Ẩm thực Mini food - Chơi đồ hàng đẳng cấp Nhật Bản

Mini food - Chơi đồ hàng đẳng cấp Nhật Bản

Đăng vào ngày trong Tin tức 4988

Được nấu món ngon cho những người thân yêu là hạnh phúc. Niềm hạnh phúc lại càng đông đầy khi có thể giữ trọn thức ăn mình nấu trong lòng bàn tay. Có thể bạn không tin, nhưng Mini Food sinh ra để làm điều thần kỳ này.


Mini Food Pizza của kênh Miniature Space

Gian bếp trong lòng bàn tay

Đôi khi bạn phải làm một chiếc bánh trong một gian bếp đầy hỗn độn. Bột ở khắp nơi, nguyên liệu mỗi chỗ một thứ, và không ít lần bạn tức điên lên với chính gian bếp nhà mình. Nhưng với một khu vực chuẩn bị thức ăn siêu nhỏ, và những dụng cụ nấu nướng mini, chắc chắn bạn có quyền kiểm soát mọi thứ. Không cần quan tâm cuộc sống bên ngoài xô bồ thế nào, Mini Food là một thế giới khác, thế giới bạn toàn quyền làm chủ, tất cả nằm trong lòng bàn tay.

Mini Food hiểu theo cách đơn giản nhất chính là thực phẩm, dụng cụ nấu nướng có kích thước nhỏ nhiều hơn bình thường. Thậm chí ngay lập tức bạn có thể liên tưởng đến thời thơ ấu đã từng chơi búp bê, đồ hàng, cảm giác mình bé xíu lại đấy!

Thức ăn nhỏ hạnh phúc to

Mini Food có thể ăn được hoặc không ăn được. Đối với những loại ăn được, nguyên vật liệu phải được chuẩn bị kỹ lưỡng cho quá trình nấu nướng. Tùy theo thức ăn bạn muốn chế biến mà cần đến các đồ dùng mini như chảo nhỏ, dao nhỏ, muỗng nhỏ... Tính đến thời điểm hiện tại, vô số các mini food đã được sáng tạo, chẳng hạn như bánh ngọt, hải sản, burger... từ món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng đều có đủ.

Thay vì nấu những món ăn cỡ “khủng” để ăn cho hết cơn đói, Mini Food đi ngược lại, tạo ra món ăn nhỏ để làm người khác chảy nước miếng. Cho nên, nếu tìm đến để no bụng thì mini food là ý tưởng tồi, còn vì yêu thích nghệ thuật, yêu thích việc tẩn mẩn tần mần hàng giờ với những thứ bé li ti thì không còn gì phải bàn cãi nữa.
Thậm chí với những loại Mini Food không ăn được, nó vẫn đủ để làm cho bất cứ ai nhìn thấy đã sôi bụng lên vì thèm. Bởi lẽ đầu bếp đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu nguyên liệu tốt nhất, giống như thật nhất. Đó không chỉ là kiên nhẫn mà còn là “tâm tình” của người sáng tạo! Chỉ bấy nhiêu cũng đã chắc chắn rằng “thức ăn nhỏ hạnh phúc to” không hề sai chút nào...

Mini Food
Có thể tưởng tượng được độ tỉ mỉ và kỳ công của các đầu bếp Miniature Space

Mùi thức ăn xa xỉ

Ai cũng có thể nhìn thấy tường tận Mini Food qua video hàng triệu lượt xem, nhưng chưa chắc tất cả đều dám thử làm tại nhà, bởi để nấu được một bữa ăn ra trò cần rất nhiều dụng cụ, nguyên vật liệu xa xỉ. Một gian bếp của thể loại ẩm thực này tuy nhỏ chỉ bằng lòng bàn tay, nhưng giá lại không mềm chút nào, nhất là những món mô phỏng lại hàng nội thất thứ thiệt như bếp ga, tủ lạnh, lò nướng… hoàn toàn có thể dùng được.

Đối với những mini food không ăn được, nguyên vật liệu thậm chí còn không kiếm được nếu như bạn muốn tự mình làm mọi thứ. Những người sáng tạo Mini Food này thường dồn tâm huyết vào khâu chuẩn bị, với những dụng cụ sao cho giống thật nhất, kể cả trang trí phòng ăn cũng chia ra phong cách truyền thống hay hiện đại. Và hiện nay, các món ăn đã bay khỏi phạm vi nước Nhật mà còn là món tây và các món mang màu sắc địa phương. Dụng cụng nhà bếp hầu hết được đặt mua từ những hãng sản xuất danh tiếng của Nhật, ship đến những căn bếp nhỏ xinh ngay tại quê nhà hoặc những nước khác trên thế giới. Đam mê với Mini Food không chỉ dừng lại ở việc nỗ lực tạo ra các món ăn như thật mà còn là sự đầu tư không hề nhỏ cho những thứ nhỏ nhặt ấy!

Mini Food
Căn bếp của Miniature Cusina đến từ Phillipin

Âm thanh gây ám ảnh

Một Mini Food trung bình mất ít nhất 2-3 giờ để hoàn thành, đòi hỏi người đầu bếp chuẩn bị sẵn chiếc đồng hồ canh giờ và họ gần như bị ám ảnh trong khi nấu nướng. Nếu lò nướng quá nóng, hoặc không theo dõi đến phút cuối cùng, những ngọn nến có thể bị tắt và thức ăn sẽ cháy bất cứ lúc nào.

Còn với người thưởng thức, liệu thức ăn ngon chỉ được thẩm định bằng vị giác? Câu trả lời là không! Bởi lẽ chúng cho phép bạn thưởng thức bằng cả trực giác lẫn thính giác. Điều ngạc nhiên nhất là những âm thanh ám ảnh đến khứu giác và tâm trí của bạn đấy!

Các video chỉ chứa âm thanh của dầu, thức ăn sôi, tiếng lách cách của dao, nhưng lại đủ và dư sức kích thích tuyến nước bọt. Nhiều người Nhật gọi hiện tượng này là cảm giác vật lý đặc trưng của dạ dày, nói một cách vui đó là niềm vui “tê tê” xuất phát từ các hiệu ứng âm thanh nhỏ, tinh tế mà không dễ phát hiện với gian bếp thông thường.

Lấy ví dụ nhé, gà chiên theo kiểu Mini Food, những âm thanh dầu và leng keng của muỗng đều rõ ràng, tách biệt và dường như được phóng đại lên một cách thú vị!

Mini Food
Pancake dưới bàn tay khéo léo của Pocket Resort (có cả công thức hướng dẫn trên trang cá nhân)

Đầu bếp - Người nghệ sĩ bí ẩn

Cảm giác âm thanh thực sự hấp dẫn, và bạn càng tò mò người đứng sau hậu trường của Mini Food, những người bạn chỉ thấy tay chứ không thấy mặt. Không xuất hiện để chi phối người thưởng thức như ẩm thực bình thường, họ làm việc một cách bí ẩn và đầy mê hoặc.

Điều gì làm cho không gian bé tí ấy trở nên quyến rũ với nhiều người xem như vậy chỉ trong vài phút ít ỏi? Đó là quan niệm cầu toàn xuất phát từ các vị đầu bếp Mini Food, họ luôn sống trong thế giới mà mọi thứ đều có thể hoàn hảo thông qua sự tinh chỉnh và xử lý của bàn tay. Những thức ăn mini đòi hỏi người đầu bếp thoát khỏi sử hỗn loạn của cuộc sống thực tế, đồng thời phải giỏi quan sát, chu đáo mới có thể nắm gọn nghệ thuật ẩm thực thu nhỏ này. Thực sự thú vị và hoàn toàn xứng đáng để ví họ là nghệ sĩ sáng tạo.

Đối với người làm Mini Food bằng nhựa, đất sét và không ăn được, họ phải biết cách cảm nhận thức ăn bằng các giác quan. Sau đó, tạo ra mini food không chỉ hấp dẫn mà khiến người khác cảm thấy hạnh phúc. Đấy không phải là đồ chơi búp bê mà bạn có thể mua ở các cửa hàng trẻ em, nó đặc biệt hơn nữa.

Tóm lại, Mini Food bằng các video trong không gian thu nhỏ, không âm nhạc và lời hướng dẫn, việc thưởng thức xuất phát từ sự quan sát và cảm nhận thính giác. Sau tất cả, nó là niềm tự hào của những người trưởng thành muốn “xin một vé về tuổi thơ”.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."