Ngẫm Ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản sụt giảm trong năm thứ hai liên tiếp

Ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản sụt giảm trong năm thứ hai liên tiếp

Đăng vào ngày trong Tin tức 741

Liên đoàn quốc tế về ngành công nghiệp ghi âm đã phát hành “Báo cáo âm nhạc toàn cầu năm 2021”, báo cáo thường niên nêu chi tiết những gì đã xảy ra trong ngành công nghiệp âm nhạc trên toàn thế giới vào năm ngoái của ấn bản năm nay.

Bất chấp đại dịch COVID-19, báo cáo cho biết ngành công nghiệp âm nhạc trên toàn thế giới đã chứng kiến doanh thu tăng năm thứ sáu liên tiếp, tăng 7,4% vào năm 2020, đạt tổng trị giá 21,6 tỷ USD.

jpop

Doanh thu trực tuyến tăng 19,9% và hiện chiếm 62,1% doanh thu toàn cầu, ở mức 13,4 tỷ đô la. Điều này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng 18,5% trong doanh thu đăng ký trả phí. Vào cuối năm 2020, có 443 triệu người dùng dịch vụ phát trực tuyến trả phí trên toàn thế giới, chiếm 46% doanh thu toàn cầu. Các dịch vụ phát trực tuyến có hỗ trợ quảng cáo chiếm 16,2% doanh thu toàn cầu trong tổng số các dịch vụ phát trực tuyến.

Sau khi phát trực tuyến, nguồn doanh thu lớn nhất tiếp theo là vật lý, hiện chiếm 19,5% doanh thu toàn cầu, ở mức 4,2 tỷ đô la. Con số này giảm 4,7% so với năm 2019.

Tiếp theo là biểu diễn, chiếm 10,6% doanh thu toàn cầu, ở mức 2,3 tỷ USD, giảm 10,1%. Mùa thu năm nay diễn ra sau hơn một thập kỷ tăng trưởng, do đại dịch ảnh hưởng đến hoạt động biểu diễn nhạc sống trên toàn thế giới.

Sau mảng trình diễn là tải xuống và các kỹ thuật số khác, hiện chiếm 5,8% doanh thu toàn cầu. Mảng này đã mang về 1,2 tỷ USD trong năm ngoái, giảm 15,7%.

Phân đoạn cuối cùng là đồng bộ hóa, chiếm 2,0% doanh thu toàn cầu ở mức 400 triệu USD. Phân khúc này giảm 9,4% so với năm 2019. Mùa thu năm nay đến do đại dịch ảnh hưởng đến việc sản xuất các chương trình truyền hình và phim có phát âm nhạc.

10 thị trường âm nhạc hàng đầu theo thứ tự là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Canada, Úc và Hà Lan. Điều này không thay đổi so với năm 2019, ngoại trừ Hà Lan thay thế Brazil ở vị trí thứ 10.

Năm thứ sáu liên tiếp, châu Á chứng kiến sự tăng trưởng, với mức tăng 9,5%. Năm ngoái cũng là năm đầu tiên doanh thu kỹ thuật số vượt mốc 50% về tổng doanh thu. Tuy nhiên, Nhật Bản đã giảm 2,1% vào năm 2020. Nếu không có Nhật Bản, châu Á sẽ là khu vực phát triển nhanh nhất, do bên ngoài Nhật Bản tăng trưởng 29,9%.

Khi nói về Châu Á, Shridhar Subramaniam, Chủ tịch Chiến lược & Phát triển Thị trường Châu Á & Trung Đông của Sony Music cho biết khu vực này hoàn toàn là trung tâm đối với sự tăng trưởng liên tục của ngành công nghiệp toàn cầu. Ông cũng tin rằng, khi quy mô và tầm quan trọng của nó ngày càng mở rộng, châu Á không còn có thể được xem hoặc coi như một khu vực duy nhất. “Từ 5 đến 8 năm tới, tôi nghĩ sức nặng kinh tế của khu vực này và những gì nó mang lại, sẽ rất rõ ràng - đặc biệt là khi bạn xem xét ngành công nghiệp này có lẽ thậm chí chưa tương tác với một phần ba dân số ở đó. Vì vậy, chúng ta không nên nhìn châu Á như một khối khổng lồ, nó cần được chia thành các trung tâm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông. Mỗi nước đều là một cường quốc kinh tế với dân số rộng lớn, nhưng họ cũng rất khác nhau cả về văn hóa và kinh tế, cũng như về sự phát triển của thị trường và động lực thị trường nội bộ."

Nguồn dịch: Arama Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."