trong Tin tức 532

avex đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi gần như nguyên năm vì đại dịch COVID-19 mà các sự kiện trực tiếp phải hủy bỏ, khiến công ty thua lỗ nặng. Công ty đã có kế hoạch ngăn chặn khoản lỗ này.

Dưới sự hướng dẫn của ngân hàng, avex hiện đang tiến hành tái cấu trúc. Do đại dịch, doanh thu từ buổi hòa nhạc đã giảm đáng kể, dẫn đến khoản lỗ 3,2 tỷ yên trong quý từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay.

avex

Vào ngày 24/12, avex thông báo rằng họ đã đồng ý bán tòa nhà trụ sở chính tại phía nam Aoyama, Tokyo, một trong những biện pháp đã được lên kế hoạch trước đó. Giá trị của tòa nhà là 42,9 tỷ yên, trong đó avex sẽ thu được 29 tỷ yên chênh lệch khi bán. Sau khi bán tòa nhà, avex sẽ thuê lại không gian trong đó.  Các cuộc đàm phán bán cho tòa nhà 18 tầng, được mở vào tháng 12/2017, đang được xử lý bởi quỹ bất động sản Canada BentallGreenOak. Việc ký kết hợp đồng mua bán tòa nhà sẽ được tổ chức vào ngày 28/12. Việc mua bán sẽ hoàn tất vào ngày 26/03.  

“Lần này thật tệ. Chúng tôi đang ở trong một cuộc khủng hoảng và không chắc liệu chúng tôi có thể vượt qua được năm nay hay không. Tuy nhiên, tôi đã giả vờ như không nhìn thấy nó”, một nhà sản xuất của avex nói, đôi vai thõng xuống vì thất bại.

Anh tiếp tục nói về một điều mà rất nhiều nhà quan sát của ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản đã nhận thấy trong nhiều năm. “Mặc dù đúng là EXILE của LDH và Snow Man của Johnny & Associates đều phát hành đĩa dưới nhãn của avex, nhưng doanh thu lại thấp. Trong quá khứ, Avex đã có những nghệ sĩ nổi tiếng như Amuro Namie, Hamasaki Ayumi và Koda Kumi có thể giữ cho công ty phát triển, nhưng công ty đã không nuôi dưỡng được thế hệ tiếp theo. Mô hình kinh doanh của avex đã trở nên lỗi thời trong thời đại của internet.”

avex đã phải đính chính rằng trên trang web chính thức trước đó không có bất cứ thông báo nào về việc bán tòa nhà như một số tờ báo đưa tin. Tuy nhiên, avex đã thừa nhận đang tiến hành cải cách cơ cấu và việc bán trụ sở chính đã được xem xét như một phần của việc đó, nhưng chưa quyết định vào lúc này.

Gần đây, có thông tin cho rằng avex đang tìm kiếm khoảng 100 nhân viên từ 40 tuổi trở lên tự nguyện nghỉ hưu , nhằm nỗ lực tiết kiệm tiền cho công ty. Nhiệm vụ này đã thành công, với 103 nhân viên ủng hộ avex. Các chi phí liên quan đến việc nghỉ hưu chẳng hạn như gói thôi việc, dự kiến ​​sẽ tiêu tốn của công ty khoảng 1,3 tỷ yên. Những nhân viên mà avex cho nghỉ hưu cũng chính là những người đã từng ở trong thời kỳ hoàng kim của công ty. Một nhân viên khác của avex nói về tình hình hiện tại, nói rằng không có nơi nào khác để đi trong ngành công nghiệp âm nhạc bởi vì các hãng khác cũng đang trong tình trạng tương tự do đại dịch. Cuối cùng, có những người ở độ tuổi 40 sẽ buộc phải làm một ngành hoàn toàn khác.

Không có thông tin nào về bất kỳ động thái nào của nhân viên sau khi thôi việc, tuy nhiên  moumoon đã rời công ty cách đây vài tuần. Danh sách nghệ sĩ cũng bị thu hẹp. Theo một nhân viên avex tầm 40 chia sẻ: “Cuối cùng thì hợp đồng sẽ bị hủy bỏ. Không thể tránh khỏi việc không có bài hát hit. Đối với những người mẫu và diễn viên, sẽ chỉ có một số ít được đổi mới”.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."