Hóng Hành trình lột xác của Kamenashi Kazuya (phần 1)

Hành trình lột xác của Kamenashi Kazuya (phần 1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 12468

Kamenashi Kazuya là nam ca sĩ thần tượng, nhạc sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng ở Nhật. Anh gia nhập công ty giải trí Johnny & Associates và được tuyển vào nhóm nhạc KAT-TUN. Từ khi ra mắt công chúng năm 2006, nhóm đã liên tiếp đạt được nhiều thành công và xây dựng được vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ Nhật. Tuy nhiên, tên tuổi gắn liền với KAT-TUN lại dễ khiến anh bị hồ nghi khi bén duyên sang điện ảnh. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, Kame đã dần chứng minh cho mọi người thấy rằng anh không chỉ là một ca sĩ hát hay mà còn là một diễn viên tài năng thực sự. Hãy cùng xem lại những bộ phim Kame tham gia để thấy sự tiến bộ đáng kể của anh trong sự nghiệp điện ảnh nhé.

Gokusen 2 năm 2005

Gokusen 2

Đây không phải là bộ phim đầu tay của Kame vì anh đã từng xuất hiện trên màn ảnh với tư cách là diễn viên vào năm 1999. Anh tiếp tục tham gia diễn phụ cho các vở butai và được lên vai chính trong Dream Boys. Năm 2005 là năm đánh dấu sự trở lại ấn tượng trên màn ảnh nhỏ của Kame. Anh hợp diễn cùng nữ diễn viên Nakama Yukie vai cô giáo Yankumi và Akanishi Jin vai Hayato Yabuki trong bộ phim Gokusen 2. Tuy không thể sánh với Jin về độ đẹp trai nhưng biểu cảm của Kame thì không có gì phải chê. Tuy ngoại hình khá gầy và cặp mày nữ tính nhưng lối diễn của anh không bị ủy mị. Nếu Yabuki của Jin là người dẫn đầu lớp 3D luôn phanh áo, sôi nổi và tính tình ngạo mạn, đầu gấu thì Kame đã lột tả được một Ryu Odagari trầm lặng hơn, lạnh lùng, ít nói nhưng cũng hiểu chuyện và có nội tâm ấm áp.

Dù chỉ tham gia đóng vai phụ nhưng nhân vật của Kame khá ấn tượng. Với vai Ryu, anh đã mang về cho mình giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (2004) hạng mục phim truyền hình của Academy Awards lần thứ 44 và Nikkan Sports Drama Grand Prix lần thứ 8 (2004 - 2005).

Đến năm 2009, anh lại tham gia vào Gokusen bản điện ảnh lấy bối cảnh sau lễ tốt nghiệp của học sinh lớp 3D hiện tại với những mâu thuẫn, các cuộc đối đầu giữa học sinh lớp 3D và lớp dưới 2D của trường… Đánh dấu lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng, anh diễn vai một giáo viên thực tập Odagiri Ryu, cũng là học trò duy nhất ngày xưa theo nghề giáo viên như cô Yankumi. Lần này, khán giả đã được nhìn thấy một Kame với lối diễn chín chắn, trưởng thành và giàu cảm xúc hơn trước đó. Vì thế mà bộ phim đạt được thành công rực rỡ khi thu được nửa tỉ yên ngay tuần đầu công chiếu.

Kindaichi Shonen no Jikenbo năm 2005

Kindaichi

Trong phim, Kame thủ vai chính, thám tử học sinh Kindaichi Hajime truy tìm và giải mã bí ẩn về ma cà rồng tại một thị trấn ma quái. Vai diễn này Kame tiếp nhận từ đàn anh Domoto Tsuyoshi và Matsumoto Jun cùng công ty ở 3 mùa phim trước. Nếu các nhân vật trong Gokusen 2 được biên kịch live action tạo ra thì Kindaichi lại là 100% đứa con tinh thần của họa sĩ nguyên tác. Anh bị khá nhiều khán giả “ném đá”, các fan của truyện hầu như cùng chung nhận định là ngoại hình của anh hoàn toàn không phù hợp với vai thám tử. Thế nhưng, khi mọi người đứng ở góc độ mới hơn để nhìn nhận như chưa từng xem qua nguyên tác hay các phần trước, tất cả sẽ thấy Kame đã mang đến một Kindaichi của riêng mình. Không nội tâm như trong Gokusen 2, ngược lại, Kame của Kindaichi nhắng nhít, tưng tửng nhưng rất đỗi dễ thương. Anh luôn tạo được không khí sôi động, hoạt náo được các phân cảnh. Kindaichi thông minh và tài giỏi vẫn ở đó, chỉ là với một hình ảnh mới lạ hơn bởi Kame mà thôi.  

Nobuta. wo Produce năm 2005

Nobuta

Nobuta. wo Produce là bộ phim có nội dung cực kỳ có ý nghĩa với những câu chuyện về học đường, gia đình, về tình bạn, tình yêu học trò trong sáng, về lòng tin vào bản thân và ý chí của tuổi trẻ. Trong phim, Kamenashi vào vai chính Shuji cùng với người bạn thân Akira (Yamashita Tomohisa) và cô bạn nhút nhát Nobuko (Horikita Maki), họ cùng nhau thực hiện chiến dịch giúp Nobuko trở nên nổi tiếng và tự tin hơn. Shuji là một nam sinh nổi tiếng toàn trường bởi cậu luôn tỏ ra là một chàng trai hòa đồng, thân thiện và tử tế. Nhưng thực chất tất cả chỉ để đẹp lòng mọi người, dù trong thâm tâm cậu thật lòng mong mình trở thành một người tốt. Chỉ khi ở trước Akira và gia đình thì Shuji mới lộ ra bản chất thiếu hoàn hảo của mình.

Kame đã diễn tròn vai Shuji trên màn ảnh rõ ràng không đẹp trai, không giàu có nhưng lại được mến mộ vì vỏ bọc hoàn hảo. Những khi được sống đúng với bản chất, cậu lại là một thiếu niên giỏi nội trợ nhưng cũng lắm tật, hay bắt nạt em mình. Dù khá gầy quá nhưng diễn xuất của Kame đã giúp nhân vật Shuji thật quyến rũ.

Và dĩ nhiên, với vai diễn ấn tượng này, Kame đã góp phần đưa Nobuta. wo Produce vượt mặt hàng loạt bom tấn chuyển thể khác để trở thành phim truyền hình thành công nhất năm 2005, xếp hạng 5 trong 50 phim Nhật được yêu thích nhất, thu hơn một nửa số giải thưởng danh giá của Hàn lâm Truyền hình Nhật Bản lần thứ 47. Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề phim Seishun Amigo do chính anh song ca cùng Yamashita Tomohisa đã đứng ngôi đầu bảng xếp hạng Oricon danh tiếng với số lượng đĩa bán ra xấp xỉ chạm ngưỡng bạch kim. Thắng lớn về lợi nhuận và thành tích, bộ phim đã đưa tên tuổi của anh cùng hai bạn diễn lên tầm cao mới, trở thành những ngôi sao được săn đón. Đồng thời, Kame cũng ẵm trọn giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Television Drama Academy Awards lần thứ 47 và kết thúc một năm 2005 mĩ mãn.

Sapuri năm 2006

Sapuri

Sapuri được chiếu trên đài Fuji TV dựa theo nội dung một bộ truyện tranh nổi tiếng. Đây là phim tình cảm đầu tiên mà Kame diễn xuất. Anh thủ vai chính Yuya  và có một mối tình chị em với diễn viên Ito Misaki. Cô vào vai nhân viên nữ duy nhất trong văn phòng, 28 tuổi và vừa chia tay tình cũ. Yuya là nhân viên thời vụ trẻ tuổi mới đến. Cơ duyên đưa đẩy họ này tiếp xúc và yêu nhau. Sau những cách biệt về tuổi tác, tư tưởng mỗi người cùng sự cạnh tranh với Satoshi - một nhân viên sáng tạo tài năng, Yuya cũng chinh phục được người đẹp. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm với thể loại phim tình cảm nhưng Kame đã nhập vai khá tốt. Những phân cảnh ngâm người trong nước của Kame được các fan nữ khen là mang nét đẹp lạ bởi gương mặt không xuất sắc nhưng thần thái mơ màng, khiến người ta cảm thấy ngọt ngào.

Yuuki năm 2006

Yuuki

Cũng trong năm 2006, Kame đảm nhận vai chính trong SP drama của đài NTV. Phim dựa trên một câu chuyện có thật về một chàng trai mất năm 23 tuổi sau khi được chẩn đoán bị mắc một căn bệnh kì lạ: xương sọ người bệnh bị sụp và vỡ vụn ra từng phần. Yuuki đã phải chiến đấu với căn bệnh nan y này ròng rã 7 năm trời.

Kame đã tái hiện chân thật một du học sinh Yuuki vui vẻ, lạc quan. Khi nằm trên giường bệnh với đủ dây nhợ, máy móc trên người, cậu vẫn cười đùa, vẫn chọc ghẹo y bác sĩ. Lúc thị lực chưa mất hẳn, Yuuki vẫn cố gắng đến thăm một vài người bạn, cố gắng chạy hết vòng đua trong sân vận động như bao người khác, xem ảnh thời ở Úc dù hình ảnh về vạn vật mờ dần trong đôi mắt cậu. Và mọi chuyện chuyển xấu đột biến với những ca mổ liên tiếp lấy đi hoàn toàn ánh sáng của Yuuki, chàng trai ấy cũng vẫn giữ nguyên nụ cười tươi đẹp. Yuuki không hề bỏ cuộc, cậu ấy dành thời gian còn lại để khiến những người quan trọng của mình được hạnh phúc. Ước mơ với Yuuki mong manh bao nhiêu thì mong mỏi những người bạn của cậu thực hiện ước mơ của riêng họ lại lớn lao bấy nhiêu. Nhất là người bạn thân của cậu Hama – một thiên tài chụp ảnh vì cuộc sống đã phải trở thành một nhân viên tầm thường. Cho đến lúc ra đi vĩnh viễn, những tình cảm của bạn bè gửi đến Yuuki trong những ngày cuối đời đều như vẫn in trong đôi mắt nhắm nghiền của cậu. Đoạn kết phim là hình ảnh Yuuki nở nụ cười tươi sáng đang trên đường thực hiện ước mơ của cậu ấy đã khiến bao trái tim khán giả thổn thức. Những lời thoại của Kame nói rất gây xúc động, biểu cảm chân thực trong cơn đau đớn làm người xem không khỏi xót xa cho một người trai trẻ. Với rating cao đến 22,7% của Yuuki, Kame đã chứng tỏ anh không đơn thuần là một thần tượng đóng phim.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."