Top Kitamura Takumi - Là con người ta thì hoàn hảo, làm nghệ sĩ thì toàn năng

Kitamura Takumi - Là con người ta thì hoàn hảo, làm nghệ sĩ thì toàn năng

Đăng vào ngày trong Tin tức 2365

Chàng trai có khuôn mặt bằng nửa người khác luôn toát ra sức hút đặc biệt khó cưỡng. Kitamura Takumi như một viên ngọc nhỏ bé nhưng luôn rạng rỡ trong và ngoài màn ảnh.

Kitamura Takumi

Hào quang tự “mò” đến từ hồi còn trẻ trâu

Kitamura Takumi sinh ngày 03/11/1997 ở Tokyo - lại còn ngay trung tâm thành phố. Chỉ cần một ngày đẹp bước chân ra ngoài chơi là cậu bé được cánh săn tài năng trẻ nhòm ngó. Vậy nên Kitamura Takumi “ùa” vào showbiz với mong muốn của bố mẹ là con nhà mình có thể học phép xã giao như con nhà người ta.

Khi đó, Kitamura Takumi mới học lớp ba trường tiểu học, cuồng bóng đá, luôn là trung tâm của lớp và thuộc kiểu người làm thủ lĩnh. Nhưng… lại không nói một lời trong buổi casting. Thế nên sau hơn 100 lần casting, Kitamura Takumi mới nhận được hợp đồng đầu tiên trong showbiz: xuất hiện trong quảng cáo HONDA.

Kitamura Takumi xuất hiện lần đầu với tư cách là diễn viên nhí trong bộ phim Dive!! phát hành vào tháng 6 năm 2008. Cùng năm, anh ra mắt với ca khúc Risu ni Koi Shita Shonen trong bộ phim truyền hình Minna no Uta của đài NHK. Chưa đến 10 năm vào nghề, Kitamura Takumi trở thành diễn viên thu hút người hâm mộ, phần nào vì kinh nghiệm tích luỹ nhiều thể loại và tác phẩm khác nhau khi còn là diễn viên nhí. Nhưng đồng thời, Kitamura Takumi cũng phải vượt qua cái mác diễn viên nhí của chính mình.

taotak

Chuyên trị vai quá khứ của người khác

Với gương mặt búng ra sữa – hình mẫu đứa trẻ mọi bà mẹ đều mê, Kitamura Takumi không khó để được ghi tên vào các bộ phim thuộc dạng biết chắc sẽ thắng lớn. Nhưng đều có đặc điểm chung là đóng vai nhân vật chính… lúc nhỏ.

Năm 2009, khi đang sốt 40 độ gần như mất giọng, Kitamura Takumi vẫn vượt qua buổi casting và đảm nhận vai thời thơ ấu của Oguri Shun trong phim Tajomaru. Năm 2010, tiếp tục bén duyên với Oguri Shun, trong bộ phim do Oguri Shun đạo diễn, Kitamura Takumi vào vai hồi nhỏ của nhân vật có tên Takumi giống mình, còn vai diễn lúc lớn do Koide Keisuke đóng.

Chưa dừng lại ở vai thời thơ ấu của các nam chính, là hậu bối nhưng Kitamura Takumi có độ tương đồng cao với các diễn viên trưởng thành trong vai trò người mẫu. Cho nên, khi dậy thì anh tiếp tục có chỗ đứng trong vai thời niên thiếu, thời trung học của người khác. Năm 2013, trong phim Hidamari No Kanojo, anh đảm nhận thời trung học của Matsumoto Jun. Anh được khen ngợi về tài diễn xuất không chỉ khi thể hiện nhân vật, mà còn nắm bắt được đặc điểm của Matsumoto Jun. Hai năm trước khi phát hành The Girl in the sun, Kitamura Takumi đã từng xuất hiện trong Suzuki-sensei với tư cách là một học sinh ngoan, chính trực và thẳng thắn. Vào thời điểm đó, nhiều cư dân mạng cho rằng anh giống hệt Matsumoto Jun. Sau khi bộ phim có thu hoạch lớn ở phòng vé, làm cho địa vị diễn viên của Kitamura Takumi trở nên nổi tiếng hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như Kitamura Takumi. Bởi vì chỉ là vai phụ nhưng anh xuất hiện toàn trong các phim nổi tiếng với tần suất gần như mỗi năm từ một đến hai phim. Từng đóng vai nhiều bậc tiền bối thời thơ ấu giúp Kitamura Takumi khó có thể không được chú ý, và dần để lại ấn tượng về “tuổi thanh xuân của gen Z”.  Hơn nữa, đều là quá khứ của các nam diễn viên gạo cội, cho nên Kitamura Takumi phần nào chứng minh được khả năng diễn xuất và có cơ hội được so sánh giữa phiên bản quá khứ và hiện tại của nam chính.

omari

Cũng đến ngày chín muồi làm nam chính

Mặc dù danh tiếng được tích luỹ dần sau hàng tá lần xuất hiện làm vai phụ, nhưng đã đi làm diễn viên thì chắc không ai muốn đóng thế cả đời. May mắn thay, trong những năm gần đây, Kitamura Takumi cuối cùng cũng lớn đến nỗi không ai mời đóng vai thời thơ ấu, niên thiếu của người khác.

Kitamura Takumi bắt đầu có nhiều vai trò quan trọng hoàn toàn của riêng mình trong những dự án phim ảnh mới. Đơn cử là vai thanh niên nổi loạn trong Yutori Desu ga Nani ka Junmai Ginjo Junjo hen (năm 2016). Đây là lần xuất hiện thứ n của anh trong tác phẩm có sự tham gia của Okada Masaki. Và có hẳn một câu thoại kinh điển đã trở thành biểu tượng cảm xúc của rất nhiều khán giả thời bấy giờ: “Usse e! Dotei wa damattero!”.

(c) natalie.mu

Năm 2018. Takumi chính thức gây được tiếng vang lớn với vai chính “tôi” trong bộ phim Kimi no Suizo wo Tabetai. Phim kể về câu chuyện cảm động của nhân vật nam chính “tôi” sau khi trưởng thành nhớ lại thời cấp 3 và cô bạn học Yamauchi Sakura mắc bệnh nan y. Tuy vai của Kitamura Takumi là học sinh nhưng lại là tuyến vai phụ trở thành vai chính. Và thần tượng Oguri Shun thì đảm nhận vai phụ Haruki Shiga tuổi trưởng thành, một sự đảo ngược thú vị sau gần một thập kỷ. Về diễn xuất, nếu không xuất sắc thì e Kitamura Takumi đã không ẵm trọn giải thưởng Diễn viên mới của Viện Hàn lâm Nhật Bản cùng Giải thưởng điện ảnh Hochi lần thứ 42 cũng dành cho diễn viên trẻ.

Năm 2019, trong bộ phim 12-nin no Shinitai Kodomotachi, Kitamura Takumi vào vai Nobuo – người từng bị bắt nạt trong quá khứ và giết kẻ bắt nạt mình bằng cách đẩy anh ta xuống cầu thang. Khán giả xem phim này nhiều khi chỉ để thấy độ ngầu của Kitamura Takumi. Cùng năm, vai luật sư Asahi Kotaro trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Good Wife mang đến cơn mưa lời khen về diễn xuất tự nhiên, nhất là giọng nói chết người.

Kitamura Takumi đóng mọi vai một cách tự nhiên nhưng tất cả là vì có tính toán trước. Như trong bộ phim Tonari no Kazoku wa Aoku Mieru (2018) khi vào vai Aoki Saku – lần đầu tiên thử thách nhân vật đồng tính, Kitamura Takumi đã thực sự gặp người “màu tím” để nói chuyện. Anh đã chuẩn bị rất nhiều để có thể biểu diễn một cách tự nhiên nhất có thể.

koi no kireme ga okane no hajimari

Nếu Kimi no Suizo wo Tabetai là bước đệm lớn trong nghiệp diễn thì Okane no Kireme ga Koi no Hajimari là bước ngoặt bất ngờ trong sự nghiệp của anh. Trong KaneKoi, anh đóng vai nam phụ Itagaki Jun, sẽ có tuyến tình cảm với nhân vật của Matsuoka Mayu, vốn cũng là một người siêu tiết kiệm như Jun. Nam chính do Miura Haruma thủ vai, tuy nhiên khi phim quay được 4 tập thì Miu đột ngột qua đời. Nhà sản xuất quyết định giữ nguyên kết thúc phim là kết thúc ở tập 4, đồng thời tuyến nhân vật Jun được viết riêng một ngoại truyện. Song song đó, Takumi nhận lời tham gia dự án remake Tonbi, dựa trên nguyên tác tiểu thuyết nổi tiếng đã nhiều lần được dựng thành phim. Kitamura Takumi chính là cái tên đang được showbiz nhiệt tình săn đón.

Là con người ta thì hoàn hảo, làm nghệ sĩ thì toàn năng

Trước khi nổi tiếng ở showbiz, Kitamura Takumi đã là hình mẫu con nhà người ta. Không chỉ có khả năng vận động xuất sắc, Kitamura Takumi khá điệu đà nên từ nhỏ đã được lòng các cô gái. Khoảng từ 2007 đến 2009, Kitamura Takumi là thành viên của nhóm vũ công mini. Ở trường trung học, Kitamura Takumi giữ vị trí trung tâm của đội bóng rổ. Đến cấp ba, một phần vì tập trung các hoạt động giải trí, Kitamura Takumi ngừng chơi thể thao và chăm chỉ học hành ở trường. Và đặc biệt giỏi lịch sử thế giới, xứng đáng vừa đẹp vừa giỏi như con nhà người ta chưa?

Nổi tiếng với vai trò diễn viên, Kitamura Takumi còn từng bước xây dựng hình ảnh nghệ sĩ giải trí toàn năng. Năm 2011 Kitamura Takumi được chọn làm thành viên của ban nhạc dance-rock DISH// và phụ trách nhóm trưởng, hát chính và guitar với nghệ danh TAKUMI. Thậm chí, anh mở rộng phạm vi hoạt động của mình là một nhạc sĩ. Tháng 3 năm 2020, Takumi đã xuất hiện trên kênh YouTube nổi tiếng THE FIRST TAKE, với ý tưởng quay một màn trình diễn của một ca sĩ chỉ trong một lần quay. Takumi xuất hiện trong tập thứ 32 biểu diễn Neko, và trong vòng chưa đầy một năm đã nhận được lượt xem ấn tượng, trở thành nghệ sĩ đầu tiên của kênh THE FIRST TAKE đạt 100 triệu view.

Một sự nghiệp đang lên xứng đáng với nỗ lực bỏ ra, có lẽ Kitamura Takumi đang trải qua những ngày tháng thanh xuân đẹp nhất trong sự nghiệp của chính mình.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."