Top Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P3)

Bấn loạn trước rừng phim trinh thám cực hồi hộp (P3)

Đăng vào ngày trong Tin tức 10751

Những bộ phim được giới thiệu ở phần 3 này là minh chứng hùng hồ cho nhận xét "Phim trinh thám Nhật Bản đa dạng về thể loại" bởi cách thức phá án vô cùng phong phú, các nhân vật chính ở những độ tuổi khác nhau, với tính cách rất khác biệt.

Kiina

Kiina

Kiina bắt đầu phát sóng vào năm 2009, bao gồm 9 tập xoay quanh câu chuyện của Haruse Kiina - người đứng đầu đội điều tra “Beppan”. Kiina giải quyết thành công những vụ án khó dựa vào sức mạnh của trí nhớ và giác quan.

Khai thác khía cạnh khá độc đáo của thể loại này, Kiina khiến khán giả không thể rời mắt khỏi các tình tiết ly kỳ, kịch tính xuyên suốt từ đầu đến cuối. Ngoài ra, cũng khó ai có thể phủ nhận được tài năng diễn xuất của Kanno Miho. Sau khi kết thúc bộ phim, Kanno Miho (vai Kiina) được trao giải thưởng Diễn viên xuất sắc nhất.

Galileo

Galileo

Cũng mượn yếu tố hư cấu để xây dựng phim đề tài phá án, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ được xem một bộ phim trinh thám phá án bằng… kiến thức vật lý như Galileo chưa? Đây là phim được chuyển thể từ series tiểu thuyết của Higashino Keigo, thông qua các vụ án được giải mã bởi một thiên tài vật lý được mệnh danh là Galileo của Nhật Bản.

Higashino Keigo là bậc thầy về truyện trinh thám với tất cả tác phẩm được mua bản quyền chuyển thể thành phim, vì vậy, ngay từ khi công bố chuyển thể, Galileo đã tạo được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Mỗi tập phim là một vụ án riêng biệt, điểm chung là được phá bằng những phương pháp vật lý mà chúng ta đã được học trên ghế nhà trường.

Phim do hai ca sĩ cực kỳ nổi tiếng là Fukuyama Masaharu và Shibasaki Kou đảm nhận vai chính. Không chỉ sở hữu giọng hát ấm áp, khả năng diễn xuất của họ cũng chinh phục được đông đảo khán giả. Phim gồm phiên bản truyền hình, một bản đặc biệt và một bản điện ảnh. Ngôi sao đang lên Miura Haruma đóng vai Yukawa giai đoạn sinh viên.

Lucky Seven

Lucky Seven

Luky Seven công chiếu vào năm 2012 trên đài Fuji TV. Câu chuyện tập trung kể về những vụ án của công ty dịch vụ thám tử ở Kitashinagawa (Tokyo), do 3 nam 4 nữ là thám tử điều tra chính.

Khung giờ phim truyền hình thứ hai của Fuji TV vốn chủ yếu khai thác đề tài tình yếu lãng mạn. Cho nên, ngay từ khi phát sóng, Lucky Seven được xem như bước đột phá đầu tiên của Fuji TV để thay đổi hình ảnh của mình. Kịch bản mang tính giải trí và hành động cao, phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Đặc biệt, diễn viên Matsumoto Jun xuất hiện trong vai Tokita Shuntaro càng tăng thêm sự hấp dẫn của Lucky Seven. Anh cũng nhận được sự hỗ trợ diễn xuất từ Eita và Matsushima Nanako.

Tensai Tantei Mitarai

Tensai Tantei Mitarai

Tensai Tantei Mitarai cũng thuộc loạt phim thể loại trinh thám của đài Fuji TV, nội dung dựa theo tiểu thuyết kỳ bí Mitarai Kiyoshi Series, xoay quanh hai nhân vật Mitarai Kiyoshi - nhà tâm lý học kiêm thám tử thiên tài và Ishioka - nhà văn bạn thân của Kiyoshi. Cả hai cùng bị cuốn vào nhiều vụ án hóc búa, giết người lạ lùng.

Tensai Tantei Mitarai đánh dấu sự trở lại của Domoto Koichi (vai Ishioka) sau 8 năm bộ phim Sushi Ouji (2007) kết thúc. Đồng thời bộ phim còn là lần cộng tác chính thức đầu tiên và thuyết phục của Domoto Koichi và Tamaki Hiroshi (vai Mitarai Kiyoshi), sau phim Remote không có cảnh tay đôi.

Meitantei Conan

Meitantei Conan

Detective Conan là bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng nếu không xem thì bạn chẳng thể được nội dung chính. Meitantei Conan bao gồm 2 phiên bản trình chiếu vào năm 2007 và 2011, lần lượt do Oguri Shun và Mizubota Junpei đảm nhận vai chính.

Kịch bản xây dựng dựa trên nhiều nền tảng kiến thức thực tế với nhân vật nổi tiếng từ trước, cho nên, Conan dễ dàng được nhiều người đón nhận và ủng hộ. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bộ phim còn cho thấy sự đầu tư và tỉ mỉ vô cùng lớn của dàn diễn viên lẫn đạo diễn. Phim lấy nhân vật Shinichi làm trọng tâm.

Aibou

Meitantei Conan

Thành công không kém cạnh bất kỳ phiên bản Detective Conan nào, Aibou hiện đã phát sóng được 15 seasons - season thứ 16 dự kiến lên sóng vào tháng 10/2016, cùng với 4 movie và 2 spin-off nhưng chưa phần nào khiến khán giả thất vọng. Nội dung chủ yếu kể về thanh tra kỳ cựu Sugishita Ukyo cùng những vụ án “rợn người”, ly kì được cả hai giải quyết thuyết phục. Trợ giúp thanh tra là một viên cảnh sát trẻ tuổi nhưng cũng vô cùng tinh anh, và trợ thủ đắc lực này sẽ thay đổi sau vài phần phim. Đồng nghiệp mới nhất của ông là Kaburagi Wataru .

Diễn viên lão làng Mizutani Yutaka (vai Sugishita Ukyo) và các diễn viên tài năng đảm nhận vai cộng sự qua từng mùa đều thể hiện hoàn hảo tâm lý của các nhân vật. Điểm thú vị, thu hút của Aibou còn là góc nhìn chân thực về lối sống hiện đại và văn hóa của Nhật Bản.

Tantei no Tantei

Tantei no Tantei

Tantei no Tantei do đài Fuji TV sản xuất và phát sóng vào năm 2015. Nội dung tập trung vào nữ thám tử xinh đẹp tài năng Sasaki Rena, vì cái chết của chị gái mà cô căm ghét thám tử vô đạo đức và quyết định đi theo con đường phá án và căm ghét thám tử vô đạo đức.
Kitagawa Keiko đảm nhận vai Sasaki Rena là một trong những lựa chọn khá đúng đắn với kịch bản này. Sau kinh nghiệm sắm vai phá án trong LADY~Saigo no Hanzai Profile~ và Nazotoki wa Dinner no Ato de, cô tiếp tục thuyết phục khán giả bởi lối diễn chân thực của mình.

Perfect Blue

Perfect Blue

Cũng tập trung khai thác đề tài nhân vật nữ làm thám tử, Perfect Blue kể về Hasumi Kayoko - thám tử mới vào nghề điềm tĩnh, chính trực. Perfect Blue được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay cùng tên của nữ nhà văn trinh thám nổi tiếng Miyabe Miyuki.

Nguyên tác từng được dựng thành phim nhựa, và đến năm 2012 thì dựng thành phim truyền hình. Kịch bản lần này được ê kíp khai thác thêm các chi tiết từ một cuốn tiểu thuyết khác của Miyabe là Kokoro Torokasu Youna: Masa no Jikenbo. Đặc biệt là sự xuất hiện của chú chó hiểu tiếng người Masa. Các vụ án nhẹ nhàng nhưng không thiếu sự căng thẳng và hồi hộp chính là đặc trưng của series phim Perfect Blue do Takimoto Miori thủ vai chính.

Okitegami Kyoko no Biboroku

Okitegami Kyoko no Biboroku

Okitegami Kyoko no Biboroku phát sóng vào năm 2015 trên đài NTV. Nội dung kể về nữ điều tra viên xinh đẹp Okitegami Kyoko mê tiền và sẽ quên hết mọi chuyện sau khi thức dậy. Trước khi chìm vào giấc ngủ, cô dùng bút viết lại những điều cần ghi nhớ, từ đó giúp cô giải quyết mọi vụ án nhanh chóng, dễ dàng.

Aragaki Yui đảm nhận vai chính, hoàn toàn làm khán giả bất ngờ bởi sự phá cách ngay từ tạo hình giống với miêu tả trong tiểu thuyết gốc. Kịch bản tuy có nhiều yếu tố hư cấu nhưng vẫn có khả năng khiến người xem bị hấp dẫn và trâm trồ.Tình tiết bị cho là giống với 50 First Dates nhưng tình yêu chỉ là gia vị thêm vào của phim nên khán giả vẫn bỏ qua sự trùng hợp này.

Watashi wa Shadow

Watashi wa Shadow

Cũng chuyển thể từ manga dành cho thiếu nữ cùng tên, Watashi wa Shadow xoay quanh nhân vật Asagi Serina, vốn là một bà nội trợ nhưng sau cùng lại trở thành một thám tử tài ba.

Nếu trong loạt phim Remote, Fukada Kyoko chỉ đóng vai trò là trợ lý thám tử thì trong Watashi wa Shadow, cô được “thăng chức” thành thám tử. Thêm một điểm thú vị ở bộ phim, nữ diễn viên chính Fukada Kyoko phải đột nhập nhiều nơi để điều tra nên khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 20 bộ trang phục khác nhau trong suốt các tập phim.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."