Top Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P2)

Này những xuyên không, này những trùng sinh, sao có thể bi tráng đến thế (P2)

Đăng vào ngày trong Tin tức 2004

Xuyên không là nhân vật vượt thời gian, hoặc trở về quá khứ với nhiều thiếu thốn và giai đoạn lịch sự khắc nghiệt, dùng kiến thức kỹ năng để sinh tồn và có thể mỗi hành động sẽ thay đổi tương lai, vận mệnh đất nước, hoặc du hành đến tương lai để thay đổi một điều gì đó trong hiện tại. Trùng sinh – nhân vật hoặc ở hiện tại, hoặc trở về quá khứ, nhập hồn vào một ai đó và thay đổi những sai lầm đã xảy ra với bản thân. Và ở Nhật Bản cũng có thể loại kết hợp giữa xuyên không và trùng sinh.

Kimi ni Shika Kikoenai (Gọi tên anh)

Kimi ni Shika Kikoenai

Kimi ni Shika Kikoenai là bản chuyển thể điện ảnh của truyện ngắn cùng tên trong tập truyện nổi tiếng của nhà văn ăn khách Otsuichi. Phát hành năm 2007, bộ phim là câu chuyện sâu sắc và cảm động về tình cảm trong sáng của cặp nhân vật chính có thể liên lạc xuyên thời gian với nhau. Đó là một nữ sinh Aihara Ryo hướng nội, nhút nhát và sống lẻ loi. Khát khao được chuyện trò, Ryo tự tưởng tượng ra một chiếc điện thoại trong để liên lạc. Ở thành phố xa xôi khác là một Shinya khiếm khuyết tình cờ nhặt được chiếc điện thoại di động đồ chơi. Và khi Shinya thử gọi đi thì chiếc điện thoại của Ryo lần đầu tiên nhận được một cuộc gọi và lần đầu tiên trong đời Ryo có một người tâm sự với mình. Phép màu kỳ diệu đã mang họ đến bên nhau, giúp Ryo tự tin hơn nhưng tai nạn đau lòng đã tiếp tục đẩy họ ra xa trong ngày đầu hò hẹn. Khi có trong tay quyền thay đổi tương lai, liệu Shinya sẽ chọn lựa cái chết hay người cậu yêu thương? 

Hai diễn viên chính của phim là nữ người mẫu kiêm diễn viên 9x Narumi Riko vai Ryo với thần thái dịu dàng, mong manh và nhân vật Shinya tràn đầy lạc quan do Keisuke Koide thể hiện. Với những cảnh quay mang màu sắc lãng mạn, Kimi ni Shika Kikoenai truyền đi thông điệp kết nối, tình yêu một cách nhẹ nhàng nhất. Bộ phim liên lạc xuyên thời gian này còn có phiên bản chuyển tranh, phiên bản thiếu nhi...

Tokyo Shoujo (Trái tim kề bên) 

Tokyo Shoujo

Tokyo Shoujo là phim điện ảnh ra mắt năm 2008 của đạo diễn Konaka Kazuya. Bộ phim kể về chuyện tình của cô nữ sinh Miho bướng bỉnh và chàng sinh viên Tokijiro Miyata với những băn khoăn trên con đường sự nghiệp. Định mệnh đưa họ đến với nhau qua một trận động đất khiến điện thoại của Miho rơi về 100 năm trước và Miyata là người nhặt được. Từ sự cố tình cờ đó, cả hai dần thân thiết và nảy sinh tình cảm bền chặt thông qua chiếc điện thoại thần kì giúp họ trao đổi những tâm tư. Hai tính cách một ôn nhu, một sôi nổi đối lập và bổ khuyết cho nhau bởi trái tim họ luôn kề bên nhau. Anh giúp cô chín chắn hơn và biết cảm thông với người thân, cô truyền thêm động lực cho anh tự tin gầy dựng tương lai. Chính những điểm sáng xúc động đó về tình yêu của họ đã chinh phục khán giả dù tình tiết vẫn có những hạt sạn lớn. 

Tương tự Kimi ni Shika Kikoenai, Tokyo Shoujo cũng là tình yêu cách trở không gian và thời gian của đôi nam nữ với tâm hồn khát khao chia sẻ, chỉ có thể giao tiếp với nhau qua điện thoại và đi đến cái kết man mác buồn. Khác biệt của Tokyo Shojo là họ sống cách nhau những trăm năm, nên chắc chắn không thể gặp nhau. Rõ ràng bộ phim có cốt truyện không lạ, tình tiết không cao trào nhưng lại đi vào lòng người xem bằng những câu chuyện thường nhật trong tình thân, tình yêu đáng trân trọng mà cuộc sống hối hả của Tokyo dễ khiến người ta bỏ lỡ. Kaho tài năng đã hóa thân xuất sắc vai nhân vật Miho trong sáng, chuẩn ngoại hình của nữ sinh 16 tuổi có tính cách bốc đồng, cảm tính với biểu cảm đa dạng. Kazuma Sano thì hoàn hảo trong vẻ thư sinh, hiền lành của nhân vật Miyata tạo cảm giác êm ái, dễ chịu, dung hòa với hình ảnh sôi nổi của Miho. 

Tokyo Shoujo còn có phiên bản truyền hình đã được phát sóng từ tháng 4 năm 2008 đến tháng 3 năm sau kể về nhiều chuyện tình xuyên thời gian qua chiếc điện thoại di động. Những gương mặt ấn tuợng thủ vai chính trong mỗi câu chuyện nhỏ là Mizusawa Erena, cô nàng Miss Magazine 2008 Sakuraba Nanami, Kusakari Maayu, Okamoto Azusa…

Tezuka Osamu no Black Jack Sosaku Hiwa (Họa sĩ Tezuka Osamu) 

Tezuka Osamu

Bộ phim dựa trên series Black Jack Sousaku Hiwa - Tezuka Osamu no Shigotoba kara chỉ gồm 1 tập được phát sóng năm 2013. Nữ biên tập viên Sakura được giao viết bài về Tezuka Osamu - một mangaka nổi tiếng nhưng cô lại không có hứng thú với đề tài này. Rồi, cô đã quay về năm 1973 và gặp gỡ trực tiếp với Tezuka Osamu. Lúc này, Tezuka Osamu đang chuẩn bị cho ra siêu phẩm Black Jack sau hai thương hiệu đình đám Astro Boy và Jungle Emperor mà ở thập niên 70 ấy ông bị xem là người lỗi thời. Khó khăn chồng chất khó khăn với họa sĩ khi ông phải mang một món nợ khổng lồ và công ty Mushi Production của ông đi đến phá sản. Thế là, Osamu cùng những người bạn như Sakura, Kabemura Taizo - tổng biên tập của tạp chí manga hàng tuần Weekly Shounen Champion cùng nhau vượt qua giai đoạn trầm lắng đó. Nhờ ý chí bản thân và sự giúp đỡ của họ, ông đã có thể tạo ra manga Black Jack và nó đã trở thành một hit lớn giúp ông vực dậy sự nghiệp của mình. 

Nếu nhân vật chính của Tokyo Shojo liên lạc với một văn sĩ vô danh của quá khứ thì cô nàng của Tezuka Osamu no Black Jack Sosaku Hiwa lại “thân chinh” đi gặp ông tổ của manga bằng xương bằng thịt. Và nếu bạn còn nhớ bác sĩ Yuta của 37-sai de Isha ni Natta Boku ~Kenshui Junjo Monogatari~ thì hẳn nhiên Kusanagi Tsuyoshi, thành viên nhóm SMAP chính là “người quen” đóng vai Tezuka Osamu. Cô phóng viên xinh đẹp được thủ diễn bởi Oshima Yuko và “tổng biên” là Sato Koichi. Hãy xem bộ ba ấy sẽ ăn ý thế nào trong phim nhé!

Mokuyou no Kaidan Final ~ TIME KEEPERS ~

Mokuyou no Kaidan Final ~ TIME KEEPERS ~

Đây là phần tiếp theo của Mokyou no Kaidan - Kaiki Club, một bộ phim kinh dị dành cho trẻ em với sự diễn xuất của các Johnny's Jrs. Mokuyou no Kaidan Final dài 10 tập do đài Fuji TV sản xuất năm 1997. Bộ phim kể về người đàn ông sống ở năm 2040 bỗng nhiên phát hiện ra cách để đi du hành vào quá khứ năm 1997. Ủy ban Thi hành Thời gian của Cảnh sát Liên bang gửi Time Cops trở lại năm 1997 để theo dõi ông – người bị xem như một tội phạm làm thay đổi kịch sử vì những lý do ích kỷ của họ. Satonaka Rentaro (Takizawa Hideaki) là một học sinh trung học đang trải qua một kỳ thi tuyển sinh. Vì một số lý do, cậu trở thành mục tiêu của một sát thủ đến từ tương lai. 

Nếu phần trước là phim ma với nhiều cảnh quay hù nhát các bạn nhỏ thì phần này là sự xuyên không của nhân vật. Trong phần trước, Takizawa Hideaki đang ở độ tuổi tiểu học thì nay đã lên trung học, đẹp trai hơn và thể hiện một vai diễn khác hơn, không còn là cậu bé lạnh lùng, ít nói. Cùng tham gia với Takky không còn là Imai Tsubasa và Kawano Naoki, mà là những người bạn mới là Azuma Mikihisa, Nakayama Emily… 

Summer Time Machine Blues

Summer Time Machine Blues

Bạn sẽ làm gì nếu đột nhiên nhìn thấy một cỗ máy thời gian? Quay về quá khứ để thay đổi một việc gì đó hay đến tương lai xem cuộc sống của mình sẽ như thế nào? Summer Time Machine Blues là câu chuyện xoay quanh những thành viên của câu lạc bộ khoa học viễn tưởng và hai người bạn ở câu lạc bộ nhiếp ảnh. Một ngày, họ vô tình làm hư chiếc điều khiển điều hòa và phát hiện một người lạ mặt trong câu lạc bộ cùng cỗ máy thời gian. Sau một thời gian bàn bạc, họ đã quyết định quay về ngày hôm qua để đánh cắp chiếc điều khiển. Liệu họ có thực hiện được nhiệm vụ này khi nghe thầy chủ nhiệm đưa ra những giải thích vô cùng phức tạp về quy luật của cỗ máy thời gian? Chiếc điều khiển và những sự kiện kỳ lạ sẽ được kết nối với nhau như thế nào?

Summer Time Machine Blues là bộ phim điện ảnh Nhật Bản được đạo diễn bởi Katsuyuki Motohiro, phát hành từ Toshiba Entertainment vào ngày 11/07/2005. Trong phim, diễn viên nổi tiếng Eita vào vai một thành viên của câu lạc bộ giả tưởng, Juri Ueno và Maki Yoko là thành viên câu lạc bộ Nhiếp ảnh. Cốt truyện tuy không mới nhưng khiến người xem khá tò mò về quy luật vận hành thời gian, các tình tiết trong phim được ghép nối để đưa ra những câu trả lời hết sức hợp lý. Từ câu chuyện thủy thần được truyền bá suốt gần một trăm năm, đến sự xuất hiện bất ngờ của chiếc điều khiển đều được các nhân vật dẫn dắt rất trẻ trung và tự nhiên. Tuy nhiên, phim khá khó hiểu nếu bạn không phải là người thực sự kiên nhẫn.

(Còn tiếp)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."