Top Những phim động vật khiến bạn muốn rinh ngay một con về nuôi (P1)

Những phim động vật khiến bạn muốn rinh ngay một con về nuôi (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2694

Tình bạn, sự thủy chung, tin tưởng là những điều tốt đẹp giữa người với. Và không chỉ thế, mối quan hệ giữa người và các loài động vật, thú cưng cũng đáng quí không kém. Chính vì vậy, những bộ phim với đề tài ấy được khai thác và mang lại cho khán giả nhiều phút giây cảm động về lòng trung thành, sự đáng yêu của các loài vật nhỏ bé đó.

  1. Hachiko Monogatari (Chú chó trung thành)

Hachiko Monogatari

Với độ dài hơn 90 phút, Hachiko Monogatari là phim điện ảnh trình chiếu năm 1987 do Koyama Seijirou làm đạo diễn. Vào năm 2009, Hollywood đã làm lại phim này với tên Hachiko a dog’s tale và đạo diễn là Lasse Hallstrom.

Nội dung phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó nổi tiếng khắp Nhật Bản có tên gọi Hachiko. Chú được giáo sư Ueno của trường đại học Tokyo nhận nuôi. Ngày ngày, Hachiko ra nhà ga Shibuya tiễn ông đi làm mỗi sáng và đứng đón ông về lúc 3 giờ chiều. Nhưng vào một ngày tháng 5 năm 1925, ông lên cơn đau tim và ra đi mãi mãi. Kể từ đó, ngày nào Hachi cũng đến chỗ cũ để chờ ông. Việc làm ấy đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, khiến họ cảm động và quyết định thay phiên nhau chăm sóc Hachiko. Cho đến năm 1935, chú chó ấy gặp lại chủ nhân ở thế giới khác. Hachiko đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ sáng tác, người người khâm phục.

Phim đã mô tả một cách chân thật và cảm động nhất về cuộc đời, sự nghĩa tình và lòng trung thành của chú chó nhỏ Hachiko. Với câu chuyện nhẹ nhàng, giản dị và ý nghĩa, Hachiko Monogatari đã đạt được thành công vang dội cho ngành điện ảnh Nhật thời ấy.

  1. Quill (Chú chó Quill)

Quill

Phim xoay quanh cuộc đời đáng yêu của chú chó Quill có vết bớt đặc biệt hình chim sải cánh trên mình. Quill được huấn luyện để trở thành chó dẫn đường cho những người khiếm thị. Và Watanabe Mitsuru (Kobayashi Kaoru) - một người đàn ông trung niên nóng tính và ngoan cố là người được sở hữu Quill. Rồi, những câu chuyện lần lượt xảy ra khiến ông từ việc khẳng định “thà ngủ còn hơn để một con chó kéo đi vòng vòng” chuyển sang bị thuyết phục hoàn toàn bởi sự trung thành, đáng yêu của Quill. Nhờ có Quill, cuộc sống của ông ấm áp, phấn khởi hơn và sức khỏe dần dần hồi phục.

Công chiếu năm 2004 với thời lượng 100 phút, bộ phim có tên tiếng Anh là Quill: The life of a guide dog và do Sai Yoichi làm đạo diễn. Xem Quill, khán giả chẳng những bị chinh phục bởi khả năng diễn xuất cực đáng yêu của “diễn viên thú” trong vai Quill mà còn phải tốn thật nhiều nước mắt cảm động khi chứng kiến tấm lòng của một chú chó đối với người chủ khiếm thị của mình, với cô con gái Mitsuko của ông. Phim đã đạt được một số giải thưởng và đề cử đáng kể.

  1. Mari to Koinu no Monogatari (Chú chó Mari)

Mari to Koinu no Monogatari

Mari to Koinu no Monogatari của đạo diễn Ryuichi Inomata còn có tên khác là A tale of Mari and three puppies. Phim phát hành năm 2007 với độ dài 124 phút, được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Dựa trên một câu chuyện có thật trong trận động đất năm 2004 tại Nhật, phim kể về viên chức Yuichi (Funakoshi Eiichiro) sống cùng người cha già Yuzo, con trai Ryota (Hirota Ryohei) và con gái Aya (Sasaki Mao) tại làng Yamakochi. Họ sống hạnh phúc bên chú chó đáng yêu tên Mari và ba con. Nhưng không may, một trận động đất kinh hoàng ập đến làm tan hoang cả ngôi làng. Với lòng trung thành tuyệt đối, Mari đã cố hết sức tìm cách báo cho nhân viên cứu hộ đưa hai ông cháu Aya ra khỏi đống đổ nát ấy lên trực thăng về khu tị nạn. Nhưng do kiệt sức cùng với bàn chân rướm máu, cộng thêm việc con người được ưu tiên cứu giúp trước nên Mari và các con buộc phải bị bỏ lại. Sau đó tận 16 ngày, Ryota và Aya mới có thể bí mật trở về ngôi làng cũ để cứu Mari và ba chú chó con. Và cả gia đình vỡ òa trong hạnh phúc khi những chú chó yêu quí của họ vẫn sống sót bình yên.

Tuy kết thúc có hậu nhưng thật khó để người nào xem phim mà không phải sụt sịt, nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh cô bé Aya khóc thét nhìn theo bước chạy đau đớn của Mari đuổi theo chiếc trực thăng. Bạn chắc chắn sẽ rơi lệ vì cảm động trước sự kiên nhẫn chờ đợi chủ mình trở lại của những chú chó ấy.

  1. Inu to Watashi no 10 no Yakusoku (10 lời hứa dành cho chú chó của tôi)

Inu to Watashi no 10 no Yakusoku

Đây là phim điện ảnh của đạo diễn Motoki Katsuhide có thời lượng 117 phút, phát hành năm 2008. Phim có tên tiếng Anh là 10 Promises to My Dog và được làm dựa theo cuốn sách của Kawaguchi Hare. Ca khúc chủ đề Be With You trong phim do nữ ca sĩ Hàn Quốc BoA trình bày. Đây cũng là bộ phim Nhật Bản có doanh thu cao nhất năm 2008 khi công chiếu ở 6 quốc gia.

Chuyện phim bắt đầu khi có một chú cún đi lạc vào nhà cô bé Saito Akari (Fukada Mayuko lúc nhỏ, Tanaka Rena lúc lớn) 12 tuổi đang cố tỏ ra mạnh mẽ sau khi mẹ mình bất ngờ bị bệnh. Akari lập tức yêu quý chú chó và xem chú như người bạn sẻ chia. Cô đặt tên cho chú là Vớ vì chú có bộ lông vàng với một đốm trắng trên đôi chân trông giống như đang mang vớ. Mẹ cô đồng ý cho cô nuôi Vớ với điều kiện Akari phải hứa 10 điều với chú cún. Dĩ nhiên cô bé đã hào hứng chấp thuận và từ đó cả hai bắt đầu quãng đời trưởng thành bên nhau. Dần lớn lên, Akari nhận ra bản thân mình đã chiến thắng mọi khó khăn. Nhưng lúc trải qua nhiều biến động và thử thách trong đời như nỗi buồn mất mẹ, cha thôi việc, tuổi dậy thì, lần rung động đầu tiên, tham vọng nghề nghiệp và bản tính tự lập… thì tình cảm và mối quan tâm của cô với Vớ lại vơi dần đi, thậm chí cô còn cảm thấy Vớ thật phiền phức. Mặc cho với mỗi bước chuyển tiếp ấy của Akari, Vớ luôn ở cạnh bên động viên và yêu thương Akari vô điều kiện nhưng khoảng cách giữa Akari và Vớ vẫn ngày một xa hơn. Đỉnh điểm là khi cô chuyển đến một thành phố xa xôi đồng thời để Vớ lại cho một người bạn thuở nhỏ và thời gian thực sự đè nặng lên những bước chân của Vớ. Đến lúc cô chợt nhớ ra lời hứa năm xưa thì Vớ đã không còn tồn tại nữa.

Giây phút Vớ hấp hối, Akari hiểu được sự hi sinh của cha vì cô, việc mẹ gửi gắm Vớ thay thế mình bên cô khiến người xem thắt lòng. Thật khó để vô cảm trước cảnh Akari đọc lại 10 lời hứa cô đã hứa với mẹ và chú chó của mình bên thân thể mềm oặt của Vớ. Hãy xem phim để rơi những giọt nước mắt cảm động xứng đáng nhé.

  1. Neko Zamurai (Chú mèo võ sĩ đạo)

Neko Zamurai

Phim kể về kiếm sĩ Kyutaro từng được nể trọng nhưng hiện tại lại sống đơn độc và nghèo khó. Anh không biết cách nào khác để kiếm tiền ngoài việc sử dụng thanh kiếm của mình. Tình cờ, Sakichi nhìn thấy kiếm thuật của Kyutaro và thuê anh làm việc. Sakichi muốn Kyutaro thủ tiêu một con mèo trắng tên là Tamanojoh rất được chủ nhân Yozaemon cưng chiều. Vì theo lời Sakichi, sau khi Yozaemon bắt đầu nuôi con mèo ấy thì tính tình ông bỗng thay đổi như một đứa trẻ. Ban đầu Kyutaro không mảy may đến đề nghị vô lý ấy song vì kiếm tiền nên anh đành nhận lời. Rồi khi Kyutaro đến chỗ ở của mục tiêu ám sát, anh nhìn thấy một chú mèo trắng thật đáng yêu. Liệu rằng anh có nỡ lòng xuống tay hạ sát con vật ấy?

Thuộc thể loại cổ trang, Neko Zamurai có phiên bản truyền hình. Nam diễn viên Kitamura Kazuki vào vai Madarame Kyutaro cực ngầu trong tất cả các phiên bản. Bên cạnh anh còn có sự tham gia của nữ diễn viên Renbutsu Misako vai Ome, nam diễn viên Terawaki Yasufumi vai Shimazaki, nam diễn viên Asari Yosuke vai Zenba… Cùng ngắm Nhật Bản thuở xưa với chú mèo đặc biệt nhé.

  1. Buta ga Ita Kyoushitsu (Đến trường cùng với heo)

Buta ga Ita Kyoushitsu

Phim bắt đầu bằng việc thầy giáo trẻ Hoshi khuyến khích các học sinh tiểu học của mình nuôi một chú heo ngay tại trường học với mục đích dạy chúng về “mối liên hệ mật thiết giữa cuộc sống và thực phẩm”. Theo kế hoạch, mọi người sẽ thịt chú heo khi chú đủ lớn. Thế là cả lớp nhận nuôi chú heo con và đặt tên cho chú là “P-chan”. Những nỗi do dự, đùn đẩy công việc chăm sóc chú heo nhanh chóng được thay bằng sự quý mến, hăng hái luân phiên nhau trông nom P-chan của các em học sinh. Chẳng mấy chốc cột mốc tốt nghiệp của các trò đã gần kề, đánh dấu thời điểm để dự án kết thúc. Cùng lúc ấy, thầy Hoshi và các em phải đối mặt với những bất mãn, phàn nàn của bạn bè đồng nghiệp và phụ huynh học sinh về việc nuôi P-chan. Nhưng bao ngày gắn bó tình cảm cùng chú heo đáng yêu lại khiến họ bị đặt vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Thầy Hoshi và cả lớp sẽ đưa ra quyết định như thế nào cho số phận của P-chan? Kết thúc cuộc đời ngắn ngủi của nó hay đấu tranh bảo vệ con vật tội nghiệp ấy?

Phim dựa trên câu chuyện có thật gây nhiều tranh cãi ở Nhật, về việc nên hay không nuôi một chú heo trong trường, được trình chiếu năm 2008 với thời lượng 109 phút. Tuy để hoàn thành bộ phim, cả ekip đã rất vất vả, nhất là việc cố gắng thực hiện các cảnh quay với một chú heo thay vì một loài thú cưng dễ bảo nhưng cuối cùng khán giả cũng đã có thể thưởng thức phim với khá nhiều tình tiết vui nhộn. Tài tử điển trai Satoshi Tsumabuki đã rất thành công trong vai diễn nhân vật chính thầy Hoshi. Các diễn viên kết hợp ăn ý với anh gồm có Harada Mieko trong vai Hiệu trưởng Takahara, Tabata Tomoko trong vai cô Ikezawa, Osugi Ren trong vai thầy Hiệu phó Nishina, Ikeda Narushi trong vai thấy Kowashi…

Đồng Mây

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."