Top Miura Shohei - Từ nam phụ trong phim đến nam chính ngoài đời

Miura Shohei - Từ nam phụ trong phim đến nam chính ngoài đời

Đăng vào ngày trong Tin tức 2145

Hơn một thập niên diễn vai nam thứ chính đã dạy cho Miura Shohei một số kinh nghiệm dày dặn về tình yêu. Và anh chàng chuyên được nhận phản hồi “anh rất tốt nhưng em rất tiếc” ngày nào nay cũng đã về đích ngoạn mục ngoài đời thực.

Quá khứ đích thị là “trai hư”

miura shohei

Miura Shohei năm nay 33 tuổi đã diễn xuất liên tục gần 13 năm, luôn bảo chứng cho những nhân vật đàn ông tốt bụng. Nhưng khi còn là một chàng trai nhỏ sinh ra tại Tokyo, Miura Shohei đã bị chỉ trích bởi tính cách quá khiêu khích, quá cá biệt.

Hồi còn học cao trung, Miura Shohei như bao học sinh bình thường, nhưng khác ở chỗ lý do đến trường chỉ vì môn thể dục, niềm vui duy nhất thuyết phục cậu bé thích đi học là lớp thể dục cùng các hoạt động của câu lạc bộ bóng rổ. Bạn bè của Miura Shohei chẳng phải dạng vừa, thậm chí chàng thiếu niên ngày nào còn là “yankee” của một băng nhóm nghịch ngợm. Cho đến năm hai cao trung, Miura Shohei quyết tâm bỏ học vì “cuộc sống ở trường khác với những gì anh nghĩ”… Chuỗi ngày sau đó, Miura Shohei rời khỏi nhà lúc khuya, ăn chơi thâu đêm suốt sáng và chỉ về nhà vào buổi trưa hôm sau.

Những ngày tháng trượt dài chỉ thật sự kết thúc vào khoảnh khắc bố mẹ ôm lấy Miura Shohei, anh nhận ra mình không thể sống tiếp như vậy. Miura Shohei đã nhờ gia đình giúp đỡ học phí để vào nhập học lại tại trường tư thục Kagaku Gakuen. Vừa học, Miura Shohei vừa làm việc chăm chỉ bằng công việc bán thời gian vì mong muốn trả lại tiền cho bố mẹ nhanh chóng. Cũng tại đây anh có cơ hội dấn thân vào showbiz, một người quen biết đã tự ý đăng ký cho Miura Shohei tham gia cuộc thi Junon Super Boy 2007, nhưng lại tình cờ lãnh luôn giải thưởng ăn ảnh, người yêu lý tưởng và xếp hạng đầu tiên trong số phiếu bầu của độc giả. Cột mốc này khiến anh quyết định sau khi tốt nghiệp trung học sẽ không vào đại học mà toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật chuyên nghiệp.

Hoàn lương” thành trai tốt phim ảnh

miura shohei

Tất nhiên “đá chéo” từ người mẫu sang phim ảnh, diễn xuất của Miura Shohei chỉ là bản năng. Nhưng chẳng cần các vai nam chính đình đám, Miura Shohei vẫn ghi dấu ấn bằng hàng loạt các vai phụ nổi bật, thậm chí anh còn được mệnh danh là chàng trai tốt nhất khi lần lượt lấn át cả nam chính như trong Hirunaka no Ryuusei (Ánh sao băng ban ngày) , The Liar And His Lover (Kẻ nói dối và người tình), Suki na Hito ga Iru Koto (Có một người tôi yêu) hay Dame na Watashi ni Koishite Kudasai (Hãy yêu em kẻ vô dụng này)…

Năm 2011, Umizaru 3: The Last Message tạo dựng nên danh tiếng diễn xuất cho Miura Shohei, vai phụ Takuya tạo hình có vẻ yếu đuối và mong manh, giống như bất kỳ cảnh sát trẻ thiếu kinh nghiệm nhưng để có thể thể hiện cảm xúc như vậy, Shohei phải chứng tỏ mình là một diễn viên giỏi. Khán giả đều bị tác động mạnh mẽ bởi nhân vật của Miura Shohei. Kết quả thu về là giải thưởng Rookie of the Year tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 34.

Năm 2014, trong bộ phim Ashita, Mama ga Inai (Ngày mai mẹ sẽ không ở đây), nhân vật do  Miura Shohei đảm nhận có biệt danh là Locker, với một thân hình chằng chịt sẹo và một trái tim tan vỡ, thường không nói bất cứ một từ nào. Đến mãi tập thứ 6, Locker mới bùng nổ cảm xúc thể hiện khả năng diễn xuất vượt trội của Miura Shohei. Quả thực, không phải diễn viên tay ngang nào cũng đủ khả năng thể hiện cảm xúc của nhân vật chỉ bằng nét mặt.

Khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, nhiều người mẫu thường có màn thể hiện không tốt còn gán mác “đơ”. Nhưng với Miura Shohei thì hoàn toàn ngược lại, màn trình diễn của anh thường mang lại cảm giác ổn định, mỗi nhân vật đều tự nhiên.

Nam phụ về đích ngoạn mục

Miura Shohei,Kiritani Mirei

Ngày 26/07/2018, Miura Shohei và Kiritani Mirei trở thành cặp đôi vàng của làng showbiz khi lên tiếng thông báo chính thức kết hôn. Đây quả thực là cú chạm đích ngoạn mục của Miura Shohei, người ghi dấu ấn quá sâu đậm cho khán giả với hình tượng chàng trai đến sau trong mọi cuộc tình trên phim…

Đầu tiên hết phải kể đến Dame na Watashi ni Koishite Kudasai (Hãy yêu em kẻ vô dụng này) phát sóng năm 2016. Miura Shohei đảm nhận nhân vật nam phụ Mogami Daichi đang hẹn hò với Michio, đó là một chàng trai tốt từ đầu đến cuối nhưng cái kết lại là nữ chính nên duyên với nam chính Kurosawa… Có cơ số khán giả đã không ít lần âm thầm cổ vũ Mogami-kun, và tiếc hùi hụi cho chàng trai có tình yêu trong sáng ấy.

Rồi đến Ubai Ai, Fuyu phát sóng vào năm 2017, Miura Shohei vào vai vị hôn phu Okugawa Kota của Hikari - một gã cực kỳ xấu tính, mãi đến cuối phim mới hoá thành một Kota hoàn toàn khác, cực kỳ tốt bụng và yêu thương Hikari. Nhưng tất cả đã quá muộn màng.

Suki na Hito ga Iru Koto (Có một người tôi yêu) phát sóng trên đài Fuji TV vào năm 2016 mới chính là bộ phim “để đời” của Miura Shohei. Shibasaki Chiaki là mối tình đầu của cô thợ làm bánh Sakurai Misaki thời trung học. Đến khi làm trong nhà hàng của Chiaki, Misaki gặp được 2 người em trai của Chiaki là Kanata và Toma. Mặc dù tính tình dịu dàng, là mẫu người lí tưởng của rất nhiều cô gái, trong đó có Misaki nhưng kết cục Misaki lại thành đôi với người em Kanata…

Danh sách nam thứ đã dài nay cứ thế nối tiếp, khiến không ít fan hâm mộ lo lắng phim vận vào đời để Miura Shohei cứ mãi nhận được câu “anh rất tốt nhưng em rất tiếc”. Nhưng giờ thì người hâm mộ khỏi cần lo nữa rồi vì Miura Shouhei và Kiritani Mirei đã chính thức thành người một nhà. Thực ra sau tất cả thì đây mới chính là “nam chính của nữ chính” bộ phim Suki na Hito ga Iru Koto.

miura shohei

Trước đó, Miura Shohei cũng bị bàn tán là “gã trai hư” khi làm đau khổ rất nhiều nữ diễn viên xinh đẹp ngoài đời thực. Việc Shohei và Mirei kết hôn từng khiến fan của cô nàng dù thấy họ thật sự đẹp đôi cũng không ít phần lo lắng. Nhưng bất chấp mọi rào cản về tình cách, những tin đồn bủa vây, giờ đây họ đã chứng minh được tình cảm của mình, càng làm khán giả ngưỡng mộ hơn khi lên chức bố mẹ. Giờ đây, ông bố Miura Shouhei được xem đã về đích ngoài đời và hy vọng trong thời gian tới anh sẽ mang đến những tác phẩm mới để không phụ công sự chờ đợi của khán giả.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."