Top Saito Takumi - Chàng trai gây ấn tượng bởi vẻ ngoài quyến rũ

Saito Takumi - Chàng trai gây ấn tượng bởi vẻ ngoài quyến rũ

Đăng vào ngày trong Tin tức 6380

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Saito Takumi còn ghi dấu ấn khi là một người mẫu, nhà văn, đạo diễn...

Saito Takumi

Saito Takumi luôn được xem là một những nam diễn viên có ngoại hình đẹp quyến rũ của Nhật Bản. Tuy vậy, không phải vẻ đẹp của anh lúc nào cũng nhận được lời ngợi khen, bởi cũng có những ý kiến nói rằng không cảm nổi kiểu đẹp này. Nhưng với tôi, ở anh luôn toát ra một khí chất thu hút rất đặc biệt. Diễn xuất của Takumi chưa hẳn là có chiều sâu, thậm chí nhiều lúc còn thấy cách thể hiện biểu cảm của anh rất gượng, nhưng Takumi có những lợi thế cực lớn bù đắp cho diễn xuất. Đó chính là một vóc dáng đúng chuẩn người mẫu; một gương mặt vừa nam tính vừa gợi cảm; một đôi mắt gây ám ảnh, lúc nào cũng như xoáy vào người đối diện (dù nhiều lúc đôi mắt ấy lại thiếu sự sinh động cần có của một diễn viên giỏi) đến mức có thể hình dung chỉ cần anh đứng đằng xa nhìn bạn cũng đủ khiến bạn chao đảo; và một giọng nói trầm ấm cuốn hút. Dĩ nhiên không thể nói là Takumi chỉ biết lấy ngoại hình để lấn át diễn xuất, bởi lẽ anh đã thử sức với đủ loại vai diễn và cũng có thể gọi là đã hóa thân vào các nhân vật của mình một cách đầy đặn, nhưng như đã nói, biểu cảm gương mặt của anh chưa đủ linh hoạt, đa dạng, và vì vậy, qua 6 bộ phim của Takumi mà tôi đã xem, diễn xuất ấy vẫn chưa đủ tinh tế, hoàn thiện để tạo thuyết phục trọn vẹn. 

Sau đây là vài nhận xét về những bộ phim của Saito Takumi mà tôi đã từng xem:
 
Glass no Ie
 
Glass no Ie: bộ phim đầu tiên đưa tôi đến với Takumi. Một phần vì nhân vật Hitoshi chính là hình mẫu nam lý tưởng của tôi, một phần vì Takumi rất hợp vai, thế nên ngay từ tập 1 tôi đã cực kỳ yêu thích bộ phim này (mà thực ra càng về sau lại càng thấy Takumi diễn chưa tới, người đóng tốt nhất là diễn viên thủ vai ông bố). Takumi và Igawa Haruka trong vai nữ chính dù chênh lệch tuổi nhưng đều có ngoại hình đẹp tương xứng, nên dù có nhiều lúc cảm thấy hai người chưa thực sự ăn ý nhưng tôi vẫn yêu thích họ. Tôi cực kỳ ghét việc người thứ 3 xen vào giữa một cặp đôi, nhưng đặc biệt chỉ có Glass no Ie và Majo no Jouken là hai bộ phim được tôi thông cảm và ủng hộ, chỉ bởi hai nam chính quá đẹp (con tim luôn không theo bất cứ lý lẽ nào mà).
 
 Karamazov no Kyodai
 
Karamazov no Kyodai: đây là vai diễn được Takumi thể hiện tốt nhất trong 6 bộ phim tôi đã xem. Một bộ phim tuyệt vời, ấn tượng đến mức đã lập tức vào danh sách những bộ phim Nhật yêu thích nhất của tôi. Do đã từng có review về phim nên tôi không nhận xét thêm gì nữa.
 
Ishitachi no Renai Jijou
 
Ishitachi no Renai Jijou: một bộ phim mang ý nghĩa nhân văn như hầu hết các bộ phim đề tài y học khác, và Takumi đã diễn tròn vai, đặc biệt là vẻ ngoài ấm áp của anh rất phù hợp với hình ảnh một bác sĩ đầy nhiệt huyết, hết lòng vì bệnh nhân. Điều duy nhất để phàn nàn là chuyện tình giữa hai nhân vật chính lại quá mờ nhạt, không ấn tượng bằng các cặp đôi phụ khác. Nam chính yêu nữ chính chóng vánh -> tình yêu bắt đầu -> nữ chính trăn trở giữa việc chọn sự nghiệp hay tình yêu -> happy ending, chấm hết. Dẫu biết là tình yêu chỉ làm nền cho chủ đề cao đẹp của phim, nhưng quan trọng là hoàn toàn không có chemistry giữa hai diễn viên chính, thế nên những gì tôi nhớ được về tình yêu của họ chỉ có thế.
 
BOYS LOVE saito takumi
 
BOYS LOVE: coi chỉ để biết bộ phim đã đưa Takumi nổi đình đám ra sao. Công nhận Takumi trong phim này quá đẹp và sẹc xy đến choáng váng. Phim này tôi chủ yếu coi lướt lướt (dĩ nhiên mấy cảnh H thì không lướt) nên cũng không nhớ cụ thể nội dung phim và diễn xuất như thế nào.
 
Hirugao
 
Hirugao: bộ phim gây thất vọng nhất cho tôi về diễn xuất của Takumi. Phim có nội dung khá hay, dù thực ra tôi không hào hứng lắm với đề tài hôn nhân gia đình (vì mạch phim thường chậm rãi, ít cao trào). Trong dàn diễn viên chính gồm 7 người (thủ vai 3 cặp vợ chồng và 1 anh họa sĩ có quan hệ tình cảm đan xen phức tạp), có thể thấy diễn xuất của Takumi là hạn chế nhất, dù nhân vật của anh có thể xem là nam thứ chính. Nhân vật của anh bạc nhược, lờ đờ, ủ rũ, người xem hoàn toàn không hiểu nổi anh ta nghĩ gì, muốn gì (những cảnh sinh động nhất của nhân vật này là khi đụng độ đám học trò bất trị), có lẽ vì vậy nên Takumi cũng loay hoay không biết thể hiện bằng cách nào, và kết quả là một gương mặt hoàn toàn thiếu sinh khí, biểu cảm. 
Himura Hideo
 
Himura Hideo: trước đây tôi đã có nhận xét về bộ phim này. Nhìn chung Takumi thể hiện tốt vai diễn, và đặc biệt ăn ý với Kubota Masataka. Phim này có triển vọng sẽ được làm phần 2, mặc dù phải nói thật là những chi tiết phá án trong phim quá thiếu sức thuyết phục. 
 
Dẫu vẫn còn những điểm cần khắc phục trong diễn xuất nhưng nhìn chung, không thể phủ nhận Saito Takumi là một diễn viên có tài. Mong rằng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng và sự nghiệp phim ảnh của anh sẽ ngày càng thành công rực rỡ.
Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."