Top Những phim động vật khiến bạn muốn rinh ngay một con về nuôi (P2)

Những phim động vật khiến bạn muốn rinh ngay một con về nuôi (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 3226

Tình bạn, sự thủy chung, tin tưởng thường được thơ ca, phim ảnh thể hiện. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa người và các loài động vật, thú cưng cũng được khai thác và mang lại cho khán giả nhiều phút giây cảm động về lòng trung thành, sự đáng yêu của các loài vật nhỏ bé đó. Những ai yêu động vật nhất định đừng bỏ qua những bộ phim ý nghĩa dưới này nhé.

  1. Kinjirareta Koi no Melody (Hoàng tử tuyết)

Snow Prince

Shouta là cậu bé mồ côi sống cùng ông và chú chó Chibi cậu nhặt được trong khi mẹ nó bị chủ cũ đánh chết. Mặc dù rất nghèo, không được đi học nhưng cậu bé luôn đối xử tốt với mọi người xung quanh và ấp ủ ước mơ làm họa sĩ. Shouta chơi thân với cô bé Sayo nhưng vấp phải phản đối từ người bố giàu có của cô bé. Chú hề Haigo ở rạp xiếc gần đó mách cho Shouta rằng hãy vẽ những gì trái tim mình muốn. Vậy là cậu quyết định vẽ Sayo chơi piano bản Clair de lune. Dù gặp chuyện buồn vì ông mất, phải nhịn đói để có tiền mua giấy vẽ nhưng Shouta đã cố gắng vẽ một bức tranh thật đẹp. Rồi một buổi tối tuyết lạnh, cậu cùng Chibi đến nhà Sayo để tặng tranh. Bỗng thấy kho hàng của bố Sayo bốc cháy, cả hai đã cố gắng cứu ông và rời đi trước khi ông ấy tới. Cảm kích Shouta, ông mở cuộc tìm kiếm cậu bé nhân ái và chú chó trong đêm giá buốt. Liệu họ có tìm thấy Shouta cùng chú chó?

Phim dài 151 phút, khởi chiếu năm 2009, có tên khác là Snow Prince và là một bộ phim cảm động mang thông điệp về tình bạn, hạnh phúc và tình người. Các diễn viên tham gia gồm có Morimoto Shintaro trong vai Harada Sota, Kishi Keiko trong vai Arima Sayo khi lớn, Kawashima Marino với vai cô bé Sayo, Teruyuki Kagawa diễn vai bố Sayo, Asano Tadanobu đảm nhận vai chú hề Haigo, Nakamura Katsuo vào vai ông nội của Sota… Nhạc phim Snow Prince do Snow Prince Gasshoudan (những thành viên của Johhny’s Jr.) đã làm tan chảy rất nhiều fangirl.

  1. Inu no Eiga (Mọi điều về chú chó của tôi)

Inu no Eiga

Phim được phát hành năm 2005, có tựa đề tiếng Anh là All about my dog và được đạo diễn bởi Sato Shinsuke.

Với thời lượng 96 phút, Inu no Eiga khác biệt với ở chỗ không tập trung một câu chuyện mà phim bao gồm những câu chuyện đa dạng về những chú chó có xuất thân khác nhau, từ hoạt hình đến quảng cáo… nhưng đều có chung lòng trung thành, sự đáng yêu.  Khán giả chắc chắn sẽ yêu thích những câu chuyện giàu cảm xúc về những con vật dễ thương này. Phim có sự góp mặt của các diễn viên như Nakamura Shido vai Yamada Kentaro, Miyazaki Aoi vai Mika cùng với những gương mặt quen thuộc như Sato Ryuta, Konishi Manami, Sano Shiro, Ito Misaki… Tại sao bạn có thể bỏ qua một phim về thú vật cực kỳ đáng yêu qua diễn xuất chân phương của các diễn viên khi họ còn trẻ, và giờ đây đều là những tên tuổi lớn của ngành giải trí Nhật Bản nhỉ?

  1. Kimi to Boku (Tớ và cậu)

Kimi to Boku

Kimi to Boku của đạo diễn Takashi Kubota ra đời vào năm 2011 và còn có tên là You and me. Chỉ vỏn vẹn 45 phút, bộ phim kể về cậu trai 18 tuổi đã lựa chọn từ bỏ việc học ở một ngôi trường danh tiếng mình vừa đỗ vào để đến Tokyo theo đuổi niềm say mê vẽ và mơ ước trở thành họa sĩ truyện tranh. Trong đêm lễ hội sao Tanabana, chàng trai cô đơn ấy đã tìm được người bạn thân thiết để lắng nghe cậu sẻ chia về những dự tính của đời mình. Và người bạn bốn chân ấy là một chú mèo con hết sức đáng yêu.

Đảm nhận vai nam chính trong phim là Nakamura Aoi, diễn viên đang được lăng xê tích cực ở Nhật. So với khi đóng tác phẩm cùng năm Hana Kimi, Kimi to Boku là một thử thách cho Aoi bởi bạn diễn chính của anh lần này không biết nói nhưng nghịch kinh khủng. Phim cũng là một sản phẩm chuyển thể từ manga như Hana Kimi đấy.

  1. Rentaneko (Dịch vụ cho thuê mèo)

Rentaneko

Rentaneko được chiếu năm 2012 tại Liên hoan phim quốc tế ở Berlin với tên tiếng Anh là Ren a cat.

Nội dung phim kể về cô gái trẻ Sayoko (Ichikawa Mikako) mở dịch vụ cho thuê mèo đến bầu bạn với những người cô đơn để lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn họ. Cô thường đi dọc theo bờ sông với một chiếc loa trên tay và quảng bá dịch vụ cùng một chiếc xe đẩy chở những chú mèo của mình. Những khách hàng của cô gồm có bà lão Yoshioka (Kusamura Reiko) mất chồng, một người đàn ông trung tuổi đã rời bỏ gia đình vì công việc, cô tiếp tân Yoshikawa (Maho Yamada) đang tự vấn về sự tồn tại của chính mình và một người đàn ông chút kết nối với Sayoko…

Đến với 110 phút phim Rentaneko, người xem sẽ cảm nhận được giá trị nhân văn đằng sau hành động kì lạ của Sayoko, hiểu được những tâm hồn mệt mỏi và cô quạnh cũng như thắp lên trong bao người hy vọng về sự sống, ước muốn về một cuộc hôn nhân hạnh phúc… Đặc biệt, Rentaneko là bộ phim lí tưởng cho những người yêu mèo.

  1. Hoshi Mamoru Inu (Chú chó bảo vệ những vì sao)

Hoshi Mamoru Inu

Phim có tựa đề khác là Star watching dog với độ dài 128 phút và được sản xuất năm 2011. Phim được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của Murakami Takashi.

Câu chuyện mở đầu khi người ta phát hiện ra xác một người đàn ông trung niên (Nishida Toshiyuki) chưa rõ danh tính đã qua đời trong xe ô tô của mình gần khu vực cắm trại trên một ngọn núi ở Hokkaido chừng sáu tháng. Bên cạnh thi thể là xác chú chó của ông cũng đã chết cách đó một tháng. Và Okutsu Kyousuke (Tamayama Tetsuji) là nhân viên tòa thị chính được chỉ định tìm danh tính của người đàn ông đã mất một cách bí ẩn để tiến hành khâm liệm. Trong tiến trình điều tra theo dấu vết sót lại của người đàn ông, anh đã tìm hiểu được câu chuyện về cuộc đời chú chó trung thành của ông ta từ khi chú còn là một con cún con sống yên ấm, hạnh phúc đến khi chú cùng “cha” mình về chín suối. Điều đó đã khơi gợi cho anh nhớ về quá khứ gia đình cùng chú chó Kuro trung thành của mình.

Bạn sẽ gặp lại Tamayama Tetsuya trong một vai diễn rất khác trước giờ. Không phải là Gao Bạc đẹp trai quá mức cần thiết, cũng phải là chàng tù nhân trong bộ phim giả tưởng Prisoner, mà là một nhân viên mang nhiều trăn trở, đòi hỏi diễn xuất nội tâm. Đây là một tác phẩm cần đưa vào danh sách xem phim của bạn đấy.

  1. Sayonara Kuro (Tạm biệt Kuro)

Sayonara Kuro

Bộ phim ra đời năm 2003 với thời lượng 109 phút do Matsuoka Joji làm đạo diễn. Chuyện phim kể về chú chó hoang lạc vào một trường trung học. Ở đây, chú được chăm sóc, được đặt tên là Kuro và trở thành người bạn đặc biệt với mọi người. Kuro đã chứng kiến hai người bạn tốt Kimura Ryosuke (Tsumabuki Satoshi) và Koji (Arai Hirofumi) trở thành đối thủ khi cùng yêu Igarashi Yukiko (Ito Ayumi). Bất ngờ, Koji qua đời trong một tai nạn xe đạp trước khi kỳ thi tuyển sinh đại học. Yukiko chưa nhận được lời hồi đáp cho tình yêu của mình nên cảm thấy sụp đổ. Nhưng Kuro đã ở bên giúp cô chữa lành nỗi đau ấy. 12 năm sau, Ryosuke giờ đã là một bác sĩ thú y, anh trở lại quê hương và gặp lại Yukiko. Lúc đó, anh mới thú nhận tình cảm lâu dài của mình với cô. Nhưng lần này, Kuro đã không còn bên cạnh cô…

Tác phẩm điện ảnh xúc động này được thủ diễn bởi Tsumabuki Satoshi, một diễn viên khi ấy còn rất trẻ và có duyên với các bạn diễn động vật. Anh đã có nhiều cảnh diễn chung với chú chó Kuro, đây cũng có thể xem là kinh nghiệm quý báu để anh tiếp tục diễn tay đôi với chú heo trong tác phẩm Buta ga Ita Kyoshitsu.

Đồng Mây

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."