Gương mặt Khám phá thế giới nhỏ xíu xiu của BunBun Sweet

Khám phá thế giới nhỏ xíu xiu của BunBun Sweet

Đăng vào ngày trong Tin tức 7444

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2014, khi một đoạn video dài 83 giây xuất hiện trên YouTube. Đó là Miniature Space với tách cafe mini được nấu trong gian bếp nhỏ xinh. Từ đó, kha khá cá nhân đã tự sản xuất video giới thiệu một loạt bữa ăn mini được chuẩn bị bằng các dụng cụ nhỏ xíu xìu xiu. Cho đến tận bây giờ, Mini Food đã trở thành xu hướng hot nhất của các tín đồ cuồng thực phẩm ở Nhật Bản, rồi lan sang các nước khác, trong đó có Việt Nam.

Bạn Đào Thị Mai Hương, sinh ngày 27/03/2000 là một nàng Bạch Dương hết sức cá tính, đang học lớp 11 tại trường THPT Ân Thi tỉnh Hưng Yên. Trong kỳ nghỉ hè năm lớp 10, Hương tập tễnh quay những clip đầu tiên để giới thiệu về các bữa ăn mini, mọi thứ be bé được giữ trọn trong lòng bàn tay như vật dụng được lấy ra từ thế giới của người tí hon khiến giới trẻ vô cùng thích thú và tò mò.

bun bun sweet

Hương cho biết, những đoạn clip tuy rất ngắn của BunBun Sweet phải mất tầm 3-4  tiếng để hoàn thành tùy theo độ phức tạp của nó, nhất là việc chờ sơn khô tốn rất nhiều thời gian. Xuất phát từ sự yêu thích, Hương không nghĩ việc đăng tải clip sẽ nhận được những phản hồi tích cực như thế. Niềm vui càng được nhân đôi khi Hương nhận được những lời cảm ơn cùng với hình ảnh món đồ họ tự làm nhờ vào các video được đăng tải trên YouTube. 

Khi tiến hành quay các đoạn clip, Hương hay bị gia đình chọc quê, dìm hàng không thương tiếc nhưng bạn ấy lúc nào cũng cố gắng học hỏi, sáng tạo thật nhiều để chia sẻ đến mọi người cách làm các vật dụng, món ăn mới thú vị hơn. Gia đình Hương có vẻ rất thích trêu cô nàng, khi chưa từng khen những món ăn mà bạn ấy nấu, nhưng chắc chắn họ luôn ủng hộ và dõi theo chặng đường theo đuổi tình yêu với Mini Food của Hương. 

bunbun sweet

Hương không chỉ nấu những món ăn đơn giản trong gia đình mà còn nghiên cứu món mới để làm phong phú sản phẩm mà mình giới thiệu. Đa phần các món ăn Hương chia sẻ trong video thương là lần đầu tiên mà cô nàng thực hiện, nên phải trải qua rất nhiều lần mày mò để quyết định có giới thiệu với mọi người hay không. Bởi lẽ rất nhiều bạn không chỉ xem để giải trí mà còn nấu theo công thức của Hương, nên việc thử nghiệm trước giúp cô nàng tự tin chia sẻ mà không sợ các bạn thất vọng. Đặc biệt, chi phí thực hiện cũng không quá đắt, vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay nhỉ?

Không chỉ giỏi giang trong việc chế biến món ăn, mà Hương còn tự mở một shop online nho nhỏ để bán các sản phầm handmade hỗ trợ việc tự làm tại nhà của mọi người nữa đó. Tuy nhiên, do bận việc học ở trường nên hiện tại cô nàng chỉ tập trung vào việc làm video giới thiệu thôi. Dù gặp khá nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian, Hương vẫn quyết tâm sẽ kinh doanh trở lại nếu có cơ hội và mong muốn mở rộng quy mô trong thời gian sắp tới.  

Để tìm được nguồn cảm hứng cho riêng mình, Hương đã theo dõi rất nhiều kênh Miniature Food của Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong số đó, Hương thích nhất kênh của chi MIMINEMINI và kênh Miniature Space. Ở nước ngoài, các đoạn clip thường sử dụng nội thất, dụng cụ nhà bếp bán sẵn nhưng Hương thì tự tay làm tất cả mọi thứ từ vòi có nước thật đến tủ lạnh phát đèn sáng vô cùng khéo léo. Dù vậy, Hương lại là cô nàng thích học các môn xã hội, chứ không phải cuồng tự nhiên và thích mày mò cùng những công thức như chúng ta vẫn tưởng đâu.

Thật đáng ngưỡng mộ phải không nè?

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."