Văn hóa 3 mẹo giúp bạn xem phim ở Nhật với chi phí tiết kiệm

3 mẹo giúp bạn xem phim ở Nhật với chi phí tiết kiệm

Đăng vào ngày trong Tin tức 4276

Nếu bạn cũng là một con mọt phim như tôi, hẳn là bạn rất rõ cái cảm giác không gì có thể thay thế được của trải nghiệm xem phim chiếu rạp. Và có rất ít những quốc gia vận hành hệ thống rạp chiếu phim giống như Nhật Bản. Rạp ở Nhật không thua bất kỳ đâu hết nhé. Với chỗ ngồi đặt trước, bạn không bao giờ phải lo lắng về chuyện đến rạp trễ giờ và buộc lòng phải chọn ghế tệ không tả được. Rạp chiếu phim bao giờ cũng sạch bong, ghế ngồi cực kỳ thoải mái, còn chất lượng âm thanh và hình ảnh thì trên cả tuyệt vời luôn.

Nhưng tất cả những điều đó đều đính kèm với một vấn đề to bự: giá vé. Giá vé xem phim bình thường, không phải 3D hay IMAX gì cả, đã là 1800 yên rồi. Ối thần linh ơi! Vậy phải làm thế nào để yên tâm thưởng thức phim mà không lo cháy ví? Dưới đây là một số mẹo nhỏ dành cho bạn.

1. Vé ưu đãi

xem phim giá rẻ Nhật Bản

Một trong những cách tiết kiệm tiền vé cho bạn chính là mua vé tại các quầy bán vé ưu đãi. Những quầy vé này đều có thể dễ dàng được tìm thấy gần bất kỳ ga tàu hỏa nào. Vé bán sớm tại những quầy này có thể được bán với giá chỉ 1300 yên một tấm. Thông thường, các quầy này chỉ có một lượng vé giới hạn mà thôi. Nếu như quầy bán vé ưu đãi không có vé cho bộ phim bạn muốn xem, hãy tìm ở các quầy khác. Một khi bạn đã mua được vé rồi, việc còn lại rất đơn giản: đem vé đến bất cứ rạp nào, bất cứ lúc nào bộ phim bạn chọn xem còn suất chiếu, và sau đó chọn ghế ngồi. Lời khuyên của tôi là, bạn nên đi sớm một chút để có thể thoải mái chọn được vị trí ngồi ưng ý nhất trong rạp.

2. Những suất chiếu đặc biệt

xem phim giá rẻ Nhật Bản

Các rạp chiếu phim luôn có những ngày giảm giá cũng như những suất chiếu ưu đãi đặc biệt. Nếu bạn xem suất chiếu muộn (thường là sau 8 giờ tối), giá vé thường sẽ giảm chỉ còn 1200 đến 1300 yên mà thôi. Đây là một lựa chọn không tồi nếu như bạn không bận tâm tới chuyện về nhà muộn hơn một xíu.

Đối với chị em phụ nữ, rất nhiều hệ thống rạp chọn thứ tư hàng tuần làm Ngày của các Quý Cô. Vào ngày này, chị em có thể mua vé xem phim ở mức giá 1100 yên (tùy vào hệ thống rạp). Xin nhắc lại một lần nữa, ưu đãi này chỉ dành cho chị em thôi nhé, nên là, các quý ông à, nếu các anh cũng muốn ké phần, hãy diện một bộ đầm xinh xẻo và hy vọng rằng người ta đừng hỏi han quá nhiều đi.

Rất nhiều rạp cũng chọn ngày đầu tiên của tháng để bán vé ở mức giá ưu đãi (thường là 1100 yên). Các hệ thống rạp khác nhau sẽ đưa ra các mức giá vé ưu đãi vào các dịp đặc biệt, vậy nên hãy truy cập website của họ để biết thêm thông tin chi tiết. Nhưng chưa chắc đã dễ xơi đâu, vì hầu hết các trang web này đều dùng ngôn ngữ là tiếng Nhật cả.

3. Các rạp chiếu phim với mức giá ưu đãi

xem phim giá rẻ Nhật Bản

Có một số rạp chiếu phim với mức giá ưu đãi trải rộng trên khắp lãnh thổ Nhật Bản. Đó thường là các rạp chiếu có tuổi đời cao hơn các rạp chiếu hiện đại, nhưng vẫn rất tuyệt vời. Rạp mà tôi biết rõ nhất và thường xuyên mò đến xem phim nhất chính là Apollo Cinemas ở Tennoji, Osaka. Nếu bạn đăng ký thẻ thành viên (100% miễn phí), bạn có thể xem phim vào các ngày trong tuần với mức giá chỉ 1100 yên! Có lẽ đây cũng là phương thức rẻ nhất và thuận tiện nhất mà tôi tìm được cho đến thời điểm hiện tại. Tôi chắc chắn là ở Tokyo và các thành phố khác cũng có những rạp chiếu phim tương tự như ở đây thôi.

Kết luận

Đến rạp Nhật xem phim thích lắm lắm ý! Nếu như bạn có thể xài những mẹo nhỏ tôi đã trình bày phía trên kia, chắc chắn bạn sẽ có một buổi xem phim trên cả tuyệt vời!

Nguồn
Dịch: MER

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."