Hóng Nagayama Kento – Đằng sau “kẻ dựa hơi” của làng điện ảnh Nhật Bản

Nagayama Kento – Đằng sau “kẻ dựa hơi” của làng điện ảnh Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 1172

Nagayama Kento được nhiều người biết đến không chỉ với tư cách diễn viên mà vì anh còn là em trai tài tử Eita và bạn trai của Mitsushima Hikari. Nhưng ít ai biết rằng trong ngần ấy năm, Nagayama Kento chưa bao giờ dừng lại trong làng điện ảnh Nhật Bản.

nagayama kento

Cái bóng cũng là cảm hứng đến từ anh trai

Sinh ngày 7 tháng 3 năm 1989, tức là đúng vào ngày này 31 năm về trước, Nagayama Kento chào đời tại quận Itabashi, Tokyo. Là con út trong một gia đình có ba anh em trai. Anh cả Tatsuya hơn 10 tuổi, và anh hai Eita hơn 6 tuổi – người ảnh hưởng lớn đến thời thơ ấu lẫn sự nghiệp của Kento.

Anh hai Eita đá bóng rất giỏi và ấp ủ ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từ những ngày trung học. Vì vậy mà Kento cũng rèn luyện kỹ năng vận động và chơi bóng từ hồi tiểu học. Nhưng… bản thân anh không hề giỏi thể thao.

Lên cấp ba, trong những ngày đi làm thêm và chạy xe ôm, Kento đã ngỏ lời với Eita muốn bỏ học để đi làm diễn viên, chỉ vì từng xem bộ phim Aoi Haru có anh trai đóng. Kento xem đi xem lại bộ phim hai lần một ngày, hàng trăm lần trong suốt thời gian đó đến nỗi thuộc từng câu thoại và cả nhãn hiệu thuốc lá trong phim.

May có Eita nhờ nhà sản xuất kỳ cựu trong ngành giải trí khuyên nhủ Kento rằng “người không thể tốt nghiệp trung học thì không thể làm nghệ thuật trên thế giới này”. Nên đến cuối cùng Kento nghiêm túc đi học để tốt nghiệp trung học rồi đường đường chính chính làm nghệ thuật.

Đến khi chập chững bước vào ngành giải trí, anh trai Eita đã trở thành nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản. Điều này khiến Kento luôn bị đem ra so sánh và dính lời nguyền mãi mãi là “em trai của Eita” từ ngoại hình cho đến diễn xuất.

nagayama kento

Hành trình vụng về, hèn nhát để thoát khỏi lời nguyền “em trai của Eita”

Kento xuất hiện lần đầu với tư cách là một diễn viên trong bộ phim truyền hình Ojiisan Sensei (NTV) vào năm 2007. Vào thời điểm đó, Kento thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và giới truyền thông chủ yếu do xuất thân là em trai của Nagayama Eita, chứ chẳng phải vai trò diễn viên trẻ.

Sau đó, Kento liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh không nghỉ từ năm 2007. Ban đầu vẫn có rất nhiều ý kiến ​​gay gắt về diễn xuất của Kento. Nhưng chỉ mất 3 năm, tức là đến năm 2010, Kento dần cải thiện khả năng của mình.

Trong phim truyền hình buổi sáng Ohisama, việc nhiều diễn viên nổi tiếng như Kora Kengo và Tanaka Kei xuất hiện đã trở thành một chủ đề nóng, Kento nhờ vậy cũng thu hút sự chú ý từ những thế hệ không biết anh em nhà Nagayama là ai. Kento vào đúng vai kiểu ngoài đời - em trai thứ hai của nữ chính. Không giống như người chị xuất sắc của mình, cậu là học sinh vụng về và học dở. Nhưng ai ngờ trong phim, thái độ tuyệt vọng của nhân vật này đối với mọi thứ đã hoàn toàn đốn tim người xem.

Kết quả của việc ổn định hoạt động diễn xuất của mình, Kento giành được giải thưởng Nam diễn viên mới cho tác phẩm anh đóng vai chính Softboy vào năm 2010. Cùng lúc, bất hạnh ập đến với nhà Nagayama. Nhận tin cha mình tự tử vào đúng nơi đúng ngày nhận giải thưởng, thay vì lễ trao giải, Kento đến lễ tang của cha.

Tự vực dậy chính mình, nhiều năm sau đó, anh xuất hiện càng nhiều càng tốt trong các drama nhiều kỳ buổi sáng. Chiến thuật này đưa tên tuổi của Kento tăng lên đáng kể trong lòng nhiều khán giả nhóm tuổi khác nhau. Thậm chí hành trình này cộp mác “vụng về và hèn nhát”!

Có lẽ chính "khí chất" cậu út của Kenta đã khiến anh trở nên thuyết phục khi diễn vai buồn tẻ, đơn giản và đáng tiếc như vậy. Theo nghĩa này, Kento hiện là diễn viên thích hợp nhất cho "vai nhát gan", hiếm hoi đem lại xót xa đồng cảm cho người xem. Năm 2012, Kento góp mặt trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Doctor-X của đài TV Asahi phần mới nhất. Kento vào vai bác sĩ phẫu thuật trẻ phóng khoáng  và có phần kiêu ngạo. Ở đoạn cao trào của bộ phim, nhân vật của anh và nữ chính do Yonekura Ryoko thủ vai tranh giành ngôi vị bác sĩ phẫu thuật trưởng. Nhưng do rụt rè, cậu bác sĩ để quên con dao mổ trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, khán giả có thể cảm nhận được “nội lực” trong cách diễn xuất có vẻ rụt rè của Kento, và khiến nhân vật đạt đến đỉnh cao hơn so với vai trò bác sĩ phẫu thuật.

Trong bộ phim truyền hình buổi sáng Beppinsan năm 2017, Kento đóng vai Norio chồng của nữ chính. Kento xây dựng hình ảnh "người đàn ông nhỏ bé" không đạt được gì trong sự nghiệp khi trở về từ thế chiến thứ hai. Trên thực tế, hầu hết mọi người trên SNS đều đồng thanh nói “Norio thực sự đáng ghét". Chứng tỏ Kento không chỉ cho thấy sự hèn nhát của Norio mà nỗi đau khổ của anh còn khiến câu chuyện có nội hàm sâu sắc hơn và chứng tỏ khả năng diễn xuất thực sự của anh.

Năm 2019, trong Hajimete Koi wo Shita Hi ni Yomu Hanashi, Kento vào vai người yêu thầm nữ chính do Fukada Kyoko thủ vai suốt 20 năm. Kento đã giải thích thành công cảm giác "hèn nhát" khi quá yêu đơn phương một người. Kỹ năng diễn xuất của Kento khiến cư dân mạng trên SNS hết lời khen ngợi phần “không dùng được” của nhân vật.

Lý do khiến Kento rất thích hợp với loại vai này là vì truyền tải nhiều hơn thế. Nhân vật hèn nhát và bất tài thường sẽ chỉ khiến khán giả cảm thấy chán ghét. Nhưng khi Nagayama vào vai "kẻ hèn nhát" thì anh cho khán giả thấy một thực tế khắc nghiệt gây ra sự hèn nhát trong quá khứ và ý chí kiên cường để chống lại nó ở hiện tại. Đồng thời, diễn xuất của anh cũng phản ánh tính cách “không bao giờ vội vàng” của một diễn viên, nên khán giả dễ nhập tâm đồng cảm và cộng hưởng với nhân vật.

nagayama kento

Thăng trầm lẫn tiếng thơm từ người yêu

Chuyện tình cảm của Kento luôn đặt một dấu chấm hỏi cho người hâm mộ. Liệu anh có dựa hơi cả bạn gái để đánh bóng tên tuổi hay không?

Năm 2012, Tabata Tomoko và Nagayama Kento đóng chung trong bộ phim Fugainai Boku wa Sora wo Mita. Những cảnh tình tứ trong tác phẩm trở thành một chủ đề nóng và tin đồn về tình yêu của họ xuất hiện ngay sau đó. Nhưng hình như mọi chuyện đều nằm ở mức tin đồn. Bởi vì Tomoko đang mặn nồng với nam diễn viên Okada Yoshinori.

Ở thời điểm năm 2016, so với anh trai Eita, Kento không được nhiều người biết đến, nhưng bạn gái của anh là Mitsushima Hikari - đã làm tăng thêm sự nổi tiếng của Kento. Cả hai quen nhau khi đang đóng chung bộ phim Umibe no Sei to Shi và quan hệ trở nên thân thiết hơn trong quá trình đóng máy. Sau đó, cặp đôi xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông, cả tốt lẫn xấu. Nhiều người thêu dệt chuyện Kento là người thứ ba xen vào gia đình Mitsushima và giám đốc sản xuất Ishii Yuya. Nhiều người biết đến Kento với vai trò bạn trai Mitsushima Hikari.

Nhưng ở hiện tại, Kento lại khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, cũng là cách anh trưởng thành và tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn.

Đối với Kento, loạt vai diễn nhát gan trở thành "huy chương" cho anh dưới tư cách là diễn viên. Nhưng bước sang tuổi mới, chắc chắn khán giả cũng kỳ vọng Kento sẽ thử thách nhiều vai diễn hơn nữa trong các bộ phim, phim truyền hình dài tập và cả sân khấu.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."