Top Chuyện gì xảy ra khi idol nhà Johnnys kết hôn?

Chuyện gì xảy ra khi idol nhà Johnnys kết hôn?

Đăng vào ngày trong Tin tức 4257

Đợt trước, truyền thông sôi lên sùng sục vì câu chuyện một cô gái mười-bảy-tuổi bị công ty quản lý tài năng đâm đơn kiện do cô đã vi phạm điều khoản được quy định trong hợp đồng: trong thời gian cô làm việc cho công ty với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc idol, cô không được phép có quan hệ yêu đương với bất cứ ai hết.

Khi cô mới chỉ 15 tuổi, chuyện cô qua đêm trong khách sạn cùng với một fan nam đã đến tai công ty quản lý. Ngay sau đó, nhóm nhạc bị giải tán và công ty đã phát đơn kiện cô gái ấy. Trong trường hợp này, thẩm phán đứng về phía công ty và cho rằng đây là cách mà giới kinh doanh nghệ thuật vận hành: các fan hâm mộ, những người đặc biệt ưa thích hình mẫu nhất định nào đó, sẽ thu sự ủng hộ của mình lại, và, tệ hơn là nếu như những hình mẫu đó không đáp ứng được những gì mà họ trông đợi được thấy thì đừng có nằm mơ chuyện họ vung tiền ra mua các sản phẩm của idol. Hành động của cô giá đã làm tổn hại đến lợi ích của công ty quản lý. Bên cạnh câu hỏi được đặt ra là quyền riêng tư đang nằm ở đâu trong phán quyết trên, vẫn còn một vấn đề khác chưa được bàn đến, đó là, liệu người đàn ông đã qua đêm với cô gái, một lính mới vào thời điểm đó, có bị coi là phạm tội hay không.

Kokubun Taichi

Tuy nhiên, câu chuyện tương tự của một người cũng được coi như là “thành đạt” lại nhận được cách xử sự rất khác từ tạp chí lá cải. Kokubun Taichi, 41 tuổi, là thành viên của nhóm Tokio, một trong những nhóm nhạc idol lớn nhất Nhật Bản. Năm ngoái, thông báo về việc sắp kết hôn với một người phụ nữ 38 tuổi từng làm nhà sản xuất chương trình truyền hình của anh đã đưa đến một câu hỏi tương tự, đó là hỉ sự của anh sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức “cá kiếm” của Johnny & Associates, công ty quản lý đã đưa anh lên hàng sao. Johnny’s không hề kiện Kokubun – và cũng chẳng ai mong họ làm vậy cả, nhưng mà truyền thông vẫn rất giữ mồm giữ miệng trong chuyện này.

Kokubun không phải là sao đầu tiên của nhà Johnny’s làm đám cưới, nhưng theo “Joho Live Miyaneya”, chương trình thời sự buổi chiều của Nippon TV thì anh có thể là trường hợp đầu tiên coi việc công bố tin kết hôn bằng một buổi họp báo là cần thiết. Thực ra, Inohara Yoshihiko của nhóm V6, một idol khác của nhà Johnny’s, cũng đã tổ chức họp báo cùng nữ diễn viên Asaka Seto khi thông tin về đám cưới của họ vào năm 2007 đã khiến cả giới truyền thông bùng nổ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cả hai bên đã và vẫn luôn ở trong tầm quan sát của công chúng. Ngược lại, vợ của Kokubun (danh tính của người phụ nữ này vẫn chưa được tiết lộ một cách chính thức), trước đây vốn là nhân viên của đài TBS, trong quá trình làm việc đã gặp được chồng tương lai của mình vào năm 2008. Khi một người nổi tiếng kết hôn với một người bình thường, câu chuyện sẽ đi theo một hướng khác, vì người ta thường cho rằng mối liên kết “lạ lùng” đó thành hình do cảm xúc đưa lối hơn là bởi những toan tính tinh vi, và rằng trong suốt buổi họp báo, Kokubun luôn nhấn mạnh rằng họ đã “yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên”.

Đó có thể là một trường hợp có thể đem ra làm ví dụ được, song Shukan Josei, một tờ báo dành cho phụ nữ cho rằng bản thân buổi họp báo đã thể hiện rõ một phần những toan tính tinh vi của Kokubun rồi.

Inohara Yoshihiko

Vào năm 2010, Inohara được giao vai trò host của series “Asaichi” thuộc chương trình thời sự buổi sáng, và rồi rating của chương trình này đã tăng vọt sau khi anh tuyên bố kết hôn. Hình ảnh mới về một người đàn ông đã có gia đình của Inohara đã giúp anh tăng điểm trong mắt các bà nội trợ, đối tượng khán giả mục tiêu mà “Asaichi” nhắm tới. Inohara đã cực kỳ thành công; thực tế, anh đã được thuê để thay thế vị trí MC của người tiền nhiệm quá cố Aikawa Kinya trong series truyền hình dài tập “Admatic Tengoku” hồi mùa xuân năm ngoái nữa kia.

Như một nhà sản xuất chương trình truyền hình từng tiết lộ cho báo giới, vài năm trước Johnny’s cũng đã phải thừa nhận một thực tế không lấy gì làm dễ chịu: các nghệ sĩ nam, những người đã gia nhập công ty từ thuở còn chưa đến tuổi teen giờ đã bước sang tuổi trung niên cả rồi. Tốt nhất là vài người trong số họ nên trở thành chú rể để có thể chuyển sang làm người dẫn chương trình truyền hình trước khi chạm đến ngưỡng tuổi “hết đát” của một idol. Do vị thế của Johnny’s trong ngành công nghiệp giải trí rất cao nên chuyện này cũng không phải vấn đề to tát gì. Inohara thậm chí còn chẳng phải là trường hợp thành công nhất. Nakai Masahiro, 43 tuổi và là “trưởng nhóm” của SMAP, nhóm nhạc No.1 của Johnny’s, còn làm host cho vô số những chương trình nổi tiếng cơ.

Nakai Masahiro

Kokubun, tay chơi keyboards của Tokio, là nhân vật đầu tiên trong số các idol của Johnny’s kiếm được một công việc hết sức “có giá”, ấy là tham gia vào chương trình về Olympics London và Sochi. Tuy nhiên, một nhân viên làm việc tại Fuji TV, đơn vị truyền thông của Thế vận hội, tiết lộ với tờ Shukan Josei rằng các nhà sản xuất không vui vẻ gì với hiệu suất công việc của Kokubun. Dường như anh không có đủ kiến thức về thể thao và chẳng tạo được ấn tượng gì với tư cách là một người phỏng vấn cả.

Thế rồi Kokubun trở thành người dẫn chương trình chính của show “Hakunetsu Live Vivit”, lên sóng vào các buổi sáng trên TBS, phát song song với “Asaichi” của Inohara. Nếu tính về tỷ lệ lượt chia sẻ, “Asaichi” được 10% thì “Hakunetsu Live Vivit” cũng được 3%. Có cảm giác rằng sau khi công khai chuyện kết hôn, Kokubun cuối cùng cũng đã có thể tiến quân vào cùng một lĩnh vực với Inohara, mặc dù anh có hơi kém hơn một chút. Ban đầu, Inohara có thể “cá kiếm” thêm không ít nhờ vào việc kết hôn, song, chính sự cống hiến và trí thông minh của anh mới là điểm mấu chốt để có thể duy trì được phong độ đó. Tuy rằng Kokubun là một anh chàng rất đáng mến, nhưng vẫn phải nói rằng anh có hơi nhàm chán – như anh đã thừa nhận trong một buổi họp báo thì, anh vốn không phải một người hay nói hay năng.

Nhưng đó lại không phải là điều mà truyền thông có hứng thú. Cái mà họ muốn biết chính là, Johnny Kitagawa, vị CEO oai hùng của đế chế Johnny & Associates nghĩ gì về cuộc hôn nhân của Kokubun. Một bài báo trên tờ Shukan Bunshun đã chỉ ra rằng, thông thường, khi các ngôi sao của Johnny’s tuyên bố rằng họ muốn kết hôn, quản lý của họ sẽ bảo họ ngồi xuống và chỉ cho họ thấy bằng những dẫn chứng cụ thể về việc mức độ nổi tiếng của họ “có khả năng sẽ sụt giảm” tai hại đến mức nào, rồi đề nghị họ nghĩ cho kỹ về quyết định của mình. Rất nhiều người sau khi nghe xong sẽ đổi ý, tuy rằng điều đó không có nghĩa là họ sẽ chia tay với “nửa kia” khi đó của họ. Ai cũng biết rằng Katori Shingo, thành viên trẻ tuổi nhất của SMAP, đã và đang duy trì một mối quan hệ tình cảm lâu năm; chắc chắn anh ấy không cảm thấy rằng, à, cần phải kết hôn rồi, nhưng có thể vợ của Kokubun thì muốn có con rồi, vì càng lớn tuổi thì khả năng đậu thai sẽ càng khó khăn hơn, và rằng đối với người nổi tiếng mà nói, có con ngoài giá thú vẫn còn là một điều cấm kỵ.

Một phóng viên đã nói trên show “Miyaneya” rằng bước đi của Kokubun có thể châm ngòi cho một “cuộc chạy đua” vào lễ đường của các idol dưới trướng Johnny’s, và rằng thực tế anh cũng đang mơ tưởng về viễn cảnh trở thành một tên tuổi lớn, kiểu như Nakai, người cũng tuyên bố là sắp cưới vậy á. Đầu năm nay, trưởng nhóm của SMAP đã ngưng hoạt động một thời gian sau khi trải qua một ca phẫu thuật loại bỏ bướu cổ. Cha của Nakai đã mất vì ung thư thực quản, và trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra, chàng idol bận rộn này thường xuyên đốt đến hai bao thuốc lá một ngày. Shukan Josei đoán rằng có vẻ như anh sẽ hút thuốc trở lại, trừ phi anh có lý do để từ bỏ, như là lập gia đình chẳng hạn. Vậy nên, trong trường hợp này, Johnny’s có lẽ thực sự muốn anh ấy kết hôn luôn đi cho rồi, bởi nói cho cùng thì tất cả cũng chỉ là để bảo vệ lợi ích đầu tư của công ty vào idol mà thôi.

Nguồn

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."