Top 3 cách nền công nghiệp giải trí Nhật Bản ngăn cản các ca sĩ hẹn hò

3 cách nền công nghiệp giải trí Nhật Bản ngăn cản các ca sĩ hẹn hò

Đăng vào ngày trong Tin tức 3723

Chúng ta thường biết rằng ở Nhật, theo thỏa thuận hợp đồng, các ca sĩ thần tượng thường bị cấm dính líu đến các mối quan hệ tình cảm. Lý do là vì nếu lời đồn một ca sĩ nổi tiếng nào đó có bạn trai được tung ra, các fans của cô ấy sẽ cảm thấy bị phản bội vì cho rằng cô ấy không còn toàn tâm toàn ý cho vai trò ca sĩ và nghệ sĩ giải trí, từ đó không thèm mua CD của cô ấy nữa (điều này cũng ám chỉ nếu công khai hẹn hò thì nghệ sĩ sẽ hủy hoại giấc mơ của một số cá nhân người hâm mộ mong muốn được hẹn hò với thần tượng của mình).

Dù vậy, một hợp đồng ký kết không phải lúc nào cũng đủ mạnh để kiểm soát tình cảm tuổi trẻ cũng như hóc-môn phát tác. Và trước sự thật hầu hết các thần tượng đều là những cô gái trẻ trung, cởi mở và thu hút thì chuyện họ phải lòng một anh chàng nào đó trong đám đông ứng cử viên sáng giá chỉ là vấn đề sớm muộn. Vì thế, bên cạnh quy định hợp đồng không cho phép hẹn hò, ngành giải trí còn bỏ túi nhiều chiêu ngầm để ngăn cản các thần tượng yêu đương.

1. Không cho thần tượng có bất cứ thời gian rỗi nào

Gần đây nhiều nhà điều hành trong ngành giải trí, với yêu cầu che giấu danh tính, đã chia sẻ một số phương pháp của họ, lợi dụng các thủ thuật tâm lý và quản lý thời gian phức tạp tương tự như lịch biểu diễn của một vài thần tượng.

AKB48
AKB48 với luật cấm yêu

Một phương pháp phổ biến là không cho thần tượng nắm rõ lịch làm việc của mình, đôi khi phải chờ đến cuối ngày hôm nay mới biết lịch ngày mai. Làm một thần tượng không giống như đi làm văn phòng ngày tám tiếng. Vào một ngày bất kỳ, bạn đều có thể ghi âm bài hát, luyện vũ đạo, tham gia chương trình tạp kỹ trên TV hoặc gặp mặt trực tiếp fans ở các sự kiện giao lưu hay các địa điểm quảng cáo khác. Tất cả những hoạt động này đòi hỏi thời lượng khác nhau và tại các địa điểm thay đổi, do đó sẽ cực kỳ khó khăn để lên kế hoạch hẹn hò một khi bạn không biết bao giờ mới xong việc hay thậm chí mình sẽ ở đâu khi đó.

2. Chỉ báo trước lịch trình cách có vài phút trước khi bắt đầu

Phương pháp này hữu hiệu tới nỗi một người quản lý nghệ sĩ nói rằng anh ta có thể chắc chắn khi nào một thần tượng bí mật có bạn trai, bởi cô ấy sẽ đột nhiên muốn biết trước chi tiết lịch trình công việc từ rất sớm. Nhưng trong nhiều trường hợp, điều này cũng không làm thay đổi gì mấy, bởi một phương pháp khác ngăn cản thần tượng hẹn hò là xếp lịch thật dày đến mức họ không còn thời gian tự do rảnh rỗi. Như đã nói ở trên, các thần tượng có vô vàn nhiệm vụ phải thực hiện, và những người quản lý thì muốn họ bận rộn tới nỗi khi ngày làm việc kết thúc, các ca sĩ đã quá mệt mỏi để làm việc gì khác ngoài đi thẳng về nhà và ngủ một giấc (dĩ nhiên là một mình).

vừa makeup vừa ngủ
Vừa makeup vừa ngủ

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có điểm rắc rối mà những người quản lý phải chú ý. Sự thành công của các ca sĩ thần tượng phụ thuộc vào ngoại hình cũng quan trọng như giọng hát, do đó khi khiến cho các nghệ sĩ bận rộn quá mức, họ cũng sẽ đối mặt với nguy cơ quản lý những giọng ca mệt mỏi với bề ngoài tiều tụy. Nhưng vì các công ty quản lý muốn tối thiểu hóa thời gian cá nhân của các thần tượng, những người quản lý sẽ thêm vào thời gian nghỉ ngơi tại hiện trường trong lịch làm việc của ca sĩ. Đây cũng là lý do tại sao một vài thỏa thuận với thần tượng phát sinh bao gồm cả việc trữ sẵn trong phòng nghỉ của họ các thức ăn nhẹ hoặc những thức mà họ yêu thích. Các điều khoản này thường do công ty quản lý yêu cầu để tránh cho thần tượng muốn đích thân đi ra khỏi phạm vi nơi làm việc để chọn mua loại kẹo hay trà mình yêu thích.

3. Phân cho thần tượng chuyên viên trang điểm và làm tóc đẹp trai

Babymetal trình diễn
Babymetal trình diễn

Cuối cùng, dù các nhà sản xuất không muốn các thần tượng thực sự tham gia vào các mối quan hệ tình cảm, nhiều người lại lo ngại rằng thần tượng sẽ mất đi vẻ tỏa sáng nhất định nếu chưa bao giờ dính dáng đến một tràng trai hấp dẫn nào. Vì vậy khi thuê chuyên gia tranh điểm và tạo mẫu tóc, một số công ty quản lý chọn những chàng trai trẻ ưu nhìn mà họ cho rằng có thể khiến ca sĩ bồi hồi đôi chút trước khi lên sân khấu. Nhưng gượm đã, vậy chẳng phải người tạo mẫu tóc có khả năng sẽ phải lòng ca sĩ sao? Sẽ không nếu những người này là gay, điều này cũng là một tiêu chuẩn mà các công ty quản lý đưa ra khi chọn người phụ trách ngoại hình của các thần tượng.

Dù sao đi nữa, liệu một chút vui mắt trong gương trang điểm có đủ bù lại cho sự thiếu hụt tự do cá nhân, đây là câu hỏi mà mỗi ca sĩ thần tượng phải tự trả lời cho riêng mình.

Nguồn: Joshi Spa
Dịch: Reika

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."