Top Những màn đảo chính ngoạn mục của nam phụ (phần 1)

Những màn đảo chính ngoạn mục của nam phụ (phần 1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 6809

Có những nam phụ trên phim nhưng lại là nam chính trong lòng khán giả.

Nam chính nam phụ

Trong một bộ phim, nam chính thường sẽ là nhân vật thu hút sự chú ý và được khán giả nhớ đến nhiều nhất. Bởi lẽ anh ấy sẽ xuất hiện trong gần suốt chiều dài bộ phim và là nhân vật trung tâm của câu chuyện. Tuy nhiên, không ít những trường hợp nam chính bị lu mờ bởi hào quang của nam phụ - nhân vật xuất hiện ít hơn hoặc thậm chí là chỉ thoáng qua nhưng lại ghi được dấu ấn sâu sắc đối với khán giả. Do đặc thù của phim Nhật là chỉ có một diễn viên chính, nên đối với những phim đề cập trong bài viết này mà nhân vật chính là nữ thì nam chính là từ tôi dùng để nhân vật nam có tần suất xuất hiện nhiều nhất.

1. Kubota Masataka - Kirishima Makio

Mars

Nhắc đến những nam phụ lấn át nam chính trên màn ảnh, Kubota Masataka là cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu tôi. 10 năm debut với gia tài gần 90 bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình, Kubota luôn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới chuyên môn về khả năng diễn xuất, những nhân vật của anh đều tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Có ý kiến cho rằng diễn xuất của Kubota một màu khi hầu hết các vai diễn của anh đều là những nhân vật có nội tâm sâu sắc và phức tạp, không đa dạng trong tính cách nhân vật; nhưng có lẽ là bởi đạo diễn tin tưởng vào khả năng thể hiện được những vai diễn có chiều sâu tâm hồn của anh. Vai diễn Makio của Kubota Masataka trong MARS ~ Tada, Kimi wo Aishiteru vốn chỉ là nhân vật phụ trong nguyên tác nay được đẩy lên gần như ngang hàng với nam chính Fujigaya Taisuke.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, Fujigaya Taisuke là người có khả năng diễn xuất khá trong JE, tuy nhiên với cái bóng quá lớn của Châu Du Dân trong phiên bản Đài Loan, cùng với tạo hình có phần không phù hợp với nguyên tác khiến cho Kashino Rei của cậu ấy chưa tạo được dấu ấn đậm nét. Và vì thế, với việcthể hiện xuất sắc hơn một chàng trai vừa yêu vừa hận, Kubota khiến khán giả cảm thấy hấp dẫn hơn và nóng lòng chờ đợi tái ngộ anh trong phiên bản movie.

2. Sakaguchi Kentaro - Hiromitsu Kosuke

Heroine

Xuất thân là một người mẫu, Sakaguchi Kentaro chỉ mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 2014. Bắt đầu tạo được sự chú ý từ vai diễn Sunakawa Makoto trong phim Ore Monogatari!!, Kentaro giành được giải Người mới xuất sắc nhất tại Osaka Cinema Festival; nhưng vai diễn gây được tiếng vang nhất cho đến nay phải kể đến là Hiromitsu Kosuke trong phim điện ảnh Heroine Shikkaku.

Yamazaki Kento là cái tên quen thuộc thậm chí đến mức gây ám ảnh của dòng phim chuyển thể từ shoujo manga bởi  năm 2015 và đầu năm 2016, shoujo manga live-action luôn đi kèm với tên hoàng tử Kento; cộng với việc tính cách và tạo hình mỗi nhân vật gần như không thay đổi khiến cho cái tên Kento trở nên bão hòa. Dĩ nhiên, diễn xuất bị đánh giá đơ toàn tập của Kento là cơ hội cho bạn diễn tỏa sáng. Giây phút Sakaguchi Kentaro xuất hiện với nụ cười híp mắt làm tan chảy trái tim thiếu nữ đã khiến cho không khí của Heroine Shikkaku trở nên vui tươi hơn, bù đắp lại khỏang thời gian tẻ nhạt với những tình huống gồng mình gây cười gượng gạo của Kiritani Mirei đầu phim. Ngoại hình đáng yêu cùng tính cách sôi nổi pha chút bad boy, Hiromitsu Kosuke gần như chiếm trọn tình cảm của khán giả xem phim khi đa số ý kiến kêu gọi nữ chính hãy bỏ mặc nam chính mà quay về hạnh phúc bên nam phụ. Mặc dù vai diễn trong Heroine Shikkaku (cùng với Orange) đã mang về cho Yamazaki Kento giải thưởng Người mới của năm tại Japan Academy Prize lần thứ 39, nhưng tôi tin chắc sẽ có người đồng tình với tôi rằng chàng trai có gương mặt muối Sakaguchi Kentaro mới là là nam diễn viên để lại nhều dấu ấn nhất trong Heroine Shikkaku.

3. Daito Shunsuke - Ootori Kyoya

Ouran highschool host club

Tôi biết đến Daito Shunsuke qua vai diễn Ootori Kyoya lạnh lùng, cao ngạo và có chút quỷ quyệt trong Ouran High School Host Club. Dàn diễn viên nam trong Ouran High School Host Club đều có diễn xuất khá ổn và không quá chệnh lệch, nhưng Daito Shunsuke nổi bật hơn hẳn bởi tạo hình như trong manga bước ra cùng với tính cách có thể “bình thường nhất” trong số các nhân vật. Tôi hoàn toàn biết rõ diễn xuất cường điệu của các diễn viên trong Ouran High School Host Club là trung thành với nhân vật trong nguyên tác, nên không có ý chê bai, nhưng sự cường điệu của những nhân vật truyện tranh khi được thể hiện bằng người thật sẽ có phần hơi khó tiếp nhận. Chính vì lẽ đó, một Kyoya lịch lãm, đạo mạo và biết chừng mực cùng tạo hình sát nguyên tác đã giúp Daito Shunsuke không chỉ chinh phục được những khán giả bình thường, mà còn nhận được những phản hồi tích cực của fan nguyên tác. Thậm chí nhiều fan của Daito Shunsuke còn được nhận xét rằng nhan sắc của anh tỏa sáng hơn gấp nhiều lần khi anh đeo kính. Mặc dù được đánh giá thể hiện được sự cường điệu của nhân vật truyện tranh mà vẫn không tạo cảm giác quá lố hay gượng gạo, truyền tải được cái hồn của nhân vật nhưng nam chính Yamamoto Yusuke phần nào bị lấn át bởi hào quang của Ootori Kyoya.

4. Mackenyu - Wataya Arata

Chihayafuru

Mackenyu là một cái tên khá mới đối với khán giả hâm mộ điện ảnh Nhật tại Việt Nam. Khi hình ảnh nhân vật Wataya Arata của Mackenyu trong live-action Chihayafuru xuất hiện trên mạng, danh tính của chàng trai thư sinh có nụ cười trẻ thơ được truy lùng ráo riết. Nashima Taichi của Nomura Shuhei vốn là nhân vật có khá nhiều fan trong nguyên tác và có thể xem là nam chính của Chihayafuru; tuy nhiên, chưa bàn đến diễn xuất thì có vẻ Nashima Taichi trong live-action đã bị Wataya Arata qua mặt về nhan sắc. Nomura Shouhei thuộc lứa diễn viên trẻ tài năng của showbiz Nhật Bản, với kinh nghiệm qua hơn 30 bộ phim cùng những đánh giá tích cực từ khán giả về kĩ năng diễn xuất, có thể còn quá sớm để đưa Nomura Shouhei vào danh sách nam chính bị lu mờ bởi nam phụ. Tuy nhiên, trong phút chốc thì vẻ đẹp nam tính, góc cạnh của Nomura Shuhei tạm thời phải nhường chỗ cho sự đáng yêu, ngây thơ dễ khiến trái tim thiếu nữ rung rinh của Mackenyu.

(còn tiếp)

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."