Ngẫm Nếu bạn yêu mến một IDOL

Nếu bạn yêu mến một IDOL

Đăng vào ngày trong Tin tức 2486

Tình yêu ấy như nước chảy mênh mang, ngấm sâu vào tâm trí, lướt qua đầu ngón tay, dịu dàng vỗ về cõi lòng nhạy cảm của bạn.

Nếu bạn yêu mến một idol, nhất định bạn nên đi xem ít nhất một buổi biểu diễn của họ. Đích thân tham dự, tận mắt trông thấy, chăm chú ngắm nhìn từng cử chỉ nhỏ nhất của người đó. Bởi vì “cuộc đời” trên sân khấu có thể kéo dài rất lâu nhưng cũng có thể chỉ thoáng qua rồi biến mất. Bạn sẽ chẳng thể nào biết được idol của mình rơi vào trường hợp nào. Làm sao bạn biết được người đó còn tỏa sáng, còn gây sốt được bao lâu nữa, hay có khi chỉ một giây sau đã vội vàng tắt lụi. Bạn không biết cũng không thể nắm chắc bất cứ điều gì, bạn cảm thấy idol là toàn bộ thế giới của mình và không gì có thể thay thế, nhưng có lẽ trong thế giới của người đó bạn vĩnh viễn chẳng để lại dấu vết gì.

kattun

Nếu bạn yêu mến một idol, nhất định bạn nên nói cho mẹ mình biết. Bởi vì mẹ là người yêu thương bạn nhất trên đời, mà idol lại là người bạn cực kỳ mê đắm. Một người rất gần, một người lại rất xa, nhờ bạn mà hai con người hai số mệnh hoàn toàn không liên quan ấy lại có điểm giao hòa. Hãy nói cho mẹ biết rằng bạn rất thích người đó, thậm chí là yêu người đó. Có thể mẹ bạn sẽ hiểu được thứ tình cảm này, giả dụ không hiểu, mẹ cũng thấy yên lòng. Không cần cố ý tuyên bố trực diện, có thể chỉ cần ám chỉ đơn giản: “Mẹ, mẹ nhìn thử xem, mẹ thấy anh ấy thế nào? Đúng là một người tuyệt hết chỗ chê, mẹ nhỉ?” Hãy để cho tình yêu idol của bạn lướt qua tầm mắt mẹ hiền yêu dấu một cách tự nhiên như có như không, lưu lại ấn tượng trong giây lát, vậy là đủ.

Tackey

Nếu bạn yêu mến một idol, nhất định bạn nên viết tặng người đó vài dòng. Không chạy theo văn vẻ hoa mỹ, chẳng yêu cầu tỉ mỉ xác thực, chỉ cần ghi lại tất cả run rẩy và nhớ nhung, cảm động cùng thông hiểu, tươi sáng với buồn thương. Tình yêu ấy như nước chảy mênh mang, ngấm sâu vào tâm trí, lướt qua đầu ngón tay, dịu dàng vỗ về cõi lòng nhạy cảm của bạn. Dù ít hay nhiều cũng nên viết lại những điều liên quan đến người đó, ghi nhớ một cách linh tinh vụn vặt con đường trái tim mình đã đi qua, đừng để tâm tình ấy tan thành tro bụi, gió cuốn mưa dội rồi biến mất theo năm tháng.

Sexy Zone

Nếu bạn yêu mến một idol, nhất định bạn nên một lần nghiêm túc gọi tên người đó, bằng chính thanh âm mơ hồ, nghẹn ngào, rõ ràng, thành kính, dịu dàng, cưng chiều của bạn. Bạn hãy gọi tên người đó trong mỗi thời điểm bình thường, mỗi phút giây rối bời lòng dạ, mỗi khi thở dài lo được lo mất, mỗi khoảnh khắc hạnh phúc cảm động đến muốn ngất đi. Rồi khi đêm về tuôn trào nỗi nhớ, bạn hãy nhẹ nhàng gọi tên người đó, cẩn thận thốt ra từng âm tiết, sẽ thấy mỗi âm tiết vang lên là một lần niềm thương chìm chìm nổi nổi, những điều khắc cốt ghi tâm như nước tràn ra khó có thể vãn hồi.

Kisumai

Nếu bạn yêu mến một idol, nhất định bạn nên vì người đó mà cố gắng sống tốt hơn nữa. Người con trai đó đã từ từ thâm nhập từng chút, từng chút một vào cuộc sống của bạn, người con trai đó thường khiến cho bạn lệ nóng tràn mi, người con trai đó có nụ cười trong trẻo mà tươi đẹp, và bất kể người con trai đó trưởng thành cao lớn thế nào, bạn vẫn chỉ muốn nâng niu người đó như trẻ nhỏ. Bạn biết đến người con trai xuất sắc ấy vào thời khắc đẹp đẽ nhất, nhưng thượng đế lại chưa từng cho đôi bên được gặp gỡ nhau. Idol đứng trên sân khấu chói lòa, ánh đèn rực rỡ, tưng bừng múa ca, lộng lẫy khôn tả, còn bạn đứng ở góc đường bình thường nhất, người người chen lấn, ồn ào ngược xuôi, mệt nhoài bụi bặm. Dường như khoảng cách giữa đôi bên chỉ vẻn vẹn có nỗi nhớ, vươn tay là chạm được, mà thật ra hai người lại xa vời không thể với tới.

News

Nếu như bạn yêu mến một idol, xin bạn cũng vì người đó mà tìm được điểm tựa cho cuộc sống của chính mình. Không nên vì idol mà lạc lối trầm mê, khi tắt máy tính rồi liền bình tĩnh trở lại, bắt đầu từ đâu thì quay lại chỗ đó, gánh vác bổn phận vốn có của mình. Bởi vì idol mà bạn yêu sâu đậm là một người tâm cao khí ngạo như thế, người đó không cam lòng nên luôn cố gắng tự thúc giục bản thân, dốc toàn lực bày ra những gì tốt đẹp nhất của mình, cho nên bạn cũng dùng hết tâm sức mà yêu thương người đó. Vì yêu người đó đồng nghĩa với yêu chính bạn, vì yêu người đó mà bản thân bạn càng thêm nữ tính dịu dàng, yêu người đó là bản tính, là số mệnh đã định, là hiển nhiên. Xin bạn hãy xứng đáng với cuộc sống của bản thân, xin bạn hãy cố gắng hết sức mang những điều tử tế đến với cuộc sống của người khác, xin bạn hãy tận lực giữ lại những gì tốt đẹp hay dấu yêu mà bản thân đã gặp được.

Bởi vì idol chính là như thế.

(Harley dịch)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."