Du lịch Thái Lan gần quá là gần!

Thái Lan gần quá là gần!

Đăng vào ngày trong Tin tức 1251

Từ nhiều năm nay, Thái Lan đã trở thành lựa chọn đầu tiên của người Việt Nam mỗi khi nghĩ đến chuyện du lịch nước ngoài. Tuy nhiên đa số khách du lịch người Việt vẫn còn phụ thuộc vào các công ty du lịch với những tour trọn gói. Nếu là một người trẻ, yêu khám phá và muốn có một chuyến du lịch "made by me" đích thực, sao bạn không thử đi bụi tự túc xem sao nhỉ?

Ho!Takky tin chắc rằng với những bí kíp dưới đây bạn hoàn toàn có thể thừa sức lên đường và tự tin phát biểu "Thái Lan gần quá là gần" đấy.

1. Vé máy bay

Nếu bạn rủng rỉnh tiền nong thì mọi chuyện quá là đơn giản rồi, bạn có thể đặt vé bất cứ lúc nào cũng được hoặc chỉ cần liên hệ với phòng vé máy bay là xong. Nhưng nếu bạn thuộc trường phái chắt chiu thì sao đây? Vậy thì hãy ghé thăm 4 trang web của các hãng máy bay giá rẻ mở đường bay Việt Nam - Bangkok là airasia.com, vietjetair.com, jestar.com.vn và nokair.com; đăng ký nhận bản tin khuyến mãi hoặc ấn like Facebook fanpage của các hãng này (đừng quên chọn get notifications) và... chờ đợi nhé.

Các hãng này thường xuyên mở các đợt khuyến mại bán vé máy bay siêu rẻ, bạn nhớ check mail, fanpage liên tục và canh me thời gian, chuẩn bị công cụ (máy tính, smartphone) để săn vé nhé. Nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một cặp vé khứ hồi đi Bangkok với giá chưa đến 1.300.000VNĐ, còn rẻ hơn vé một chiều bay nội địa ấy chứ!

Thái Lan

2. Giấy tờ tùy thân

Hộ chiếu là thứ đầu tiên cần phải chuẩn bị, bởi nếu thiếu cuốn sổ nho nhỏ màu xanh lá mạ ấy, bạn sẽ chẳng thể nào đi quá một huyện giáp biên của Trung Quốc, Lào hay Campuchia đâu. Nếu chưa có, muộn nhất là một tháng trước khi khởi hành bạn cần phải đến Phòng Xuất nhập cảnh của tỉnh/thành phố nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú để làm hộ chiếu. Lệ phí là 200.000VNĐ kèm theo 7-10 ngày chờ đợi thôi.

Bản sao hộ chiếu và chứng minh nhân dân, tưởng như thừa thãi nhưng đây sẽ là thứ cứu nguy cho bạn nếu lỡ đánh mất giấy tờ tùy thân nơi xứ người đấy. Bạn nên chuẩn bị cả bản photo bằng giấy và bản scan/ảnh chụp lưu trong email, khi cần có thể in ra được ngay. Trong trường hợp bị mất hộ chiếu, bạn hãy mang bản photo liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok để được hỗ trợ cấp giấy thông hành về nước nhé.

Thái Lan

3. Nhập cảnh? "Dễ như bỡn"

Thời gian qua dư luận từng xôn xao về chuyện người Việt muốn vào Thái Lan phải có ít nhất 700USD hay nhập cảnh đường bộ cần phải xin visa, khiến cho nhiều người có ý định du lịch Thái Lan thấy ngần ngại. Sự thật là, nếu bạn nhập cảnh vào Thái Lan bằng đường hàng không thì 99% là không cần phải xin visa nhưng có thể sẽ phải trả lời một số câu hỏi của nhân viên xuất nhập cảnh và phải có vé máy bay bay ra khỏi Thái Lan, đồng thời có khả năng sẽ bị yêu cầu chứng minh mang ít nhất 700USD trong người. Còn nếu bạn đến Thái Lan bằng đường bộ thì chắc chắn bạn cần phải xin visa tại Đại sứ quán Thái Lan ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Thái Lan ở TP.HCM rồi.

Vậy tại sao Ho!Takky vẫn khẳng định rằng nhập cảnh Thái Lan "dễ như bỡn"? Ấy là vì nếu bạn chuẩn bị đầy đủ: Vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt khách sạn (có thể đặt trên booking.com, in mail xác nhận rồi tiến hành hủy đặt chỗ), bản kế hoạch du lịch bằng tiếng Anh và tiền (càng nhiều càng tốt, nếu không gom đủ thì nên thủ sẵn vài cái thẻ Visa, MasterCard, dù tài khoản rỗng cũng không sao), tiếng Anh giao tiếp, ăn mặc gọn gàng lịch sự, tự tin cộng với điền đầy đủ thông tin trong tờ khai xuất nhập cảnh được tiếp viên phát cho trên máy bay; thì chắc chắn nhân viên xuất nhập cảnh Thái Lan sẽ không làm khó dễ gì bạn đâu mà sẽ chào đón bạn với nụ cười tươi và câu nói quen thuộc "Sawadee kha/khrup" đấy.

Thái Lan

4. Bảo hiểm du lịch

"Cuộc sống không có bảo hiểm chẳng khác nào cầu thang không có tay vịn", chúng ta không thể nào lường trước được những bất trắc có thể xảy đến với mình trong những ngày du hí xứ lạ. Bởi vậy, bảo hiểm du lịch là món rất cần thiết để giảm thiểu rủi ro cho bản thân, mặt khác, hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ là một điểm cộng trong hồ sơ nhập cảnh của bạn đấy.

5. Đồ đạc tùy thân

Trang phục: Dù bạn đi ngắn ngày hay dài ngày, lời khuyên của Ho!Takky là... mang ít quần áo thôi. Mang nhiều sẽ phải nhọc nhằn tha lôi nhiều, nhất là các bạn gái, bởi sự thật là đại đa số các nàng sẽ không dùng đến 1/3 số quần áo mang theo đâu. Mặt khác, tiệm giặt là có ở khắp mọi nơi trên đất Thái với mức giá chỉ chừng 20.000VNĐ/1kg, vừa tầm với khách du lịch. Nếu thiếu thì mua thêm, thừa nhận đi, shopping là một trong những lý do chủ yếu lôi kéo bạn đến với nước Thái, đúng không nào?

Thái Lan

Đồ điện tử: Mỗi người sẽ có những món đồ điện tử thiết thân khác nhau nhưng nhất định không thể thiếu được hai thứ, ấy là điện thoại có 3G và GPS để xem bản đồ tìm đường và vào Facebook, Instagram "chọc tức" lũ bạn đang ấm ức ở nhà, cùng với máy ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên đường rong ruổi. Nhưng nhớ là bạn mang món nào đi thì đừng quên đồ sạc và pin của món đó nhé, xứ người lạ nước lạ cái, tìm mua không dễ đâu.

Thuốc và đồ sơ cứu: Dù bạn độc hành hay đi cùng nhóm thì cũng nên tự chuẩn bị hai thứ này, bởi bản thân thường dùng những loại thuốc nào với liều lượng ra sao thì chỉ có bạn biết rõ nhất thôi (nếu bạn không biết thì bố mẹ hoặc bác sĩ quen sẽ biết, còn bạn đồng hành làm sao biết được?). Bạn nên mang đủ thuốc đề phòng những trường hợp rất dễ xảy ra như tiêu chảy, cảm sốt nhức đầu, đau mỏi tay chân do đi lại quá sức...

Nào, bây giờ bạn đã thấy nước Thái gần với mình hơn được chút nào chưa? Nếu câu trả lời là có, vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy lên đường đi thôi và nhớ chia sẻ những ấn tượng, những kỷ niệm tại xứ sở Chùa Vàng này với Ho!Takky khi trở về nhé!

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Lạc lối ở Bangkok

Lạc lối ở Bangkok

Người ta ước đoán rằng, cứ mười người Thái thì có một người là dân Bangkok. Nói vậy cũng đủ để hình dung rằng thủ đô này lớn rộng và đông đúc thế nào.