Du lịch 7 rạp chiếu phim độc đáo chỉ có thể trải nghiệm ở Tokyo

7 rạp chiếu phim độc đáo chỉ có thể trải nghiệm ở Tokyo

Đăng vào ngày trong Tin tức 5461

Bảo tàng và các công viên hải dương luôn là những điểm đến lý tưởng trong những ngày mưa, nhưng đừng quên tính cả rạp chiếu phim vào đó nhé.

Một nhà phê bình phim nổi tiếng người Nhật đã từng nói, “Tokyo là thành phố tốt nhất để xem phim không phải chỉ ở Nhật Bản, mà là trên toàn thế giới”. Có đến khoảng 30 rạp chiếu phim nằm ngay tại trung tâm thành phố Tokyo, và chúng đều nằm rất gần nhau. Hơn nữa, khi phim mới của một vị đạo diễn được công chiếu ra mắt tại rạp này thì một số revival house (hay còn gọi là repertory cinema, những rạp chỉ chuyên chiếu phim cổ) sẽ cho chiếu quá trình quay phim của đoàn. Những rạp này thường liên kết với nhau để thu hút khán giả. Vậy nên, nếu như bạn đến với Tokyo và muốn đi xem phim, dưới đây là một số rạp bạn không nên bỏ qua.

1. Waseda Shochiku
-Twitter (Chỉ có tiếng Nhật): https://twitter.com/wasedashochiku
-Website (Chỉ có tiếng Nhật): http://www.wasedashochiku.co.jp/

Waseda Shochiku

Đây là một rạp không có thói quen chiếu những bộ phim mới nhất. Thông thường, bạn có thể xem những bộ phim cũ ở đây theo set hai hoặc ba phim với mức giá tương đối thấp, khoảng 1200 đến 1300 yên. Các set phim không bao giờ được chọn ngẫu nhiên cả: nếu không phải là cùng chủ đề thì cũng là cùng đạo diễn hoặc đơn giản là đúng mùa thôi. Nhân viên của rạp chọn phim rất chuẩn, khán giả rất hài lòng. Rạp từng phải ngừng hoạt động vào năm 2002 do suy thoái kinh tế, nhưng sau đó đã nhanh chóng được mở cửa trở lại nhờ công của các sinh viên sống ở gần đại học Waseda.

Waseda Shochiku cho phép bạn ra về giữa chừng. Các set phim liên tục được chiếu trên màn ảnh vài lần mỗi ngày, nên giả sử bạn có bỏ dở suất chiếu sáng để đi đón nắng vừa hửng lên thì vẫn có thể quay lại với suất tối, khi mưa đã lại bắt đầu trút xuống.

2. Shin-Bugeiza
-Twitter (Chỉ có tiếng Nhật): https://twitter.com/shin_bungeiza
-Website (Chỉ có tiếng Nhật): http://www.shin-bungeiza.com/

Shin-Bungeiza

Điều tuyệt vời nhất của rạp chiếu phim này chính là bạn có thể thưởng thức các bộ phim thâu đêm luôn!

Các buổi chiếu thâu đêm được tổ chức vào 22h30 mỗi tối thứ bảy. Chi phí mỗi tuần mỗi khác, nhưng trung bình là khoảng 2600 yên để xem từ ba đến bốn phim. Một khi bạn đã bước vào phòng chiếu lúc 22h30, bạn chỉ có thể ở lại đó cho tới khi chuyến tàu sáng hôm sau tới mà thôi. Cảnh đêm rùng rợn của Ikebukuro dẫn đường cho bạn tới rạp chiếu phim. Tuy rằng khung cảnh tối om này dường như là màn dạo đầu cho suất chiếu muộn, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận để đảm bảo an toàn cho chính mình thì hơn.

Giữa các bộ phim thường có khoảng nghỉ tương đối dài, và bạn có thể cắm tai nghe hoặc mua đồ ăn vặt ở khu vực bên trong rạp chiếu phim. Tất nhiên cũng có cả máy bán hàng tự động nữa. Chăn mền cũng sẵn sàng phục vụ luôn. Hãy hỏi nhân viên tại quầy để biết thêm thông tin chi tiết nhé. Khi bạn đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi, chúc bạn vui vẻ cày phim thâu đêm. Và sáng hôm sau, bạn sẽ được đón bình minh ở Ikebukuro bằng đôi mắt gấu trúc kèm nhèm đó.

3. Cinema Vera Shibuya
- Website (tiếng Nhật): http://www.cinemavera.com/index.html

Cinemavera Shibuya

Rạp này nằm trong một góc của khu tập trung các khách sạn của Tokyo. Phim được chiếu ở đây khá cứng nhắc, thường được sắp xếp thành từng set theo tên của đạo diễn hoặc diễn viên. Phim nội địa thường được chiếu nhiều hơn là phim nhập ngoại. Giá vé là 1400 yên cho hai bộ phim.

Cinemavera chính là rạp mà chỉ có đám mọt phim mới dẫn xác tới xem. Bạn có thích ngồi xem phim cùng một đám nghiện phim hạng nặng giữa tiếng mưa rơi bọc kín không gian không? Một lần ghé lại chốn này có thể sẽ giúp bạn gặp được một điều nhỏ bé diệu kỳ có khả năng thay đổi hoàn toàn cuộc đời của bạn đấy.

4. TOHO CINEMAS Roppongi Hills
-Website (Chỉ có tiếng Nhật): http://www.tohotheater.jp/theater/009/institution.html

TOHO CINEMAS

Đây là rạp chuyên chiếu những phim bom tấn mới nhất ở Nhật Bản. Rạp này thuộc quyền quản lý của TOHO Cinemas, một công ty con của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn TOHO, công ty phân phối lớn nhất Nhật Bản. Đây cũng là địa điểm để tổ chức Liên hoan phim quốc tế Tokyo vào tháng 10 hàng năm nữa.

5. Tokyo Film Centre
-Website (tiếng Anh): http://www.momat.go.jp/english/nfc/index.html

Tokyo Film Centre

Đây là trung tâm chiếu phim quốc gia, được thành lập vào năm 1952. Mục đích chính của nơi này là thu thập, bảo tồn và phục hồi các bộ phim, đặc biệt là các phim lấy đề tài lịch sử ở thời kỳ trước. Hơn thế nữa, trung tâm còn tổ chức các sự kiện công chiếu đặc biệt, ví dụ như quá khứ của các đạo diễn Nhật Bản, phim câm, và thậm chí là những bộ phim nhỏ ít người biết đến của Nhật Bản. Giá cả vào khoảng 500 yên. Đây cũng là địa điểm tổ chức chính của liên hoan phim Pia, liên hoan phim độc lập lớn nhất và có nhiều ảnh hưởng nhất đến các nhà làm phim độc lập của Nhật Bản.

6. EUROSPACE
-Website (tiếng Anh): http://www.eurospace.co.jp/production_e.html

Euro Space

Rạp chiếu phim độc lập này đi vào hoạt động từ năm 1982 trong khuôn viên tòa cao ốc KINOHAUS thuộc Shibuya, chuyên chiếu phim của châu Á và châu Âu, đưa tên tuổi những đạo diễn ít được biết đến như Leos Carax (phim Holly Motors) đến với Nhật Bản. Rạp này cũng đã bắt đầu bắt tay với một số đạo diễn quốc tế để sản xuất phim, điển hình như Like Someone in Love (Như ai đó đang yêu), một bộ phim của đạo diễn Abbas Kiarostami, được chọn đi tranh giải ở liên hoan phim quốc tế Cannes vào năm 2012.

7. Uplink X
-Website (tiếng Nhật): http://www.uplink.co.jp/

Uplink X

Uplink X được cho là rạp chiếu nhỏ nhất ở Nhật Bản với 40 ghế ngồi. Nó nằm trong một tòa nhà đa năng thuộc Uplink Co. cùng với Uplink Factory, một không gian sân khấu đa năng và café Tabela của Uplink. Tính năng nổi bật của nó là ý tưởng “tương tác xã hội” với 10 ghế ngồi không cố định mà có thể di chuyển, tạo nên những trải nghiệm xem phim thoải mái cùng mọi người.

Nguồn: (1) (2) (3)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."