Top Kaku Kento - Cân đủ thể loại vai, nhưng khiếu hài hước đã mang lại thành công vượt trội

Kaku Kento - Cân đủ thể loại vai, nhưng khiếu hài hước đã mang lại thành công vượt trội

Đăng vào ngày trong Tin tức 5941

Kaku Kento là một diễn viên nổi tiếng - điều mà mấy năm gần đây nhiều người công nhận. Còn hơn một thập kỷ trước đó ai cũng thấy Kakkun có tài nhưng mãi không thành danh vì kém may mắn. Vậy động lực gì đã khiến Kakkun trỗi dậy mạnh mẽ như vậy?

kaku kento

“Bom xịt” với gia tài phim đồ sộ từ hồi còn đi học

Kakkun là một đứa trẻ yêu truyền hình, tình yêu bắt đầu từ lúc bộ phim Kisarazu Cat's Eye công chiếu năm 2002. Khi thấy mọi diễn viên trên TV đều rất vui vẻ, Kakkun nghĩ rằng sẽ làm công việc này, vì lý do quan trọng nhất là vui.

Kaku Kento đã là một chàng trai khiến các bạn cùng lớp cười từ khi còn học cấp 2. Ở trường, từ học sinh đến giáo viên tất cả đều là nam giới, ngoại trừ nhân viên phòng y tế. Vì vậy, để trở nên nổi tiếng trong các chàng trai, không nhất thiết phải đẹp mà cần thuộc một trong hai kiểu người sau đây: hoặc khả năng đánh nhau “bất khả chiến bại” hoặc khiếu hài hước làm cho mọi người cười. Lẽ dĩ nhiên Kaku Kento quyết định trở thành một nhân vật thú vị.

Học hết trung học, Kakkun ghi danh vào một trường đại học ở Kansai. Mặc dù lý do anh bỏ học đại học không được tiết lộ nhưng khả năng cao là vì công việc quá bận rộn. Đếm sơ sơ đến 16 bộ phim truyền hình có sự xuất hiện của Kaku Kento trong khoảng từ năm 2008 đến năm 2012, trùng với mốc thời gian đáng lý phải “dùi mài kinh sử”.

Nhưng tập trung cho diễn xuất không có nghĩa là anh gặt ngay quả ngọt. Bền bỉ gầy dựng sự nghiệp kể từ khi ra mắt vào năm 2007, nhưng tận mươi năm sau mới thật sự chạm đến đỉnh cao vinh quang với vai diễn Mitsuhashi Takashi trong live-action hài Kyo kara Ore wa!!. Dù trước đó, chỉ hai năm sau khi debut anh đã được giao cho vai chính, nhưng chuỗi ngày dài tiếp theo là những vai phụ tuy được nhớ tên nhưng không quá nổi bật. Điều đó khiến anh đôi khi lo lắng về vị trí của mình. Cũng dễ hiểu vì cùng thế hệ với anh – Okada Masaki, Sato Takeru, Matsuzaka Tori và những diễn viên điển trai khác đều đã nổi tiếng cả điện ảnh lẫn sân khấu kịch. Còn Kaku Kento mãi cứ quẩn quanh với các vai phụ không tên không tuổi. Nhưng không có nghĩa là Kakkun không có tài!

Thời gian, sự nhẫn nại và chăm chỉ đã trui rèn nơi một chàng trai ngây ngơ trong bộ phim đầu tay Tokyo Girl: Sepia-hen: Sayonara Shojo thành một diễn viên giàu chất hài trong Kyo kara Ore wa!!, quan trọng nhất là sau 10, rồi 12 năm, Kaku Kento vẫn thuyết phục khán giả khi lần nữa khoác lên mình bộ đồng phục học sinh.

kaku kento

Ngôi sao hài hước – định mệnh không thể tách rời

Quả thực, Kaku Kento từng bị nhận xét là thiếu ổn định trong sự nghiệp. Mọi chuyện chỉ thật sự thay đổi khi series live-action Kyo kara Ore wa!! tạo nên một cú đột phá lớn vào năm 2018, rồi tiếp tục ra mắt phần 2 và bản điện ảnh vào năm 2020.

Chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Nishimori Hiroyuki, lấy bối cảnh ở Chiba vào những năm 1980, Kyo kara Ore wa!! xoay quanh Mitsuhashi Takashi tóc vàng hoe. Kakkun hóa thân xuất sắc vào nhân vật sử dụng trí tuệ và thần kinh vận động làm vũ khí để vượt qua mọi kẻ xấu, đưa tác phẩm này trở thành một bộ phim truyền hình “bom tấn” còn khán giả thì cười không nhặt được mồm vì bạo lực chỉ là cái cớ cho những màn chọc cười xuyên thế kỷ.

Mức độ xuất hiện trên TV, SNS của Kakkun tăng hơn bao giờ hết, phá vỡ sự nghiệp bình lặng trước đây của anh, dù thực tế anh cũng nhiều lần được yêu thích khi đảm nhận vai hài, nhưng chưa lần nào mang được thành công lớn như với Kyo kara Ore wa!!. Cái duyên mở lối cho Kaku Kento đến với phim hài là rất nhiều lần hợp tác với đạo diễn Fukuda Yuichi - một trong những nhà sản xuất ăn khách nhất nhì Nhật Bản ở thể loại này. Kaku và Fukuda đã hợp tác với Yusha Yoshihiko, Super Salaryman Saenai-shi, Saiki Kusuo no Ψ Nan, Kyo kara Ore wa!!, Wotaku ni Koi wa Muzukashii và lần gần đây nhất là Shinkaishaku Sangokushi. Rõ ràng, đạo diễn Fukuda rất tin dùng Kaku và họ đã hết lần này đến lần khác thành công "gây cười" cho khán giả. Bộ phim truyền hình mà Kaku thể hiện đầy đủ khiếu hài kịch được trau dồi trên sân khấu là Super Salaryman Saenai phát sóng năm 2017. Trong tác phẩm này, anh vào vai Ikesugi - cấp dưới của nhân vật chính Hero (Tsutsumi Shinichi). Ikesugi là một nhân vật lộn xộn, Kaku đôi khi thể hiện một cách ma quái, giọng nói kỳ lạ và sự căng thẳng cao nhưng thậm chí không thay đổi khuôn mặt hay phá hỏng các đường nét gọn gàng của anh.

afrotanaka

Khả năng diễn hài được trau dồi khi tham gia phim của đạo diễn Yuichi Fukuda đã trở thành nét độc đáo giữa các diễn viên cùng thế hệ, và Kaku lại trở thành nhân tố thu hút sự chú ý hơn cả. Lời nói của Fukuda “Hãy trở thành diễn viên hài xuất sắc nhất cùng thế hệ” đã thay đổi nhận thức của Kaku và tạo ra một bước tiến nhảy vọt.

Có một số lý do có thể khiến các nhân vật hài của Kaku vô cùng được yêu thích. Thứ nhất, cách diễn hài đã thay đổi. Thậm chí, trên mạng xã hội còn xuất hiện một trào lưu ủng hộ tiếng cười không khiến con người trở nên ngu ngốc và bạo lực. Có lẽ chúng ta đang ở trong thời đại mà những bộ phim hài nhẹ nhàng do các diễn viên đóng tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Thứ hai, Kaku có một biến hoá cho phép anh “chơi” mọi nhân vật với khuôn mặt mỹ nam của mình. Cả trẻ em và người lớn, nam và nữ dễ cảm và dễ có ấn tượng tốt. Như thể để ưu ái những chàng trai đã đẹp lại còn vui, bộ phim hài tinh thần toàn thân của Kaku có sức mạnh khiến không ai có thể ghét anh. 

Chỉ là diễn viên “bựa” hay ngôi sao đa tài?

Kaku Kento quả thực từ những vai diễn hài hước mà đi lên nhưng khả năng diễn xuất cao, có thể xử lý mọi thứ từ phim truyền hình buổi sáng cho đến những pha hành động khó nhằn thì không ai phủ nhận.

Trong bộ tiểu thuyết truyền hình dài tập Hanako to Anne phát sóng năm 2014 của đài NHK, anh xuất hiện với vai trò thứ chính là anh trai của nhân vật nữ chính Hana do Yoshitaka Yuriko thủ vai, đã phần nào để lại ấn tượng cho người xem với gương mặt cạo râu nhẵn nhụi và bộ quân phục nghiêm trang.

kaku kento eikura nana

Cùng năm đó, Kaku Kento cũng xuất hiện trong N no Tame ni chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Minato Kanae. Anh đóng vai một sinh viên đàn anh của nữ chính do Eikura Nana, chủ ngoài đời Eikura lớn hơn anh 1 tuổi. Bên cạnh câu chuyện buồn xé tim khán giả, đây còn là bộ phim "mai mối" cho hai diễn viên nổi tiếng này. Họ đã kết hôn năm 2016, chào đón em bé đầu lòng vào  năm 2017. Hiện Eikura đang mang thai đứa con thứ hai.

Bộ phim truyền hình Nippon Noir phát sóng vào năm 2019 là một bộ phim trinh thám hành động. Cho đến lúc này, Kaku Kento đã gây ngạc nhiên bởi khía cạnh cứng rắn sau các bộ phim hài. Với tư cách là một diễn viên, Kaku Kento tiếp tục mở rộng phạm vi khi đảm nhận lồng tiếng trong bộ phim Lion King phiên bản phát hành tại Nhật vào năm 2019. Trong buổi casting, anh đã giành được vai nhân vật chính - Simba, và chính tay mình đã khai phá ra vùng đất mới. Với khả năng diễn xuất vượt trội, khiếu hài hước và đà phá cách, Kaku Kento nhiều khả năng sẽ càng có bước tiến nhảy vọt trong tương lai.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."