Top Ayase Haruka: Hãy xem diễn xuất như việc chạy bộ

Ayase Haruka: Hãy xem diễn xuất như việc chạy bộ

Đăng vào ngày trong Tin tức 1034

Đây là những câu chuyện chưa kể về nữ diễn viên, đại minh tinh không đặt nặng trong đầu bất kỳ suy nghĩ về hôn nhân, chỉ có công việc và công việc.

Tròn 19 năm kể từ khi mang trong mình giấc mơ showbiz, cô gái có một nửa trái tim luôn ở lại quê hương Hirosima đã trải qua ba bước ngoặt lớn của cuộc đời. Nhưng bấy nhiêu chẳng thể nào đủ ngăn cách cô với đam mê diễn xuất.

Ayase Haruka

Từng có Ayase Haruka ngô nghê, ngây thơ với nghề

Ayase Haruka lớn lên ở vùng ngoại ô thành phố Hiroshima – nơi nằm cách thế giới giải trí rất xa, xa đến nỗi trong đầu cô không hề có ý thức về nghề diễn xuất. Chỉ đến ngày tình cờ có người rủ tham gia buổi audition, cũng là lần đầu tiên Haruka đặt chân lên Tokyo. Trong khi ai nấy thi nhau hát, nhảy, múa đủ thể loại để thể hiện tài năng trong 30 giây, Haruka chọn cách hoàn toàn khác: bắt chước một con thỏ.

Với Haruka, tình yêu với hào quang showbiz lúc bấy giờ chỉ đơn giản là “tôi muốn làm hết sức có thể", cô không có bất kỳ mục tiêu cụ thể nào như muốn thành nữ diễn viên thế này hay thành một ca sĩ thế kia. Tất nhiên, với tâm thế như vậy, Haruka hoàn toàn không có cơ hội được thử vai, thậm chí một thời gian dài bị chế giễu không có động lực, đến cả quản lý cũng trù dập.

Không có cơ hội, không có đất diễn, Haruka đành phải gác lại con đường đóng phim. May thay ngày ấy, công việc người mẫu bikini là cánh cổng mở rộng đường đi cho thần tượng, và lợi thế “ngực khủng” cho phép Haruka làm điều đó. Nhưng xuất thân từ con nhà nông chính hiệu, Haruka khá lúng túng khi mặc đồ bơi và muốn từ bỏ ngay lập tức. Bất ngờ chỉ hiện lên trên từng shoot hình, cô "lột xác" trở thành một người đẹp sexy, quyến rũ không ai bằng.

Sau nhiều năm xuất hiện trên tạp chí lớn nhỏ, Haruka hoàn toàn chinh phục con đường người mẫu, trở thành một trong những gương mặt đắt giá nhất trong làng mẫu. Liên tiếp lọt vào top hạng mục do người hâm mộ bình chọn: Top 10 nghệ sĩ có làn da đẹp nhất, 10 gương mặt được khao khát nhất hay mỹ nữ có vẻ đẹp tự nhiên nhất...

ayase haruka

Mỗi bộ phim một lời tự vấn: vai diễn cuối cùng

Sau khi nhận tin trở thành nữ chính drama Sekai no Chushin de, Ai wo Sakebu (Tiếng Gọi Tình Yêu Giữa Lòng Thế Giới), một nhân vật hoàn toàn khác với bản ngã của Haruka. Cô bắt đầu làm việc ở tuổi 15, chưa từng có người yêu huống chi là việc cùng nhau đạp xe. Ngay khi đọc kịch bản, Haruka thực sự bị ấn tượng và muốn bắt đầu lại sự nghiệp diễn xuất từ tận đáy lòng.

Sau bộ phim này, Haruka bắt đầu nhận được nhiều lời mời hơn, có JIN và Bạch Dạ Hành. Trong Haruka luôn tồn tại cảm giác về những vai diễn cuối cùng, dù cho mỗi nhân vật là một thức thách mà cô có thể vượt qua, nhưng cô vẫn tự vấn, sau khi hoàn thành vai diễn này, mình có thể bỏ việc. Vào thời điểm ra mắt, Haruka hứa quay trở lại Hiroshima nếu không thể làm gì trong ba năm, nhưng từ giữa tuổi đôi mươi, cô đã bắt đầu tự hỏi liệu mình có về quê ngay không. Đó là lý trí, còn ở đâu đó trong tim, Haruka luôn có cảm giác bỏ việc khi ba mươi tuổi không làm được gì.

Điều thay đổi tất cả những chông chênh, không lối thoát đó là trải nghiệm của Haruka với bộ phim truyền hình Yae no Sakura của đài NHK. Bộ phim quay trong vòng hơn một năm, Haruka có rất nhiều cơ hội thảo luận, trò chuyện ​​với bạn diễn và nhân viên. Lần đầu tiên, sau nhiều năm làm nghề, Haruka nhận ra cảm giác hồi hộp thực sự, mong chờ tạo ra một tác phẩm duy nhất cùng với một đoàn phim đúng nghĩa. Thành thật mà nói, diễn viên thường dễ “hết pin” vì lo lắng và khó khăn, nhưng thật thú vị, cả đoàn Yae no Sakura đều làm như chơi và truyền cảm hứng. Chỉ đến lúc đó, Haruka mới đam mê và ngừng suy nghĩ về ý định bỏ nghề.

Không chỉ là vai chính, mà bất kể lúc nào trước khi quay, Haruka luôn có cảm giác lo lắng và tự nhủ có thể tự mình làm điều đó. Tuy nhiên, khi Haruka bắt đầu, cô hoàn toàn tập trung vào nhân vật, vì vậy không còn thời gian để cảm thấy áp lực. Hãy xem diễn xuất giống như việc chạy bộ, dù có lo lắng bạn không thể ngừng!

Ayase Haruka

Ở độ tuổi ba mươi tuổi, chưa từng một lần nghĩ đến hôn nhân

Dù có dính tin đồn hẹn hò với ai, Haruka cũng lên tiếng từ chối khéo, và mọi chuyện sau đó cô vẫn độc thân và vẫn là hình mẫu ai cũng khao khát hẹn hò. Vừa đón mừng sinh nhật lần thứ 36, có lẽ Haruka không thể không suy nghĩ, nhưng cô khẳng định sẽ làm hết sức mình để tận hưởng những gì trước mặt. Ngay cả khi bạn cố gắng quyết định kết hôn, điều đó vẫn không thể xảy ra, đó là lý do tại sao Haruka nghĩ rằng nên lắng nghe tiếng nói của chính mình hơn là lên kế hoạch.

Hãy cứ như Ayase Haruka, hãy trải qua một tuổi thơ êm đềm, rồi sau đó hãy dũng cảm bắt đầu chặng hành trình mới khám phá bản thân và sống đúng với chính mình. Chỉ cần có đam mê, mọi thứ rồi sẽ được diễn ra đúng tiến trình của nó.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."