Top Yamashita Tomohisa - Chặng đường mới ở tuổi 36

Yamashita Tomohisa - Chặng đường mới ở tuổi 36

Đăng vào ngày trong Tin tức 1707

Yamashita Tomohisa được mệnh danh là một trong những ngôi sao đáng "đồng tiền bát gạo" nhất nhì Nhật Bản. Ngay từ khi mới ra mắt đã có ngay những vai diễn kinh điển là bảo chứng về chất lượng và rating của cả đoàn. Nhưng đứa “con cưng” lắm tài này cũng vấp phải không ít thị phi trước khi Hollywood tiến!

yamapi

“Con cưng” không có nghĩa may mắn có được mọi thứ

Trong những năm gần đây, Yamashita Tomohisa là ngôi sao Nhật Bản hoạt động cực kỳ tích cực ở showbiz nước ngoài, kể cả Châu Á lẫn Châu Mỹ. Không chỉ thông thạo tiếng Anh, Yamashita còn có cơ hội xuất hiện trong bộ phim Trung Quốc Cyber ​​Mission vào năm 2018. Năm 2019 và 2020, Yamashita tham dự Lễ trao giải Grammy lần thứ 61 với tư cách khách mời đặc biệt và MC đưa tin trực tiếp từ hiện trường. Tháng 6 năm 2020, anh tiếp tục góp mặt trong bộ phim truyền hình hợp tác Nhật - Âu THE HEAD.

Tất nhiên, không việc gì có thể làm được trong một sớm một chiều và mỗi bước đi của Yamashita đến ngày hôm nay hoàn toàn không phải do may mắn mà có được. Yamashita sinh ngày 09/04/1985 tại Chiba trong gia đình không mấy trọn vẹn. Bố mẹ sớm ly hôn nên Yamashita được nuôi dưỡng bởi người mẹ đơn thân cùng em gái nhỏ. Yamashita chưa bao giờ ăn hết toàn bộ bánh vì ước mơ của cậu bé là cho em gái được ăn trọn vẹn một cái bánh. Không thể chịu đựng được cảnh mẹ mình phải chạy vạy khắp nơi, anh âm thầm quyết tâm gánh vác gánh nặng gia đình từ khi còn là một đứa trẻ.

Năm 11 tuổi, tình cờ thấy Takizawa Hideaki - người chỉ nhỉnh tuổi hơn mình một chút mà đã hoạt động tích cực trên TV nên cậu bé nhờ mẹ gửi sơ yếu lý lịch cho Johnny’s. Yamashita bắt đầu con đường theo đuổi ước mơ của mình từ đây.

Nhưng chẳng phải kiểu một phát thành sao ngay. Mỗi lần đến lớp huấn luyện, anh đều nơm nớp lo sợ không biết mình có bị gạt xuống không nên phải ra sức tập luyện ngày đêm vì chẳng được đánh giá ưu tú. Cuối cùng thì Yamashita cũng có cơ hội được lên TV, nhưng trời xui đất khiến đúng vào lúc bị gãy tay. Yamashita không muốn nhìn cơ hội vụt mất, nên bó bột qua loa để kịp đến đài truyền hình. Đến cuối cùng kết quả vẫn không được lên TV, nhưng sự kiên trì này đã được biên đạo nhìn thấy và may mắn mỉm cười hơn vào các lần sau.

news

Yamashita dần thu hút sự chú ý nhờ khả năng vũ đạo đỉnh cao khi hoạt động với tư cách dancer cho nhóm nhạc quốc dân Kinki Kids. Vào tháng 9 năm 2003, YamaP (nickname của Yamashita) được chọn làm thành viên của NEWS. Hai năm sau, anh phát hành single Shuji to Akira cùng với Kamenashi Kazuya của KAT-TUN. Hoạt động solo giúp tên tuổi của YamaP trở nên nổi tiếng với chất giọng nghẹt mũi đặc trưng. Thậm chí, anh tổ chức concert cá nhân đầu tiên thành công xuất sắc tại Yokohama Arena vào năm 2009.

Diễn xuất đốn gục không biết bao nhiêu trái tim thiếu nữ

Thành công ở âm nhạc, YamaP tiếp tục thử thách ở lĩnh vực diễn xuất và không ngờ còn thành công hơn cả. Khả năng diễn xuất mặc dù không ở top đỉnh cao, nhưng anh có thể đảm đương không chỉ một hình mẫu mà còn nhiều vai khó khác nhau nhờ cách chọn kịch bản cực kỳ thông minh.

Năm 2000, YamaP 15 tuổi đóng vai Mizuno Shunji – nhân vật vẽ tranh giỏi và cực kỳ dễ thương trong Ikebukuro West Gate Park. Trong bộ phim, khán giả chú ý đến những cảnh diễn mãn nhãn của Nagase Tomoya và Kubotazuka Yosuke. Còn YamaP dù không đứng trong hàng ngũ diễn viên chính, nhưng cũng góp phần để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Đặc biệt là cảnh Shunji được phát hiện khi chết, cậu bé rơi từ tủ quần áo xuống kèm theo những chiếc lông vũ màu đen lần lượt rơi xuống. Đây là một phân đoạn kinh điển trong bộ phim truyền hình này, giúp anh giành được giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Phim truyền hình Nhật Bản.

Năm 2005, Kusano Akira – nhân vật có vẻ “khìn khìn” trong Nobuta. wo Produce đưa tên tuổi Yamashita Tomohisa lên như diều gặp gió. Bộ phim truyền hình đình đám này nhận được 16,9% đánh giá tốt. Vai diễn Akira trở thành nhân vật “đinh” của phim với loạt biểu cảm, hành động dễ thương mà đến giờ khán giả vẫn còn ghi nhớ. Bài hát chủ đề Seishun Amigo mà anh hát cùng Kamenashi Kazuya vượt mốc 1 triệu bản chỉ sau 4 ngày sau khi phát hành, chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Oricon năm đó.

Yamashita Tomohisa là một thần tượng, nhưng kỹ năng diễn xuất của anh vẫn được công nhận khi thủ vai bác sĩ cấp cứu trẻ tuổi và đầy triển vọng Aizawa Kosaku với sứ mệnh cứu người trong Code Blue năm 2018. Nhân vật này đánh dấu sự trưởng thành và ổn định trong diễn xuất của YamaP. Suy cho cùng, chẳng ai có thể đóng phim tình cảm thời học sinh cả đời được. Cho nên, bản thân vai diễn này khiến nhiều người thích kỹ năng diễn xuất của anh bởi nét mặt phong phú, dễ cảm hơn. Quan trọng hơn là thành công của phim đã kéo theo những phần phim mới và cả movie. Có thể nói, riêng về nghiệp diễn thì Yamashita đã trưởng thành cùng Aizawa Kosaku.

Algernon ni Hanataba wo (2015)

Năm 2015, Algernon ni Hanataba wo là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết đánh dấu diễn xuất đột phá của YamaP. Anh vào vai Shiratori Sakuto - một thanh niên bị thiểu năng trí tuệ, sau khi trải qua một ca phẫu thuật đặc biệt, trí thông minh của anh đã tăng vọt và trở thành thiên tài. Vai diễn này rất khó vì YamaP phải đóng chung với… một chú chuột. Anh phải chủ động giao tiếp, ôm bạn diễn nhỏ để tạo ra màn kết hợp thực sự rất dễ thương và thu hút một lượng lớn khán giả.

Điểm đáng ngưỡng mộ của YamaP không phải ở khả năng diễn xuất đỉnh cao, mà là chọn kịch bản hợp rơ với bản thân. Trong Buzzer Beat, anh là cầu thủ bóng rổ Kamiya Naoki nhút nhát và yếu đuối nhưng dần lớn lên trong suốt chặng đường dài. Trong Ashita no Joe, anh lại là võ sĩ đã cháy hết mình vì quyền Anh. Để phù hợp với thân phận võ sĩ, YamaP đã trải qua huấn luyện khắc nghiệt, chỉ ăn ức gà luộc và rau và thậm chí không được cho muối.

yamashita tomohisa

Tài lẻ trở thành kim chỉ nam Hollywood tiến

Ngoài khả năng diễn xuất, khả năng tiếng Anh là một trong những điểm cộng của Yamashita Tomohisa. Năm 26 tuổi, khi xuất hiện trên một chương trình xuyên Mỹ, anh bắt đầu tự học tiếng Anh vì thất vọng bởi chính mình. Sau đó, tận dụng trình độ tiếng Anh có được sau thời gian dài, ngoài việc phỏng vấn các diễn viên ở nước ngoài, anh còn tự mình xuất hiện trong các bộ phim ở nước ngoài, và lĩnh vực hoạt động ngày càng mở rộng.

YamaPi tham gia bộ phim tài liệu Tomohisa Yamashita ROUTE66 Alone America. Anh tự mình lái xe băng qua đường cao tốc Route66 của Hoa Kỳ và giao tiếp với tất cả những người Mỹ gốc trên đường đi trôi chảy. Ngoài ra, anh còn tổ chức các chương trình học tiếng Anh như Kiss English for Adult và KISS English for YamaP.  Còn trong 5-ji Kara 9-ji Made, khán giả cũng có dịp chứng kiến anh “chém” tiếng Anh ra sao. Dù gì thì, anh cũng từng là sinh viên của Meiji – top 4 trường đại học danh tiếng nhất một thời, cộng thêm quá trình dài khổ luyện, tiếng Anh làm sao có thể gây khó dễ cho anh quá lâu được chứ!

YamaP không chỉ có một bộ não đầy trí tuệ, mà khả năng thể chất cũng không nên coi thường. Khi tham gia This is MJ trong Give it to Lan, cảnh hành động đã được hoàn thành một cách xuất sắc. Yamaguchi Tatsuya của TOKIO đã từng dạy cách lướt sóng, YamaP thành thạo nó sau vài buổi luyện tập ngày hôm đó. Dù nhìn theo cách nào đi chăng nữa thì anh cũng được gọi là đại diện của nghệ sĩ giải trí đa năng.

Sau 11 năm thanh xuân, YamaP từ giã NEWS trong lúc rất nhiều người gièm pha. Nhưng trên thực tế, anh không chỉ lấy lợi ích bản thân để đưa ra quyết định mà vì anh cảm thấy bản thân không thể lãnh đạo và đoàn kết được cả nhóm. Lúc đó anh bị vướng vào nhiều mối bận tâm khác nhau, không thể cân bằng công việc của NEWS, cho nên không sớm thì muộn vẫn phải rời khỏi nhóm. Và tất cả những điều này, anh đều chôn chặt trong lòng, và chỉ chia sẻ với người hâm mộ dưới dạng một bức thư tại concert cá nhân những năm sau khi solo.

Sau 24 năm tuổi trẻ, Yamashita Tomohisa cũng rời khỏi Johnny & Associates trong khá nhiều thị phi trước đó. Kết thúc này lại mở ra con đường mở rộng cho YamaP. Anh tham gia diễn xuất trong loạt phim kinh dị quốc tế The Head (2020).

Bước sang tuổi 36, với Yamashita Tomohisa chắc chắn là thời điểm quan trọng để củng cố tương lai, hướng tới các hoạt động ở nước ngoài. Chắc chắn không dễ dàng gì nhưng đáng để mong chờ phải không nào?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."