Top Lâu quá không theo dõi truyện Conan thì có ra rạp xem Viên Đạn Đỏ được không?

Lâu quá không theo dõi truyện Conan thì có ra rạp xem Viên Đạn Đỏ được không?

Đăng vào ngày trong Tin tức 966

Meitantei Conan (Thám Tử Lừng Danh Conan đã ra đến tập 98 rồi), từ lúc Kudo Shinichi bị teo nhỏ thành Edogawa Conan vào năm 1994, trải qua bao mùa Giáng Sinh, lễ tình nhân, giải quyết hàng trăm vụ án mạng thì em nó vẫn chỉ là học sinh lớp 1B. Riêng thế hệ độc giả đầu tiên của Conan thì chắc giờ cũng có con hết rồi, không chừng con còn lớn hơn Conan nữa ấy chứ. Thế nên giờ mà ra rạp xem movie 24 thì nhiều khi bạn sẽ bị rối nùi vì quá nhiều nhân vật. Hãy để Ho!Takky điểm lại một số chi tiết quan trọng để bạn tự tin ra rạp nhé.

Thông tin sơ lược về movie 24

Đây là chiếc movie thứ 24 của thương hiệu Meitantei Conan, có tên gọi là Meitantei Conan: Hiiro no Dangan. Đáng lý mỗi năm sẽ ra một movie thì chiếc phim này sẽ phát hành vào ngày  17 /04/2020, nhưng vì Cô Vy mà Conan bị dời sang ngày 16/04/2021, chiếu đồng thời cả ở Nhật Bản và Trung Quốc luôn. Việt Nam mình nằm trong số 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt là có suất chiếu sớm vào ngày 21 và 22/04, với tên gọi Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ.

Conan Movie 24 sẽ tập trung vào gia đình Akai. Đây là gia đình được gọi là gia đình nguy hiểm nhất bậc nhất thế giới. Còn tại sao lại gọi như thế thì các bạn xem sẽ rõ.

Gia đình Akai là một gia đình vô cùng đặc biệt bởi anh cũng đẹp trai đẹp gái, có sự ràng buộc nhất định với Tổ chức áo đen. Bà mẹ bí ẩn Mary đã bị teo nhỏ. Anh cả Akai Shuichi đã thành công thâm nhập vào tổ chức áo đen, được ông trùm đặc biệt danh Viên đạn bạc, nhưng thật chất anh là đặc vụ FBI. Anh hai là kỳ thủ, Thất quán vương Haneda Shukichi. Người em út là nữ thám tử học sinh Sera Masumi.

Viên Đạn Đỏ lấy bối cảnh Nhật Bản đang tổ chức Thế vận hội thể thao thế giới (WSG) – sự kiện thể thao lớn nhất tại Tokyo – tương đương với Thế vận hội Mùa hè 2020 ngoài đời. Dĩ nhiên Olympic Tokyo cũng vì dịch mà dời mất tiêu rồi. Còn trong phim thì "Bullet Nhật Bản"- tàu tuyến tính siêu dẫn ống chân không đầu tiên trên thế giới đã được ra mắt đúng với thời gian diễn ra lễ khai mạc WSG.

Con tàu được thiết lập để chạy từ Ga Shin Nagoya đến ga Tokyo với tốc độ lên tới 1.000 km mỗi giờ. Tuy nhiên, một sự việc kỳ lạ xảy ra trong một bữa tiệc được tổ chức bởi các nhà tài trợ lớn nổi tiếng, dẫn đến một loạt vụ bắt cóc các giám đốc điều hành hàng đầu. Và Conan đã xuất hiện ở đây suy ra một liên kết có thể xảy ra với các vụ bắt cóc hàng loạt trong WSG 15 năm trước ở Boston và có liên quan đến gia đình Akai Shuichi.

Thành tích khởi đầu

Movie 24 đã đứng đầu cả hai phòng vé Nhật Bản và Trung Quốc cuối tuần trước. Phim đã bán được 1.533.054 vé tại Nhật Bản trong ba ngày đầu tiên, thu về 2.218.130.800 yên (khoảng 20,5 triệu đô la Mỹ). Bộ phim đã kiếm được số tiền tương đương 16,8 triệu đô la Mỹ tại Trung Quốc trong ba ngày đầu tiên công chiếu và tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim là 37 triệu đô la Mỹ.

Phiên bản điện ảnh Thám Tử Lừng Danh Conan đã vượt kỷ lục doanh thu, trong bảy năm liên tiếp đổ lại đây, các movie sau đều vượt doanh thu movie trước. Tác phẩm mới nhất Viên Đạn Đỏ cũng được phát hành cùng lúc trên IMAX, 4DX, MX4D, và DOLBY CINEMA, trở thành bộ phim có số lượng rạp chiếu công cộng lớn nhất trong các phần phim. Nhà sản xuất tin rằng phim sẽ sớm cán mốc 10 tỷ yên.

Không chỉ giành chiến thắng áp đảo tại quê nhà và Trung Quốc, mà suất chiếu sớm ở Việt Nam cũng dành thành tích đáng nể, chỉ trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương đã bán được gần 21 ngàn vé, thu về hơn 2 tỷ đồng.

akai family

Phải xem Thám Tử Lừng Danh: Chứng Cứ Đỏ trước

Meitantei Conan: Hiiro no Fuzai Shoumei khởi chiếu vào ngày 13/2 ở vị trí thứ 2. Đây là tập đặc biệt của loạt phim truyền hình, tập trung vào gia đình Akai, người sẽ là nhân vật chủ chốt trong Thám Tử Lừng Danh Conan movie 24. Diễn viên lồng tiếng gồm Takayama Minami, Ikeda Shuichi, Hidaka Noriko... Phim đã được phụ đề tiếng Việt và chiếu trên ứng dụng POPS Anime, YouTube… với tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Chứng Cứ Đỏ.

Câu chuyện bắt đầu gay cấn hơn cả khi Shuichi Akai bại lộ thân phận FBI, anh bị Tổ chức áo đen truy đuổi và bắn vào đầu, thiêu rụi trên xe.

conan 24
Nên xem phụ đề hay lồng tiếng

Phiên bản chiếu rạp lần này sẽ có cả phụ đề và lồng tiếng. Với bản phụ đề, bạn sẽ được nghe giọng của những seiyu quen thuộc như Takayama Minami vai Conan, Yamaguchi Kappei vai Shinichi, Yamazaki Wakana vai Ran, Ikeda Shuichi vai Shuichi, ngoài ra còn có khách mời Hamabe Minami trong vai Ishioka Ellie. Còn bản lồng tiếng Việt sẽ là những cái tên quen thuộc mà bạn từng được nghe trên HTV3 như Hoàng Sơn vai Conan và Shinichi, Thúy Hằng vai Ran, Trường Tân vai Shuichi…

Những đánh giá ban đầu

Hầu hết những review từ các page đánh giá phim cho rằng Conan movie 24 biến nhân vật Conan chẳng khác nào siêu anh hùng, đồ họa kỹ xảo mãn nhãn nhưng quá ảo. Thật ra đây là đánh giá của dân ngoại đạo, còn nếu ai là fan của anime Conan, đặc biệt là movie thì cũng biết đây là phong cách của thương hiệu này rồi. Đặc biệt là càng về sau thì mức độ hoành tráng mà mọi người gọi là “ảo” á, nó càng tăng cấp lên. Fan ruột của Conan dĩ nhiên càng xem càng phê rồi.

Về cốt truyện, Conan vẫn là nhân vật trung tâm, là người phá án. Dàn nhân vật tuy xuất hiện dày đặc và có thể nếu bỏ Conan quá lâu thì bạn khó nắm bắt, nhưng nếu tập trung xem một hồi thì cũng sẽ hiểu thôi. Cốt truyện khá đơn giản, nhưng đoạn cuối cũng có nhiều bất ngờ thú vị đấy.

Riêng tại thị trường Trung Quốc, fan Ran có vẻ bức xúc vì Conan tập này đi cùng Haibara hơi nhiều Đất diễn của Haibara tăng lên đáng kể, trở thành nhân vật trọng tâm trong phần phim này. Trong khi nữ chính là Ran thì "mất hút", dù xuất hiện khá nhiều trong trailer. Nhưng mà các bạn ơi, phần Viên Đạn Đỏ tập trung vào bọn áo đen, và Haibara là nhân vật liên quan mật thiết đến tổ chức này thì dĩ nhiên là phải xuất hiện nhiều rồi.

conan
Những pha “bắt cặp” thú vị

Chưa có phần movie nào mà các nhân vật ghép đôi nhiều như phần này. Đầu tiên là Akai (aka Okiya Subaru) và Conan. Okiya đứng đợi Conan trước nhà Tiến sĩ Agasa, rồi cùng nhau "họp chiến lược" khi đang lái xe…

Conan và Sera cũng có nhiều cảnh tay đôi, Conan phải đối mặt với việc giải quyết vụ án trong khi trao đổi một cuộc tìm kiếm từ Sera, người tin rằng danh tính thật sự của Conan là Shinichi.

Như đã đề cập ở trên, màn phối hợp giữa Conan và Haibara thật sự bùng nổ. Sự tin tưởng tuyệt đối của Conan dành cho Haibara được miêu tả nhiều lần, và trong khi Haibara càu nhàu "Tôi đang bị đối xử thô bạo...", thì đó gần như là người bạn đồng hành tốt nhất của Conan. Tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng cảnh Haibara đeo kính dự phòng của Conan lại có một ý nghĩa đặc biệt đối với người hâm mộ.

Các fan của couple Ran – Shinichi cũng đừng lo, bởi vi cuộc trao đổi giữa Shinichi - Conan và Ran , những người đã trở thành người yêu của nhau sau khi trao đổi tình cảm của nhau trong một ngày nắng, đã trở nên thân thiết hơn, và nó sẽ gây xúc động sâu sắc cho những người hâm mộ đã theo dõi bộ truyện trong nhiều năm.

Chỉ đạo tuyệt vời của Nagaoka Chika

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào đạo diễn Nagaoka Chika có thể mang đến cảm giác “Conan” nhất cho khán giả bởi vị đạo diễn này cũng là người cầm trịch cho movie 2013, 2014, 2015, 2016, 2019 và dĩ nhiên là cả 2021 này. Riêng movie 2017 thì Nagaoka Chika làm trợ lý đạo diễn.

Bếu bạn còn nhớ movie 23 Cú Đấm Saphire Xanh đã tạo nên sức hút mới cho Suzuki Sonoko và được đánh giá cao nhờ khả năng miêu tả tâm lý tinh tế cùng cách diễn đạt tình cảm của các nhân vật lay động lòng người thì movie 24 sẽ mang đến cho bạn nhiều nét mặt tinh tế, cân bằng giữa việc khắc họa nhân vật và các pha hành động nghẹt thở chỉ có thể tìm thấy bởi tài chỉ đạo của Nagaoka Chika.

 Ví dụ, biểu cảm ngượng ngùng của Ran khi gọi cho Shinichi, nụ cười thể hiện lòng tốt và sức mạnh của Haneda khi trông chừng Yumi, thể hiện tình cảm vững vàng, và khuôn mặt chuyển động sống động, gợi cảm của anh em Akai và Haneda. Nhân vật Haibara cũng rất ấn tượng khi thể hiện chiều sâu nội tâm, mỗi biểu cảm trên khuôn mặt của cô ấy thực sự rất phong phú. Ngoài ra nhân vật Jodie trong cảnh nói về chương trình bảo vệ nhân chứng, vẻ mặt vừa buồn, vừa giận, nhưng vẫn một lòng quyết tâm tiến về phía trước bóp nghẹn trái tim khán giả, khiến họ nhớ đến quá khứ cha mẹ cô đã bị Vermouth của Tổ chức Áo đen giết chết và có tiền sử chấp nhận các chương trình bảo vệ nhân chứng.

Kết lại

Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ với nội dung trong đơn giản có lý thú, âm thanh và kỹ xảo được nâng cấp sang một tầm cao mới. Việc theo dõi hành trinh của các thành viên nhà Akia phần nào thỏa mãn các fan hâm mộ của nhân vật này. Hy vọng Coinan tiếp tục giữ vững phong độ trong những movie tiếp theo.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."