Du lịch Tuyệt chiêu xin visa du lịch Nhật Bản dành cho fangirl

Tuyệt chiêu xin visa du lịch Nhật Bản dành cho fangirl

Đăng vào ngày trong Tin tức 2923

Có lẽ nhiều bạn cũng biết rằng hiện nay việc xin visa sang Nhật không phải là điều đơn giản, và càng không dễ đối với những ai muốn du lịch tự túc. Hy vọng những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn trong việc xin visa nhé.

A. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Trong trường hợp muốn xin visa du lịch tự túc thì bạn cần phải có thư tay của một người bạn đang ở Nhật. Người này không nhất thiết phải là người Nhật, chỉ cần là một người quen của bạn, hiện đang sinh sống/ học tập/ làm việc ở Nhật là được. Và sau đó bạn và người quen của bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ như sau:

1)    Bản thân:
-    Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng).
-    Đơn xin visa (download từ trang web của sứ quán Nhật Bản – thông tin về trang web ở cuối bài).
-    Hình dán đơn (hình 4.5cm×4.5cm được chụp trong vòng 6 tháng trở lại).
-    Hồ sơ chứng minh khả năng chi trả cho chuyến đi:
・Giấy chứng nhận thu nhập của cơ quan có thẩm quyền.
・Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng (về phần này sẽ có hướng dẫn cách làm thông qua dịch vụ của ngân hàng).
・Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động ...
-    Lịch trình lưu trú (ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, nơi liên lạc) và các giấy tờ xác nhận lịch trình (đặt chỗ khách sạn v.v.)
-    Ngoài ra còn cần thêm một số giấy tờ phụ khác như:
・Hình ảnh, thư từ chứng minh mối quan hệ với bạn bên Nhật: thường là một tấm hình chụp chung, nếu không có hình chụp chung thì phải copy hay chụp lại nội dung các email, chat, inbox… rồi dán vào một file Word để giải thích.
・Nếu cẩn thận, bạn có thể làm thêm một cover letter, đại loại là giới thiệu sơ lược về bản thân, trình bày rõ ràng chi tiết (càng lâm li bi đát càng tốt) lý do muốn được đi Nhật. Cover letter này thật ra bạn không làm cũng không sao, nhưng với lần đầu tiên nộp đơn xin visa thì nên có.

2)    Người quen ở Nhật:

- Bản photo hộ chiếu, không cần công chứng (nếu được thì photo màu cho đẹp, hoặc có thể chụp hình rồi gửi cho bạn để bạn tự in màu ở Việt Nam cũng được).
- Giấy chứng nhận lưu học sinh/ sinh viên.
- Giấy tờ liên quan đến nhà ở/ định cư ở Nhật.
- Thư mời/ Giấy lý do mời: mẫu giấy lý do mời thì hình như bạn có thể tìm download trên trang web của sứ quán Nhật, hoặc là chỉ cần viết một thư tay trình bày họ tên, giới thiệu sơ lược bản thân, quá trình quen biết, lý do mời qua Nhật, ký tên/ đóng dấu là được.

visa Nhật Bản
Qua Nhật xem concert thật ra đơn giản hơn bạn tưởng

B. Lịch trình ở Nhật

Bạn nên tóm tắt sơ lược về lịch trình của bạn trong những ngày ở Nhật, không cần phải quá chi tiết đâu. Bạn chỉ cần nêu dd/mm/yy, sáng, trưa, chiều, tối dự định sẽ đi những đâu.

Thông thường khi đi du lịch mọi người đều đã có sẵn kế hoạch, nhưng nếu bạn chỉ mới chắc chắn sẽ đi dự concert vào một ngày cụ thể, còn những ngày khác vẫn chưa có địa điểm du ngoạn thì có thể tham khảo lịch trình trên trang web này. Đặc biệt nếu mục đích chính khi sang Nhật của bạn là dự concert thì cứ ghi rõ, không cần phải giấu diếm.

Đây là mẫu lịch trình cho bạn:

SCHEDULE OF ACTIVITY

FROM TO

Name:

Inviter in Japan:

Date

Activity

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

visa Nhật
Đến Tokyo Dome là ước mơ của rất nhiều JE's fans, và bạn hoàn toàn có thể chạm vào ước mơ

C. Chứng minh tài chính

Đây là phần khó nhất khi bạn xin visa sang Nhật. Bởi lẽ đa phần fangirl thì không giàu, và cho dù đã có công việc ổn định thì không phải ai cũng có tài khoản tiết kiệm dư giả. Vậy bạn phải chứng minh tài chính bằng cách nào? Đó là nhờ dịch vụ của ngân hàng.

Ngân hàng Eximbank có dịch vụ chứng minh tài chính cho du lịch. Ngân hàng sẽ tạo cho bạn một tài khoản có số tiền theo yêu cầu của bạn, coi như là cho bạn vay tạm, và in hai bản chứng minh số dư tài khoản. Khi bạn đã có visa thì đến ngân hàng để trả lại tiền vay + lãi + phí. Lúc vay sẽ có một khoản tiền ký quỹ.

Khi đến ngân hàng bạn nhớ đem theo hộ khẩu và CMND hoặc hộ chiếu, có bản photo sẵn càng tốt, để bạn khỏi mất thời gian chờ nhân viên ngân hàng photo cho mình.

Thông thường thì mọi người sẽ làm tài khoản có từ 100 đến 300 triệu. Giấy tờ chứng minh tài chính của bạn để nộp khi xin visa sẽ gồm có:
-    Bản chứng minh số dư tài khoản của ngân hàng.
-    Bản photo hộ khẩu (để chứng minh tài sản cố định của bạn).
-    Sao kê tài khoản ATM, nếu có (cái này không bắt buộc).
Đây là file bản tính tiền ký quỹ + lãi + phí phải trả, bạn chỉ cần điền số tiền vay vào là biết được những con số còn lại. Và trên thực tế thì số tiền ký quỹ không nhiều như trong file, nên bạn hãy yên tâm nhé.

  VAY CMTC DU LỊCH
           
N 01.06.2013 Số tiền vay  300,000,000 -> Mở STK 1 THG 300,000,000
Đi vay (1 Tháng) Lãi suất vay 10.50%   Lãi suất 7.00%
  Thời hạn vay (ngày) 30      
  Số tiền ký quỹ 2,625,000      
           
           
N 07.06.2013 Số ngày thực vay 7   Lãi suất hưởng trên STK 58,333.33
Tất toán HĐ Vay Số tiền lãi  612,500      
  Số tiền lãi thực trả 554,167      
           
  Tiền ký quỹ hoàn trả KH 2,070,833      
           
           
Phí xác nhận số dư 55,000/2 bản        

visa Nhật Bản
Yuu đã hai lần sang Nhật để xem concert của NEWS

D. Các thông tin khác

1)    Thời gian dự tính:

-    Đối với hồ sơ của người quen ở Nhật thì còn phụ thuộc vào tình trạng hiệu lực. Trong trường hợp visa, hộ chiếu đầy đủ, thì họ chỉ phải đi xin giấy xác nhận và viết thư linh tinh thì có thể mất khoảng 1-2 ngày (để xin giấy xác nhận), sau đó gửi EMS (tốn cỡ 1000yên) đến Việt Nam thì khoảng 3-5 ngày là nhận được. Tổng cộng thời gian mất khoảng 1- 2 tuần. Bạn nên nhờ người quen của bạn kiểm tra kỹ giấy tờ của họ để tránh gặp những trục trặc như hộ chiếu sắp hết hạn, hoặc đang xin gia hạn visa…

-    Thời gian làm chứng minh tài chính là 2 ngày: một ngày lên ngân hàng điền form, kí giấy, xác nhận, ngày hôm sau lên nhận tài khoản với 2 tờ giấy chứng minh tài chính của ngân hàng.

-    Thời gian nhận được visa từ lúc nộp đơn là 5-7 ngày làm việc (ví dụ bạn nộp sáng thứ Hai, thì tầm sáng thứ Ba tuần sau sẽ có). Thời gian nộp đơn là từ 8am - 11am, còn nhận visa là 2pm - 4:30pm. Thông thường là người của sứ quán sẽ gọi điện thoại cho bạn để thông báo kết quả visa, nên bạn hãy chờ đến khi nào có điện thoại thì mới đi lấy.

2)    Chi phí – Ngôn ngữ:

-    Chi phí làm visa:
. Single: 550,000 đồng.
. Multiple: 1,050,000 đồng.
Hình như bạn chỉ đóng tiền phí khi lấy được visa thành công, còn trong trường hợp không đậu thì không cần phải đóng.

-    Ngôn ngữ:
Hồ sơ có thể nộp bằng bản tiếng Anh/Việt/Nhật, không cần công chứng, không cần dịch thuật.

3)    Phỏng vấn:

Visa du lịch không cần phỏng vấn, nhưng cũng có đôi khi bạn nộp hồ sơ thì nhân viên nhận hồ sơ sẽ hỏi vài ba câu, đại loại là, qua Nhật làm gì, bạn quen biết như thế nào, qua bao nhiêu ngày, có từng đi qua Nhật hay chưa, lần trước đi bao lâu… Chủ yếu là những câu hỏi đơn giản chứ không có mục đích làm khó, nên bạn hãy trả lời thành thật như bình thường thôi. Nếu có những giấy tờ gì cần bổ sung thì nhân viên sẽ cho bạn biết ngay lúc đó để về bổ sung.

4)    Thông tin về sứ quán:
-    Trang web: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm
-    Thông tin liên lạc của sứ quán:
Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM
261 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Tel: +84-8-3933-3510 Fax: +84-8-3933-3520

Trên đây là những thông tin hướng dẫn, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn thành công khi xin visa sang Nhật. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ ở Nhật Bản, và nếu có những trải nghiệm hoặc những điều muốn thông tin để giúp đỡ các bạn khác cũng muốn đi Nhật, hãy đừng ngần ngại chia sẻ nhé!

Hướng dẫn: Yuu
Biên tập: Ajisai

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."