Văn hóa Omamori - Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Omamori - Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Đăng vào ngày trong Tin tức 37475

Phải làm gì với một Omamori? Điều quan trọng nhất khi nhắc tới omamori là chúng hoàn toàn mang tính cá nhân và di động. Vậy nên, để tạo dựng được hiệu quả tốt nhất, bạn nên gắn chúng vào những nơi thích hợp.

omamori

Ví dụ như, omamori cầu lưu thông an toàn thường được treo tòng teng dưới cái gương chiếu hậu trong xe ô tô, hoặc gắn vào chùm chìa khóa. Hình dáng và chức năng của hầu hết các loại omamori đều hài hòa với nhau. Những loại dùng để gắn vào các vật khác thường có dạng thức thích hợp của một món phụ kiện (kiểu như omamori cầu lưu thông an toàn sẽ có một cái móc khóa hoặc một miếng dính hút chân không để bạn gắn vào cửa kính vậy đó). Các loại omamori với kích cỡ tấm card được thiết kế chính là để nhét vừa trong ví của bạn. Chúng thường mang ý nghĩa cầu tài lộc trong kinh doanh, vậy nên ví tiền dường như là một “chỗ trú” rất thích hợp vậy.

omamori

Một loại nữa cũng rất dễ gặp, ấy là omamori cầu an được gắn vào cặp của trẻ con để bảo hộ chúng trên đường đi bộ đi học. Học sinh có thể để omamori trong hộp đựng bút, hoặc nhét vào túi quần trong lúc làm bài thi.

Tuy nhiên, đem theo omamori của bạn bên người chỉ là giúp bạn bình tâm hơn thôi. Vì rằng, giống như rất nhiều phương diện thực hành khác của Thần đạo, rất nhiều người Nhật thường chẳng quá quan tâm tới việc tại sao họ lại tin vào sức mạnh của omamori. "Omamori có hiệu quả vì omamori có hiệu quả, vậy thôi" thường sẽ là lời giải thích bạn hay nhận được nhất. Bản chất khó nắm bắt này của Thần đạo khiến cho omamori một lần nữa trở nên mê hoặc và làm cho người ta bó tay trong việc cố gắng thấu hiểu nó.

Làm thế nào để bỏ một Omamori?

omamori

Omamori có vòng đời không dài lắm đâu. Người ta cho rằng chúng thường chỉ có tác dụng trong vòng một năm, hoặc tới khi nào chúng bị phá hủy. Nếu có điều không may xảy tới cho omamori, nó sẽ bị hỏng hoặc bị phá hủy, và thế là nhiệm vụ của nó hoàn thành. Đặc biệt là với migawari omamori - 身代わり お守り, loại omamori thường được sử dụng với tư cách “vật tế”, người ta cho rằng điều không may đã xảy ra với omamori thế mạng cho bạn thay vì chính bạn. Omamori nên được thay mới hàng năm bởi nếu không thì chúng sẽ hấp thụ quá nhiều vận rủi hoặc mất sạch quyền năng siêu nhiên. Điều này có quan hệ mật thiết với đức tin của Thần đạo về tầm quan trọng của sự đổi mới. Đối với một tôn giáo có tập tục phá bỏ và xây mới những ngôi đền quan trọng nhất của đạo mình sau mỗi 20 năm, thay một omamori bé nhỏ hằng năm chẳng phải vấn đề bất tiện gì cho cam.

Bạn không nên quẳng omamori đã qua sử dụng vào thùng rác. Đó là một sự thiếu tôn trọng đấy. Thay vào đó, bạn nên đưa chúng trở lại đền thờ Thần đạo, mà lý tưởng nhất là nơi bạn đã mua chúng. Ở những ngôi đền lớn, đặc biệt là trong những thời khắc bận rộn như Giao Thừa, sẽ luôn có những chiếc hộp đựng hoặc băng tải để đưa những túi bùa đã qua sử dụng của bạn tới một nghi lễ thanh tẩy và rồi hỏa thiêu chúng trong một buổi lễ. Ngoài ra, bạn có thể gửi omamori cho người giữ đền/chùa. Họ sẽ biết phải làm gì. Bạn có thể mua luôn một omamori mới trong lúc bạn ở đó luôn.

Nếu bạn không sống ở Nhật Bản thì chuyện này xem ra có vẻ căng đây. Tìm được một ngôi đền thờ Thần đạo thật chẳng dễ chút nào. Ở Mỹ có một đền thờ Thần đạo sẽ thu thập omamori cũ cho bạn nếu như bạn gửi cho họ. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về việc bỏ omamori cũ. Rất nhiều người Nhật giữ chúng nhiều hơn một năm. Có người vẫn còn giữ chiếc omamori học hành mà mẹ tặng nhân ngày đầu tiên đi học tiểu học cơ. Một vài omamori còn được truyền từ đời này sang đời khác trong gia đình ấy. Vậy nên, nếu bạn muốn giữ omamori của mình lại thì cứ thoải mái đi.

Omamori: một món quà lưu niệm

omamori

Bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ khi bỏ tiền ra mua omamori. Những người làm việc trong các đền chùa thường sẽ rất vui vẻ nếu bạn hứng thú với omamori. Không có gánh nặng về nhu cầu tôn giáo ở đây đâu. Khi mua omamori, bạn hoàn toàn không bị ràng buộc rằng chỉ được theo đạo Phật hay nhất quyết phải theo Thần đạo. Không giống như nhiều tôn giáo khác, cả đạo Phật và Thần đạo ở nước Nhật thời hiện đại nói chung khá là thoải mái với các tín đồ của những tôn giáo khác – những người ngoại đạo ấy đối với họ cũng như hàng xóm láng giềng sống gần nhau trong cùng một khu đất mà thôi.

Omamori dung dưỡng nhu cầu tìm kiếm sự cứu trợ cho những khó khăn mà con người gặp phải, đồng thời vẫn khuyến khích chúng ta nỗ lực ở mức tối đa. Chúng giống như là một sự hỗ trợ hơn là một giải pháp toàn diện. Khi bị cuộc đời chọi gạch, người ta sẽ cảm thấy an tâm hơn nếu có thể nắm trong tay một omamori và hy vọng mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Do đó, omamori trở thành một món quà lưu niệm tuyệt vời. Người Nhật cũng thường hay mua omamori làm quà lắm. Mỗi chiếc omamori là một mảnh văn hóa tuyệt mỹ của Nhật Bản, nhưng đồng thời nó cũng là ước mơ về mà bạn gửi gắm đến người nhận khi đem tặng. Còn món đồ lưu niệm nào thích hợp hơn trong chuyến đi tới nước Nhật của bạn chăng?

Nguồn

KxK Store bán hoa anh đào muối và vải Nhật may omamori
FB: https://www.facebook.com/KxKstore/
ĐT: 0908 351 324

Đây là một shop đặc biệt mỗi đợt sẽ bán những mặc hàng khác nhau. Hiện shop đang bán hoa anh đào muối và vải nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Một miếng vải nhỏ có thể may được bùa loại lớn, dĩ nhiên may được cả bùa loại trung, và nếu bạn khéo léo thì may được 2 bùa loại nhỏ đấy. Kèm theo mỗi miếng vải đỏ chất liệu Polyester, hoa văn thêu bằng tơ nhân tạo này là một sợi dây màu tự chọn để bạn tết nơ. Hướng dẫn may bùa và tết nơ sẽ gửi kèm link cho bạn khi mua vải nhé. Chất liệu và hoa văn vải cực đẹp luôn, ngay cả bùa may sẵn bên Nhật cũng không xịn vậy đâu. Nói chung là bạn "chơi sang" lắm đấy. Nhưng mà bạn chỉ phải bỏ ra có 50K thôi, rẻ hơn rất nhiều lần so với bùa làm sẵn, mà bạn có thể ghi bất cứ điều ước gì bỏ vào trong bùa. Và bạn chỉ tốn thêm 1 tiếng đồng hồ cho công đoạn làm bùa siêu dễ này mà thôi ^^

Nhanh tay lên nhé các bạn vì chỉ có 14 miếng vải, và không miếng nào giống hệt miếng nào đâu. Các bạn có thể đến lấy ở quận Phú Nhuận, nếu ship thì tính theo giá Grabbike.

Admin

Admin

"Yêu đương chỉ như những áng mây lướt nhanh qua trời
Yêu chi cho lệ hoen đôi mi, để con tim vụn vỡ
Khi yêu cứ ngỡ nên thơ, tình yêu như giấc mơ
Để hôm nay ôm một mối sầu bơ vơ."

Cẩm nang cho người mua Omamori

Cẩm nang cho người mua Omamori

Với những nguồn mua và bán omamori sẵn có như vậy, để chọn được đúng omamori mình cần có thể là một vấn đề hết sức nan giải. Ngoài một số đền chùa lớn