Hóng Fullmetal Alchemist live-action của Yamada Ryosuke hoàn tất quá trình quay phim

Fullmetal Alchemist live-action của Yamada Ryosuke hoàn tất quá trình quay phim

Đăng vào ngày trong Tin tức 2431

Tác giả Arakawa Hiromu cũng đã ghé thăm phim trường của Fullmetal Alchemist.

Hagane no Renkinjutsushi

Fullmetal Alchemist là tên gọi quen thuộc của manga Hagane no Renkinjutsushi, được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Giả kim thuật sư. Bối cảnh của Fullmetal Alchemist là xã hội Châu Âu giả tưởng vào khoảng thời gian sau cuộc cách mạng công nghiệp, giả kim thuật là ngành khoa kỹ thuật tiên tiến nhất thời bấy giờ. Câu chuyện xoay quanh hai anh em nhà giả kim Edward Eilric và Alphonse Elric đang tim kiếm hòn đá của triết gia để khôi phục lại cơ thể mình sau nỗ lực bất thành để hồi sinh người mẹ bằng thuật giả kim.

Fullmetal Alchemist là shounen manga thuộc thể loại hành động giả tưởng siêu nhiên do Arakawa Hiromu sáng tác và vẽ minh họa, được đăng lần đầu vào năm 2001 và kết thúc vào năm 2010 với số lượng 27 tập trên tạp chí hàng tháng Gekkan Shounen Gangan của Square Enix. Fullmetal Alchemist còn có phiên bản light novel do Inoue Makoto sáng tác và Arakawa Hiromu vẽ minh họa do Square Enix xuất bản trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2010 với số lượng 10 tập. Fullmetal Alchemist còn được dịch và xuất bản ở Anh, Úc và Singapore; chuyển thể thành anime và phim hoạt hình chiếu rạp được chiếu tại Nhật và Bắc Mỹ cùng một vài khu vực khác; video game, video phim hoạt hình, sách hướng dẫn, thẻ game... là rất nhiều những sản phẩm ăn theo Fullmetal Alchemist đã được sản xuất và rất được quan tâm. Fullmetal Alchemist đã giành được 5 trong tổng số 6 đề cử tại American Anime Awards năm 2007. Giới truyền thông có những phản hồi rất tích cực đối với Fullmetal Alchemist, đặc biệt là về cách phát triển nhân vật, tính biểu tượng và triết học.

Fullmetal Alchemist live-action do đạo diễn Sori Fumihiko chỉ đạo diễn xuất và quay phim chính đã được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2016 tại Ý và Nhật Bản.

Hagane no Renkinjutsushi
Yamada Ryosuke vai Edward Elric

Hagane no Renkinjutsushi
Tsubasa Honda vai Winry Rockbell

Hagane no Renkinjutsushi
Dean Fujioka vai Roy Mustang

Hagane no Renkinjutsushi
Matsuyuki Yasuko vai Lust

Hagane no Renkinjutsushi
Hongo Kanata vai Envy

Hagane no Renkinjutsushi
Renbutsu Misako vai Riza Hawkeye

Hagane no Renkinjutsushi
Sato Ryuta vai Maes Hughes

Hagane no Renkinjutsushi
Natsuna vai Maria Ross

Hagane no Renkinjutsushi
Oizumi Yo vai Shou Tucker

Hagane no Renkinjutsushi
Kohinata Fumiyo vai Hakuro

Hagane no Renkinjutsushi
Uchiyama Shinji vai Gluttony

Hagane no Renkinjutsushi
Harada Natsuki vai Glacier Hughes

Hagane no Renkinjutsushi
Kunimura Jun vai tiến sĩ Tim Marcoh

Hagane no Renkinjutsushi
Ishimaru Kenjiro vai Christian Conero

Hagane no Renkinjutsushi
Nhân vật Alphonse Elric vẫn chưa được hé lộ

Để tạo được tính chân thực cho bối cảnh của phim, ekip Fullmetal Alchemist đã thực hiện một vài cảnh quay tại tòa lâu đài ở một di tích lịch sử có thật về thuật giả kim ở Ý. Các diễn viên đoàn cũng như đoàn làm phim đã có khoảng thời gian 3 tháng để quay phim ở Ý và một số địa điểm ở Nhật Bản với tinh thần trách nhiệm cao và tin cậy lẫn nhau, cùng với áp lực về việc chuyển thể tốt bộ truyện tranh được coi là đại diện cho Nhật Bản. Ngày 05/8 vừa qua, tác giả Arakawa Hiromu đã có chuyến thăm đoàn làm phim, xem xét quá trình qua một số cảnh cao trào của câu chuyện, bà cảm thấy hài lòng khi yếu tố phục trang cũng như thế giới trong manga đã được đầu tư xây dựng khá đẹp mắt. Chuyến viếng thăm thật sự khích lệ tinh thần của đoàn làm phim trong giai đoạn nước rút để hoàn thành những cảnh quay cuối, Arakawa Hiromu đã chụp ảnh kỉ niệm và tự tay vẽ hình minh họa lên tấm bảng.

Fullmetal

Đạo diễn Sori Fumihiko chia sẻ, bộ phim sẽ không được thực hiện theo cách mà ông đã thực hiện các bộ phim Nhật trước đây, ekip làm phim theo đuổi một phong cách làm phim mới. Chúng tôi có những cuộc thảo luận với các nhân viên cũng như ekip làm phim về cách xây dựng nhận vật sao cho phù hợp với nguyên tác cũng như đáp ứng được sự mong đợi của khán giả.

Fullmetal Alchemist dự kiến ra rạp tại Nhật Bản vào mùa đông năm 2017.

Nguồn: (1) (2)

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."