Top Hay, hài và có lúc cảm động ấy chính là phim hồn ma của Nhật (P1)

Hay, hài và có lúc cảm động ấy chính là phim hồn ma của Nhật (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2403

Với bạn, ma đáng sợ và vô cùng đáng ghét? Nhưng nếu hồn ma thánh thiện, cá tính, giàu tình yêu thì có nên suy nghĩ lại? Thay vì phân vân thì hãy thưởng thức list phim sau đây nhé.

1. 11 Nin mo Iru (Thành viên thứ 11)

11 Nin mo Iru

Với độ dài 9 tập, bộ phim được viết bởi nhà biên kịch nổi tiếng Kudo Kankuro, nằm trong Top 10 phim truyền hình mùa thu được mong chờ nhất năm 2011 theo khảo sát của Oricon. 11 Nin mo Iru là bộ phim hài gia đình kể về nhà Sanada, gồm người cha nhiếp ảnh đang thất nghiệp Minoru do Tanabe Seiichi thủ vai, người mẹ nội trợ Megumi do Mitsuura Yasuko đóng cùng 8 đứa trẻ với tính cách khác biệt. Nam diễn viên trẻ nổi tiếng Kamiki Ryunosuke vào vai con trai cả Kazuo tính cách nghiêm nghị đi làm thêm nhiều việc và xoay sở với khoản nợ khổng lồ người chú đã để lại. Vì thế cậu hay cáu bẳn với người cha vô tâm và xung đột với người mẹ kế không có chủ kiến.

Mọi việc bắt đầu khi Kazuo nghỉ học để đi làm nên nhà trường báo về gia đình và cả nhà tổ chức một cuộc họp với 10 nhân khẩu hiện hữu bên cạnh thành viên thứ 11 - một hồn ma chỉ có cậu út nhút nhát Saigo (Kato Seishiro) – con của người cha và mẹ kế nhìn thấy được. Hồn ma ấy chính là mẹ của 7 đứa con lớn, đã qua đời năm 30 tuổi, cũng tên Megumi nhưng tính cách rất khó chiều. Vai diễn này do Hirosue Ryoko thể hiện. Sau thành công của series phim hài Yasuko to Kenji năm 2008, Ryoko tiếp tục gây bất ngờ khi đưa khán giả vào những tình tiết dở khóc dở cười của bộ phim mới qua những vấn đề của gia đình được xử lý bởi một hồn ma.

2. Ghost Friends (Hồn ma biết yêu)

Ghost Friends

Là một trong những sao nữ 9x được đánh giá cao về diễn xuất, Fukuda Saki lần đầu tiên thử sức trong một bộ drama nhiều tập với vai thiếu nữ Kamiya Asuka sở hữu khả năng siêu nhiên là giao tiếp được với những linh hồn sau một tai nạn giao thông. Trong quá trình cố gắng giúp đỡ những hồn ma mà mình gặp, Asuka nảy sinh cảm tình với hồn ma trẻ tên Hayami Kaito. Nhân vật này do chàng ca sĩ Nishijima Takahiro đảm nhận, người từng thuyết phục khán giả truyền hình với vai chính đầu tiên trong phim Delicious Gakuin. Bộ phim còn có sự tham gia của người mẫu có nụ cười trong trẻo và nét mặt tươi sáng Ayame Goriki đang được yêu thích tại Nhật.

Ghost Friends được chiếu trên NHK năm 2009, là câu chuyện hài hước về tình bạn, tình yêu pha trộn giữa các yếu tố giả tưởng và một chút hù nhát người xem. Nếu như vẫn còn phân vân vì rating chỉ 3.6% thì bạn hãy đến với bộ phim để không thất vọng vì ca khúc chủ đề Aitai do nhóm Yuzu thể hiện và ngắm dàn diễn viên trẻ đẹp của phim nhé.

3. Ghost Mama Sousasen

Ghost Mama Sousasen

Trong Ghost Mama Sousasen, bộ phim truyền hình của đài NTV phát sóng năm 2012, cô giáo Nakama Yukie của Gokusen đã “đổi nghề” thành nữ cảnh sát Uehara Choko tốt bụng. Cô sống hạnh phúc bên chồng do Sawamura Ikki, con gái do Shida Mirai và con trai do Kimino Yuma đóng. Một ngày nọ, cô đột ngột qua đời nhưng vì lo lắng cho đứa con trai nhút nhát, cô trở lại trần gian làm hồn ma quanh quẩn và khởi đầu một cuộc sống kỳ quặc của hai mẹ con. Họ cùng nhau truy bắt được nhiều tên tội phạm, dẹp yên những vụ án rắc rối, giúp đỡ những hồn ma hối tiếc trong ma giới bằng những kỹ năng cảnh sát của mình. Và họ sẽ bên nhau bao lâu nữa?

Trải dài suốt 9 tập phim là sự trưởng thành của các nhân vật qua mỗi sự kiện, tình tiết kinh dị nhưng cũng không kém phần hài hước để những giá trị nhân văn được chuyển tải trọn vẹn đến khán giả, chạm tới tận sâu tâm hồn của tất cả người xem. Vượt qua 100 ứng cử viên khác dự tuyển cho vai cậu con trai, cậu bé Kimino 5 tuổi đã hợp tác ăn ý cùng “mẹ” Nakama, đó là một trong những điểm đáng chú ý để bạn đến với bộ phim cảm động này.   

4. Tokyo Ghost Trip

4. Tokyo Ghost Trip

Bộ phim là cuộc phiêu lưu của các anh em nhà Inui, mang trong mình năng lực siêu nhiên, có thể gọi và điều khiển được linh hồn ma quỷ. Setsu và Sowa, Kai – người anh giám hộ từng học trừ tà ở ngước ngoài, một vài người bạn thân tín đã lập ra một nhóm để giúp đỡ những ai tìm đến họ. Vì khi người đứng đầu dòng họ bỗng nhiên bỏ trốn, họ buộc phải tiếp nhận vị trí và thực hiện sứ mệnh của dòng họ để đối phó với các linh hồn cũng như khám phá những bí ẩn trong suốt chuyến hành trình ấy.

Tokyo Ghost Trip gồm 13 tập, phát sóng năm 2008 với dàn diễn viên toàn những chàng đẹp trai. Juri đảm nhiệm vai chính Inui Setsu. Trong năm 2008 này, anh cũng góp mặt trong phim điện ảnh Akachan ni Kanpai. Anh em của anh là Yagami Ren với vai Inui Sowa. Cả hai chàng trai đều có gương mặt tuấn tú, sở hữu chiều cao khủng và đây cũng là là daram thứ hai mà họ tham gia. Bên cạnh đó, “gia đình” trai đẹp này còn có Kiriyama Renn vai Inui Kai, Yoshikazu Kotani đẹp trai của Boys Love nổi tiếng vai Inui Koyo, Yukihiro Takiguchi vai Inui Ryu…

5. Tsunagu

Tsunagu

Tsunagu là phim điện ảnh có thời lượng 129 phút, trình chiếu năm 2012 và được chỉ đạo bởi đạo diễn Hirakawa Yuichiro. Nội dung phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Tsujimura Mizuki xuất bản năm 2010, kể về cậu học sinh Ayumi sống lặng lẽ cùng người bà sau chuỗi ngày quá khứ bi thương đến ám ảnh. Một ngày, bà nói với Ayumi rằng cậu là người thừa kế của gia tộc mình với khả năng kết nối giữa người sống với người đã khuất (là hồn ma có thể chạm vào). Bà từ từ huấn luyện cậu trở thành một Tsunagu thực thụ. Và khi những người tìm đến để được cậu giúp đỡ, cảm xúc về kí ức trong Ayumi bắt đầu đổi thay khi lắng nghe những câu chuyện của họ, cùng họ trải qua những khoảnh khắc xúc động…

Nam diễn viên da ngăm Matsuzaka Tori là người thủ vai chính Shibuya Ayumi. Tori đã thuyết phục người xem với hình ảnh một Ayumi hiền lành, trầm lặng, ánh mắt luôn chứa đựng sự buồn bã và nỗi đau. Cũng nhờ thể hiện tốt chiều sâu nội tâm nhân vật, anh đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại một giải thưởng điện ảnh ở Nhật. Người bà kính yêu của Ayumi do nữ diễn viên gạo cội Kiki Kirin thủ diễn. Hai người họ đã có sự phối hợp nghiêm túc và ấn tượng trong phim. Ngoài ra, những nhân vật phụ trong Tsunagu còn gây chú ý không chỉ bởi câu chuyện trên phim mà còn ở tên tuổi diễn viên đảm nhận. Họ chính là Sato Ryuta, Endo Kenichi đã rất quen thuộc trên màn ảnh chủ yếu với các vai phụ, nữ diễn viên đang lên Kiritani Mirei hay gương mặt trẻ triển vọng Hashimoto Ai và Ono Ito – người mẫu kiêm diễn viên tuổi teen đang được yêu thích… 

Bộ phim đã sửa đổi, giản lược một số chi tiết so với nguyên tác nhưng thông điệp ý nghĩa về tình thân, tình yêu, tình bạn - những mối quan hệ thiết yêu trong đời người, bài học chiêm nghiệm từ sự sống và cái chết thì không hề giảm sút. Thổi vào những yếu tố huyền bí và chỉn chu trong từng hình ảnh, Tsunagu hứa hẹn lấy nước mắt những ai xem phim bằng câu chuyện giàu cảm xúc của mình.    

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."