Top NEWS - Hãy nhìn lại hành trình ấy bằng một nụ cười!

NEWS - Hãy nhìn lại hành trình ấy bằng một nụ cười!

Đăng vào ngày trong Tin tức 1185

Cùng nhìn lại chặng đường 17 năm của NEWS với 9 mảnh ghép tài năng ban đầu, và hiện tại là 3 thành viên đang cùng nhau vượt qua những sóng gió để trở thành nhóm nhạc được yêu mến bậc nhất Jpop.

Ngày 19/06, Johnny’s và Tegoshi Yuya đã làm fan “hẫng một nhịp” khi chính thức tuyên bố rời nhóm sau loạt scandal diễn ra trong thời gian qua. Đây cũng là một nốt lặng cho chặng đường hoạt động 17 năm của NEWS với các thành viên lần lượt rời đi.

news

Ngay từ lúc bắt đầu NEWS đã được định sẵn là nhóm nhạc bốn phương 

Ngày Johnny’s thông báo sắp sửa ra mắt nhóm nhạc mới, NEWS tưởng như có tất cả: một công ty giải trí lớn hàng đầu nâng đỡ, hào quang từ thế hệ các nhóm nhạc đi trước, định hướng phong cách nổi trội toàn trai đẹp, các thành viên thậm chí đã có danh tiếng ở thời điểm đó. Tất cả mở ra chỉ để chinh phục người hâm mộ trong nước và quốc tế. Thế nhưng, ai ngờ cái tên viết tắt từ các chữ cái đầu tiên của bốn hướng trong tiếng Anh (North, East, West và South), với mục tiêu vươn tầm thế giới lại trở thành điềm báo vận ngược “tan đàn xẻ nghé”.

Đúng ngày 10/9/2013, 9 chàng trai với vẻ ngoài hút mắt chính thức xuất hiện trước báo giới, người hâm mộ tại khách sạn khách sạn Takanawa Prince. Sau khi tung đĩa đơn NEWS Nippon, NEWS đã sớm đạt được dấu ấn trong lòng fan nhà JE.

Cho đến năm 2007, NEWS đã thực sự vào guồng, "phất" lên như diều gặp gió nhờ vào đĩa đơn Hoshi o Mezashite bán được 244.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành và liên tiếp giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon. 

Sau thành công tại thị trường Nhật Bản, NEWS tiếp tục hành trình chinh phục người hâm mộ quốc tế như lời hứa ban đầu. Họ đã có bước vươn tầm đầu tiên với tour diễn Pacific 2007 - 2008. NEWS còn vinh dự có một buổi concert solo tại Tokyo Dome City để lại dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa với fan trong nước trước khi ra thế giới.

Bản hit Happy Birthday năm 2008 trở thành cột mốc giúp NEWS trở thành nhóm nhạc Nhật Bản thứ hai sau tiền bối KinKi Kids có 10 đĩa đơn đứng vị trí số một liên tiếp kể từ khi ra mắt. Năm 2012, NEWS một lần nữa gây sốt với album NEWS BEST, bán được 109.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành và giành được vị trí số một trên bảng xếp hạng album hàng tuần.

Với loạt kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" cứ ra single là xếp số 1 ấy, tưởng chừng như NEWS sẽ chỉ cần học cách ở yên trên đỉnh cao của Jpop, nhưng cứ cách một đoạn NEWS lại phải tạm biệt những chú chim tạm nghỉ giữa đường.

news

NEWS 2020 có nghĩa là 9 thành viên chia nhau 4 hướng mà đi

Tính đến nay, có tổng cộng 6 thành viên rời khỏi NEWS, đã hơn 10 năm thậm chí nhiều người còn không biết sự hiện diện của những thành viên cũ này. Với môi trường đào thải cao như Jpop, sự ra đi của các thành viên trong nhóm nhiều như NEWS kể trên có thể khiến một nhóm nhạc từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu. Dẫu vậy, NEWS qua loạt rắc rối vẫn đứng vững nhờ tầm ảnh hưởng của nhóm nhạc số 1 Jpop, sự ủng hộ từ cộng đồng fan hùng hậu và thế lực khó bị xô ngã nơi Jr.

Chưa đầy một năm ra mắt, NEWS đã chia tay thành viên đầu tiên Moriuchi Takahiro, với lý do bố mẹ muốn anh tập trung vào việc học hành. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hình ảnh riêng tư trong phòng karaoke bị rò rỉ trên tạp chí, buộc Takahiro dính phải nghi án hút thuốc lá khi chưa đủ tuổi. Sau khi rời JE, Takahiro học trung học đúng một năm rồi bỏ học thành lập ONE OK ROCK và là một trong số ít ví dụ thành công đình đám sau khi rời vòng tay papa.

Năm 2006, NEWS chia tay thành viên thứ hai Uchi Hiroki vì scandal uống rượu khi chưa đủ tuổi. Mặc dù sau đó anh dự định sẽ rời khỏi công ty, nhưng papa Johnny quyết định giữ lại và từ đó Hiroki hoạt động với tư cách diễn viên.

Cũng trong năm 2006, bức ảnh uống rượu trong bộ đồng phục đã khiến Kusano Hiroki chính thức bị buộc rời nhóm. Cho đến tháng 2 năm 2008, anh đã hoạt động dưới tư cách vocal cho ban nhạc rock Porehead, nhưng ban nhạc không còn hoạt động. Hiện anh theo đuổi sự nghiệp diễn viên trên sân khấu.

Ba màn chia tay không mấy vui vẻ không khiến NEWS lụi tàn, 6 thành viên còn lại từ trước đến thời điểm đó vẫn luôn hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong nhóm. Nhưng đến năm 2011, khủng hoảng mới thực sự xảy ra, hai thành viên nòng cốt Nishikido Ryo và Yamashita Tomohisa muốn tập trung sự nghiệp solo. YamaP vẫn ở lại JE nhưng Ryo chọn không ký tiếp hợp đồng. Đây cũng là hai thành viên duy nhất rời NEWS không phải do scandal hay bất cứ lời đồn thổi bóng gió nào.

Thời điểm rời đi của Ryo và YamaP lại làm dấy lên những lo lắng trong lòng người hâm mộ, nhưng bằng cách tận dụng tối đa tính cá nhân của mỗi thành viên, NEWS đã lớn lên với một nhóm được người hâm mộ yêu mến vượt qua nghịch cảnh.

Sau khi The Beatles tan rã, John Lennon nói: "Chúng tôi không phải là bốn phần của The Beatles, mà độc lập với nhau ngay từ đầu.” Ban đầu, mỗi nhóm là những cá nhân độc lập, bằng cách trở thành mảnh ghép riêng lẻ tạo nên toàn nhóm, tính cá nhân sẽ được phát huy hơn và sẽ độc lập hơn.

SMAP là ví dụ nhóm nhạc trở nên nổi tiếng vì sự độc đáo của mỗi người trong số họ, cũng là cách mà nhiều nhóm nhạc thần tượng đã từng, và tương tự như vậy NEWS dù có chín hay bốn cá nhân, thì mỗi cá nhân đều khác biệt, đó là lý do tại sao họ tỏa sáng, khoả lấp chỗ trống sau nhiều lần rời đi của các đồng đội.

NEWS là một nhóm nhạc thần tượng nam hiếm hoi khi tổ chức concert mà chắc chắn người hâm mộ nam giới sẽ mua vé. Không chỉ bởi âm nhạc mà còn vì họ còn đồng điệu với bản năng chiến đấu của nhóm, dù sau bao sóng gió những thành viên ở lại thì vẫn cứ cống hiến hết mình trên sân khấu, bỏ sau những rắc rối, thị phi của các thành viên khác.

news

Kịch bản nào cho NEWS trong kỷ nguyên âm nhạc mới?

Cuối tháng 4 năm 2020, Tegoshi Yuya đã bị một tạp chí hàng tuần đăng tin anh đi ra nhà hàng ở Tokyo và tổ chức tiệc nhậu với nhiều cô gái dù đang có tuyên bố về tình trạng khẩn cấp.

Johnny’s Jimusho đã thông báo vào ngày 19 tháng 6 năm 2020 rằng họ đã đạt được thỏa thuận chung với Tegoshi Yuya về việc chấm dứt hợp đồng và anh sẽ rời khỏi NEWS; nhóm sẽ tiếp tục hoạt động với 3 thành viên, tức là Koyama Keiichiro, Kato Shigeaki và Masuda Takahisa.

Việc Tegoshi Yuya rời nhóm như một dấu lặng cho nhóm nhạc tồn tại gần hai thập kỷ mang tên NEWS. 17 năm qua, dù là thành viên ban đầu hay hiện tại cũng đã thực sự nỗ lực, trải qua hành trình đầy chông gai để gặt hái được những thành tựu hàng đầu Jpop.

Hàng loạt "cơn sóng" scandal liên tục ập đến với các thành viên rời đi, nhưng các thành viên ở lại bao giờ cũng vượt qua tạo nên một cái tên NEWS trọn vẹn hơn khiến người hâm mộ phải ngả mũ thán phục.

Tegoshi Yuya chọn cách rời đi để kết thúc hành trình thanh xuân với một nhóm nhạc và phát triển trên con đường mới. Nhưng ở lại không có nghĩa là khư khư vào chốn an toàn, là không thể trưởng thành, mà là kiên trì và thủy chung với lựa chọn của tuổi trẻ, là tin tưởng vào định hướng của công ty, và là nuôi dưỡng những giấc mơ đẹp cho fan hâm mộ. Hành trình của NEWS giờ đây chỉ còn lại 3 mảnh ghép, chưa ai có thể đoán được tương lai của nhóm như thế nào nhưng ở thời điểm này, chắc chắn họ càng phải mạnh mẽ hơn để tiếp tục viết tiếp kì tích.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."