Top Sự quyến rũ của Chiba Yudai - Hoàng tử ngọt ngào hay cáo đội lốt cừu?

Sự quyến rũ của Chiba Yudai - Hoàng tử ngọt ngào hay cáo đội lốt cừu?

Đăng vào ngày trong Tin tức 19490

Từ bỏ hình tượng hoàng tử!? Những nhân vật tiểu ác ma của "Nukumen" Chiba Yudai thì hấp dẫn hơn là ấm áp!

ChibaYudai

Ngày 19/9/2016, live-action của bộ truyện tranh thiếu nữ Ani ni Aisaresugite Komattemasu xuất bản trên tạp chí Sho-Comi đã được công bố, gồm có nữ diễn viên Tsuchiya Tao, nam ca sĩ Katayose Ryota của GENERATIONS from EXILE TRIBE, và nam diễn viên Chiba Yudai. Đây là lần đầu tiên Tsuchiya hợp tác với Katayose, còn Chiba cũng vừa hoàn tất phim truyền hình Ie Uru Onna. Chiba-san nổi tiếng với ngoại hình ngọt ngào, được mệnh danh là “hoàng tử” trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Chàng trai này mang lại sự ấm áp cho trái tim phái nữ nên thường được gọi là Nukumen*. Hãy cùng nhìn lại những bộ phim và nhân vật rất thành công của Chiba-san trong quá khứ, để xem anh hấp dẫn như thế nào nhé!

Vừa dễ thương vừa quyến rũ! Gap** chính là sự hấp dẫn của các nhân vật

ChibaYudai

Sau thời gian dài hoạt động với vai trò người mẫu, năm 2010 Chiba Yudai đã đảm nhiệm vai chính trong series Tensou Sentai Goseiger. Tiếp đó, anh tham gia phim truyền hình được chuyển thể từ anime nổi tiếng Ouran High School Host Club, chàng trai đáng yêu Mitsukuni Haninozuka (biệt danh Honey) lúc nào cũng mang bên mình một chú thỏ nhồi bông. Trong bản gốc, nhân vật này chỉ cao 148cm (trong khi chiều cao của Chiba Yudai là 173cm), cậu yêu thích những thứ dễ thương và ngọt ngào và thuộc kiểu học sinh thích được ôm ấp như nhân vật “Azatoi” của câu lạc bộ host. Nhưng cậu lại sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc vì từng là đội trưởng của câu lạc bộ Karate. Sự đối lập trong con người của nhân vật Gap đã tạo nên hình tượng vô cùng đáng yêu.

Năm 2014, anh tham gia phim điện ảnh Ao Halide chuyển thể từ truyện tranh cùng tên. Nhân vật Kikuchi Toma mà anh đảm nhiệm có tình cảm với nữ chính do Honda Tsubasa đóng. Tạo hình của Chiba Yudai rất giống với nhân vật Toma trong nguyên tác, nên ngay khi dàn diễn viên được công bố rộng rãi đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các fan hâm mộ. Toma có gương mặt nhỏ nhắn, khá nhút nhát nhưng lại mang trong người sự dịu dàng hiếm có. Dù vậy anh vẫn rất nam tính và có màn cưỡng hôn đầy bất ngờ và quyền rũ.

Ngoài ra, trong phim điện ảnh Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai, Hắc quỷ de S*** Nakajima Kento Bạch hoàng tử của Chiba-san đã có mối quan hệ tam giác khá gây cấn với nữ chính Komatsu Nana. Người xem sẽ được chứng kiến cuộc chiến đầy quyết liệt giữa hai người đàn ông trên chặng đường tìm đến trái tim của nữ chính. Các cô gái trên toàn quốc chắc hẳn sẽ mune-kyun bởi sự xuất hiện quá thân thiện và ngọt ngào của hai chàng trai này.

Dù vậy, Chiba Yudai đã từ chối danh hiệu Nukumen...

ChibaYudai

Ở Nhật có những từ ngữ mới để miêu tả một tính cách đặc trưng nào đấy. Nổi tiếng với những vai diễn hoàng tử ngọt ngào, Chiba-san đã tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới được gọi là Nukumen - chàng trai ấm áp. Khi tham gia các variety shows, Chiba-san dù luôn cố từ chối: “Tôi không như vậy…” nhưng ngay lập tức lại chiều lòng khán giả, thể hiện các hành động siêu dễ thương, khiến trái tim của khán giả vô cùng rạo rực. Trong bộ phim truyền hình Ie Uru Onna được phát sóng vào tháng 7/2016 cũng vậy, Chiba chắc chắn sẽ khiến khán giả cảm thấy một khía cạnh quyến rũ mới của anh, chứ không đơn thuần là hình ảnh một hoàng tử thân thiện trước đó.

Ác quỷ đội lốt thiên thần!? Adachi-kun của Ie Uru Onna nhanh chóng trở thành tiêu điểm của sự chú ý

ChibaYudai

Nhân vật trưởng phòng Machi Sangenya do Kitagawa Keito thủ vai chính được điều về làm việc tại một chi nhánh của công ty bất động sản Teiko, văn phòng đó toàn những người đã có mối quan hệ mật thiết từ trước. Trong số đó thì nhân vật Adachi do Chiba thủ vai khá thực tế và hài hước so với những nhân vật hoàng tử mà anh đã diễn trước đây. Anh là nhân viên kinh doanh thành công trong rất nhiều phi vụ bán hàng nhờ nụ cười hoàng tử, tạo tính sát thương mạnh mẽ với mọi đối tượng bất kể nam hay nữ. Tuy nhiên, đằng sau nụ cười ấy là sự ranh mãnh của một tiểu ác ma, Adachi đã mang đến cho khán giả một hương vị hoàn toàn mới. Anh tiếp cận và tán tỉnh những nhân viên nữ bằng lời lẽ có cánh và gương mặt ngây thơ vô tội khiến không ai có thể khước từ. Khi những hậu bối không sa vào ái tình của mình, anh ta sẽ nũng nịu nói: “Việc ấy cũng không thể sao?”. Quả thực đằng sau gương mặt dễ mến kia là cả một bản chất đen tối. “Dẫu có xấu tính nhưng vẫn đáng yêu”, “tôi sẽ tha thứ” đó là những điều fangirl đã nói, dường như tất cả đã trở thành tù nhân của anh ta mất rồi. Trong các bộ phim, nhân vật tiểu ác ma đã vì mục đích cá nhân mà sử dụng sự đáng yêu của mình làm vũ khí thực ra có rất nhiều, nhưng nếu so với các vai hoàng tử shoujo manga trước đó thì lần này Chiba đã chịu lột xác và thử sức với nhân vật mang tính thực tế hơn.

Bị đóng khung bởi sự đáng yêu? Sự chú ý giành cho hình tượng nhân vật "de S"

ChibaYudai

Ekip sản xuất Kurosaki-kun no Iinari ni Nante Naranai đã quyết định chọn Chiba Yudai vào phim điện ảnh mới của họ là Ani ni Aisaresugite Komattemasu. Nhân vật của anh là Serigawa Takana - một anh chàng nổi tiếng với miệng lưỡi cực sắc sảo, đồng thời là mối tình đầu lãng mạn của Tachibana Setoka - cô nữ sinh trung học không mấy được chú ý luôn khát khao tình yêu lãng mạn do Tsuchiya Tao thể hiện. Tuy nói rằng vai diễn Adachi trong Ie Uru Onna đã có sự thay đổi, nhưng thực chất anh vẫn còn là một Hoàng tử đáng nguyền rủa mang chiếc mặt nạ ngọt ngào. Đây phải chăng là tin tức tốt dành cho những người phụ nữ của “Adachi Loss”?

Những năm gần đây, có rất nhiều nhân vật “de S” trong phim điện ảnh numa-kyun dành cho giới trẻ, nhưng vai diễn của Chiba-san vẫn rất tươi mới. Như vậy, sự quyến rũ của Chiba-san chính là sự pha trộn giữa ngọt ngào và đắng cay đang càng ngày trở nên quen thuộc, khiến bạn cảm thấy rạo rực hơn là mang lại hơi ấm cho trái tim của khán giả.

(*) ヌ ク メ ン - Nukumen - có nghĩa là một chàng trai ấm áp, cởi mở, thường nói lời động viên hoặc hàn gắn cảm xúc - người không ngại thể hiện tình cảm của mình đối với bạn (bạn gái / vợ / vân vân) và sẽ khiến bạn chìm đắm trong sự tử tế của anh ấy. Từ này là sự kết hợp của từ tiếng Nhật Nukui - ấm áp và mơ hồ, không rõ ràng với từ tiếng Anh men; do đó, về cơ bản thì có nghĩa là "một chàng trai ấm áp và tạo cảm giác mơ hồ, không thể định nghĩa một cách rõ ràng".

(**) ギャップ - Gap - trong nội dung bài viết này hiểu theo nghĩa là sự khác biệt giữa hai thứ gì đó, nói về con người có tạm dịch là sự đối lập ở người đó (ngoại hình, tính cách).

(***) ドS - de S - có nghĩa là tàn bạo cực đoan, rất tàn bạo; thường được sử dụng để nói về những người thích hành hạ người khác hoặc thích thú khi người khác đau khổ.

Nguồn
Dịch: Kiyomizu -Yuly
Biên tập: Umi - Aka!chan

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."