Top Hay, hài và có lúc cảm động ấy chính là phim hồn ma của Nhật (P2)

Hay, hài và có lúc cảm động ấy chính là phim hồn ma của Nhật (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2555

Những gì bạn chứng kiến không khiến bạn cảm thấy rùng rợn rồi khóc thét hay khiếp sợ vì máu me, hù dọa làm bạn sợ không muốn xem tiếp mà ngược lại, bạn càng xem càng lúc càng mê đấy.

6. Omukae Desu (Tiếp đón hồn ma)

Omukae Desu

Tsutsumi Madoka là chàng sinh viên vừa “mọt” vừa “gỗ” vì lúc nào cũng cặm cụi với sách vở và nghiên cứu tên lửa đồng thời hiếm khi biểu đạt cảm xúc của mình. Tình cờ, cậu nhìn được thấy thiên sứ tử thần Nabeshima và hồn ma vừa mất. Không tin vào sự thật ấy nhưng rồi cậu buộc phải thừa nhận khả năng nhìn thấy những linh hồn. Từ đó, hai thần chết Nabeshima và Yuzuko  thuyết phục và giao cho cậu rất nhiều nhiệm vụ đặc biệt. Madoka rất bất ngờ khi Sachi, người luôn đối khắc với cậu cũng làm công việc ấy. Họ cùng nhau đi tìm những hồn ma vất vưởng và Madoka để cho họ nhập vào người mình giúp hoàn thành tâm nguyện để họ ra đi bình yên. Nhưng khi Madoka cho phép các hồn ma có tính cách và tuổi tác khác nhau nhập vào cơ thể mình cũng là lúc bộ ba gặp phải những tình huống khó đỡ…

Thuộc thể loại hài hước được chuyển thể từ manga cùng tên của nữ tác giả Tanaka Meka xuất bản năm 2002, Omukae Desu được đài NTV phát sóng hết 9 tập vào tháng 4 vừa qua. Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã gây cười với nhiều tình tiết hài hước, đáng yêu. Fukushi Sota lại được nhà sản xuất chọn mặt gửi vàng vào vai nam chính. Chàng diễn viên trẻ này nổi tiếng đẹp trai, dáng chuẩn và được lăng xê tích cực qua loạt phim Kamen Rider nhưng lại từng bị đánh giá là diễn xuất nhàm chán, “một màu” với gương mặt đơ qua mọi loại vai diễn. Tuy nhiên, với Omukae Desu, nhân vật Madoka của Sota lại mang đầy hứa hẹn khác biệt. Ngôi sao nữ Tsuchiya Tao làm “tiền bối” của Sota vai Aguma Sachi. Là diễn viên trẻ đầy triển vọng, Tao nhập vai Sachi bản lĩnh, tỏ ra cao ngạo nhưng đôi lúc cũng rất “tồ”. Liệu khán giả có thể trông chờ vào một Sota thoát khỏi hình tượng cũ kĩ và một Tao linh hoạt trong diễn xuất? Xem Omukae Desu ngay nhé!  

7. Gosuto

Gosuto

Gosuto là bản remake phim điện ảnh Ghost năm 1990 của Mỹ mà diễn viên chính là hai ngôi sao lừng lẫy Patrick Swayze và Demi Moore. Phim công chiếu năm 2010 với thời lượng gần 2 tiếng do đạo diễn chắc tay Taro Otani chỉ đạo. Nội dung phim là câu chuyện tình buồn của một nghệ nhân làm gốm người Hàn Quốc tên Jun Ho (Song Seung Hun) và nữ giám đốc tuổi băm người Nhật là Nanami. Họ gặp nhau, phải lòng và tiến tới hôn nhân. Một năm sau, bi kịch xảy ra khi Nannami đột ngột qua đời do một tai nạn xe máy lúc cô đang đi bộ về nhà. Vì còn quyến luyến thế giới, linh hồn cô không siêu thoát được mà lưu lại nhân gian, quanh quẩn bên người chồng. Đồng thời, Nanami phát hiện ra rằng mình đã bị ám sát và Jun Ho cũng đang gặp nguy hiểm. Thế nhưng một hồn ma như cô muốn giao tiếp với anh còn phải nhờ đến sự giúp đỡ của nữ ngoại cảm già liệu có thể vạch trần kẻ giết mình và bảo vệ được người đàn ông cô yêu thương nhất? Jun Ho sẽ an toàn và còn đau khổ không vì những kí ức hạnh phúc đã theo cô thành tiếc nuối?

Gosuto đánh dấu lần đầu tiên kết hợp của hai diễn viên chính. Nhân vật Jun Ho do tài tử điển trai người Hàn Quốc Song Seung Hun thủ diễn. Khán giả Nhật Bản đã không còn lạ lẫm gì anh khi làn sóng Hallyu đã đưa danh tiếng anh vang khắp châu Á. Nhân vật của Song Seung Hun khá giống anh ở khoản vừa đẹp trai lại rất chín chắn, dịu dàng. Vậy nên, nữ minh tinh hơn tuổi Matsushima Nanako - một trong những người phụ nữ có gương mặt đẹp nhất do tạp chí danh tiếng Nhật bình chọn qua các năm không hề bị “dừ” khi đóng cặp cùng anh. Vốn được fan và truyền thông hết lời khen ngợi về sắc vóc, “bà mẹ hai con” ấy chẳng những thể hiện tuyệt vời vẻ quyến rũ, sắc sảo của một người thành đạt mà còn biến hóa hoàn hảo với những nét đáng yêu, trẻ trung vô ngần trong tình yêu thắm thiết với Jun Ho. Vì phiên bản Nhật có sự thay đổi khi người mất là nhân vật nữ nên Nanako vào vai hồn ma. Và dĩ nhiên, điều đó chẳng thể làm khó được cô ấy. Phim còn có sự góp mặt của diễn viên lúc ấy còn rất nhí: Ashida Mana.

Phim ra mắt vào mùa thu lại mang màu sắc ấm áp, vương vất nét cổ điển, man mác ngọt dịu càng làm cho câu chuyện tình lãng mạn, bi thương lấy thêm nước mắt khán giả. Nếu ai đã từng xem danh tác Ghost thì hãy cảm nhận một phiên bản đậm màu sắc Á Đông với Gosuto nha.

8. Summer Snow

Summer Snow

Bộ phim gồm 11 tập, được đài TBS sản xuất và trình chiếu năm 2000, kể về Shinoda Natsuo, người anh lớn bươn chải sớm để cán đán gia đình với những đứa em mồ côi, khuyết tật và là chủ một cửa hàng sửa chữa xe đạp nhỏ. Anh gặp gỡ Katase Yuki và cô trở thành người duy nhất trên thế giới này mà anh có thể tin cậy. Ngược lại, Natsuo đã trở thành cầu nối để cô không còn tự ti bởi những hạn chế do bệnh tật của mình mà có thể hoà nhập với cuộc sống bình thường. Họ bên nhau, cùng nhau cố gắng để hướng tới tương lai sáng sủa hơn.

Summer Snow từ đầu đến cuối chỉ là câu chuyện đơn giản được kể một cách chậm rãi. Tuy nhiên, hồn ma xuất hiện ở những tập cuối phim chính là Natsuo. Anh đã tặng trái tim mình cho Yuki yêu dấu và linh hồn anh mang đến cô những lời khích lệ mạnh mẽ cho cô vượt qua ca phẫu thuật lớn trong đời. Những giọt nước mắt Yuki và các em khóc cho anh là những giọt nước mắt vừa mặn vị xót xa nhưng cũng vừa ngọt ngào thương nhớ về một con người tốt đẹp sống mãi trong lòng họ và cả trong lòng người xem. Hai diễn viên chính nổi tiếng Domoto Tsuyoshi và Hirosue Hyoko đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Các diễn viên phụ bây giờ cũng đã tìm được cho mình chỗ đứng nhất định trong làng nghệ: Imai Tsubasa, Ikewaki Chizuru, Oguri Shun, Tamayama Tetsuji, Tsukamoto Takashi… Bộ phim đã giành được rất nhiều giải thưởng trong Television Drama Academy Awards lần thứ 24 ở các hạng mục Phim hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nữ phụ xuất sắc nhất,  Nhạc chủ đề xuất sắc nhất, Nhạc mở đầu xuất sắc nhất…  

9. Kasuka na Kanojo (Ma nữ đáng yêu)

Kasuka na Kanojo

Bộ phim dài 11 tập, phát sóng năm 2013, thuộc thể loại tình cảm hài với ca khúc chủ đề là bài hát mới Joy!!! của SMAP.

Kamiyama Akira (Katori Shingo) là một giáo viên dạy toán từng bị tổn thương vì can thiệp vào một vụ bắt nạt ở trường trung học cũ nên khi chuyển đến giảng dạy ở trường mới, anh không còn tha thiết với công việc và tránh xa những rắc rối. Nhưng với khả năng nhìn thấy các hồn ma chưa được siêu thoát lảng vảng xung quanh, anh chạm trán một con ma nữ tên Akane từng là giáo viên của trường. Cô ta vừa vụng về vừa thích lo chuyện bao đồng lại hay lẻn vào những tấm ảnh lưu niệm và cứ ở lì trong căn hộ mới của anh khiến anh bực bội và chán ghét. Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của Akane phiền toái, anh đã giải quyết không ít những rắc rối, tệ nạn ở trường cũng như tìm lại niềm đam mê giáo dục của mình.

Katori Shingo của SMAP là người đảm nhận vai chính Kamiyama Akira, còn ma nữ tinh nghịch Akane do nữ diễn viên xinh đẹp Anne thủ vai. Cô từng hóa thân thành nữ quái nhân chững chạc trong Yokai Ningen Bem và giờ đây là một ma nữ vui vẻ. Không chỉ là con nhà nòi với ngoại hình sáng màn ảnh, Anne còn chứng minh tài năng thực thụ của mình qua nhân vật Akane lém lỉnh. Ngoài hai diễn viên chính không thể không nhắc đến nữ diễn viên trẻ Maeda Atsuko - cựu gương mặt đại diện của AKB48 đồng thời là người có vị trí cao trong top 10 nữ diễn viên bứt phá đầu năm 2010 Oricon bình chọn. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của diễn viên Kitayama Hiromitsu (Kis-My-Ft2), Takashima Masahiro, Nonoka Miki  cùng khá nhiều diễn viên nhí đáng yêu.

10. Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai

chung ta van chua biet ten doa hoa ngay ay

Trong căn phòng ngập tràn ánh nắng cùng với tiếng chuông gió leng keng của Jintan, linh hồn Menma đã trở về. Cô nhóc bảo rằng phải thực hiện một tâm nguyện và việc đó cần sự đóng góp sức của các thành viên trong nhóm “Siêu biệt đội” năm nào, đó là Poppo, Anaru, Yukiatsu và Tsuruko. Chính từ sự kiện đó mà những thành viên của nhóm dần dần xuất hiện trong cuộc sống hiện tại của Jintan sau khoảng thời gian dài nhóm “tan đàn xẻ nghé”. Giống như cánh cửa thời gian vừa mở, những ký ức cứ thế mà ùa về trong mạch phim chậm và đều, tạo sự ảm đạm bởi những ám ảnh của quá khứ. Người ta nói, người chết đi rồi sẽ chẳng thể siêu thoát được nếu trong lòng họ còn có điều chưa thể thực hiện. Menma cũng vậy, cô sẽ chẳng thể siêu thoát được nếu trong lòng vẫn cứ canh cánh ước nguyện chưa hoàn thành. Vậy thực chất đó là gì? Sự trở lại của Menta liệu có giúp các thành viên của “Siêu biệt đội” xóa tan khoảng cách suốt ngân ấy năm?

Phim được chuyển thể từ anime cùng tên nổi tiếng của đạo diễn Tatsuyuki Nagai, kịch bản được viết bởi Mari Okada tháng 06/2011 và được phát sóng trên Fuji TV vào ngày 21/09/2015. Với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên trẻ và tài năng như: Murakami Nijiro, Hamabe Minami, Shison Jun… đã thể hiện được sự trong sáng, cũng như phần nào bộc lộ rõ góc tối trong tâm hồn của từng nhân vật. Mọi góc quay đều được chăm chút tỉ mỉ và hiện lên một cách chân thực, gần gũi.  Sự hài hoà về âm nhạc cũng khiến mạch cảm xúc của người xem được đẩy đến cao trào của sự đồng cảm và xúc động. Bộ phim dạy chúng ta phải yêu quý cuộc sống hiện tại và thành thật với cảm xúc của bản thân.

11. Shoujo no Miru Yume (Cô gái trong giấc mơ)

Là một special drama được chiếu trên TV Asahi vào đầu tháng 7 năm nay, Shoujo no Miru Yume được dẫn dắt bởi hai cô gái nhỏ nhắn và xinh xắn. Hai nữ chính đều sinh năm 1998, cùng sở hữu ngoại hình khả ái, trong sáng và cùng là thành viên thế hệ 1 của Nogizaka46 - nhóm nhạc chị em và cũng là đối thủ đáng gờm của AKB48. Hoshino Minami thủ vai nữ sinh tên Sara vừa gặp tai nạn và rơi vào hôn mê sâu. Saito Asuka thủ vai Hidaka Nanami đã hôn mê 10 năm trước và có thể xuất hồn khỏi xác. Định mệnh khiến Sara gặp Nanami và nhận ra mình và cô bạn đang đồng cảnh ngộ. Thế nên, họ kết bạn, sẻ chia cùng nhau những dự định, ước mơ trong khi chờ đợi được tỉnh lại. Vì tình bạn mà họ giúp nhau hiện thực hóa những mong muốn khẩn cấp nhưng những điều họ làm cần rất nhiều năng lượng, liệu hai cô bé phải đánh đổi điều gì? Ai sẽ tỉnh lại và ai sẽ vĩnh viễn tan biến?

Shoujo no Miru Yume

Vào vai Minami trong phim về linh hồn này là Saito – thiên thần tuy nhỏ tuổi nhất nhóm. Trước đó cô đã từng góp một vai nhỏ trong phim điện ảnh Sakuran phim 2007. Chính vì có kinh nghiệm diễn xuất nên Saito đã mang đến một Nanami chín chắn hơn trong thần thái, biểu cảm so với bạn diễn. Ngược lại, nhân vật của Minami chỉ là hồn mới xuất nên còn khá ngô nghê và Minami hơi mũm mĩm, đáng yêu đã thể hiện chân thực nhân vật ấy dù đây là lần đầu tiên cô nàng đóng phim truyền hình. Đừng bỏ qua bộ phim vì bạn sẽ lỡ mất vô vàn những tình cảm chân phương và quý giá được chuyển tải nhẹ nhàng qua những hình ảnh dịu êm và sáng sủa ấy.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."