Top Những màn đảo chính ngoạn mục của nam phụ (phần 2)

Những màn đảo chính ngoạn mục của nam phụ (phần 2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 6008

Bằng diễn xuất hoặc ngoại hình, tuy chỉ là nam phụ nhưng họ giành được nhiều sự chú ý hơn nhân vật trung tâm của bộ phim.

nam phụ

Dù là vai chính hay phụ, yếu tố quan trọng để nói đến sự thành công của một diễn viên có lẽ là ấn tượng mà vai diễn người đó đem đến cho khán giả. Khi nói về một bộ phim, nhân vật mà họ thể hiện sẽ có một chỗ nhất định trong kí ức của những người đã từng xem qua bộ phim, không đơn giản chỉ là cái tên xuất hiện trong những dòng chữ cuối phim.

    5. Yamazaki Kento - L

Death Note

Nếu nói đến tác phẩm chuyển thể gây ra tranh cãi trong một năm trở lại đây, thì Death Note 2015 chính là cái tên sáng giá nhất. Ekip sản xuất cũng đã nói rằng họ muốn xây dựng một Death Note mới mẻ hơn, nên hãy tạm gác nguyên tác sang một bên để rộng đường dư luận. Hình ảnh L của Kento là một thám tử thiên tài nhưng ngạo mạn và có phần hơi trẻ con, một người bạn chân thành nhưng không cảm tính mà đầy lý trí. Nam chính Yagami Raito lại hoàn toàn đối lập khi xuất hiện hết sức bình thường từ ngoại hình cho đến tính cách, dù có sự chuyển biến dần qua từng tập phim nhưng vẫn không thể hiện được hình ảnh của một đối thủ ngang tài ngang sức với L. Xuyên suốt bộ phim, Kira chỉ như con cờ trong tay L khi nhất cử nhất động của Raito đều nằm trong dự tính của L; đỉnh điểm là kể cả khi đã chết thì từng hành động Raito đều diễn ra đúng như L đã tính toán. Ngoài ra, việc L đã chết nhưng lại vẫn xuất hiện cho đến tập cuối cùng theo một cách độc đáo lại khiến cho nhân vật này càng thêm đặc biệt. Ngoại hình điển trai cùng phong cách bất cần của L phiên bản Kento cũng nhận được khá nhiều lời khen từ khán giả. Xét trên khía cạnh truyền thông nói chung cũng như thu hút sự chú ý cho bộ phim nói riêng thì Kento là cái tên gây ồn ào hơn cả; mức độ phủ sóng dày đặc của Kento từ sau Death Note với hàng loạt vai chính trong các tác phẩm live-action có thể phần nào cho thấy sức hút của anh.

    6. Iseya Yusuke - Trung tá Yuki

Joker Game

Vai diễn đầu tiên tôi xem của Iseya Yusuke là Trung tá Yuki trong Joker Game; mặc dù xem phim vì là fan của Kame nhưng Yuki lại là nhân vật tôi nhớ nhất. Không bàn đến gương mặt nam tính mạnh mẽ vốn có; từ ánh mắt, tướng mạo, dáng đi hay giọng nói của Yuki đều toát lên thần thái của một vị tướng lĩnh uy dũng, tài ba – người đứng đầu cơ quan tình báo tập trung những điệp viên siêu hạng nhất. Kato Jiro của Kame đẹp, lịch lãm nhưng tôi chỉ nhìn thấy hình ảnh một chàng trai hào hoa, lãng tử thay vì một điệp viên tinh anh có khả năng đương đầu với một tổ chức sừng sỏ. Ngoài những phân cảnh hành động diễn khá ổn, tôi vẫn thấy rất rõ hình ảnh của Kamenashi Kazuya trong Kato Jiro, anh vẫn chưa thật sự hóa thân vào nhân vật mà mới chỉ dừng ở mức hoàn thành vai diễn theo kịch bản. Thêm vào đó, không biết có phải là do tôi đã quá ám ảnh với hình tượng nữ tính ma mị của Kame trong 1582 hay không, nhưng gương mặt của Kame trong Joker Game vẫn chút thiếu mạnh mẽ của một quân nhân. So với trung tá Yuki dù chỉ xuất hện thoáng qua nhưng chuẩn từng giây trên màn ảnh, nam chính Kato Jiro phần nào lép vế dưới hình ảnh của một điệp viên.

    7. Fujiki Naohito - Hanazawa Rui

Hana yori Dango

Fujiki Naohito hiện giờ là tuy đã có thể gọi là “ông chú” nhưng vẫn rất đẹp trai và có sức hấp dẫn, xuất hiện đều đặn trong các bộ phim với hình tượng  hoàn hảo. Quay ngược quá khứ trở về hơn 10 năm trước, Hanazawa Rui của Fujiki Naohito trong phiên bản chuyển thể đầu tiên của Hana Yori Dango chắc chắn sẽ khiến con tim bạn xao xuyến. Gương mặt ngây thơ thoáng chút bối rối, phảng phất nỗi buồn man mác của Fujiki Naohito đã tạo nên một Hanazawa Rui đẹp đến nao lòng, khiến cho người khác có cảm giác muốn yêu thương, che chở. Tuy hầu hết các diễn viên trong phim lúc bấy giờ đều còn rất trẻ và gần như chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng với tạo hình kém lung linh và có phần gây sốc của 3 mẩu còn lại trong F4, không có gì lạ khi Fujiki Naohito trở nên nổi bật hơn hẳn.

    8. Kamiki Ryunosuke - Amaya Takeru

Kamisama no Iutoori

Vai diễn Hornet của Kamiki Ryunosuke xuất hiện chớp nhoáng trong Bloody Monday phần 2 cũng đã khiến khán giả tên có thể không biết nhưng gương mặt chắc chắn ấn tượng. Do đó, không nói quá khi cho rằng không cần xem phim cũng biết Amaya Takeru của Kamiki sẽ trở thành nhân vật trung tâm của Kamisama no Iu Toori, khi đảm nhận vai chính lại là Fukushi Sota – chàng diễn viên điển trai nhưng diễn xuất còn hạn chế. Khán giả đón xem phim để biết Kamiki sẽ diễn một Amaya Takeru biến thái và bệnh hoạn như thế nào trên màn ảnh hơn là xem Fukushi thể hiện ra sao. Điều đó cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi với một thần đồng diễn xuất 23 tuổi đời nhưng đã có 21 năm tuổi nghề như anh thì bất cứ vai diễn nào cũng trở nên ấn tượng.

    9. Oikawa Mitsuhiro - Rei

Sumika Sumire

Người đàn ông trung niên có đôi mắt mảnh như sợi chỉ này có sức hút lạ kỳ với khán giả. Hay được giao những vai có tính cách ngạo nghễ, cùng với cái duyên trời cho, dù chỉ tham gia với tư cách phụ diễn, Oikawa vẫn thuyết phục khán giả bằng nét diễn sắc sảo. Không chỉ là một tiền bối lão luyện, Oikawa còn là nỗi e dè của rất nhiều nam chính đẹp trai nhưng còn trẻ tuổi nghề, bởi diễn xuất của anh lúc nào cũng lấn lướt họ. Như trong Sumika Sumire, con mèo tinh Rei khiến khán giả vừa thích thú vừa cảm động trước sự trung thành của gã dành cho chủ nhân. Dù từ đầu đến cuối Sumi chỉ dành tình cảm cho Yusei và có cái kết HE bên anh, thì nhiều khán giả vẫn cho rằng Sumi đẹp đôi với Rei hơn. Đây không phải lần đầu tiên Oikawa chinh phục khán giả và làm lu mờ các nhân vật còn lại. Trong Nobunaga no Chef, dù vai diễn của Tamamori Yuta mới là trung tâm của phim, nhưng không thể phủ nhận Oikawa Mitsuhiro quá xuất sắc trong vai lãnh chúa Nobunaga với ánh mắt sắc lạnh, đôi môi mỏng thốt ra những lời hùng hồn…

 

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

 

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."