Hóng 7 công việc ấn tượng của Miura Haruma… trên phim

7 công việc ấn tượng của Miura Haruma… trên phim

Đăng vào ngày trong Tin tức 8144

Miura từng là thành viên của nhóm nhạc Brash Brats, anh xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim truyền hinh Agri của đài NHK khi chỉ mới 7 tuổi. Sau khi Brash Brats tan rã, anh bắt đầu tập trung vào diễn xuất và được chú ý qua bộ phim Fight. Tuy chỉ mới 25 tuổi nhưng diễn xuất của Miura đã được mọi người chú ý đến nhiều, đặc biệt sau vai nam chính trong Koizora (2007) – bộ phim điện ảnh dựa trên một tiểu thuyết trên di động nổi tiếng của Nhật Bản. Năm 2008, anh đã nhận được giải Tài Năng Mới Xuất Sắc tại giải Sponichi cho bộ phim Negative Happy Chainsaw Edge cùng Ueno Juri.

Hãy cùng xem, Miura còn hoá thân vào các nhân vật nào và để lại ấn tượng gì trong lòng khán giả bởi tài diễn xuất, cũng như vẻ ngoài điển trai của mình nhé!

1. Hacker – Bloody Monday

Bloody Monday

Bloody Monday là một trong những drama trinh thám đấu trí đầy kịch tính, nghẹt thở và đẫm máu được công chiếu tại Nhật vào mùa Thu năm 2008. Thế lực khủng bố đã phát tán một loại virus sinh học và tiêu diệt ngôi làng nhỏ ở Nga, mục tiêu tiếp theo của chúng là Tokyo. Tại đây, cơ quan chính phủ chống khủng bố của Nhật đã bắt tay vào việc truy tìm tung tích của bọn khủng bố với mong muốn ngăn chặn “Ngày thứ hai đẫm máu”. 

Trong phim Miura vào vai cậu học trò Fujimaru Takagi – một hacker tài năng mà không ai có thể ngờ tới. Takagi đã vô tình bị kéo vào cuộc chiến giữa chính phủ và những tên khủng bố. Khi bố cậu – một thủ lĩnh của cơ quan chính phủ bị tình nghi là gián điệp mà không có lí do thuyết phục nào, Takagi đã quyết tâm tìm hiểu với mong muốn giải oan cho cha của mình. Takagi có thể tìm ra được kẻ đang đứng đằng sau mọi tội ác và ngăn chặn virus xoá sổ Tokyo không? Cuối cùng ai sẽ là người chiến thắng? Kẻ chủ mưu liệu có khiến khán giả phải bất ngờ?

Nhân vật Takagi dường như đã được do ni đóng giày cho Miura khi anh được diễn một vai đúng với lứa tuổi của mình lúc bấy giờ. Ban đầu có vẻ Takagi hơi nông nổi và hiếu thắng nhưng càng đi sâu vào các cuộc chiến thì anh càng trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Miura đã thể hiện khá xuất sắc một bề ngoài chán đời, nhưng lại mang trong lòng tình yêu thương tha thiết đối với gia đình, cũng như sự tin tưởng tuyệt đối với bạn bè. Nhưng có vẻ như sự tin tưởng của anh cũng chính là điểm yếu để người khác khai thác và lợi dụng. 

2. Nhiếp ảnh gia – Tokyo Koen

Tokyo Koen

Tokyo Koen là bộ phim được xây dựng dựa trên kịch bản từ quyển tiểu thuyết của Shojo Yukiya. Miura vào vai chàng sinh viên có niềm đam mê lớn với nhiếp ảnh - Koji Shida. Một buổi chiều khi đang chụp ảnh ở công viên, Koji đã nhận lời đề nghị theo dõi vợ và con gái của một người đàn ông với khoản thù lao lớn. Anh đã nhận lời làm công việc kì lạ này mà không biết rằng bản thân sẽ vướng vào một vòng tròn đầy nghiệt ngã của số phận. Vòng cuốn của những sợi dây tơ hồng liệu sẽ đẩy Koji đi đến đâu và những người phụ nữ định mệnh ấy sẽ gợi lại mảng ký ức bị lãng quên của anh như thế nào?

Miura trong phim vẫn thể hiện vai diễn là một chàng trai trẻ, đẹp, khá hiền lành và hơi khờ khạo, chiếm trọn trái tim của các fangirl. Trong phim, nhân vật Koji dường như không thể hiện bất cứ cảm xúc nào một cách rõ ràng, tất cả tâm tư và tình cảm của anh đã dồn vào những bức ảnh. Miura đã góp phần thổi hồn vào nhân vật mang trong lòng nhiều nỗi niềm này bằng cách tin vào nhân vật mà mình đang thể hiện, cách anh sợ sệt khi hôn người đóng vai chị gái của Koji chính là bằng chứng cụ thể nhất. Dù khá đẹp trai và thể hiện xuất sắc vai diễn của mình, nhưng tôi vẫn cảm thấy Miura có những dáng chụp ảnh khá buồn cười và chưa thể hiện được hết đam mê của một người yêu thích nhiếp ảnh.

3. Thầy giáo - Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta

Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta

Phim đã kể cho người xem câu chuyện về mối tình phức tạp giữa hai giáo viên trẻ với những mối quan hệ bị thách thức bởi sự phản bội và mâu thuẫn. Lúc bấy giờ Miura chỉ mới 20 tuổi nhưng đã phải gánh một vai khá nhiều áp lực và cũng là lần đầu anh hợp tác diễn xuất với nữ diễn viên đàn chị Toda Erika. 

Nhân vật “người lái đò” của Miura được xây dựng với tính cách mẫu mực, gần như hoàn hảo. Lợi thế về ngoại hình vẫn là điểm mạnh của anh, anh nhập vai trở thành một thầy giáo tốt bụng, lúc nào cũng muốn vừa lòng tất cả mọi người, hoà nhã với học sinh và hết mực yêu thương vợ sắp cưới của mình. Chúng ta dường như không thể tìm thấy một khuyết điểm nào trong tính cách của nhân vật Shuji, nhưng cũng chính điều đó khiến vai diễn hơi mờ nhạt và không có cá tính nào nổi trội. 

Càng đào sâu vào tâm lý nhân vật, Shuji đã được chính vị hôn thê của mình nhìn thấy góc tối trong tâm hồn, anh không hoàn hảo như mọi người vẫn nghĩ mà bản thân cũng đã từng suy nghĩ về việc không muốn đi học, đi làm và chỉ muốn đi chơi, làm điều mình thích. Anh luôn đeo lên vai mình áp lực trở thành một người tốt để không đi cùng con đường với người anh hư hỏng. Kết quả sau rất nhiều chịu đựng, không kiềm chế được cảm xúc bị dồn nén mà dẫn đến những rắc rối và thậm chí là tổn thương bạn gái mình, nhưng anh cũng là người có trách nhiệm khi không hề chối bỏ sai lầm của bản thân. Dù vậy, nếu so sánh hai vai diễn thì có lẽ Miura không nổi trội bằng Toda, tình yêu của Toda trong phim khiến người khác dễ đồng cảm và yêu mến hơn. Bên cạnh đó, diễn xuất của Takei Emi và Suda Masaki cũng gây được ấn tượng nơi khán giả.

4. Cảnh sát - Hi wa Mata Noboru

Hi wa Mata Noboru

Hi wa Mata Noboru là bộ phim đánh đấu sự hợp tác của Sato Koichi và Miura Haruma. Trong phim, Sato Koichi vào vai thám tử Kazuyuki Tono đã từ chức để nhận trách nhiệm nhưng lại bất ngờ nhận được lời đề nghị trở thành giảng viên tại học viện cảnh sát. Còn Miura lại chính là thiếu sinh quân Miyata Eiji đầy tài năng được rất nhiều người ngưỡng mộ.

Miura vào vai một anh chàng thông minh, giỏi thể thao và được sự yêu mến của của tất cả mọi người. Anh luôn tự hào khi bản thân chưa vấp phải bất cứ trở ngại nào trong cuộc sống, Miyata là một ứng cử viên tài năng nhưng không quy củ và khá ương bướng, nhưng anh lại làm người khác tin tưởng bởi sự thẳng thắn và tinh thần trách nhiệm của mình. Miura chắc chắn sẽ khiến các fangirl điên đảo hơn nữa khi thể hiện một vai diễn với quá nhiều điểm sáng như vậy.

5. Thợ sửa đồng hồ - Mayonaka no Gofun Mae

Mayonaka no Gofun Mae

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Takayoshi Honda năm 2004, hợp tác sản xuất bởi hai nước Trung – Nhật, với sự tham gia diễn xuất của ngọc nữ làng điện ảnh Trung Hoa là Lưu Thi Thi. Trong phim cô đóng hai chị em song sinh Nhược Lan và Như Mai trải qua mối tình lãng mạn, nhiều nước mắt với anh chàng sửa đồng hồ do Miura đảm nhận tên A Lương. Sau khi quen Nhược Lan, mọi lo âu buồn phiền của anh dường như tan biến, tình yêu của anh thật sự khiến người xem vô cùng ghen tị cảm động.  

Khác với các vai diễn khác, Miura tạm gác sự hoàn hảo của mình để vào vai một chàng trai sống không có mục đích, cứ mặc cho ngày qua ngày mà không quan tâm mọi chuyện xoay chuyển như thế nào. Cũng chính nhờ tình yêu dành cho Nhược Lan mà nhân vật A Lương do anh thể hiện đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực hơn, cho đến khi người yêu của anh gặp phải tai nạn và chỉ có 1 trong 2 chị em sống sót, mọi thứ dường như không còn tốt nữa. A Lương liệu có vượt qua cú sốc này hay không? Điều bất ngờ gì sẽ xảy ra với anh? Miura đã vào vai một cách xuất sắc và khiến người xem tin vào tình yêu to lớn mà anh dành cho người yêu của mình.

6. Lính trinh sát - Shingeki no Kyojin (Attack on Titan)

Attack on Titan

Attrack on Titan được chuyển thể từ manga cực kỳ nổi tiếng của Isayama Hajime, sau khi được chuyển thể thành anime đã trở thành một cơn số trong cộng đồng otaku thế giới vào năm 2013. Tác phẩm xoay quanh quá trình con người tự bảo vệ và chiến đấu với người khổng lồ. Eren có một quá khứ kinh hoàng và cậu cực kỳ căm ghét lũ khổng lồ khi đã sát hại cả cha và mẹ mình.

Trong phim Miura vào vai nam chính Eren, một lính trinh sát nhạy cảm, thích phiêu lưu nhưng khá yếu đuối vì mối thù giết của gia đình mà trở thành lính trinh sát và suýt mất mạng vì bảo vệ bạn của mình. Vai diễn của anh so với nguyên tác không thay đổi nhiều, nhưng phần thể hiện cảm xúc của anh không quá xuất sắc, khi chưa thể hiên ý chí mạnh mẽ của một người lính trinh sát thưc thụ. Phim dù được kỳ vọng khá nhiều nhưng đã không thể đạt được thành công như mong đợi, bởi phần kịch bản sơ sài và thiếu sự đầu tư chỉn chu. Tính cách nhân vật mà Miura thể hiện bị cho là khó đồng cảm bởi diễn xuất cứng và có tính cách bốc đồng một cách thái quá. Dường như sự thay đổi hình tượng lần này của Miura đã không thể lột tả hết nhân vật, cũng như đáp ứng được sự kỳ vọng của mọi người dành cho anh.

7. Vận động viên X-game – Last Cinderella

Last Cin

Phim kể về Toyama Sakura suốt ngày chúi đầu vào công việc nên quên mất việc chăm chút bản thân và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình, vậy nên tận 39 tuổi mà vẫn cô đơn. Cho đến một ngày cô gặp tay lái xe BMX chuyên nghiệp, trẻ tuổi và đẹp trai là Saeki Hiroto, cô đã bị thu hút bởi anh tại bữa tiệc mà cả hai cùng tham dự. Chuyện tình tay ba giữa cô, Hiroto và Rintaro cũng bắt đầu từ đó. 

Miura đã thực sự chứng minh cho người xem rằng chỉ cần phim có sự xuất hiện của anh thì dù là vai nào cũng sẽ khiến các fangirl “chết mê chết mệt”. Vẻ ngoài của Miura tưởng chừng chỉ thích hợp với các vai nam sinh học giỏi, tài hoa nhưng bằng năng lực diễn xuất, anh đã hoàn thành xuất sắc vai một badboy trong bộ phim lần này. Miura không những khiến các bạn nữ đồng trang lứa yêu thích mà còn hớp hồn của các chị ở độ tuổi 30 bởi sự đẹp trai và phong trần của mình. Miura cũng đã diễn khá tốt cảnh nóng trong phim, cũng như thể hiện sự chân thật của một tình yêu không phân biệt tuổi tác. Đặc biệt, Miura không chỉ đắm chìm trong tình yêu mà còn là một người có đam mê với bộ môn BMX, ra sức tập luyện để giành về vinh quang khi anh đã chạm ngưỡng giới hạn tuổi tác. Cũng có lúc Miura bận bộ vest đi xin việc, mong muốn trưởng thành hơn. Nhưng sau tất cả, anh vẫn hướng về BMX và quyết tâm chinh phục những thử thách mới.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."