Văn hóa Làm mát cuộc sống với chuông gió Furin mang âm thanh của thiên đường

Làm mát cuộc sống với chuông gió Furin mang âm thanh của thiên đường

Đăng vào ngày trong Tin tức 4283

Chuông gió Nhật Bản được gọi là Furin, "gu" là gió và "rin" là tiếng chuông, chúng hoàn toàn là những âm thanh xuất phát từ “thiên đường” giữa mùa hè siêu nóng. Hãy thử lắng nghe chuông gió Nhật Bản để làm mát cuộc sống này nhé.

Âm thanh của thời gian!

Chuông gió vẫn phải trải qua muôn vàn con đường khác nhau mới trở thành nét đặc trưng Nhật Bản như ngày hôm nay. Chuông gió bắt nguồn từ dụng cụ bói toán ở Trung Quốc. Họ thường treo một chiếc chuông trong rừng tre, dựa trên hướng gió và âm thanh để dự đoán điều thần bí. Đến khi xuất hiện ở Nhật Bản thông qua đạo Phật, người Nhật đã tin rằng sẽ không có bất cứ điều gì xui xẻo xảy ra khi tai vẫn còn trong tầm nghe của chuông gió. Thậm chí, có thời gian chỉ gia đình quý tộc và võ tướng mới được quyền treo chuông gió, vì nó quá đắt và quyền lực.

furin chuông gió

Giữa muôn vàn thay đổi của thời gian, Furin cũng tìm được sức hút tự nhiên và âm thanh mới lạ của mình trong lớp thủy tinh. Chuông gió hoàn hảo như một cỗ máy dịch chuyển khiến người ta cảm giác đang quay ngược quá khứ, trở về tuổi thơ êm đềm.

Âm thanh của sức mạnh!

Mùa hè nắng nóng và ẩm ướt ở Nhật Bản, đôi lúc khiến ta không thể chịu nổi, nhưng khi âm thanh chuông gió vang nhẹ lên, một tín hiệu đã nhanh chóng nhắn gửi đến não rằng “so cool!”. Quả thật không nói quá khi mà ngay lúc đó bạn đang có cảm giác toàn bộ cơ thể giảm nhiệt dịu mát đấy!

Chuông gió thủy tinh ở phương Tây được sử dụng như đồ trang trí Giáng sinh. Trong khi chuông gió ở Nhật Bản được treo bốn góc của đền thờ, nhằm mục đích xua đuổi tà ma và giữ hòa khí xung quanh. Còn bây giờ chúng được sử dụng để trang trí trên cửa ra vào, cửa sổ nhiều hơn và tất nhiên vẫn là vào mùa hè. Bạn có thể thưởng thức âm thanh của chuông gió một cách tự do tự tại khi đang đọc sách và thưởng thức nước uống. Mặc dù âm thanh của chuông gió quyến rũ người khác theo cách của riêng nó, nhưng vẫn khá ồn ào so với nhiều người khác. Người Nhật nói rằng, ở Edo có một tình yêu dành cho chuông gió, và theo cách đặc biệt cẩn thận. Họ đặt chuông gió tại điểm khác trước khi đi ngủ, cũng như những ngày gió và mưa, sao cho âm thanh của chúng không gây khó chịu cho người khác.
Nhưng nếu là người yêu thích sự thoải mái và bình yên, thì chắc chắn chuông gió Nhật Bản không phải là ý tưởng tệ và phiền lòng bạn!

furin chuông gió

Thế giới của chất liệu tự nhiên

Rất dễ để nhận ra Furin giữa vô vàn loại chuông gió khác, bởi lẽ không có loại nào dày công khai thác các chất liệu sản xuất đến như vậy!

Đầu tiên chuông gió Nhật Bản được làm bằng đồng, sau đó chuyển sang thủy tinh và mặc dù rất dày nhưng tất cả mọi người đều bị thu hút bỏi âm thanh trong trẻo của chúng. Hay ngay cả với mức giá cao, chuông gió vẫn có thể được tìm thấy với nguyên liệu gốm sứ ở Nhật Bản. Đây chỉ có thể lý giải bằng mức độ người Nhật yêu thích thứ âm thanh này nhiều đến nhường nào.

Chúng ta bắt gặp nhiều chất liệu chuông gió khác nhau ở Nhật Bản từ quen thuộc cho đến khác lạ. Mỗi loại chất liệu lại mang một âm thanh khác nhau, và với sự tinh tế của mình, chuông gió luôn nổi bật lên những vẻ đẹp riêng của xứ hoa anh đào.

furin chuông gió

Thiên đường của mùa hè

Chắc hẳn sẽ có người thắc mắc nếu chỉ nghe tiếng lách cách thì nhàm chán vô cùng. Vậy có lẽ bạn đã nhầm to rồi đấy! Chuông gió Nhật Bản không đơn thuần là thanh âm mà trong mỗi rung động là cơ chế phức tạp nâng tầm nghệ thuật.

Biến động âm thanh thường thất thường trong gió, thậm chí có những âm thanh chồng chéo và khiến mọi người cảm thấy thoải mái về điều này. Furin có một thứ gọi là Tanzaku - dải giấy treo dưới đuôi chuông gió. Khi gió thổi, Tanzuku sẽ tác động đến các mặt của chuông và tạo ra âm thanh. Đây mới chính là sự phối hợp hài hòa trong tất cả tổng thể đồ vật mang thanh âm này.

Nói về chuông gió Nhật Bản thế nào cũng chưa đủ, khi mà phải tận mắt và tận tai thưởng thức thanh âm của chúng trong mùa hè mới thấy được vì sao người Nhật yêu chuông gió đến vậy. Nếu có thể, hãy để những cơn gió nhẹ, Furin và sự bình yên tự tìm đến mình, bạn nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."