Top SAO dẫn đầu phòng vé cuối tuần, 2 tân binh còn lại vào top 3 đều của đạo diễn Maeda Tetsu

SAO dẫn đầu phòng vé cuối tuần, 2 tân binh còn lại vào top 3 đều của đạo diễn Maeda Tetsu

Đăng vào ngày trong Tin tức 574

Đã có kết quả phòng vé cuối tuần toàn quốc từ 30/10/2021 đến 31/10/2021 (tổng huy động cả nước) do hãng thông tấn phòng vé cung cấp.

sword art online
doanh thu phòng vé nhật bản cuối tuần qua

Tuần này, Sword Art Online phiên bản chiếu rạp Hoshi Naki Yoru no Aria (Sword Art Online Progressive: Aria of a Starless Night) (Aniplex) đã giành chiến thắng ngay khi vừa xuất hiện với 225.000 lượt khán giả và thu về 349 triệu yên tại phòng vé trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Phim có cả phiên bản IMAX, Dolby Atmos, trình chiếu với nhiều thiết bị âm thanh khác nhau như trình chiếu âm thanh lặn hoàn chỉnh với âm thanh được điều chỉnh theo từng rạp, trình chiếu âm thanh IMAX 12ch lần đầu tiên trong phim Nhật Bản. Hiện trung bình một phòng chiếu thu về 1,5 triệu yên, là doanh thu cao ngất so với các phim khác.

Funimation sẽ trình chiếu bộ phim ở cả hai rạp tiêu chuẩn và IMAX ở Hoa Kỳ và Canada vào ngày 3 tháng 12 và ở Úc và New Zealand vào ngày 9 tháng 12. Phim cũng sẽ sớm được chiếu tại Vương quốc Anh, Ireland và Mỹ Latinh. Phim sẽ chiếu bằng tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh và lồng tiếng Anh.

Bộ phim sẽ ra rạp trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Odex sẽ chiếu phim ở Đông Nam Á trong năm nay, không biết tình hình hiện tại thì Việt Nam có được chiếu không?

Sword Art Online là một bộ light novel của Kawahara Reki, đã bán được tổng cộng 26 triệu bản trên toàn thế giới. Dựa trên loạt phim khởi động lại của chính Kawahara-sensei là Sword Art Online Progressive, phiên bản Einclad mới được vẽ dưới góc nhìn của nữ chính Asuna đã được dựng thành phim với hoạt cảnh hoàn toàn mới. Ayako Kono là giám đốc. Kohno Ayako (Kuroshitsuji: Book of the Atlantic, High School Fleet, Nanatsu no Taizai: Tenku no Torawarebito) đạo diễn bộ phim tại A-1 Pictures, và Toya Kento (Sword Art Online: Alicization - War of Underworld, Nanatsu no Taizai: Imashime no Fukkatsu) thiết kế nhân vật. Kai Yasuyuki làm đạo diễn hành động, và Kajiura Yuki tiếp tục sáng tác âm nhạc. Dàn diễn viên gồm Matsuoka Yoshitsugu, Tomatsu Haruka, Minase Inori…

Đứng ở vị trí thứ hai là tác phẩm mới Rogo no Shikin ga Arimasen (Toei) huy động được 120.000 lượt xem và đạt doanh thu phòng vé 149 triệu yên trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Cuốn tiểu thuyết bán chạy của Kakiya Miu đã vượt qua con số phát hành cộng dồn là 340.000, được dựng thành phim người thật đóng với sự tham gia của Amami Yuki, Kusabue Mitsuko, Matsushige Yutaka, Shinkawa Yua… Maeda Tetsu (Konna Yofuke ni Banana kayo Kanashiki Jitsuwa) làm đạo diễn.

Tân binh Soshite, Baton wa Watasareta (Warner) xuất hiện ở vị trí thứ 3 với 117.000 người được huy động và 158 triệu yên tại phòng vé trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật. Tổng doanh thu cộng dồn của ba ngày kể từ ngày đầu tiên là 160.000 yên, và doanh thu phòng vé hiện nay đã hơn 200 triệu yên. Bản gốc là tiểu thuyết cùng tên bán chạy của Seo Maiko, người đã giành được Giải thưởng Sách bán chạy nhất Nhật Bản năm 2019. Bà cũng là tác giả của Bữa Cơm Tối Nay Chúng Ta Cùng Chờ Đợi. Đạo diễn Maeda Tetsu lại có một phim nữa cùng ra rạp. Dàn diễn viên gồm Nagano Mei, Tanaka Kei, Ishihara Satomi, Okada Kenshi…

Phiên bản điện ảnh thứ 30 của loạt phim hoạt hình nổi tiếng Pretty Cure là Tropical-Rouge! Pretty Cure: Yuki no Princess to Kiseki no Yubiwa! (Movie Tropical Rouge! Pretty Cure Snow Princess and the Ring of Miracles!) (Toei), bắt đầu ở vị trí quán quân tuần trước, hiện đứng ở vị trí thứ 4 sau 3 tác phẩm mới. Bộ phim đã kiếm được 96.561.460 yên từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã thu được tổng cộng tích lũy là 310.886.480 yên. Bối cảnh phim là vùng đất lạnh giá Shantia, Manatsu và những người khác được công chúa Sharon mời đến vùng đất này. Nhưng khi họ đến nơi, một con quái vật bí ẩn tấn công Shantia, và người ngoài không thể vào được.

Shimizu Junji (Futari wa Pretty Cure Max Heart) giữ vai trò đạo diễn và Narita Yoshimi (Yes! Precure 5) chấp bút kịch bản. Terada Shiho trở lại sau Tropical-Rouge! Precure với vai trò soạn nhạc. Ueno Ken (Heartcatch Precure! Hana no Miyako de Fashion Show… Desu ka!?) thiết kế nhân vật và cũng là giám đốc hoạt hình. Kurahashi Takashi là giám đốc nghệ thuật và Kiyota Naomi là nhà thiết kế màu sắc. Osone Yusuke là đạo diễn CGI. Takahashi Kenji là giám đốc hình ảnh. Murakami Masahiro là giám đốc sản xuất. Bài hát chủ đề của phim có tựa đề Shantia ~Shiawase no Kuni~.

Moeyo Ken (Toho / Asmik Ace) đã vượt tổng doanh thu phòng vé 800 triệu yên, từ vị trí á quân tuần trước rơi xuống vị trí thứ 6. CUBE (Shochiku), đứng thứ 5 vào tuần trước, nay rơi xuống thứ 9 ở tuần thứ hai phát hành. Vị trí thứ 7 là 007 No Time to Die (Toho-Towa), đã đi đến tuần thứ 5 kể từ khi phát hành, có tổng cộng 1,57 triệu người, doanh thu 2,2 tỷ yên. Masquerade Night (Toho) ở vị trí thứ 8, đã đạt tuần thứ 7 kể từ khi phát hành, huy động được 2,54 triệu người và vượt 3,4 tỷ yên doanh thu.

Uchu no Hou: Erohim-hen (The Laws of the Universe: Elohim Chapter), bộ phim mới nhất trong loạt phim The Laws of the Universe của giáo phái Happy Science (Koufuku no Kagaku), đã giảm từ hạng 4 xuống hạng 5 trong tuần thứ tư trụ rạp. Bộ phim đã thu được 71.697.690 yên từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã thu được tổng cộng lũy kế là 674.048.790 yên.

Bộ phim Entotsu-machi no Poupelle (Poupelle of Chimney Town) không còn trong top 10, nhưng vẫn kiếm được 18.263.200 yên từ thứ sáu đến chủ nhật, và đã kiếm được tổng cộng 2.467.904.450 yên.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."