Top Nhớ về nhóm nhạc anh em Hirakawachi Icchome

Nhớ về nhóm nhạc anh em Hirakawachi Icchome

Đăng vào ngày trong Tin tức 1166

Hirakawachi Icchome là nhóm hát theo dòng nhạc dân tộc Nhật Bản gồm hai thành viên là anh em. Người anh tên Ryuunosuke Hayashi (sinh ngày 14/04/1988), còn người em tên Naojirou Hayashi (sinh ngày 23/12/1990). Họ sinh ra và lớn lên tại đảo Sado tỉnh Niigata.

Hirakawachi Icchome

Làm quen với ban nhạc anh em

Thứ âm nhạc mà Hirakawachi Icchome theo đuổi có ảnh hưởng từ cha, người đã dạy hai anh em những nốt ghita đầu tiên. Người anh lớn Ryuunosuke tập tễnh thảo lại những bản nhạc cũ thập niên 70-80, rồi dần dà tự viết cho mình những ca khúc đầu tiên. Em trai Naojirou bị ông anh “dụ khị” gia nhập với mình. Đầu tiên, họ chơi nhạc trong các cuộc thi và lễ hội địa phương. Do vậy, họ đã lấy cái tên Hirakawachi Icchome (còn được viết là Hirakawachi 1-chome), khu phố mà họ sống để đặt tên cho nhóm. Sau đó, họ tham gia chương trình giao thừa ở Sado rồi chấp cánh cho tài năng của mình vươn ra nước Nhật.

Năm 2002, hai anh em đăng ký thử giọng ở một công ty âm nhạc và lọt vào top 5 trên tổng số 37.000 thí sinh tham dự. Giải thưởng cho 5 người ấy là trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. CD single đầu tiên của họ được phát hành năm 2003, mang tên Tokyo. Trước đó, họ đã cho ra album thăm dò nhan đề Nanatsu no Hiragana. Đến album đầu tiên Enpitsu de Tsukuru Uta, họ chạm đến vị trí 7 trong bảng Oricon Chart – bảng xếp hạng âm nhạc danh giá nhất Nhật Bản, trở thành nam nghệ sĩ nhạc pop trẻ nhất lọt vào top 10.

Gia tài âm nhạc của hai anh em là 13 single, 7 album và 3 DVD. Âm nhạc của họ tuy hơi kén người nghe một tí nhưng nếu bạn chịu để ý sẽ thấy nó rất hay. Tuy nhiên, thật buồn vì tháng 08/2008, họ đã tuyên bố tan rã trong tour concert cuối cùng của nhóm. Hai anh em đã cùng ngồi lại trò chuyện từ một năm trước đó và phải khó khăn lắm họ mới đưa ra được quyết định này. Cho đến lúc ấy, mọi người mới biết nguyên nhân thật sự của hai anh em khi dấng thân vào con đường ca hát. Họ chưa từng có tham vọng âm nhạc. Chỉ là, Ryunosuke vô tình phát hiện mình còn một đứa em út và mẹ đã dẫn em mình đi xa, xa lắm. Khởi nghiệp ca hát, điều duy nhất trong tâm hồn non trẻ của hai anh em chính là nổi tiếng rồi sẽ tìm lại được mẹ và em trai. Xuất phát điểm với những nỗi đau, họ thật sự trưởng thành trong sự ủng hộ của người hâm mộ. Và như một phép màu, gia đình họ đã sum vầy. “Mẹ ơi, con tìm được mẹ rồi. Em ơi, anh đã thấy em rồi!”.

Hirakawachi Icchome

Năm 2007, trước khi nhóm tan rã, người em trai Naojiro đã bắt đầu sự nghiệp solo của mình với tư cách là một diễn viên. Cậu tâm sự, hiện cậu đang học năm cuối cấp và muốn học hành thật tốt để vào đại học như bạn bè mình. Cậu biết, nếu muốn học cao hơn, cậu phải lên Tokyo. Có lẽ cũng chính vì thế cậu chỉ tham gia một phim duy nhất trong năm. Đó là phim điện ảnh Lemon no Koro (The Graduates) dài 115 phút về đề tài học đường và được công chiếu vào cuối tháng 3. Cậu thủ vai Tsujimoto Kazuya bên cạnh các bạn diễn là Eikura Nana trong vai Akimoto Kayoko, Ishida Hoshi với vai Nishi Takumi, Emoto Tasuku diễn vai Tomizo… Trong phim, nhân vật Kazuya của cậu là một cậu trò bản tính lạnh lùng, thích chơi nhạc rock và có một chuyện tình hình thành từ sự đồng điệu trong âm nhạc với nhân vật Shirata Kei do Tanimura Mitsuki đảm nhận. Cô luôn nghe nhạc trong góc lớp với ước mơ trở thành một nhà soạn nhạc. Âm nhạc đã đưa hai tâm hồn của đôi trẻ đến với nhau. Nếu Takumi có một mối tình đơn phương với cô bạn Kayoko vì Tomizu và Kayoko có sự gần gũi, gắn kết hơn thì Kazuya và Shirata may mắn hơn khi tìm thấy nhau. Họ cùng nhau chuyện trò, cậu chơi những bản nhạc cho cô nghe. Cậu nhận thấy mình chơi hay hơn và thế giới của cô sáng sủa hơn khi có cậu bước vào. Trong ngày hội của trường, Kazuya đã yêu cầu Shirata viết lời một bài hát. Và lần đầu tiên thử sức của cô đã thành công ngoài mong đợi. Cho đến khi tốt nghiệp, họ đành phải nói lời tạm biệt nhau. Ngoài diễn xuất trong phim, Naojiro còn thể hiện ca khúc trong phim với giai điệu và ca từ mạnh mẽ nhưng da diết.

Phim Gu Gu Datte Neko Dearu (Goo Goo, The Cat) là phim thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của Naojiro. Phim được công chiếu năm 2008, dựa trên series manga Gu Gu Datte Neko de Aru của tác giả Yumiko Oshima. Nữ diễn viên chính của phim là Koizumi Kyoko, thủ vai Kojima Asako, là một nghệ sĩ truyện tranh 40 tuổi đang đau khổ vì chú mèo yêu dấu Saba của cô vừa mất. Một ngày nọ, Asako tìm được một chú mèo khác tên Gu Gu. Chú đã mang lại niềm vui mới cũng như giúp Asako phấn chấn tìm kiếm một người đàn ông tốt để yêu. Lần này, Naojiro chỉ diễn vai nhỏ Mamoru. Cũng là người thiên về nghệ thuật, cậu chơi đàn guitar.

Tạm biệt thần tượng dấu yêu

Tuy nhiên, Gu Gu Datte Neko Dearu cũng là phim cuối cùng của Naojiro. Sau khi hoàn thành vai diễn, Naojiro không còn tham gia những dự án âm nhạc hay phim ảnh nào nữa. Ắt hẳn cậu đã tập trung hoàn toàn vào việc học hành như bản thân đã từng chia sẻ. Trong khi đó, người anh Ryuunosuke cũng đã bắt đầu cuộc sống của mình ở Tokyo với ước mơ trở thành ông chủ nhà hàng kể từ khi nhóm nhạc giải tán. Những người hâm mộ không còn nhận được bất kì tin tức gì về hai anh em họ nữa. Có lẽ, họ đã quay về cuộc sống bình thường với những mục tiêu thiết thực và gần gũi hơn sau khi tìm được người thân thất lạc của mình. Vì mỗi chúng ta điều hiểu, ánh hào quang chỉ nên tồn tại trên sân khấu. Bao nhiêu sự nồng nhiệt, tung hô họ quyết tâm đi tìm cuối cùng cũng chỉ để đổi lấy năm tháng bình yên, giản dị bên cội nguồn, bên những gì thân thuộc nhất.

Khán giả dù ít dù nhiều cũng sẽ tiếc nuối một nhóm nhạc tài năng không còn tồn tại nữa. Thế nhưng, khi thần tượng thực hiện được nguyện vọng của họ và tận hưởng cuộc sống mình thật sự khát khao, chúng ta ai cũng nên ủng hộ và chúc phúc cho lối đi mà họ chọn. Nếu nhớ quá hai thần tượng dễ thương ấy, hãy tìm nghe những bản nhạc của Hirakawachi Icchome đi nào, để họ vẫn mãi là một kí ức đẹp trong tim người yêu nhạc.

Huyền Quang - Đồng Mây

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."