Top Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P1)

Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P1)

Đăng vào ngày trong Tin tức 3457

Ai trong đời chắc hẳn cũng từng nuối tiếc vì những điều mình đã từng bỏ lỡ trong quá khứ hoặc mong muốn biết trước được tương lai. Nhưng số phận thường không chiều thuận lòng người và điều kì diệu rất hiếm khi xảy đến. Vậy nên, hãy để những bộ phim sau đây xoa dịu tâm hồn bạn hay ít nhất là khiến bạn cảm thấy được chính mình như nhân vật trong phim với một sự đồng cảm dịu dàng.

Jin (Bác sĩ Jin) 

Jin

Jin được dựa trên bộ manga cùng tên của tác giả Murakami Motoka. Bộ phim kể lại hành trình xuyên không về quá khứ của bác sĩ phẫu thuật não Minakata Jin. Sau cuộc rượt đuổi bệnh nhân bí ẩn, Jin vấp ngã và lưu lạc về thời Edo cách hiện tại 150 năm. Ở đó, anh được một vị samurai tương cứu và người đó đã bị thương. Bằng kiến thức y khoa của mình, Jin cứu sống anh ta và từ đó anh trở thành danh y nổi tiếng của thời ấy với những bài thuốc, cách cứu chữa tiến bộ. Tuy nhiên, vị danh y nhân đức này cũng phải đương đầu với không ít khó khăn, như việc anh gặp một danh kĩ với dung mạo y hệt người yêu đang hôn mê của mình, một người lặng thầm yêu anh hay nhiều lần suýt mất mạng… Đặc biệt, có một đại nhân vật đang lâm nguy nhưng anh phải đắn đo, cân nhắc vì cứu sống người đó là thay đổi lịch sử. Và khát vọng trở về hiện tại của anh có còn? Jin sẽ quyết định thế nào? 

Không chỉ là xuyên không mà Jin còn đề cập đến y học một cách chân thực cũng như những thăng trầm lịch sử. Bộ phim cũng có nhiều khác biệt trong tuyến tình cảm so với nguyên tác. Trong bản thân Jin, anh giác ngộ ra nhiều điều về y đức, ý nghĩa sự sống, số phận con người... Bên cạnh mối tình đầy day dứt ở hiện tại, thì ở quá khứ, tình cảm trong sang cô trợ lý Saki dành cho anh cũng rất đỗi ấm áp và đầy khích lệ. 

Bộ phim gồm 2 mùa phát sóng năm 2009 và 2011, mỗi mùa có 11 tập phim đều bội thu được nhiều hạng mục giải thưởng. Là một trong những phim xuyên không đỉnh cao của Nhật, Jin còn được phát sóng ở nhiều quốc gia Châu Á, được đánh giá là phim chuyển thể xuất sắc và đã được Hàn Quốc làm lại. Thể hiện Jin là dàn diễn viên gạo cội không có gì để chê mà nổi bật là hai tên tuổi Osawa Takao vai Jin và mỹ nhân vạn người mê Ayase Haruka thủ vai Saki. Hình ảnh những động tác xoay kính vạn hoa, hình ảnh Jin đứng nhìn Edo trong hoàng hôn, tiếng nhạc da diết trổi lên, từng phận đời đi qua dòng thời gian… đã trở thành những rung cảm khó phai với khán giả.

Chonmage Purin (Anh thợ làm bánh Pudding)

Conmage Purin

Kijima Yasube (Nishikido Ryo) là một samurai của thời Edo 180 năm trước đã xuyên không đến thế giới hiện đại. Số phận đưa đẩy anh vào sống chung nhà với một người mẹ đơn than Hiroko (Tomosaka Rie) và con trai Tomoya (Suzuki Fuku) của cô. Để sinh tồn và thích nghi, Yasube tuân theo sự sắp đặt của Hiroko. Qua nhiều công việc, Yasube bắt đầu bén duyên với việc làm bánh ngọt và trở thành một người làm bánh ngọt nổi tiếng. Trong khi đó, cả ba người đã cùng nhau trải qua khoảng thời gian gắn bó, vượt qua nhiều chuyện vui buồn đầy xúc động như một gia đình thực thụ. Tuy nhiên, cuộc hạnh ngộ nào cũng phải về xuất phát điểm của nó… 

Là một trong những phim hiếm hoi mà nhân vật xuyên không từ quá khứ đến hiện đại, Chonmage Purin công chiếu năm 2010 chiêu đãi khán giả câu chuyện dễ xem, những tình tiết hài hước hay các món bánh thơm ngọt. Dù vẫn có nhiều chi tiết rời rạc cùng kết thúc gây nhiều tranh luận nhưng nếu xét kỹ thì cái kết khá ổn vì đây đơn giản là một bộ phim nói về người đàn ông xuất hiện và xoa dịu tâm hồn của một gia đình đơn chiếc. 

Bộ phim đánh dấu lần đầu Ryo của Kanjani8 được đóng vai chính trong một phim điện ảnh. Anh đã phải hy sinh rất nhiều vẻ điển trai bằng việc cạo bớt tóc để phù hợp với tạo hình nhân vật và bỏ công tham gia khóa học nấu ăn. Với độ dài hơn 100 phút, Chonmage Purin nhắc bạn nhớ về những tình cảm chân thành, dễ thương hoặc ít ra là thèm thuồng món bánh pudding đậu nành.

Nobunaga Concerto

Nobunaga Concert

Nobunaga Concerto dựa theo bộ manga cùng tên, kể về hành trình xuyên không hài hước nhưng cũng không kém phần mạo hiểm của cậu học sinh Saburo đột ngột bị hút về thời kỳ Sengoku. Ở đấy, cậu gặp Nobunaga - con trai của một lãnh chúa có tiếng đang trên đường tháo chạy. Họ ngỡ ngàng nhận ra hai người giống nhau từ giọng nói đến ngoại hình. Thế nên Nobunaga đã nhờ cậu đóng giả mình và từ đó Saburo trở thành nhân vật lịch sử quan trọng, tìm cách sống sót trong thời loạn lạc và chiến đấu để thống nhất đất nước Nhật Bản.

Bộ phim được sản xuất năm 2014, chiếu vào giờ vàng trên Fuji TV, hội tụ dàn diễn viên tên tuổi, nhạc phim giai điệu mạnh mẽ và bối cảnh được đầu tư hoành tráng tái hiện giai đoạn lịch sử Nhật Bản huy hoàng, chân thực. Fuji TV đã tiếp tục tung ra bản điện ảnh có thời lượng 126 phút vào đầu năm nay, là phần kết cho bản truyền hình về đề tài xuyên không và hoán đổi danh tính này. Tài tử Oguri Shun thủ vai chính Oda Nobunaga nghiêm nghị, oai phong, đồng thời thể hiện Saburo trẻ trung, lém lỉnh, khiến khan giả không tin được tuổi thật của anh đã ngoài 30. Không thể không nhắc đến Shibasaki Kou, Mizuhara Kiko… thủ vai các bóng hồng tài sắc vẹn toàn.

Nobunaga no Chef (Đầu bếp của Nobunaga) 

Nobunaga no Chef

Ken - chàng đầu bếp món Pháp bỗng dưng lạc về thời Sengoku. May mắn, anh được nữ hiệp Natsu cứu thoát từ trận hỗn chiến. Cơ duyên đưa anh trở thành đầu bếp riêng của lãnh chúa Oda Nobunaga – một người thâm trầm và khéo xử sự mà anh cảm phục. Trong vai trò đó, Ken đã sử dụng những kiến thức về lịch sử và văn hóa ẩm thực Nhật Bản để bảo vệ chính mình. Tuy nhiên, anh phải đối mặt với nhiều khó khăn vì trí nhớ bị mất và cả sự giằng xé trong tâm trí khi không thể tiết lộ với lãnh chúa Nobunaga rằng lịch sử đã định ông không thể hoàn thành tâm nguyện thống nhất đất nước. Thêm nữa là tình yêu của anh và Natsu khi hai người không cùng thuộc về một thời đại. Song, anh đã cố gắng giúp quân Nobunaga cũng như sống với trái tim mình đến chừng nào còn có thể.

Dựa theo manga của hai tác giả Nishimura Mitsuru và Kajikawa Takuro, phim được sản xuất năm 2013 và có cùng thể loại xuyên không thời chiến quốc với Nobunaga Concerto. Tuy nhiên, nếu Nobunaga Concerto tập trung khai thác yếu tố lịch sử thì đề tài ẩm thực được đánh bật lên trên nền yếu tố dã sử trong bộ phim. Nobunaga no Chef nói về một người gặp gỡ với Nobunaga, bị lãnh chúa ấy làm cho cảm động thay vì Nobunaga no Concerto là cuộc hoán đổi thân phận. Bộ phim là sự hòa quyện của xúc cảm tình bạn, tình yêu, tiếng cười ý nhị và trên hết là  sự trình diễn tay nghề điêu luyện của Ken với những món ăn cầu kỳ, đặc sắc hòa quyện phong vị ẩm thực phương Tây và Nhật Bản. Tamamori Yuta của nhóm Kis-My-Ft2 đã thể hiện vai Ken như bước ra từ truyện tranh. Góp phần tạo nên thành công của 2 phần phim là lãnh chúa Oda uy nghiêm của Oikawa Mitsuhiro, nàng Natsu đáng yêu của Shida Mirai, Akechi phản diện của Inagaki Goro hay Kashii Yu đầy bí ẩn trong hai vai diễn…  

Loss Time Life

Loss Time Life

Loss Time Life gồm 9 tập phim và 2 special với tầm mươi câu chuyện khác nhau được diễn ra trong thời khắc cuối cùng của cuộc đời các nhân vật chính trong mỗi câu chuyện nhỏ. Đó có thể là chuyện của nhiếp ảnh gia đam mê nghề nghiệp hay bà nội trợ hết lòng vì gia đình, cô y tá với nghịch cảnh tình yêu… Khi đó, một “trọng tài” thần bí xuất hiện và cho họ “phút bù giờ” là phần thời gian mà họ đã lãng phí trong đời. Thời gian thực tại sẽ dừng lại đồng nghĩa với việc họ có thêm thời gian sống để hoàn thành tâm nguyện của mình. Có người lập tức dùng chúng một cách hữu ích, có người không hiểu, không tin và cũng có người chấp nhận để lần nữa lãng phí thời gian ấy… Và “trọng tài” thì vẫn luôn nhẩm tính từng phút giây ít ỏi đó và chuẩn bị “huýt còi”. 

Bộ phim do Fuji TV sản xuất và phát sóng năm 2008. Tiêu đề Loss Time Life được lấy cảm hứng từ những phút bù giờ trong trận đá bóng của các cầu thủ. Đúng như tên gọi, bộ phim đã đưa ra bài học sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống. Mỗi con người chúng ta đều phải trân trọng từng phút giây được sống và nắm bắt cơ hội, mọi chuyện có thể tốt đẹp hơn nếu chúng ta quyết không từ bỏ mà nỗ lực đến cùng. Ngoài nhân vật xuất hiện đều đặn trong phim của diễn viên Nukimizu Yoichi thì diễn viên chính trong mỗi câu chuyện là Eita - một trong những người bố quyến rũ nhất Nhật Bản, Koyama Keiichiro của NEWS, nữ diễn viên thế hệ 7x Tomochika, ngôi sao xinh đẹp và tài năng Ueno Juri, Ito Atsushi, Tanaka Naoki của Cocorico hài hước hay nữ hoàng phim truyền hình Tokiwa Takako, Maki Yoko, Oizumi Yo… Loss Time Life không phải là đề tài xuyên không mà là trùng sinh trong thời gian ngắn, chắc chắn chinh phục bạn bởi những tình tiết súc tích mà cảm động. Phim còn có phiên bản làm lại của Hàn Quốc.

(Còn tiếp)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."