Ngẫm Fan Mỹ phấn khích với sự trở lại của PERFUME CONCERT: COSMIC EXPLORER

Fan Mỹ phấn khích với sự trở lại của PERFUME CONCERT: COSMIC EXPLORER

Đăng vào ngày trong Tin tức 1571

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng fan của những cô nước hoa tại Mỹ cũng đã được diện kiến thần tượng ở cự ly rất gần. Bạn Jewel Pham đã có mặt trong buổi khai diễn ngày 26/08. Ho!Takky xin đăng lại bài review về buổi diễn đầu tiên của Perfume trong chuyến trở lại Bắc Mỹ phục vụ cho tour lưu diễn thế giới lần thứ 4 này.

Chưa từng đi cái concert nào mà mình gào rát họng, lắc khí thế như Perfume 6th tour 2016: COSMIC EXPLORER. 3 cô gái làm mình phải cuồng luôn theo từng giai điệu. Chính xác phải dùng từ CUỒNG, chứ không phải yêu thích bình thường. 

Biết Perfume đúng 8 năm, quá trình đó đủ dài để biết A-chan, Nocchi và Kashiyuka ra làm sao. Những bài hát của Perfume chủ đạo vẫn là Techno và giai điệu đôi khi không gói gọn trong dòng nhạc này. Âm nhạc của họ trải rộng ra nhiều thứ nhanh chậm trong nhịp điệu của nhạc Techno. Bình thường, cá nhân mình không phải bài nào của Perfume cũng "cảm" nổi (chủ yếu mình thích mấy bài hường phấn kiểu Quê-chan). Nhưng đi xem trực tiếp concert rồi, mới thấy trên cả tuyệt vời.

Perfume

Mở đầu là sự kết hợp của " Navigate/Cosmic Explorer". Phần giới thiệu Navigate trên màn hình lớn, trình bày màn ảnh kỹ thuật số cấp cao với các cô gái đóng vai trò là những nhà phi hành gia đang thám hiểm vũ trụ. Vì 3 người là phi hành gia, nên cũng phải đáp xuống mặt đất theo kiểu đáp phi thuyền từ tàu mẹ, nghĩa là từ trên cao đáp xuống. Lúc này Cosmic Explorer mới bắt đầu, trang phục của 3 nữ phi hành gia là bộ váy neon, có phát đèn dạ quang thay đổi theo điệu nhạc và động tác. Một màn mở đầu chói lòa mắt với âm thanh, ánh sáng và đèn laser.

Sau khi hoàn thành tiếp đất, các cô gái bắt đầu thám hiểm bằng "Pick Me Up", kêu gọi mọi người tiếp nhận mấy cổ trên hành tinh xa lạ. Có lẽ, sau khi được pick up xong rồi, mấy cổ gặp người ngoài hành tinh nên bắt đầu làm quen bằng cách nhảy múa ca hát bài "Cling Cling (album mix)". Khi đã quen thân, 3 nàng bắt đầu hành trình làm việc bằng cách trở thành "Miracle Worker". Mình chỉ có thể hát theo và lắc lư theo giai điệu của "Miracle Worker" bởi vì nó quá phấn khích. Rồi các cô gái tạm ngừng, chuyển qua phần MC. Mở đầu là phần giới thiệu ai-cũng-biết-đó-là-câu-gì, thêm bên cạnh phần tiếng Nhật là tiếng Anh. Rồi tiếp đến giao lưu với khán giả (dưới nhà), Quê-chan được ưu tiên hầu hết phần giao lưu vì sự nhí nhảnh thân thiện của cô nàng quá tiện dụng đi. Nhờ A-chan mà cả nhóm "tóm" được một phiên dịch Nhật-Anh miễn phí ngay dưới sân khấu.

Tiếp theo, bài "Next Stage With You", phải nói là mình ghét bài này nhất trong album vì nó có 4 câu cứ lặp đi lặp lại chả có gì đặc biệt. Vậy mà lên live mới thấy nó khác hoàn toàn, cũng lặp lại 4 câu thôi nhưng nhìn thêm vũ đạo, thiết kế sân khấu và cách thể hiện của 3 cô gái quá hoàn hảo đi. Nên thành ra nhìn nó lạ chưa từng thấy. Tiếp nối chương trình là phần "Perfume Medley 2016", đương nhiên là hát liên tục và liên tục. Ca sĩ hát, khán giả cũng gào rát họng theo luôn. Hết Medley là tới gì nào? Bài "Baby Face" English version. Phải, hát tiếng Anh đàng hoàng luôn. Nghe nó ngộ ngộ thế nào ấy. Mà cũng đúng chất Quê-chan, nó vừa nhí nhảnh con cá cảnh vừa dễ thương trong sáng. Nghe là chỉ có toét miệng ra cười vì sự hường phấn của nó.

Perfume

Sau màn hường phần, ngay lập tức có sự chuyển tiếp bằng hiệu ứng kỹ thuật số của của "STORY". Phải nói, 3 nàng đóng phim khoa học viễn tưởng trên sân khấu chứ không còn là trình diễn nữa. Dù chỉ dựng bằng các tấm màn phông cho mỗi người. Nhưng cũng đủ khiến người xem phải thu hút không rời, khi họ thấy các nàng áp dụng kỹ thuật phim trường Sci-fiction vào sân khấu. Điều đó làm tôn lên giá trị của bài nhạc qua màn biểu diễn quái chiêu trên sân khấu. Chưa hết choáng ngợp bởi khoa học kỹ thuật, ngay sau đó, mọi người được trả về vị trí an toàn với bản "FLASH". Flash thì không phải nói vì nó đơn giản chỉ là những động tác võ thuật nhưng được kết hợp với âm thanh và ánh sáng. Phải khen phần dàn dựng ánh sáng của bài này, người điều khiển ánh sáng làm cho bài nhạc sinh động hơn bao giờ hết. Mỗi lần, các cô gái hát lên "Flash!!" là ánh chớp chói lòa y như kiểu đèn flash chụp ảnh, dĩ nhiên là khán giả đến xem không được chụp ảnh rồi. Sau "Flash" là "Dream Fighter", hẳn là không lạ với fan của Perfume vì nó cũng thuộc hàng kinh điển trong các bài nhạc của 3 nàng.

MC lần 2, lần này các nàng dạy mọi người "Bài Ca Đánh Răng". Đánh răng xong rồi thì bắt "Perfume GO". Trái banh màu hường, 3 nàng là chibi, khán giả làm tay xoẹt xoẹt ném trái banh tóm gọn 3 nàng. Riêng phần này, chắc ban tổ chức muốn làm cho nhanh gọn lẹ nên tóm luôn 3 đứa. Chứ từng đứa thì biết chừng nào xong. Lúc này, chương trình đang đi đến cao trào vì tiếp theo là liên tục các bản kinh điển của Perfume. Mở đầu, "Jenny Wa Gokigen Naname" với màn hinh nền nhìn giống game Pacman. Tiếp tới, "FAKE IT", đây chính là sự bùng nổ. BÙNG CHÁY THẬT SỰ. Người ta có thể ngồi yên các bài trước, nhưng "Fake It" thì không thể. Chỉ cần nghe "JUMP JUMP JUMP" là não ra lệnh "không thể ngồi yên" được. Mình cũng kềm lắm mà rốt cuộc đến cuối cùng cũng phải nhảy tưng tưng theo. Nguy hiểm quá chừng!! May mà chưa bị phía sau chửi.

"Polyrhythm" và "Chocolate Disco", không cần nhiều lời... LEGIT rồi. Có đứa nào nghe Perfume mà chưa từng thuộc 2 bài này. Hẳn là 100% đều phải biết. Nhất là điệu nhảy của "Cho-co-re-to-di-su-ko". Thề là mấy đứa đứng lên nhún nhảy đều làm động tác của 3 nàng không sai chút nào. Cái bài sô cô la đó là bài dễ nhất và cơ bản nhất về dance move của Perfume. Nên dễ lắc theo vô cùng.

Perfume

Cuối cùng, kết thúc chương trình, 3 nàng mang đến cho khán giả một cái kết đẹp nhất: "STAR TRAIN". Với ý nghĩa "Chuyến tàu mang ước mơ vươn tới các vì sao", Perfume dẫn dắt mọi người theo lời bài hát (có bản dịch) trên nền của màn đêm bình yên đầy ánh sao. Sân khấu tỏa sáng trong màu vàng lấp lánh của ánh sao và giai điệu của Star Train. Và cứ thế cho đến hết bài và 3 cô gái hạ từ từ vào hậu đài. Một cái kết tuyệt đẹp cho đêm trình diễn đầu tiên của tour Cosmic Explorer tại nước Mỹ.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."