Top Tokiwa Takako - Vẻ đẹp nữ thần bất biến với thời gian

Tokiwa Takako - Vẻ đẹp nữ thần bất biến với thời gian

Đăng vào ngày trong Tin tức 2258

Dù là phim truyền hình, điện ảnh hay sân khấu kịch, Tokiwa Takako gần như chưa bao giờ dừng lại sự nghiệp diễn xuất trong hơn 30 năm kể từ khi ra mắt. Chớp mắt ở tuổi 49, Tokiwa Takako nắm giữ những danh xưng “vô tiền khoảng hậu” không dễ đạt được cũng chẳng dễ mất đi.

tokiwa takako

Thời thơ ấu không có chỗ cho ước mơ nghệ thuật

Tokiwa Takako chào đời vào ngày 30 tháng 4 năm 1972, tại Yokohama trong gia đình gồm bố mẹ và chị gái. Khi còn bé, Takako đã chuyển nhà đến Nishinomiya sinh sống. Cô bé nhanh chóng thành thạo phương ngữ Kansai và nhen nhóm máu nghệ thuật. Thay vì tham gia các câu lạc bộ thể thao, Takako chăm chỉ dành thời gian cho câu lạc bộ âm nhạc kèn đồng.

Đến trung học, Takako chuyển đến Yokohama và theo học tại trường nữ sinh tư thục liên kết với Đại học Komazawa – ngôi trường biết đến với nội quy cực kỳ nghiêm ngặt nhưng rất nhiều nghệ sĩ nữ theo học vì nhà trường chấp nhận các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên, Takako không tham gia bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào vào thời điểm đó mà chỉ là một nữ sinh trung học hết sức bình thường.

Mãi đến năm nhất đại học, Takako đã chạm ngõ vào thế giới giải trí với vai trò người mẫu. Năm 1991, Takako nhanh chóng chuyển hướng sang nghiệp diễn xuất trong bộ phim đầu tay Eve wa Hatsukoi no Yoni. Lúc đầu, tâm trí Takako dường như chỉ xem đây là một công việc bán thời gian không hơn không kém. Nhưng do đầu quân cho công ty quản lý, nên ngoài tập trung vào công việc người mẫu, Takako bắt đầu dành cả “thanh xuân” để sống với phim truyền hình.

aishiteru itte kureru

Từ diễn viên chấp nhận cảnh nhạy cảm đến nữ hoàng phim truyền hình dài tập

Suốt quãng thời gian mới vào nghề, Takako không có nhiều suất diễn nên vẫn tốt nghiệp đại học đúng hạn. Đến năm năm 1993, Takako bất ngờ gây chú ý trong bộ phim Akuma no Kiss.

Chỉ 21 tuổi, nữ diễn viên mới vào nghề Takako đã mạnh dạn khoả thân và đóng nhiều cảnh nóng phát sóng trên sóng phim truyền hình Fuji. Tuy cũng vấp phải nhiều nhận xét trái chiều nhưng đồng thời cũng nhận được sự quan tâm hơn cả nữ chính. Takako được khen ngợi với gu thời trang ôm sát cơ thể và thành hàng hot trend trong dàn nữ diễn viên trẻ lúc bấy giờ.

Nhưng đến năm 1995, Takako mới thật sự tạo nên cú đột phá lớn với vai trò nữ chính trong phim truyền hình Aishiteiru to Itte Kure. Phim được phát sóng trên đài TBS và trở thành bộ phim có lượng người xem cao nhất trong năm đó. Thậm chí dẫn đến một cơn sốt tìm hiểu ngôn ngữ ký hiệu trong giới trẻ. Takako cùng với bạn diễn Toyokawa Etsushi trở nên nổi tiếng khắp châu Á. Nội dung phim xoay quanh nữ diễn viên trẻ tuổi sống ở Tokyo - Hiroko đã gặp và yêu một người đàn ông câm điếc tên Koji. Kitagawa Eriko vô cùng nổi tiếng với nhiều giải thưởng về biên kịch, nhưng thành công của phim không chỉ được chắp cánh bởi kịch bản mà còn nhiều yếu tố thuận lợi. Bài hát chủ đề love love love vừa được thể hiện bởi một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất Nhật Bản - Dreams Come True, vừa trở thành đĩa đơn bán chạy thứ mười trong nước.

Kể từ sau bộ phim, Takako bắt đầu phủ sóng khắp các kênh truyền hình cả nước. Tokiwa Takako được mệnh danh là "Nữ hoàng phim truyền hình dài tập" bởi không chỉ số lần xuất hiện trong phim mà tất cả đều đạt thành tích ăn khách. Có thời điểm từ mùa xuân năm 1996 đến mùa hè năm 1997, Takako đóng liên tiếp 5 bộ phim truyền hình cùng lúc, với nhiều loại vai từ hài đến nghiêm túc và tất cả đều có rating ngất ngưởng.

tokiwa takako

Nhưng có một việc mà ít người biết, rằng chính Takako đã từng từ chối vai diễn cô giáo Michi trong phim Majo no Jouken vào năm 1999, vì e ngại đề tài tình yêu cô trò sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của Takako trong mắt khán giả vào thời điểm đã có một vị trí nhất định trong làng giải trí. Vai diễn ấy về sau được trao cho Matsushima Nanako, cùng với Takizawa Hideaki đã tạo nên một bộ phim kinh điển về tình yêu bị ngăn cấm. Tuy nhiên, Takako cũng chẳng có thời gian để luyến tiếc bởi năm ấy cô đã sang Hồng Kông quay phim Moonlight Express (Tinh Nguyệt Đồng Thoại) cùng Trương Quốc Vinh. Chỉ có khán giả là vẫn mong có thể nhìn thấy hình anh một nữ giáo viên trong phiên bản của Tokiwa Takako mà thôi.

Thời hoàng kim của Takako còn phải kể đến Beautiful Life (2000) – một trong những tác phẩm bất hủ của phim truyền hình Nhật Bản. Trong phim này, Takako bình thường trong Aishiteiru to Itte Kure hoá thân thanh Kyoko – mắc căn bệnh quái ác đã khiến đôi chân không còn khả năng cử động. Cô chưa từng nghĩ mình nên và sẽ yêu ai đó, cho đến khi cô gặp Shuji – một nhà tạo mẫu tóc triển vọng vào một ngày đẹp trời. Ngay khi phát sóng, Beautiful Life trở thành bộ phim có rating cao nhất ở Nhật Bản. Hiện đang nắm giữ kỉ lục “vô tiền khoảng hậu” của Viện Hàn lâm Truyền hình - 11 giải thưởng quan trọng nhất trên tổng số 13 giải.

Beautiful Life là một câu chuyện tình yêu rất đơn giản, mạch phim rất yên tĩnh. Tokiwa Takako thể hiện nhân vật rất tốt, diễn như không diễn khiến khán giả rơi nước mắt đồng cảm với số phận đau buồn của nữ chính.

Bước sang tuổi 49 vẫn mang vẻ đẹp của nữ thần

Năm 1998, ngay lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Takako gần như biến mất khỏi thế giới của những bộ phim truyền hình dài tập. Lúc đó, người hâm mộ không khỏi hoang mang nữ hoàng liệu có bị soán ngôi? Bẵng đi đến năm 1999, Takako xuất hiện trong Moonlight Express cùng Trương Quốc Vinh. Takako thừa nhận nếu tiếp tục “nhẵn mặt” đóng phim truyền hình dài tập, Takako sẽ giống như người máy và có nguy cơ bỏ nghề sớm.

Sau đó, Takako chuyển hoạt động chính của mình từ thế giới truyền hình sang điện ảnh và sân khấu, đồng thời tiếp tục con đường đào tạo diễn xuất của mình. Kết quả là năm 2004, Takako giành được Giải thưởng Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 28 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim Akai Tsuki. Takako dám từ bỏ vị trí "Nữ hoàng phim truyền hình" lừng lẫy của mình và tạo dựng một vị thế mới. Và bù đắp lại sự nghiệp của Takako vừa đứng vững trên TV vừa nở rộ trên các mảng khác.

Năm 2018, nữ hoàng tái xuất trên đài TBS trong bộ phim truyền hình Good Wife. Ưu điểm lớn nhất của Takako là làn da lấy kính lúp cũng không soi được khuyết điểm. Dù nhìn xa hay cận, mọi khán giả cũng phải trầm trồ khen ngợi. Thời gian gần như không lấy mất đi sự quyến rũ và sắc đẹp của Takako.

Tokiwa Takako vừa bước sang tuổi 49 nhưng vẫn được ca tụng như cô gái đôi mươi mang vẻ đẹp của nữ thần. Takako cũng là ngôi sao chưa bao giờ nói về đời tư của mình và bủa vây bởi những bí ẩn. Phải chăng đây là lý do khiến khán giả không bao giờ ngừng chờ đợi tin tức và phim của Takako?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."