Top 14 vụ scandal tai tiếng nhất làng giải trí Nhật Bản (P1)

14 vụ scandal tai tiếng nhất làng giải trí Nhật Bản (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 19445

Nhiều năm qua, làng giải trí Nhật Bản đã thừa ồn ào bởi vô số những vụ scandal. Một số vụ chỉ đơn giản như chuyện đầu môi chót lưỡi, nhưng cũng có những vụ khác gây shock thật sự như lộ ảnh nóng và những cáo buộc về tội hiếp dâm.

Scandal Bị Sa Thải và Ảnh Nóng của Tanaka Koki

Tanaka Koki

Mở đầu cho chuỗi scandal ồn ào của chúng ta chính là Tanaka Koki nổi tiếng trai hư. Tanaka đã có một quãng thời gian huyên náo khi còn ở Johnny’s trước lúc bị sa thải. Đó là tình cảnh kiến bò trên chảo nóng khi Tanaka bị phát hiện ra đang điều hành một quán bar và một nhà hàng mà không được sự cho phép của công ty quản lý. Vô số những hình xăm và lỗ khuyên trên người Koki càng đẩy tình hình trở nên tồi tệ. Giọt nước cuối cùng làm tràn ly chính là những tấm hình chụp bộ phận nhạy cảm của Koki bị một tờ báo lá cải tên là Jitsuwa Knuckles tung ra, người gửi chúng đến là ngôi sao khiêu dâm Lisa Coda. Koki đã bị sa thải ngay trong ngày tờ báo đó được phát hành.

Tập đoàn giải trí Johnny’s đã đưa ra thông báo sau khi Tanaka bị buộc phải rút khỏi nhóm như sau:

Gửi đến những bạn quan tâm,

Do có sự tái phạm quy định của công ty quản lý, công ty chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng độc quyền với Tanaka Koki, thành viên nhóm KAT-TUN, vào ngày 30/09. Tuy Tanaka đã rút khỏi nhóm, KAT-TUN vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với bốn thành viên. Chúng tôi khiêm nhường hy vọng các fan vẫn có thể ủng hộ nhóm như trước.

09/10/2013

Johnny & Associates

Trong suốt thời gian ở Johnny’s, Koki được biết đến như một kẻ nổi loạn và chuyên gia phá luật vô số lần bởi vô số những nguyên nhân khác nhau. Việc chấm dứt hợp đồng với Koki được thực hiện dựa trên việc “tái phạm chuyện phá luật”. Sau khi Tanaka bị chấm dứt hợp đồng, nhóm KAT-TUN vẫn tiếp tục thành công với bốn người, dù rằng đã mất đi không chỉ một, mà là hai thành viên.

Bây giờ Koki đang ở đâu? Chẳng cần nói cũng biết, bị đá khỏi công ty mà mình đã gắn bó như một phần của nó trong suốt mười năm trời thật sự là một cú sốc ra trò đấy, bất kể thái độ của anh ta về điểm này là như thế nào. Vốn không phải người có thể bị ghìm xuống, Koki vẫn tiếp tục làm việc và giữ liên lạc với fan. Anh ta đã mở một tài khoản Twitter chính thức, trở thành diễn viên trong một phim độc lập cũng như đi diễn khắp nơi với ban nhạc rock của mình.

Nhìn vào những tấm hình đăng tải trên tài khoản Twitter của Koki, dù đã qua thời đình đám, chẳng khó để nhận ra gã trai hư này chắc chắn vẫn chẳng thay đổi gì sất.

2. Scandal “Nước Ối” của Kumi Koda

Kumi Koda

Vào năm 2008, trong một phút lỡ miệng, diva nhạc Pop Kumi Koda, lúc bấy giờ đang là chủ xị của chương trình phát thanh “All Night Nippon”, đã có một bình luận “để đời” về việc khi nào nên có con nhân sự kiện đám cưới của người quản lý của cô ấy đang đến gần.

“Khi phụ nữ bước sang tuổi 35, nước ối của họ sẽ hư hết cả, vậy nên tôi muốn có con trước ngưỡng 35”, cô nói một cách thờ ơ.

Phát ngôn động khẩu nhanh hơn động não Kumi Koda đã trở thành đề tài bàn tán của dư luận, đồng thời cũng đã khiến cho các hoạt động giải trí của cô bị gián đoạn mất một thời gian. Vị trí MC cho chương trình truyền thanh của cô mau chóng được thay thế bởi Suzuki Ami, hợp đồng quảng cáo mỹ phẩm với KOSE nhanh chóng bị rút lại, sự kiện quảng bá cho album mới “Kingdom” của cô bị hủy bỏ để cô có thời gian tự kiểm điểm lại câu nói của mình. Tuy nhiên, đó không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Kumi Koda; cô không vấp phải nhiều khó khăn trong công việc như các bạn đồng trang lứa.

May mắn thay, năm 2012, cô đã sinh hạ một bé trai ở tuổi 31 trước khi có bất cứ sự “hư hại” nào xảy ra.

3. Scandal Cạo Đầu của Minegishi Minami

Trở lại hồi đầu năm 2013, thành viên nhóm AKB48 Minegishi Minami đã bị tờ tuần báo lá cải Shukan Bunshun “bóc phốt” đang có bạn trai, đồng nghĩa với việc cô đã phá vỡ điều luật “cấm hẹn hò” mà ngành công nghiệp Idol đã đề ra.

Sau khi bị giáng cấp, từ thành viên chính thức xuống nhóm thực tập sinh, Minami đã đăng tải một video sụt sùi khóc lóc và xin lỗi, đồng thời nhấn mạnh rằng cô không muốn rời nhóm. Tại sao video này lại thu được cả ngàn lượt xem và tường thuật lại từ khắp thế giới? Đó là bởi vì cô ấy đã ở qua đêm với bạn trai, một scandal vi phạm chuẩn mực của châu Á, nhưng những gì Minami đã làm giữa cơn bão tranh luận mới là điều làm nên sự chú ý: trước camera, cô đã quyết định cạo đi mái tóc dài của mình để thể hiện sự ăn năn trước những hành động “thiếu suy nghĩ và kém chín chắn”. Đó là một phương thức truyền thống để tỏ bày sự hối lỗi ở Nhật Bản.

Việc cạo đầu của Minami không phải là vô nghĩa: cô đang là captain Team K, center của Undergirls trong Senbatsu Sousenkyo lần thứ 8.

4. Scandal “Betsu ni” của Sawajiri Erika

Sawajiri Erika

Tháng 9 năm 2007, Erika xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh Closed Note. Trước những câu hỏi của giới truyền thông, Erika đã trưng ra biểu cảm chán-muốn-chết dưới bộ tóc giả vàng hoe rẻ tiền và nói rằng “không có gì đặc biệt” (betsu ni). Khi được hỏi phân cảnh yêu thích nhất trong phim là gì, Erika đã đáp: “Tôi chẳng có cảnh nào hết”. Họ hỏi thêm rằng cô đã cảm thấy thế nào trong lúc nướng bánh cookie cho đạo diễn, cô đã trả lời: “Tôi chẳng cảm thấy gì cả.”

Tất cả mọi người đều cảm thấy bị xúc phạm. Hợp đồng của Erika với Stardust bị hủy bỏ, và cô đã trốn sang London để học tiếng Anh hay gì đó không rõ.

Cuối năm đó, Erika đã giải quyết vụ này và không muốn mọi người phải lo lắng cho cô. Giờ đây, cô đang tận hưởng thành công từ việc tham gia đóng series “First Class” của Fuji TV, series được “thay máu” ngay mùa thứ hai, lập kỷ lục nhanh nhất trong số các series của J-drama làm việc này. Sawajiri Erika quả thật là nữ hoàng comeback.

5. Scandal “Bác sĩ bảo cưới” của Jin Akanishi và Kuroki Meisa

Akanishi Jin

Sau khi rời nhóm KAT-TUN để bắt đầu sự nghiệp solo và thậm chí là cố gắng xâm nhập thị trường Mỹ, Akanishi Jin đã cho công chúng choáng váng khi bất ngờ làm đám cưới với diễn viên nổi tiếng Kuroki Meisa, người đang mang thai hai tháng với anh.

Hai người họ chính thức làm đám cưới vào ngày 02/02/2012. Akanishi đã ký giấy đăng ký kết hôn mà không thông báo một tiếng nào với lãnh đạo Johnny’s, một điều lẽ ra không bao giờ nên xảy tới. Các fan và hater đều đứng hình trước vụ mang thai và cưới vội này, nhưng dù sao họ cũng chẳng thấy sốc bằng công ty quản lý. Các hoạt động của Jin ngay lập tức bị đóng băng trong một thời gian dài, để lại một Jin bỗng dưng thất nghiệp trong lúc vợ đang mang thai.

Cô con gái Thea của anh đã chào đời vào ngày 23/12/2012. Sau khi được phép quay trở lại hoạt động, Jin tiếp tục đưa sự nghiệp lên nấc thang thành công mới. Trong năm 2013, anh đã phát hành single “What’s Up?” và album #JUSTIN, ngoài ra còn xuất hiện trong bom tấn Hollywood “47 Ronin” cùng với Keanu Reeves nữa.

Tháng 03/2014, một thông báo được đưa ra cho biết Jin không còn tiếp tục ký lại hợp đồng với Johnny’s & Associates nữa. Anh vẫn tiếp tục sản xuất âm nhạc kể từ thời điểm đó. Thế nhưng, cũng có tin cho biết giờ anh chỉ có thể hoạt động ở Trung Quốc và đừng hòng tìm lại chỗ đứng ở Nhật Bản.

6. Scandal “Hadaka dattara nani ga warui?!” của Kusanagi Tsuyoshi

Kusanagi Tsuyoshi

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 23/04/2009, Kusanagi Tsuyoshi trần truồng và say xỉn đã bị trông thấy đang có hành động thiếu thận trọng tại Công viên Hinokicho ở Tokyo.

Khi bị cảnh sát chất vấn, anh ta đã thốt ra một câu không lấy gì làm hay ho: “Hadaka dattara nani ga warui?!”, hay “Trần truồng thì có vấn đề gì sao?”. Kusanagi đã xuất hiện trong một buổi họp báo để công khai xin lỗi, rồi biến mất khỏi ánh đèn sân khấu một thời gian. Các fan vẫn rất ủng hộ ảnh, thậm chí ngoài chợ trời còn bày bán áo thun in câu nói bất hủ của anh. Sau đó, anh đã trở lại trong chương trình SMAPxSMAP của nhóm SMAP rồi dần dần hoạt động trở lại, từng bước rất cẩn thận. Năm ngoái, theo yêu cầu của Tamori của show Waratte Ii Tomo Kusanagi (tạm dịch là It’s Ok to Laugh), Kusanagi đã uống món đồ uống có cồn đầu tiên kể từ sau vụ scandal trên.

Scandal mất mặt trên đã lùi lại sau lưng Kusanagi, và anh vẫn tiếp tục hoạt động bình thường với tư cách một thành viên của SMAP.

7. Scandal Quan Hệ Ngoài Luồng của Yaguchi Mari

Yaguchi Mari

Năm 2013, Yaguchi Mari, trưởng nhóm cũ của Morning Musume, đã bị đuổi cổ vì tội phản bội chồng mình là Nakamura Masaya.

Chi tiết nguyên do chồng cô phát hiện ra sự việc thật đáng ngượng mặt. Vào một ngày tháng 12/2013, chồng cô về nhà và để ý thấy tấm ga trải giường đã nhăn nhúm và trông như thể vừa được sử dụng cho một cuộc mây mưa. Vợ anh gần như chẳng mặc gì, và rồi anh đã tìm thấy người mẫu Umeda Kenzo đang trốn trong tủ quần áo của họ, trên người không một mảnh vải. Kể từ đó, Yaguchi Mari sống ly thân với chồng. Tất cả mọi người đều mắt chữ O mồm chữ A khi biết chuyện. Rất nhiều người nổi tiếng đã lên tiếng chỉ trích cô. Yaguchi Mari đã ly dị và dừng mọi hoạt động trong ngành giải trí của mình vào cuối năm 2013, đồng thời phát ra thông báo “sẽ nghỉ ngơi vô thời hạn” với lý do “sức khỏe kém”.

Ngoại trừ một số lần được nhìn thấy, trong đó có một lần với Umeda, Yaguchi Mari gần như không xuất hiện trước công chúng kể từ đó, cũng như không hề có bất cứ một hoạt động trở lại làng giải trí nào.

8. Scandal Xỉn Thâu Đêm của Maeda Atsuko

Maeda Atsuko

Trở lại năm 2012, ngay sau khi Maeda Atsuko tốt nghiệp AKB48 và được phóng thích khỏi “Lệnh Cấm Yêu” của ngành công nghiệp Idol, cô ấy đã tận hưởng điều này ngay lập tức.

Trong vòng một tuần kể từ ngày tốt nghiệp, cô đã bị chộp ảnh đang say không biết trời trăng là gì sau một đêm dài ra ngoài tụ tập và karaoke cùng với người đóng vai Rurouni Kenshin, tức diễn viên Sato Takeru. Cô ấy đã xỉn tới mức phải cần người đưa về nhà như một công chúa, trong nước mắt, tất nhiên. Những chuyện này đã bắt đầu trở nên không còn giống với hình ảnh trước đây trong AKB48 của Acchan nữa – đã hơn một lần cô ấy để mình bị chụp lại hình ảnh xỉn quắc cần câu chẳng đẹp đẽ gì. Cũng bình thường khi thấy người ta có những hành động như thế sau một đêm quên trời quên đất, song cũng thực thú vị khi trông thấy một cô gái vốn được một số người cho là nhàm chán hoặc ngọt ngào được phép thoát ra khỏi mọi ràng buộc xiềng xích của việc làm một Idol và trở thành một người phụ nữ sống đúng với tuổi thật của mình.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Dịch từ Arama! Japan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."