Top Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P1)

Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 19180

Nếu phim lãng mạn, tình cảm là phong cách đặc trưng của xứ Hàn thì phá án, trinh thám lại là thể loại cực kỳ được yêu thích của Nhật, ngay cả ở dạng tiểu thuyết hay phim ảnh. Ở đất nước hoa anh đào, hầu như năm nào cũng có ít nhất một bộ phim phá án được phát sóng. Hãy thử điểm danh một số bộ phim này nhé!

1. Kindaichi Shounen no Jikenbo

Kindaichi Shounen no Jikenbo

Kindaichi Shounen no Jikenbo là một trong những manga trinh thám thuộc hàng kinh điển và được công nhận là hồi hộp, rùng rợn hơn bất kỳ bộ truyện cùng thể loại nào. Kindaichi Shounen no Jikenbo có rất nhiều phiên bản chuyển thể, khởi nguồn là sáng tác của bộ đôi Kanari Yozaburo và Satou Fumiya, phát sóng năm 1995.

Tính đến nay Kindaichi đã bước sang năm thứ 20 với 4 mùa phim dài, 3 phim lẻ, và không có vẻ gì là muốn dừng lại. Trong đó, phần một và hai được yêu thích nhất. Loạt series và SP của Yamada Ryousuke còn được quay ở nhiều nước, với sự đầu tư lớn. Càng ngày, kỹ thuật quay phim càng hiện đại, khán giả càng mãn nhãn với tài phá án của Kindaichi, cũng như hài lòng về sự xuất hiện của dàn sao Châu Á: Ngô Tôn, Từ Nhược Tuyên, Tăng Chí Vĩ, Seungri, Nickhun…

Kindaichi Shounen no Jikenbo lần lượt được bốn chàng trai khác nhau đảm nhận, tập trung vào cuộc phá án nhiều kỳ của học sinh cao trung Kindaichi. Khán giả nhận xét có người hợp về ngoại hình, có người diễn xuất tốt. Nhưng một điều không thể phủ nhận là chính bốn tên tuổi Domoto Tsuyoshi, Kamenashi Kazuya, Matsumoto Jun và Yamada Ryousuke đều trực thuộc sự quản lý của Johnny’s Entertainment cũng đã là sức hút to lớn đối với các phiên bản live-action.

2. 33pun Tantei

33pun Tantei

Sẽ là khập khiễng khi so sánh Kindaichi và 33pun Tantei về cả nội dung lẫn thủ pháp phá án. 33pun Tantei lại xoay quanh sự phá án hài hước của nhà trinh thám chậm tiêu Kurama Rokuro. Còn thể loại, mặc dù dựa trên nền phá án của các thám tử, nhưng Kindaichi Shounen no Jikenbo có xu hướng thiên về bí ẩn, chính chuyên, trong khi đó 33pun Tantei lại mang nhiều tình huống hài hước. Đặc biệt, thời lượng của 33pun Tantei là đúng 33 phút cho mỗi tập phim. Tuy thế, hai phim vẫn có một điểm chung là Domoto Tsuyoshi đều đảm nhận thuyết phục vai nam chính. Điều này càng chứng minh diễn xuất tài tình của anh.

3. Toshi Densetsu no Onna

Toshi Densetsu no Onna

Truyền thuyết đô thị là những câu chuyện được người ta kể lại, thường mang màu sắc kỳ dị, rùng rợn xung quanh thành phố. Đây là một đề tài nóng bỏng ở Nhật Bản. Và Toshi Densetsu no Onna là bộ phim nói về một nữ cảnh sát cực kỳ mê truyền thuyết đô thị, gia nhập ngành để khám phá những bí ẩn xung quanh chúng.
Thủ vai nữ cảnh sát xinh đẹp có tính cách quái dị là Nagasawa Masami. Cô có dịp khoe đôi chân dài nổi tiếng của mình vì trong phim, nhân vật nữ chính chỉ mặc váy ngắn. Phim có rất nhiều tình tiết hài hước, xen kẽ với những vụ án hóc búa. Nhưng dù khó đến đâu thì cuối cùng vụ án vẫn sẽ bị cô cảnh sát cùng đồng nghiệp phá giải. Phim có 2 phần, mỗi tập là một vụ án nên lượng diễn viên tham gia khá lớn. Chuyện tình cảm trong phim cũng rất hài hước. Xem để biết truyền thuyết đô thị có thật không nha các bạn!

4. Boss

Toshi Densetsu no Onna

Cùng xoay quanh nhân vật nữ chính là cảnh sát tài năng, nếu Toshi Densetsu no Onna hấp dẫn người xem vì truyền thuyết đô thị, thì Boss lại viết về những bí ẩn từ công việc phá án của nhóm cảnh sát có nhiều vấn đề và sai lầm. Trong đó, Osawa Eriko là sếp, là một phụ nữ xinh đẹp, tài năng và thông minh nhưng lại gặp rắc rối trong chuyện tình cảm với đàn ông.

Sau khi kết thúc phần 1, Boss lần lượt nhận được các giải thưởng lớn như diễn viên xuất sắc nhất, giám đốc sản xuất tốt nhất, diễn viên phụ xuất sắc nhất. Liên tiếp 2 phần của bộ phim, Amami Yuki đều thủ vai chính, diễn xuất không có gì phải chê khi Yuki luôn được mệnh danh là nữ diễn viên chuyên trị vai nữ cường nhân. Ngoài ra, phải kể đến thành công của dàn cảnh sát, họ đều là những gương mặt trẻ và sau này đều có chỗ đứng riêng trong làng giả trí như Tamayama Tetsuji, Takenouchi Yutaka, Toda Erika...

5. SPEC

SPEC

Nối tiếp thành công của phiên bản gốc là Keizoku, SPEC bao gồm hàng loạt series, SP và movie. Nội dung xoay quanh bộ đôi thám tử - cảnh sát, trong đó thám tử Toma Saya là cô gái có chỉ số IQ 201, và cảnh sát Sebumi Takeru là chàng trai bị chuyển công tác đến Mishou. Cả hai cùng khám phá và tìm kiếm những tên tội phạm có khả năng đặc biệt (SPEC).

Bắt đầu từ năm 2010 nhưng cứ phiên bản nào ra mắt thì y như rằng đều thành công vang dội, không chỉ bởi kịch bản SPEC luôn thay đổi và hấp dẫn, mà còn nhờ dàn diễn viên không chê vào đâu được. Đặc biệt với hình tượng Toma “khùng”, Toda Erika đã thể hiện tài năng diễn xuất của mình một cách hoàn hảo, và khiến khán giả luôn mong muốn cô xuất hiện vào những phần tiếp theo.

6. Furuhata Ninzaburo

Furuhata Ninzaburo

Cũng với nhiều phần phát sóng, Furuhata Ninzaburo thậm chí còn được xem là phim trinh thám phá án kinh điển. Bộ phim ra đời từ 1994 đến 2006, bao gồm 3 seasons và 7 specials. Nội dung xoay quanh anh chàng cảnh sát tài hoa Furuhata Ninzaburo và cộng sự của mình là Imaizumi, cả hai cùng nhau giải quyết nhiều vụ án nan giải.

Điểm nhấn đặc biệt là kịch bản không dài dòng, vừa lòng khán giả theo dõi. Diễn viên cũng không quá nhiều, quy tụ dàn khách mời chất lượng, tài năng. Còn về nam chính Mitani Koki, nói không ngoa chính bộ phim này đã tạo nên tên tuổi và thương hiệu “huyền thoại của Fuji TV”.

7. Control

Control


Control chiếu vào năm 2011, nội dung xoay quanh Segawa Rio - nữ cảnh sát được chuyển đến Phòng tội phạm bạo lực của Sở cảnh sát Tokyo cùng hai cộng sự là Nagumo Jun - giáo sư tâm lý lập dị, và Teranishi Kei - cảnh sát trẻ tuổi nhút nhát. Cả ba chung tay điều tra những vụ án liên quan đến những băng nhóm xã hội đen.

Dàn diễn viên triển vọng là điểm nhấn khác biệt của Control so với những bộ phim cùng thể loại phá án, trong đó Matsushita Nao đảm nhận vai Segawa Rio, diễn viên điển trai Fujiki Naohito vai Nagumo Jun, Yokoyama Yu vai Teranishi Kei… Khán giả không chỉ cười ra nước mắt với các tình huống hài hước mà còn mãn nhãn với các pha hành động kịch tích, hấp dẫn.

8. Kakusho

Kakushou

Cũng bắt đầu bằng tình tiết nữ cảnh sát nhận nhiệm vụ ở nơi làm việc mới, Kakushou kể về nhiều vụ điều tra phá án của Takeda Akiho - nữ cảnh sát tài năng, nhiệt huyết ở Ban Điều tra Ba của Sở cảnh sat Tokyo cùng cộng sự là Hagio Shuichi - cấp trên của Akiho, cảnh sát kỳ cựu của Ban Điều tra Ba.

Khá giống như Control, Kakushou quy tụ dàn diễn viên số lượng lớn và chất lượng cao. Đặc biệt, khán giả vẫn luôn mong chờ sự kết hợp giữa Takahashi Katsumi (vai Hagio Shuichi) - nam diễn viên kỳ cựu với Eikura Nana (vai Takeda Akiho) - nữ diễn viên trẻ tài năng. Đồng thời, Kakusho dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Konno Bin, nên hơn bao giờ hết người xem còn chờ đợi nhiều điều mới mẻ, biến thể trong kịch bản phim.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."