Top Code Blue - Những tín hiệu xanh thuở ấy hiện đang làm gì?

Code Blue - Những tín hiệu xanh thuở ấy hiện đang làm gì?

Đăng vào ngày trong Tin tức 10751

Nếu đã từng biết đến Code Blue, chắc chắn không dưới một lần bạn muốn xem lại. Code Blue là bộ phim y khoa đúng nghĩa nhất của truyền hình Nhật Bản năm 2010, nhận liên tiếp các giải thưởng lớn từ các kỳ liên hoan: Bộ phim xuất sắc nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Code Blue
Thời gian thoáng qua trong cái chớp mắt, sau 8 năm nhìn lại, các diễn viên sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy!

1. Yamashita Tomohisa vai Aizawa Kosaku

Yamashita Tomohisa

Thủ vai Aizawa Kosaku, Yamashita Tomohisa có đất diễn nhiều nhất trong cả 2 phần phim dài và 1 SP của Code Blue. Lúc đầu, nhân vật tạo cho ta cảm giác đây là anh chàng bác sĩ thực tập thông minh, nhưng càng về sau, ta càng cảm nhận được những dằn xé trong tầm hồn anh. Bị đánh giá là diễn xuất không thuyết phục, nhân vật thiếu sự quyết đoán, nhưng “biết chọn kịch bản” đã trở thành thương hiệu của Yamapi, và chắc chắn lượng fan hùng hậu của Aizawa chỉ tăng chứ không giảm qua mỗi phần phim.

Sau nhiều lần đạt giải thường diễn viên chính xuất sắc nhất của Nikkan Sports Drama Grand Prix, Yamapi tiếp tục theo đuổi diễn xuất với hơn 10 bộ phim lớn nhỏ. Đột phá mới nhất hiện nay của Yamapi là vai Shiratori Sakuto trong Algernon ni Hanataba wo và Hoshikawa Takane trong 5-ji Kara 9-ji Made. Ở Việt Nam, mặc dù phim Nhật không thật sự phổ biến nhưng rất nhiều người vẫn chăm chú theo dõi từng tập phim 5-ji Kara 9-ji Made, cũng như diễn xuất đáng yêu của Yamapi. Anh cũng tiếp tục mang về cho mình cùng lúc 2 giải thưởng Nikkan Sport Drama Grand Prix lần thứ 19 cho Nam diễn viên xuất sắc cho phim truyền hình TBS Algernon ni Hanataba wo và Diễn viên phụ xuất sắc cho phim truyền hình Fuji TV 5 ji kara 9 ji made ~ Watashi ni Koishita Obousan~.

Nếu đã nhắc đến sự nghiệp của Yamashita Tomohisa, chắc chắn không thể bỏ qua những thành công lớn trong lĩnh vực ca hát khi các album, single ra mắt đều chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng Oricon. Hiện tại, anh đang tổ chức concert Future Fantasy (từ 09/6/2016 - 31/8). Ngoài ra, Yamashita Tomohisa còn được biết đến với vai trò host trong các chương trình truyền hình nổi tiếng như Shogeki! Sansedai Hikaku TV phát trên khung giờ vàng, hay Yamashita Tomohisa Cross Space phủ sóng radio Tokyo FM cho đến năm 2015.

2. Aragaki Yui vai Shiraishi Megumi

Aragaki Yui vai Shiraishi Megumi

Ắt hẳn khán giả vẫn còn nhớ Shiraishi Megumi với hình ảnh của một bác sĩ thực tập có bộ não như một cuốn sách giáo khoa sống. Diễn xuất nghiêng phần nhiều về tâm lý, cô thường xuyên bộc lộ được khả năng biến hóa tính cách của mình.

Sau thành công từ 2 season và 1 special của Code Blue, Aragaki Yui vẫn là một cô gái đa zi năng với vai trò của diễn viên, người mẫu, ca sĩ và thỉnh thoảng là host của các chương trình radio. Nói về sự nghiệp diển xuất, Gakky đã tham gia trên dưới 10 bộ phim truyền hình và điện ảnh, để lại ấn tượng với dạng vai nhu mì như trong Koizora và Hanamizuki. Nhưng thành công lớn nhất vẫn phải kể đến các vai ấn tượng của Zenkai Girl, Legal High, Okitegami Kyoko no Biboroku… Không tham gia quá nhiều vào nghiệp ca hát, Gakky vẫn giữ thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng mỗi lần ra đĩa.

Khỏi phải bàn đến mức độ phủ sóng ở Nhật Bản, Gakky luôn được xếp vào top những idol U30 nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay. Năm 2013, Gakky được bình chọn là nữ nghệ sĩ được nam giới mơ ước nhất tại xứ Phù Tang.

3. Toda Erika vai Hiyama Mihoko

Toda Erika vai Hiyama Mihoko

Với tính cách nóng nảy và ghét thất bại, đôi khi vai diễn Hiyama Mihoko khiến nhiều người không ưa thích. Nhưng thật sự trải qua loạt series Code Blue, Hiyama Mihoko lại nhận được đồng cảm và tình thương yêu của tất cả mọi người.

Tất nhiên, sau Code Blude, Toda Erika vẫn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Không lấn sân nhiều lĩnh vực khác nhau, ai cũng thấy được sự cố gắng hoàn thiện của Erika trong từng vai diễn. Bằng chứng là ngay cả khi nhận nhiều vai phụ, cô vẫn nhận được nhiều giải thưởng diễn viên phụ xuất sắc nhất như Kagi no Kakatta Heya (năm 2012).

Đột phá lớn nhất trong sự nghiệp của Erika Toda là vào năm 2012, Erika có cơ hội hợp tác trong series và movie cực kỳ nổi tiếng SPEC, và vai Touma cũng là vai diễn để đời trong nghiệp diễn của cô. Mới đấy, cô đã nhận lời tham gia bộ phim Death Note Light up the New World. Khán giả đang nóng lòng gặp lại Mika -  người con gái tuổi teen năm xưa với diễn xuất ở độ chín của nghề.

Tin vui dành cho fan hâm mộ khi gần đây Erika đã công khai mối quan hệ tình cảm với nam tài tử Kase Ryo, bạn diễn trong SPEC. Mọi người hy vọng họ sẽ có cái kết đẹp, ít ra là cùng nhau… tăng cân.

4. Higa Manami vai Saejima Haruka

Higa Manami vai Saejima Haruka

Nữ y tá Saejima Haruka có nhiều bí mật, yếu đuối và không được quan tâm nhiều chỉ là vai phụ trong phim. Bạn không thể yêu thích Saejima trong đầu season 1 nhưng sau tất cả, nhân vật này vẫn khiến bạn nhớ đến rất nhiều.

Một điểm thú vị, Higa Manami đóng vai y tá trong Code Blue, sau đó lại tiếp tục làm y tá trong 3 season của series DOCTOR (từ 2011 - 2015). Sự nghiệp diễn xuất của Higa Manami còn được biết đến khá thành công trong Samurai sensei. Nhưng nổi bất nhất vẫn là cột mốc lần đầu đóng chính trong drama Renai Jidai của NTV (2015).

Sau nhiều năm kết thúc Code Blue, Higa Manami vẫn luôn sở hữu thương hiệu nữ thần đẹp “không tì vết” và quan trọng hơn vẫn là lối diễn xuất nhập tâm, có hồn với nhân vật mình đảm nhận. Cho nên không khó hiểu khi cô cũng lọt vào top những ngôi sao được yêu thích nhất nhì Nhật Bản.

5. Asari Yosuke vai Fujikawa Kazuo

Asari Yosuke

Một ứng viên sáng giá của vị trí “bác sĩ bay”, nhân vật Fujikawa Kazuo có tính cách vụng về và dễ tổn thương. Xuyên suốt 2 season và 1 special của Code Blue, bạn sẽ trải nghiệm những khía cạnh khác nhau của một bác sĩ, và chắc chắn Fujikawa Kazuo là nhân vật chúng ta có thể hiểu rõ nhất.

Kết thúc toàn bộ dự án Code Blue, list phim mà Asari Yosuke tham gia có thể đếm đến hơn 20 bộ phim. Đáng buồn là anh chỉ toàn đảm nhận vai lá xanh và sự nghiệp không thể sánh bằng các bạn đồng thời đóng Code Blue. Nhưng có lẽ bạn vẫn nên chúc mừng chàng diễn viên điển trai này, vì vào năm 2015, sau mối tình tuyệt đẹp với bạn cùng đại học, Asari Yosuke đã kết hôn với cô ấy.

code blue

Cho dù có người lấn sân thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau, có người chỉ nổi tiếng ở sự nghiệp diễn xuất hay thậm chí chỉ toàn đóng vai phụ, dàn diễn viên Code Blue ngày ấy và bây giờ đều để lại trong lòng khán giả nhiều bồi hồi và kỉ niệm đẹp.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."