Hóng Giám đốc Thế vận hội Tokyo 2020 từ chức sau khi đề nghị Watanabe Naomi mặc trang phục Olympig

Giám đốc Thế vận hội Tokyo 2020 từ chức sau khi đề nghị Watanabe Naomi mặc trang phục Olympig

Đăng vào ngày trong Tin tức 554

Ngày càng có nhiều vấn đề phát sinh với Lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội & Paralympic Tokyo 2020. Vào ngày 18/03, Giám đốc Điều hành Sáng tạo Sasaki Hiroshi cho biết ông sẽ nghỉ việc do có ý tưởng về sự tham gia của Watanabe Naomi trong Lễ khai mạc Thế vận hội.

Vào ngày 17/03, Shukan Bunshun đăng rằng tháng 3 năm ngoái Sasaki Hiroshi đã gửi một tin nhắn LINE tới một số thành viên của ủy ban kế hoạch, gợi ý rằng Watanabe Naomi, một biểu tượng ngoại cỡ, ăn mặc như một "Olympig", trong tâm trí của ông, một vở kịch về Thế vận hội, và đi xuống từ mái nhà của sân vận động Olympic.

watanabe naomi

Tôi thường hay nói đùa, vì vậy tôi đã nói điều đó như một thứ gì đó thốt ra khỏi miệng mình… (ý tưởng của Watanabe) mặc một bộ trang phục màu hồng dễ thương và thè lưỡi như một Olympig. Tôi nghĩ điều đó sẽ khiến cô ấy trông giống duyên dáng nhưng ngay lập tức tôi bị nam nhân viên khiển trách. Tôi cảm thấy hối hận”, Sasaki được Shukan Bunshun dẫn lời.

Có một cách diễn đạt rất không phù hợp trong các ý tưởng và nhận xét của tôi. Tôi chân thành xin lỗi cô ấy và những người đã cảm thấy khó chịu với những nội dung như vậy”, Sasaki nói trong tuyên bố từ chức, được công bố thông qua ủy ban tổ chức Olympic.

Trước khi Sasaki từ chức, một nguồn tin am hiểu tình hình cho biết Hashimoto Seiko, chủ tịch cơ quan tổ chức Olympic, đã tổ chức các cuộc đàm phán khẩn cấp với một quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic Quốc tế và thảo luận về phản ứng của họ đối với bài báo.

Sau khi bài báo của Shunkan Bunshun được tung lên mạng, Sasaki đã gọi điện cho Hashimoto để từ chức.

Vụ bê bối này nối tiếp vụ bê bối của Mori Yoshiro, cựu chủ tịch cơ quan tổ chức Olympic. Ông đã gây ra sự phẫn nộ quốc tế với những nhận xét phân biệt giới tính của mình vào đầu năm nay. Ông từ chức vào tháng 2 và được thay thế bởi Hashimoto, người sẽ gặp các phóng viên vào cuối ngày hôm nay để giải quyết vụ bê bối mới.

Masanori Takaya, người phát ngôn của ủy ban Olympic, cho biết: "Sẽ không phù hợp nếu bài báo này là đúng sự thật và rất đáng tiếc." Một quan chức ủy ban giấu tên cho biết: "Đây không phải là vấn đề về phân biệt giới tính, mà là vấn đề nhân quyền."

Cuối năm ngoái, ủy ban phụ trách Nghi lễ Khai mạc và Bế mạc đã bị bãi bỏ để thay thế cho Sasaki xử lý tất cả bốn buổi lễ, trong nỗ lực đơn giản hóa các buổi lễ và khối lượng công việc kết quả của họ, do đại dịch. 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."