Top Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P2)

Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 9014

Dường như trai nhà JE chiếm lĩnh thị trường phim trinh thám thì phải?

Remote

Remote

Remote ra đời từ năm 2002, nội dung kể về Himuro Kosaburo - chàng thám tử canh cánh nhiều bí mật và không hề bước ra khỏi văn phòng nhưng lại tìm ra tội phạm, nhờ sự trợ giúp của Ayaki Kurumi - nữ cảnh sát giao thông sắp kết hôn. Cả hai điều tra thành công hàng loạt vụ án giết người nguy hiểm.

Nội dung phim nhiều tình tiết hư cấu, nhưng vẫn là sự đổi mới trong đề tài phá án mà không cần đến hiện trường, mang lại nhiều tình huống hài hước lẫn ly kỳ, hấp dẫn. Về diễn viên, Fukada Kyoko trong vai Ayaki khiến khán giả thích mê nhờ vẻ đáng yêu và diễn xuất tự nhiên của mình, còn Domoto Koichi trong vai Himuro cũng đốn tim khán giả mặc dù phải nhận vai chủ yếu phá án qua điện thoại.

Nazotoki wa Dinner no Ato de

Nazotoki wa Dinner no Ato de

Sau một năm vang danh tiểu thuyết ăn khách, Nazotoki wa Dinner no Ato de được đài Fuji TV chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên. Nội dung kể về Reiko - tiểu thư danh giá của một tập đoàn quốc tế, thiếu khả năng suy luận nhưng mê làm thám tử và Kageyama - quản gia kiêm tài xế của Reiko dễ dàng giải được bí ẩn của các vụ án chỉ bằng những lời tường thuật của cô chủ.

Kịch bản hài hước hơn cả phiên bản gốc, nhưng không kém phần bí ẩn khiến khán giả cười nghiêng ngã. Thêm nữa, sự xuất hiện của thành viên nhóm nhạc đình đám Arashi Sakurai Sho (vai Kageyama), bộ phim càng tăng thêm phần hấp dẫn. Về vai diễn của Kitagawa Keiko, cô nhận được nhiều lới khen từ giới chuyên môn cũng như người xem. Sau thành công của drama, các nhà làm phim mạnh dạn làm tiếp phiên bản movie.

Kagi no Kakatta Heya

Kagi no Kakatta Heya

Tương tự Nazotoki wa Dinner no Ato de, bộ phim Kagi no Kakatta Heya cũng được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết kì bí nổi tiếng trước đó. Trùng hợp hơn, Kagi no Kakatta Heya còn có sự góp mặt của thành viên nhóm nhạc Arashi là Ohno Satoshi trong vai Kishi Yuusuke.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một nhân viên an ninh điềm đạm, bình tĩnh nhưng có lòng kiên trì cực cao với các vụ án bí ẩn, và sẵn sàng ra tay giúp đỡ hết vụ này đến vụ khác.

Với Ohno, Kagi no Kakatta Heya không chỉ là bộ phìm truyền hình thứ Hai đầu tiên mà còn đánh dấu vai chính đầu tiên của anh với đài Fuji TV.

Mr. Brain

Mr. Brain

Mr. Brain là câu chuyện về một anh chàng sau khi bị tai nạn đã có được khả năng phân tích não bộ con người. Anh được chuyển đến Viện Nghiên Cứu Khoa Học An Ninh Quốc Gia, trợ giúp cho cảnh sát phá các vụ án hóc búa. Bộ phim là màn đấu tâm lý cực kỳ ấn tượng qua diễn xuất của ông hoàng rating Kimura Takuya cùng những ngôi sao ăn khách: Ayase Haruka, Mizushima Hiro, Gackt, Sato Takeru, Kamenashi Kazuya…

Mr. Brain không chỉ ám ảnh người xem bởi cách giết người biến thái, mà còn hút khán giả bởi cách đọc vị não bộ con người. Đây là một bộ phim phá án cực kỳ hài hước, nhưng cũng cực kỳ ấn tượng đấy.

Tokumei Tantei

Tokumei Tantei

Tokumei Tantei phát sóng vào năm 2012, nội dung xoay quanh anh chàng thám tử vô danh ăn nói thô tục, mê rượu và nhạc jazz, nhưng lại mềm yếu và luôn nhã nhặn với phụ nữ. Những vụ án mà anh giải quyết chủ yếu đến từ rắc rối mà phụ nữ không nhờ cảnh sát giải quyết được.

Không phải thể loại thuần phá án, nhưng chính điều này là điểm nhấn giúp bộ phim trở nên hấp dẫn và thu hút khán giả. Tokumei Tantei có sự xuất hiện của nam diễn viên thực lực Takahashi Katsunori cùng dàn diễn viên phụ quen thuộc Miura Rieko hay Tayama Ryosei. Ngoài ra, còn có sự tham gia của người mẫu Sakai Ayumi, hay hai nữ diễn viên phim AV nóng bỏng là Otowa Reon và Ogawa Asami.

Mikeneko Holmes no Suiri

Mikeneko Holmes no Suiri

Trái ngược hoàn toàn với Tokumei Tantei, Mikeneko Holmes no Suiri kể về anh chàng thám tử Katayama Yoshitaro xui xẻo, sợ máu và sợ cả phụ nữ. Nếu thám tử vô danh của Tokumei Tantei phá án vì tiền, thì Katayama Yoshitaro làm thám tử vì tâm nguyện của cha. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ của con mèo tam thể hiểu tiếng người và có khả năng suy luận tài tình, Yoshitaro dần trở thành thám tử lừng danh.

Bộ phim dựa trên nhiều tình tiết hư cấu, thiếu logic nhưng lại khiến khán giả không thể rời mắt vì chú mèo tam thể đáng yêu và lanh lợi Holmes. Dĩ nhiên không thể không nhắc đến nam diễn viên chính Aiba Masaki đa tài luôn thể hiện lối diễn tự nhiên.

Q.E.D

Q.E.D

Q.E.D là bộ phim chuyển thể từ manga nổi tiếng khó hiểu, từng làm mưa làm gió ở Việt Nam. Phim kể về câu chuyện trinh thám của hai học sinh trung học là Toma Sou - chàng trai thông minh, có khả năng đặc biệt với điều tra, phá án và Mizuhara Kana - cô gái tò mò, không có khả năng chăm sóc người khác. Cả hai khám phá nhiều bí ẩn nhờ sự giúp đỡ của cha Kana.

Với nội dung từng khiến độc giả đọc mãi không dứt, không có lý do gì bộ phim này không thu hút được lượng lớn người xem. Kịch bản phim dễ hiểu hơn, khiến người xem dễ tiếp thu. Nhưng ngược lại, cũng không ít người thất vọng vì thiếu các tình tiết hóc búa. Về phần diễn viên, rất nhiều tài năng trẻ như Takahashi Ai, Nakamura Aoi… có cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất của mình thông qua bộ phim này.

Tantei Gakuen Q

Tantei Gakuen Q

Đối với Taintei Gakuen Q, bộ phim kể về niềm đam mê trở thành thám tử của cậu bé Kyu, từ sau khi bị bắt cóc Kyu có tư chất phá án tuyệt vời. Xuyên suốt bộ phim còn là những phá án ly kỳ của nhóm 5 cậu học sinh tài năng lớp Q của Học viện Thám tử là Kyu, Megu, Kinta, Ryu, Kazuma.

Q.E.D và Taintei Gakuen Q đều xuất phát từ những bộ manga nổi tiếng phức tạp và bí ẩn. Nhưng khi chuyển thể thành phim, Taintei Gakuen Q chú trọng đầu tư nhiều hơn cho các tình huống hài hước, dàn dựng các vụ án tinh vi và hấp dẫn. Đồng thời, không phải Kakimi Ryinosuke (vai Kyu) mà cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhất chính là Yamada Ryosuke (vai Ryu). Có thể nói Yamada đảm nhận tâm lý nhân vật khó nhất, nhưng lại khiến khác giả tò mò và hứng thú nhất.

Psychometrer Eiji

Psychometrer Eiji

Psychometrer Eiji là live action được lên sóng vào năm 1997, với nội dung kể về Eiji - học sinh trung học có khả năng chạm tay vào cái gì đó thì nhìn thấy hình ảnh liên quan diễn ra trong quá khứ. Vì điều này mà anh cùng 2 người bạn bị một nữ cảnh sát “mua chuộc” để phá án. Với một bộ phim Nhật Bản thời bấy giờ, Psychometrer Eiji có nội dung mới mẻ thú vị, thích hợp cho những ai yêu thích khoa học viễn tưởng. Nên cũng không có gì khó hiểu khi ý tưởng từ manga gốc bị TVB đạo lại. Dàn diễn viên Matsuoka Masahiro, Otsuka Nene đều chứng tỏ sự nổi bật trong diễn xuất. Đến Season 2 của Psychometrer Eiji, Matsuoka Masahiro tiếp tục đảm nhận vai chính và giành được nhiều thiện cảm của khán giả. Tuyến tình cảm cũng là một điểm sáng của Psychometrer Eiji so với những phim thể loại trinh thám.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."